Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Bàn mấy cái này chi các pác ơi...dạo này dzu Hàn Nhật lại Nhật Hàn bị đẩy lên xâu xé nhau kinh quá... cũng chỉ là cái xe... thích chiếc nào thì hốt chiếc đó thôi
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
31/5/14
3.467
4.297
113
Em rất tán đồng với bác - dân Đức đánh giá xe Hàn trên chất lượng xe Hàn tại Đức chứ không phải chất lượng xe Hàn tại VN hay Hàn trên thị trường nào khác. Chất lượng xe Hàn tại Đức có thể ngang ngửa Nhật chứ không chơi. Trên đất tổ của BMW,MERCEDES và mảnh đất kỹ thuật cao của xe hơi Châu Âu thì các bác biết rào cản kỹ thuật của nó ghê ghớm như thế nào mới cạnh tranh và tồn tại được. Một số các bác quên điều này nên cứ chém với suy nghĩ chất lượng Hàn tại Đức = Hàn tại Việt Nam nên lệch lạc hơi nhiều... hì hì:3duongbiahutthuoc:

nhưng ít ra hàn tại việt nam nó còn cho em biết được những cái thứ được gọi là ghế chỉnh điện, 6 túi khí , cửa nóc panaroma, ESP, BA, EBD, Cuirse control, Smartkey, cảm biến 8 góc và nhiều thứ khác nữa nó ra sao, với cái giá quá ok mà hồi xưa chỉ dám ngồi mớ ước vì nó chỉ có trên mer, audi hay bim mới có.

Còn xe nhật tại VN thì nó cũng một rứa thôi, nếu hơn thì em thấy cũng không hơn nhiều kẻ tám lạng người nữa cân thôi.
 
Hạng B2
3/6/15
155
220
63
48
Bàn mấy cái này chi các pác ơi...dạo này dzu Hàn Nhật lại Nhật Hàn bị đẩy lên xâu xé nhau kinh quá... cũng chỉ là cái xe... thích chiếc nào thì hốt chiếc đó thôi
Em thích ý này của bác, dân việt ta không cần cãi nhau nhật hàn hay hàn nhật gì cho chúng nó cười, ai thích gì và đủ tiền thì mua nó, ai thích hàn cứ đi hàn, ai thích nhật cứ đi nhật, ai đủ tiền mua đức cứ mua đức, ai không thích thì mua ford của mỹ, không đủ tiền cứ chơi với bác tàu khựa, theo em là vậy vì BÁNH GIÒ CÓ CÁI GIÁ CỦA BÁNH GIÒ, CÃI NHAU LÀM CHI CÁC BÁC ... mua xong cứ chạy xe của mình đừng gây tai nạn là được rồi các bác nhể .... hì hì:3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay:
 
Hạng D
31/5/14
3.467
4.297
113
Hình như đến giờ chưa có xe thương mại nào của Hàn Quốc có động cơ trên 450HP?

Hyundai - Kia yếu nên không ra gió, tại sao phải đầu tư cả đống tiền để nghiên cứu, sản xuất và bán được vài chiếc high performance mỗi tháng và phải cạnh tranh với những thằng sừng sỏ sống lâu năm, trong khi Hyndai - Kia là thương hiệu mới nổi lều bều được vài năm gần đây.

Thay vào đó họ đánh vào phân khúc xe đa dụng, phân khúc thấp hơn, nghiên cứu ít tốn kém hơn, dễ bán, dễ xoay vòng vốn hơn. Hãng nào họ cũng có chiến thuật của họ chứ không phải cứ è ra mà sản xuất được xe hiệu xuất cao là hay.

Hàn thì em thấy được con Genesis V8 5.0L được 429hp/6400 Nm với hộp số 8 cấp cũng không phải dạng vừa đâu (chiếc ở hình minh họa)
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Hình như đến giờ chưa có xe thương mại nào của Hàn Quốc có động cơ trên 450HP?
Họ chưa làm, chứ không phải không làm được. Hyundai đóng được những động cơ tàu thuỷ khổng lồ với 100.000 mã lực (gần nhất thế giới) thì không có lý do gì họ không thể làm ra cái động cơ ô tô bé tí tẹo với vài trăm mã lực.
http://www.marinelog.com/index.php?...box-ship-has-worlds-biggest-engine&Itemid=231

Còn nhớ cách đây không lâu, khi phải nhảy vào thị trường động cơ diesel cho ô tô, Hyundai ra mắt động cơ 2.2 eVGT với hiệu suất cũng lập kỷ lục thế giới tại thời điểm đó. Họ không mặn mà làm động cơ to hơn. Các động cơ xăng tăng áp phổ thông của Hyundai cũng cho công suất rất lớn nếu muốn, ví dụ 2.0 TCI lắp trên xe Hyundai Genesis Coupe cho công suất hơn 270 mã lực - vượt xa các loại động cơ tăng áp của BMW hay Mercedes cùng dung tích. Thậm chí họ còn lắp động cơ này trên các xe bình dân như Kia Optima hay Kia Sportage.

Có vẻ với Hyundai, họ hoàn toàn làm chủ về động cơ cũng như công nghệ xe. Cái họ thiếu nhất, ngoài thương hiệu, chính là thiết kế thì gần đây được khắc phục khá toàn diện và triệt để thông qua việc thu hút chính người Đức về làm thiết kế cho Hyundai/Kia. Họ cũng biết những điểm yếu khác và khắc phục nó một cách quyết liệt, ví dụ như về chất lượng họ là một trong số ít hãng xe dám nâng thời gian bảo hành lên 6-8 năm (Xe hạng sang như Acura ở Mỹ cũng chỉ dám bảo hành 6 năm). Tất cả những cái đó nếu được duy trì ổn định lâu dài thì tự động thương hiệu sẽ nâng dần lên thôi, cái đó cần thời gian. Hồi xưa các hãng Nhật cũng sang Mỹ với tư cách cửa dưới so với các thương hiệu Mỹ, giờ có kém ai đâu. Hyundai đã từng tính đến chuyện tách Genesis ra thành thương hiệu hạng sạng như kiểu Lexus, Acura hay Infinity. Tiếc là 2008 khủng hoảng nên tạm dừng, có thể sau vài năm nữa Genesis bán tốt, họ sẽ làm mấy cái động cơ to hơn. Nhiều lúc nhìn cái động cơ 2.0 của Hyundai với 270HP mà động cơ của Lexus 4.6 cũng chỉ nhõn 300HP cứ thắc mắc sao Toy bảo thủ vậy, không chịu chuyển qua động cơ Turbo.
 
Hạng D
18/10/12
1.211
740
113
xe Hyundai bên đó bảo hành tới 8 năm ko giới hạn km, trong khi xe nhập mình anh Công bảo hành có 2 năm và 50.000km.... như vậy ở đây chắc chắn có sự chênh lệch về chất lượng rất nhiều????
Anh Hải bảo hành 3 năm hoặc 100.000km đó bác