Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.912
113
Lâm Đồng
Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm đầy sôi động của phân khúc sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam. Dự đoán, hàng loạt dòng xe thế hệ mới và facelift đã ra mắt tại thị trường Đông Nam Á đang trên đường về nước ta trong năm sau. Những cái tên hot nhất trong số này có thể kể đến như Honda City, Nissan Sunny, Mazda2, Mitsubishi Attrage, Toyota Vios...

1. Nissan Sunny

Nissan Sunny 2020 thế hệ mới vừa chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan và trưng bày tại triển lãm Thailand Motor Expo năm nay.

Nissan Sunny 2020 đã “lột xác” toàn diện về thiết kế, mang phong cách thiết kế trẻ trung và ấn tượng hơn so với thế hệ đàn anh trước đó. Xe thừa hưởng thiết kế ngoại thất từ đàn anh Altima thế hệ mới như: lưới tản nhiệt V-motion, cụm đèn pha mảnh hơn, đèn ban ngày và cụm đèn hậu phong cách boomerang, cột C kiểu dáng 3D. Đuôi xe với hệ đèn LED và cản sau ấn tượng đã "gây thương nhớ" cho khá nhiều khách hàng tương lai.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020
Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Thiết kế vô lăng Sunny gây chú ý với kiêu 3 chấu đáy phẳng thể thao. Đi cùng là bảng đồng hồ tích hợp màn hình TFT 7 inch và một đồng hồ analog. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect với màn hình cảm ứng AIVI 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, đi cùng với 06 loa giải trí. Sunny mới sở hữu kích thước (DxRxC): 4.455 x 1.695 x 1.514 mm đi cùng với chiều dài cơ sở: 2.601 mm, nhỉnh hơn nhiều so với đời trước. Nhờ đó, nội thất xe cũng rộng rãi hơn

Điểm đổi mới ở ngoại hình hứa hẹn sẽ đem đến nhiều khách hàng trẻ và khách mua xe lần đầu cho Sunny 2020. Đây là điều mà Civic đã thành công trước đó (dù Civic thuộc hạng C nhưng nhóm khách hàng của 2 dòng này là tương đương nhau).

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Ngoài ngoại hình "hợp nhãn" hơn, Sunny cũng đổi mới về công nghệ. Xe sở hữu gói cảnh báo va chạm thông minh IFCW, phanh khẩn cấp thông minh IEB, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện phía sau, màn hình giám sát điểm mù, phát hiện chuyển động thông qua 4 camera xung quanh xe.

Về động cơ, hiện chưa thể nói được nhiều. Dù có nhiều khả năng là nếu về Việt Nam thì Sunny vẫn sẽ giữ nguyên động cơ từ Thái.

Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Ecocar II (Thái Lan) nên Nissan Sunny 2020 phải dùng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ. Động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.0L (999cc) tăng áp công nghệ IG-TURBO (mã HR10DET) mang tỷ số nén 9,5: 1. Động cơ cho công suất tối đa 98,5 mã lực (100PS) tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm có được từ dải vòng tua 2.400 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp XTronicCVT ‘’D-Step Logic’’. Đây là lựa chọn động cơ duy nhất trên tất cả các phiên bản của Sunny. Động cơ này thay thế cho động cơ 1.2L cũ, có công suất chỉ 79 mã lực/ 106 Nm.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


2. Honda City

Ngay từ thời điểm ra mắt, Honda City 2020 đã ghi điểm với các khách Việt Nam. Do đó, khả năng rất cao là mẫu sedan này sẽ về Việt Nam trong nay mai.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Học hỏi từ sự thành công của Civic, phong cách chính của Honda City 2020 sẽ là thể thao. Người dùng sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi thiết kế hiện đại và nam tính của City 2020. Đầu xe trông giống Honda Accord với cụm đèn LED lớn được nối liền bởi mặt ca-lăng kim loại. Hốc đèn sương mù cũng được tạo hình lại thể thao hơn. Cụm đèn hậu City mới tạo khả năng nhận diện tốt trên đường với dải LED gấp khúc. Cụm đèn này dễ làm người dùng liên tưởng đến thiết kế đuôi xe trên các mẫu xe BMW gần đây. City cũng sở hữu bộ mâm mới đẹp hơn.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Chuẩn khí thải Ecocar II của Thái đòi hỏi nghiêm ngặt hơn về khí thải CO2 không vượt quá 100g/km. Do đó, Honda City thế hệ thứ 5 cũng phải dùng động cơ tăng áp, dung tích nhỏ. Đó là động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, công suất 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000-4.500 vòng/phút. Động cơ 1.0L tăng áp mới mạnh hơn động cơ 1.5L N/A cũ 4 mã lực, và nó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường khoảng 4,2 lít/100 km.

Honda City 2020 thế hệ mới được trang bị 6 túi khí, phanh ABS/EBD, hệ thống ổn định thân xe VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA và camera lùi. Tuy nhiên, công nghệ an toàn Honda Sensing không được áp dụng trên Honda City thế hệ mới.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


3. Mazda2 sedan

Mazda2 2020 là phiên bản nâng cấp facelift giữa đời mới nhất của dòng xe Mazda2.

Mẫu sedan mới sở hữu phong cách thiết kế cao cấp sắc sảo hơn khi được lấy cảm hứng từ dòng sedan Mazda6 mới (facelift 2018). Ở phiên bản nâng cấp mới này, Mazda2 được tinh chỉnh phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, và bên dưới cản trước với hai thanh mạ chrome nằm đối xứng theo phong cách thiết kế của Mazda6 facelift 2018. Mazda2 được trang bị tiêu chuẩn cụm đèn pha LED tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đặc biệt hơn Mazda2 nay đã có đèn pha LED thích ứng (adaptive LED) trên phiên bản cao cấp.
Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


So với bản hatchback thì bản sedan có viền chrome ở lưới tản nhiệt dày hơn. Miệng hút gió ở dưới lưới tản nhiệt được viền một mảng chrome mỏng. Bộ mâm hợp kim nhôm 16 inch thiết kế đa chấu cũng góp phần tăng sự sang trọng của Mazda2 sedan 2020.

Nội thất bản Mazda2 sedan được thêm một số tính năng và màu sắc trang trí. Hệ thông tin giải trí Mazda Connect tương thích kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các ghế thiết kế mới theo kết cấu Skyactiv-Vehicle Architecture.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Phiên bản lộ diện trên đây được giới thiệu ở thị trường Mexico. Động cơ cho Mazda2 sedan ở thị trường này là loại Skyactiv-G 1.5L hút khí tự nhiên, 4 xy lanh phun xăng trực tiếp. Công suất đạt vào khoảng 110 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 rpm. Đi cùng là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, hệ thống G-Vectoring Control.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


4. Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage mới vừa ra mắt chỉ được xem là một bản facelift chứ không phải bản thế hệ mới. Và thật vậy, mẫu xe nhà Mitsu thay đổi chủ yếu về mặt thẩm mỹ, giúp nó cạnh tranh hơn khi bán ra trên thị trường. Ra mắt chung đợt này là mẫu xe "anh em" hatchback Mitsubishi Mirage.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020
Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Có thể thấy, Attrage 2020 facelift mới sở hữu phần đầu tương tự Xpander mới. Thiết kế Dynamic Shield với phần lưới tản nhiệt lớn, đen, mở rộng và vuốt theo cụm đèn là không hề xa lạ. Nổi bật ở lưới tản nhiệt của xe là những đường line bắt mắt cùng cản trước mới. Vì là mẫu sedan nên chiều cao xe cũng ảnh hưởng đến thiết kế Dynamic Shield. Cụm đèn Attrage mới không thể đặt ở phần dưới đèn sương mù mà được đặt ở trên như thông thường. Điều này giúp hệ thống đèn đỡ bị bụi bẩn và bùn lầy bám vào làm giảm sáng. cụm đèn pha LED (multi-bulb LED) và đèn sương mù được thiết kế mới.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Bên trong, nội thất của Attrage lẫn Mirage facelift được điều chỉnh để tương thích với ngoại hình ở ngoài. Xe sở hữu nhiều chất liệu mềm trong nội thất và các chi tiết trang trí carbon. Bản facelift được trang bị cửa sổ chỉnh điện. Ở Mirage, xe được lắp cặp ghế mới với bọc ghế kết hợp giữa vải và da tổng hợp. Ở chiếc Attrage thì xe có thiết kế trung tính hơn với da đơn sắc.

Tuy nhiên, vì chỉ bản facelift nên Attrage vẫn sử dụng loại MIVEC 1.2L như cũ. Theo đó, xe có công suất 77 mã lực và mô men xoắn cực đại 100Nm. Động cơ truyền năng lượng xuống các bánh qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


5. Toyota Vios

Tại Triển lãm ô tô Thái Lan (Thailand Motor Expo), Toyota Thái Lan đã mang đến trưng bày Yaris Ativ (hay còn gọi dưới cái tên Vios tại Việt Nam). Toyota Yaris Ativ 2020/ Vios 2020 tại Thái Lan có tổng cộng 03 phiên bản bao gồm: Entry, Mid và High.

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020
Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Ở phiên bản tiêu chuẩn (Entry), Yaris Ativ (Vios) sử dụng đèn pha halogen phản xạ, mâm thép 15 inch, ghế ngồi bọc vải và vô lăng bọc vật liệu urethane, trang bị hai loa giải trí và điều hòa cơ. Trong khi đó, phiên bản hàng đầu High đi kèm với đèn pha LED HID, đèn sương mù phía trước, vô lăng bọc da, màn hình hỗ trợ lái kích thước 4.2 inch Optitron, khoá điều khiển từ xa (keyless entry) và 06 loa giải trí.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị Tiêu Chuẩn loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (VSC), khởi hành ngang dốc và 07 túi khí an toàn (phía trước, bên hông, rèm và đầu gối ở ghế lái).

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Tại Thái Lan, Toyota Yaris Ativ (Vios) được cung cấp động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.2L (3NR-FXE) sử dụng công nghệ van biến thiên kép hoạt động bằng điện VVT-iE (Variable Valve Timing - intelligent by Electric motor) cho công suất tối đa 88,7 mã lực (90PS) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 109Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp có tên gọi ‘’Super CVT-I’’.

Động cơ dung tích 1.2L (3NR-FXE) mới nhằm thay thế cho động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.2L (3NR-FE) cũ. Bên cạnh đó, nó còn tăng một chút sức mạnh so với động cơ cũ vốn có công suất dừng lại ở mức 84,7 mã lực (86 PS ) và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Lý do Toyota Thái Lan thay đổi động cơ cho Yaris Ativ (Vios) khi động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu 23,3 km/lít, nhờ đó giúp nó đáp ứng tiêu chuẩn Ecocar II đang áp dụng cho phân khúc B tại Thái Lan bắt buộc phương tiện không vượt quá 23,25 km / lít (tương đương với 4,3 lít/ 100 km).

Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020


Trên đây là 5 mẫu sedan thế hệ mới và facelift vừa ra mắt ở thị trường Đông Nam Á và dự đoán sẽ về Việt Nam trong năm 2020 tới. Các bác nghĩ mẫu xe nào sẽ được "rước" về nước ta trước tiên? Mẫu nào sẽ gây sốt và bán chạy nhất?


Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020Dàn sedan đời mới ngấp nghé về Việt Nam trong năm 2020
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/13
1.547
8.962
113
37
chở 4 mà ăn có 5 lít 100km, với chiếc xe gần cả tấn.
ôi xe máy đã lạc hậu quá rồi. nên cấm xe máy
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
chở 4 mà ăn có 5 lít 100km, với chiếc xe gần cả tấn.
ôi xe máy đã lạc hậu quá rồi. nên cấm xe máy
Khoan sướng đã, giá đó là chạy một mình trên cao tốc, chở đủ tải chạy nội thị thì 9,10L/100km nhóe !?
 
  • Like
Reactions: mivec
Hạng B2
26/5/13
465
963
118
Khoan sướng đã, giá đó là chạy một mình trên cao tốc, chở đủ tải chạy nội thị thì 9,10L/100km nhóe !?
Chính xác ! Con vios doanh nhân em chạy mình ên chưa tới 6lit hôm đi BMT 7l5 chở có 5 người lớn 2 đứa con nít :D.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/13
1.547
8.962
113
37
vẫn ngon hơn chiếc xe máy, 100km 1,5l. ko mái lạnh gì hết.