Hạng B1
28/9/15
92
110
33
TP - Trong hai ngày 14 và 15/5, Cục Đăng kiểm tổ chức chuyển giao cho cán bộ chủ chốt của các trung tâm đăng kiểm phía Bắc công nghệ dán thẻ, tạo tài khoản phí đường bộ không dừng để bắt đầu sử dụng đại trà vào tháng 6 tới.
Theo đó, chủ phương tiện ô tô được các trung tâm đăng kiểm dán thẻ thu phí không dừng (thẻ E-Tag) và tạo tài khoản phí đường bộ không dừng miễn phí (từ lần dán và tạo tài khoản thứ 2, chủ phương tiện sẽ phải trả phí). Thẻ màu trắng, mỏng, có kích thước khoảng 1,5 cm x 3cm được dán trên kính chắn gió hoặc đèn phía trước. Thời gian mỗi lần dán thẻ, tạo tài khoản cho mỗi phương tiện chỉ mất 3-5 phút.
Sau khi được dán thẻ và tạo tài khoản, chủ phương tiện có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí không dừng nộp tiền vào tài khoản (tài khoản thuộc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam -BIDV, có thể chuyển tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản khác vào tài khoản này). Khi qua trạm thu phí, nếu có thẻ E – tag và tài khoản đủ tiền, xe được đi vào làn thu phí không dừng, thiết bị tại trạm tự động đọc dữ liệu, tính phí và lập tức mở barie cho xe qua. Người sở hữu tài khoản có thể kiểm tra chi tiết mức phí nộp và số dư tài khoản. Chủ xe mua phí qua trạm theo quý, theo tháng cũng có thể sử dụng công nghệ thu phí không dừng.
Nếu xe không có thẻ phải đi ở làn thu phí một dừng, trả phí bằng tiền mặt.Phó Cục trưởng Đăng kiểm Nguyễn Hữu Trí cho hay: Việc sử dụng công nghệ thu phí không dừng sẽ hạn chế tình trạng ùn tắc tại các trạm thu phí, tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ phương tiện. “Đặc biệt, công nghệ thu phí không dừng sẽ tạo ra sự minh bạch trong thu phí của các Chủ đầu tư dự án BOT” – ông Trí nói.
Hiện tại, công nghệ thu phí không dừng được Bộ GTVT giao thầu cho Công ty VETC (28 trạm) và Vietinbank (9 trạm) thực hiện trên QL 1A và QL 14. Trong đó, VETC đã thí điểm tại 2 trạm ở Quảng Bình và Đắk Nông. Ông Trí cho biết, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ dán thẻ E-Tag và tạo tài khoản thu phí không dừng cho Cục Đăng kiểm thực hiện. Theo tiến độ của Bộ GTVT đặt ra, từ tháng 6/2016, mỗi trạm thu phí trên QL 1A và QL 14 sẽ bắt đầu có 2 làn dành cho các phương tiện nộp phí không dừng.

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/dan-the-thu-phi-khong-dung-tren-dien-rong-1004764.tpo
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Giờ này mới bắt đầu triển khai. mà phải tới làn thu tự động dừng lại chờ máy đọc xong mới mở barie. hình như cũng chưa tiến bộ lắm nhỉ. chỉ được cái là không phải chờ thối tiền. Em đi với ông Anh bên Úc, xe đang chạy hơn 100km/h, tự nhiên trong xe báo 1 cái "tít". Em hỏi báo gì? thì ảnh giải thích là thu phí đường cao tốc, chút xíu sau điện thoại ảnh báo tin nhắn (thông báo trừ tài khoản 3AUD cho tuyến đường mình mới đi qua). Họ gắn cái thiết bị nhận dạng xe trên giá long môn (cái giá treo ngang đường bên mình gắn bảng phân làn ấy), khi xe chạy qua là thiết bị nhận dạng xe và trừ vào tài khoản thẻ tín dụng ngay, xe không cần giảm tốc hay dừng gì cả.
 
Hạng B1
27/4/16
74
58
18
59
có khi nào đi oto con, cô nhân viên tick vào cont không ta? Mà nhầm lẫn là bình thường. Phải có công nghệ nhận dạng xe để thu phí luôn mới được.
Kiểu tính nhầm này chắc chết. Làm sao kiểm tra hết được hay khiếu nại tới chừng nào mới xong
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng C
19/5/07
805
435
63
Tài khoản mua một tháng hay một quý rồi sài dần đến hết thì thôi hay là có thêm quy định về thời gian sử dụng nữa vậy các bác, nếu có thêm quy định về thời gian nữa thì em trả tiền mặt cho sướng, tạo công ăn việc làm cho nhân viên thu phí hihihihihihihi
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng C
5/6/13
525
424
63
các trạm thu phí cao tốc Trung Lương, Long Thành hay QL51 ko thấy nhắc tới nhỉ?
 
Hạng D
18/2/10
3.556
3.726
113
Có khác gì mấy cái OBU hiện nay đâu?
Khác nhiều đấy bác ạ:
- OBU: Phải mua thiết bị, mỗi ông nội chơi 1 OBU khác nhau => Phải mua nhiều OBU
- E-Tag: Dán miễn phí, do E-Tag có bộ chống lưng => Chỉ dán 1 e-tag, dùng cho tất cả các trạm BOT

Em đang chờ triển khai vụ e-tag trong này, đi cho khỏe

Quan trọng nhất đối với e-tag, tiền thu được kiểm soát được, tránh bị thất thu phí do các trạm BOT ăn chặn!
 
Hạng C
20/4/14
838
517
93
Khác nhiều đấy bác ạ:
- OBU: Phải mua thiết bị, mỗi ông nội chơi 1 OBU khác nhau => Phải mua nhiều OBU
- E-Tag: Dán miễn phí, do E-Tag có bộ chống lưng => Chỉ dán 1 e-tag, dùng cho tất cả các trạm BOT

Em đang chờ triển khai vụ e-tag trong này, đi cho khỏe

Quan trọng nhất đối với e-tag, tiền thu được kiểm soát được, tránh bị thất thu phí do các trạm BOT ăn chặn!

Dán miễn phí thì bác nói đúng rồi.
Ý mình là dùng e-Tag giống OBU là:
- vẫn phải đi vào lane tự động (chỉ một vài lane tự động trong tổng số các lane)
- vẫn chờ hệ thống nhận diện và mở barie.
Mình đang mong chờ hệ thống gắn trên giá long môn, không cần trạm như các nước hay Đài loan đang làm.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Dán miễn phí thì bác nói đúng rồi.
Ý mình là dùng e-Tag giống OBU là:
- vẫn phải đi vào lane tự động (chỉ một vài lane tự động trong tổng số các lane)
- vẫn chờ hệ thống nhận diện và mở barie.
Mình đang mong chờ hệ thống gắn trên giá long môn, không cần trạm như các nước hay Đài loan đang làm.
thêm cái nữa là tài khoản ngân hàng nào cũng được và là tài khoản trả sau nhé