Hạng C
25/6/14
659
803
93
Dán miễn phí thì bác nói đúng rồi.
Ý mình là dùng e-Tag giống OBU là:
- vẫn phải đi vào lane tự động (chỉ một vài lane tự động trong tổng số các lane)
- vẫn chờ hệ thống nhận diện và mở barie.
Mình đang mong chờ hệ thống gắn trên giá long môn, không cần trạm như các nước hay Đài loan đang làm.

Thực tế hệ thống gắn ở giá long môn treo trên cao mà bác. Và cũng y hệt như kiểu ở nước ngoài luôn.

Cả OBU và e-Tag cơ chế hoạt động về cơ bản có thể nói là giống nhau, thông qua sóng điện từ, thời gian đáp ứng đủ cho bác phóng 40km/h phi qua trạm. Em đã thử nhiều lần rồi =))

Ở "nước bạn" thì chính phủ bắt buộc phải thu phí không dừng hết nên bỏ hẳn trạm được. Còn ở VN thì phải vừa tự động vừa thu phí bằng tay nên vẫn phải để trạm. Chưa kể cái barie dùng để cản các chú chơi trò trốn trạm thôi.
 
  • Like
Reactions: TINMY 3M
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Đối với những trạm thu phí, đóng trạm 1 kiểm soát ở trạm 2 hoặc trạm 3 thì cách này xử lý được ko?
 
Hạng B2
23/10/14
479
738
93
53
Dán miễn phí thì bác nói đúng rồi.
Ý mình là dùng e-Tag giống OBU là:
- vẫn phải đi vào lane tự động (chỉ một vài lane tự động trong tổng số các lane)
- vẫn chờ hệ thống nhận diện và mở barie.
Mình đang mong chờ hệ thống gắn trên giá long môn, không cần trạm như các nước hay Đài loan đang làm.
Tiện lợi:
1. Với cơ quan hành thu:
- Kiểm soát được khoản thu.
- Giảm chi phí nhân công.
2. Với lái xe:
- Chủ động thanh toán.
- Không phải rút ví và đợi trả tiền thừa.
- Quên hoặc hết tiền mặt vẫn đi cao tốc vô tư, ...
- Lưu lượng lưu thông bình thường thì tiết kiệm chi phí dừng chờ.
...
Bất tiện:
1. Mất điện hoặc trục trặc kỹ thuật thì có cũng như không (chắc lại giống đèn xanh/đỏ cứ mưa ẩm là lăn ngỏm củ tỏi !).
2. Lưu lượng lưu thông cao lại dừng chờ và xếp hàng như bình thường để đợi nhận diện, kiểm tra tài khoản (có còn tiền không !) và mở/đóng barie.
3. Vẫn có nhân viên ngồi thu của mấy cụ thẻ hết tiền hoặc không đủ tiền - Thêm chi phí.
4. Cho mượn xe lại biếu thêm tiền phí đường bộ (Thiệt đơn, thiệt kép !!).
5. Luôn phải để một khoản trên tài khoản không lãi suất (biếu không lãi suất cho ngân hàng mở thẻ).
...
Túm lại, cũng chẳng có gì là tốt cả với cái cách làm nửa vời này (nó chỉ thật sự hiệu quả, tiết kiệm khi gắn hệ thống này trên giá "long môn").
 
Hạng B2
22/3/15
295
298
63
:p cẩn thận ko như chuyện cước đt lại bị trừ vô tội vạ >. sau đó đổi lỗi hệ thống + thu kiểu này tạo cho mấy bác có cảm giác đỡ xót tiền đóng phí...em vẫn còn nhớ lời của ai phát biểu " thu phí đg bộ sẽ giảm trạm thu phí blab blab.."
Túm ở xứ thiên đg em éo tin ..chủ yếu nó muốn moi thật nhìu, thật nhanh mà thôi. :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
27/7/13
565
385
63
41
Tiện lợi:
1. Với cơ quan hành thu:
- Kiểm soát được khoản thu.
- Giảm chi phí nhân công.
2. Với lái xe:
- Chủ động thanh toán.
- Không phải rút ví và đợi trả tiền thừa.
- Quên hoặc hết tiền mặt vẫn đi cao tốc vô tư, ...
- Lưu lượng lưu thông bình thường thì tiết kiệm chi phí dừng chờ.
...
Bất tiện:
1. Mất điện hoặc trục trặc kỹ thuật thì có cũng như không (chắc lại giống đèn xanh/đỏ cứ mưa ẩm là lăn ngỏm củ tỏi !).
2. Lưu lượng lưu thông cao lại dừng chờ và xếp hàng như bình thường để đợi nhận diện, kiểm tra tài khoản (có còn tiền không !) và mở/đóng barie.
3. Vẫn có nhân viên ngồi thu của mấy cụ thẻ hết tiền hoặc không đủ tiền - Thêm chi phí.
4. Cho mượn xe lại biếu thêm tiền phí đường bộ (Thiệt đơn, thiệt kép !!).
5. Luôn phải để một khoản trên tài khoản không lãi suất (biếu không lãi suất cho ngân hàng mở thẻ).
...
Túm lại, cũng chẳng có gì là tốt cả với cái cách làm nửa vời này (nó chỉ thật sự hiệu quả, tiết kiệm khi gắn hệ thống này trên giá "long môn").
Phân tích hay quá, e hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Bác
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Có cái này cũng hay nhưng vẫn còn trạm thu phí thì cũng như không
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.725
113
Giờ này mới bắt đầu triển khai. mà phải tới làn thu tự động dừng lại chờ máy đọc xong mới mở barie. hình như cũng chưa tiến bộ lắm nhỉ. chỉ được cái là không phải chờ thối tiền. Em đi với ông Anh bên Úc, xe đang chạy hơn 100km/h, tự nhiên trong xe báo 1 cái "tít". Em hỏi báo gì? thì ảnh giải thích là thu phí đường cao tốc, chút xíu sau điện thoại ảnh báo tin nhắn (thông báo trừ tài khoản 3AUD cho tuyến đường mình mới đi qua). Họ gắn cái thiết bị nhận dạng xe trên giá long môn (cái giá treo ngang đường bên mình gắn bảng phân làn ấy), khi xe chạy qua là thiết bị nhận dạng xe và trừ vào tài khoản thẻ tín dụng ngay, xe không cần giảm tốc hay dừng gì cả.
Làm được chứ... nhưng sẽ có 1 vài vị chày cối: tôi có đi đâu mà phạt tôi.... Xứ giãy chết tính tự giác cao lắm.
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Công nghệ thu phí "không dừng" của các bác này chỉ xử lý nhanh hơn 20-20 giây cho việc trả tiền mặt thôi. Chỉ khi nào không còn phải vào trạm, chạy tốc độ cao tốc cho phép mà vẫn thu được phí thì mới giải quyết được tận góc bài tính thời gian cho lái xe và chi phí cho việ thu phí. VN sẽ còn phải trả giá cho công nghệ lạc hậu cho đến khi thu hết phí đầu tư, có nghĩa là 50-70 năm nữa. các nước nam Âu như Pháp, Ý giờ này vẫn vậy, thua xa các nước trung và bắc Âu.
https://www.otosaigon.com/threads/tai-sao-gia-thanh-duong-cao-toc-o-viet-nam-qua-cao.8660178/
Cái công nghệ mà họ đang triển khai nè:
main-qimg-eff7e879c6be7fbb160a93fe89e5f1db

Thu bằng thiết bị đặt trên giá long môn:
635737765728368464-AETC-rendering.jpg

Còn nhiều CN hiện đại hơn là thu qua GPS.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TINMY 3M
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Công nghệ thu phí "không dừng" của các bác này chỉ xử lý nhanh hơn 20-20 giây cho việc trả tiền mặt thôi. Chỉ khi nào không còn phải vào trạm, chạy tốc độ cao tốc cho phép mà vẫn thu được phí thì mới giải quyết được tận góc bài tính thời gian cho lái xe và chi phí cho việ thu phí. VN sẽ còn phải trả giá cho công nghệ lạc hậu cho đến khi thu hết phí đầu tư, có nghĩa là 50-70 năm nữa. các nước nam Âu như Pháp, Ý giờ này vẫn vậy, thua xa các nước trung và bắc Âu.
https://www.otosaigon.com/threads/tai-sao-gia-thanh-duong-cao-toc-o-viet-nam-qua-cao.8660178/
Cái công nghệ mà họ đang triển khai nè:
main-qimg-eff7e879c6be7fbb160a93fe89e5f1db

Thu bằng thiết bị đặt trên giá long môn:
635737765728368464-AETC-rendering.jpg

Còn nhiều CN hiện đại hơn là thu qua GPS.

Thu qua GPS là sao bác?