Nếu nắm luật thì ko sao, nhưng mất thời gian có khi gặp rắc rối với mấy xxx mất dạy kêu quần chúng bức xúc ấy bác, dù sao cũng bực bội vì cái chuyện ko đâu- Hai làn ô tô chạy sao tính vượt phải?
Trước đây, mình cũng lăn tăn với cái chủ đề này, thật lòng thấy khó chịu khi mình đang chạy với tốc độ tối đa cho phép nhưng xe sau lại cứ nhá đèn, tìm cách vượt. Qua trao đổi, góp ý của rất nhiều AEOS, thì mình có cái nhìn khác hơn, gặp trường hợp như vậy, nhường nhịn là tốt nhất, thấy an toàn thì cứ nhường đường cho xong. Chuyện người ta có vi phạm tốc độ, thì do pháp luật xử lý, mình có cản cũng không được. Con người họ có muôn vàn lý do để vượt xe người khác.
Em chỉ nhường cho xe biển trắng kiểu này, hy vọng góp tí lúa cho ngân sách. Còn đối với xe biển xanh, em éo nhường vì biết họ chẳng đóng hay xxx chẳng kêu
Nếu đủ điều kiện và cảm thấy an toàn thì em luôn luôn và vui vẻ nhường đường cho xe phía sau mặc dù em đang chạy ở tốc độ gần như tối đa/hoặc tối đa đối với đoạn đường đóy cái tiêu đề của e,nếu đang chạy cao tốc,mà lane bên phải tốc độ đối đa thấp hơn đi,mấy bác có chấp nhận chạy chậm lại xi nhan và chuyển lane nhường cho xe sau vượt mặt k
e gặp nhiều ông cứ khoái bám đuôi,kèn,nhá đèn,xi nhan trái đủ các kiểu chỉ để muốn qua mặt mình trong khi mình đâu có chạy rùa bò đâu
e thường k nhường vì chạy đúng tốc độ quy định,xe nào muốn vượt cứ viêc vượt phải,xui xui CSGT bắt ráng chịu NHƯNG e sẽ nhường nếu thấy chạy bám đít xe e quá,có gì bất ngờ thì xe phía sau e sẽ phản ứng k kịp => làm e liên lụy
mấy bác thì sao
Quốc lộ và cao tốc hay gặp các anh "khách" và anh "ưu tiên", các anh í phi ghê lắm, mình cháng đường lạng quạng bị húc văng xuống ruộng à, né 2 anh đó luôn luôn là cái lành của người lái 4b cá nhân!
Em trích cái điều 14 trong Luật GTĐB:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Các bác chú ý mục 3., phần em bôi đỏ nhoen
Câu trả lời khá rõ rồi nhé.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
----
Các bác chú ý mục 3., phần em bôi đỏ nhoen
Câu trả lời khá rõ rồi nhé.
Một điều nhịn, chín điều lành. Em hay các bác cứ nhường người ta cho nó qua chuyện, em gặp trường hợp này rất nhiều trên Cao tốc SG - TL, mặc dù 2 lane cho chạy 100km/h nhưng thôi em xi nhan vô trong chạy 100 tiếp còn các bác ấy muốn chạy bao nhiêu thì chạy.
y cái tiêu đề của e,nếu đang chạy cao tốc,mà lane bên phải tốc độ đối đa thấp hơn đi,mấy bác có chấp nhận chạy chậm lại xi nhan và chuyển lane nhường cho xe sau vượt mặt k
e gặp nhiều ông cứ khoái bám đuôi,kèn,nhá đèn,xi nhan trái đủ các kiểu chỉ để muốn qua mặt mình trong khi mình đâu có chạy rùa bò đâu
e thường k nhường vì chạy đúng tốc độ quy định,xe nào muốn vượt cứ viêc vượt phải,xui xui CSGT bắt ráng chịu NHƯNG e sẽ nhường nếu thấy chạy bám đít xe e quá,có gì bất ngờ thì xe phía sau e sẽ phản ứng k kịp => làm e liên lụy
mấy bác thì sao
em signal phải, coi bên trong trống trải, giảm tốc trc rồi mới vô trong, cứ nhường cho nhẹ đầu, ko chờ em mấy giây giảm tốc đc mà ủi đít , em cho ôm hết ah`
Em nghĩ tốt nhất là bác quan sát lane trong rồi xinhan đánh sang nhường cho họ. Chắc có việc thì người ta mới bám và xin đường rát vậy. Mứi lại tại cái lỗi vượt phải cũng đâu có nhẹ đâu, gặp xxx thì ngắcVấn đề muôn thuở và đã bàn rất nhiều, thôi thì xin mấy bác chín bỏ làm mười, hơn thua gì cái tốc độ, trừ trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, việc quá gấp