Hạng D
16/1/13
4.805
90.858
113
tất cả vấn đề về trạm sạc và trust của Klara với E34 là như nhau. Vin đem Klara bỏ chợ. Giờ mua E34 rồi cũng sợ bị bỏ chợ. Nói chung Vinfast chẳng có tầm nhìn hay chiến lược và hiểu thị trường Việt, ham hố đem chuông đánh xứ người, thấy người ta ăn khoai thì vác mai đi đào nên thất bại cũng là điều có thể thấy. Con xe điện này mục đích chính vẫn là để bán bên Mỹ chứ không phải ở Việt Nam, ở Việt Nam là thêm râu ria là chính.
Nu

Mấy người trong ngành xe thì nói chưa có 1 dấu hiệu nào của Vinfast bán tại Mỹ .

Bolt EUV quá xuất sắc cho tầm giá $35K (out of the door) bản base .
 
Hạng F
2/3/14
12.227
129.260
113
Nu

Mấy người trong ngành xe thì nói chưa có 1 dấu hiệu nào của Vinfast bán tại Mỹ .

Bolt EUV quá xuất sắc cho tầm giá $35K (out of the door) bản base .

Trời ơi, anh Su chập đúng là chả hiểu gì về chiến lược xe điện của Vinfast cả. Thôi, chán chả buồn nói nữa.
 
Hạng D
16/1/13
4.805
90.858
113
Trời ơi, anh Su chập đúng là chả hiểu gì về chiến lược xe điện của Vinfast cả. Thôi, chán chả buồn nói nữa.
chiến lược gì ... :)

TQ đòi bán xe ở Mỹ 20 năm nay kìa

Pháp cũng đòi bán xe trở lại

nhưng tất cả chỉ là nói, không có 1 động thái gì ở Mỹ (ngoài chuyện mấy trung tâm nghiên cứu cho vui)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
25/7/11
836
68.955
93
Theo tôi thấy con này rất đáng mua nếu nhà có chỗ sạc (đậu tránh được mưa) và đi đường ngắn thường xuyên .

Các trạm sạc đã xây xong .

Thuê pin cũng khá hợp lý (tránh được thuế xe)

Giá xe chấp nhận được (nếu so với con tương đương ở Mỹ là BOLT EUV)

Klara thất bại vì không có hệ thống đổi pin hay sạc .
Mình vừa kết nối thành công cc mềnh với đám VF.

Sẽ có 2 chỗ đậu + sạc ở cc.

Giá VF ăn chia với cc cũng khá ngon cho cc.

Vấn đề mềnh đang ko biết anh V anh có đủ bao nhiêu lực để gồng với cách ăn chia này trong ít nhất 1 năm.

Nếu ảnh cover được chừng 50 chung cư, mỗi cc trước mắt chỉ lấy chừng 2 3 slot làm kiểng thôi thì sau 1 năm sẽ là vết dầu loang khá nhanh.

Rủi ro tiếp theo sẽ là nếu thành công thì bọn Lớn sẽ nhảy vào, chung cư nó sẽ ngược lại có ưu thế trong việc đá chỗ sạc ảnh ra để nhét đám kia vào. Hoặc lại sẽ có một đám trung gian ở giữa để mần hạ tầng sạc này và ăn chia lại với hãng xe và các bãi xe.

Cuối cùng thì đa số các hãng cũng sẽ phải chọn lựa một chuẩn phổ thông khác nhau cái đầu tí thôi để tận dụng như cách usb PD đang hoạt động mà thôi

Lets see :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/1/13
4.805
90.858
113
chắc chắn 2 năm sau Vinfast bán pin cũ và sẵn sàng bỏ hợp đồng thuê pin cho những ai muốn

=> vô thêm 1 khúc nhưng lại khá hợp lý cho nhiều người muốn tự chủ pin & sạc .
 
Hạng C
25/7/11
836
68.955
93
Được 1 năm anh Vượng xin rút lui trong tình huống bất khả kháng thì sao ta ?
---cái này là e hỏi dùm mấy a định mua e34 thôi nha, e đang đi xe máy :D
Sẽ có anh khác hốt thôi.

Nếu nó chỉ là cái vỏ Chevy Bolt :)

Ảnh có chế thêm cái gì ngoài phía trong đâu mà anh lo :).

chưa kể anh bỏ thì mình lấy được cục pin cũng ngon à hahaha

xe điện thì có mịa gì mà hư

( lời anh Su hay nói) ;)
 
  • Like
  • Haha
Reactions: minhbt and F.A