Hạng B1
28/12/15
66
51
18
37
thientam.edu.vn
Tình hình là e có lấy 1 bé Toyota Celica Supra đời 1989 kiểu mắt ếch. Sau đó về sang tên lại nhưng chưa đi đăng kiểm lại mà độ lên kiểu Celica đời 2008 mắt thường.
Nay dự định đi đăng kiểm nhưng tình hình có vẻ khó khăn.

Mong các huynh chỉ thêm giúp e 1 số vướng mắc:
1/ Có huynh nào biết dịch vụ đâu đăng kiểm thể loại này ko giúp e với ?đăng kiểm đi đường hoạc có hồ sơ gốc càng tốt.
2/ Là nếu kiểu xe độ bođy kit hơi hầm hố của e ra đường xxx chụp lại nếu ko có lỗi mà cứ quy tội thay đổi kết cấu kiểu xe thì e có thể cãi đc ko ( vì lúc đó e chưa xuất giấy tờ ra cho xxx mà )
Và với kinh nghiệm các huynh thì mấy bé xe độ ra đường gặp xxx ta phải sử lý như thế nào ah...?

Mong hỗ trợ tài xế mới tinh....
 
  • Like
Reactions: nttanmam and VNET
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Chỉ có tụi đăng kiểm Saigon rảnh rỗi mới móc lỗi tè le ra mà bắt bẻ từ cái đèn cho đến bixenon... đăng kiểm trên mình có thấy giở trò mấy vụ này đâu. Đèn loại nào cũng được miễn sao sáng & chỉnh cao thấp đủ tiêu chuẩn lưu hành là ok, xe mình còn gắn thêm cả 2 quả bixenon phụ sương mù dưới cản trước & 2 quả sau đít phụ de mà có thấy đăng kiểm hoạch bao giờ đâu. Còn việc độ kiểu hầm hố bodykit nếu không vượt kích thước tổng original đã đăng ký theo xe thì không phạm luật, mấy con pickup đời mới bây giờ hãng có sẵn bodykit option còn hầm hố hơn cả Need for speed như Mazda bt50 vẫn đăng kiểm ầm ầm có sao đâu. Xe jeep trên mình người ta vẫn độ tè le cũng đăng kiểm được mà...
Bác né mấy ttđk Saigon ra, chạy ra quân Đồng Nai mà làm, ngày xưa dàn xe "quá khổ" của nhà mình toàn phải chạy về ĐN làm, lúc đó còn dễ dàng nhiều khi tài xế alo trước đăng ký hồ sơ đi bốc đầy xe hàng rồi ghé qua đóng tiền nhận hồ sơ dán tem về thôi, bây giờ làm kỹ hơn nhưng cũng không như SG...
Xxx không hoạch được các loại bodykit kiểu Mazda bt50 vì nó không vượt kích thước nguyên bản, xe cổ hay jeep cũng vậy... cứ chiếu theo thông số trên giấy đăng ký & đăng kiểm mà độ thì xxx không có cơ sở phạt được...
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Tình hình là e có lấy 1 bé Toyota Celica Supra đời 1989 kiểu mắt ếch. Sau đó về sang tên lại nhưng chưa đi đăng kiểm lại mà độ lên kiểu Celica đời 2008 mắt thường.
Nay dự định đi đăng kiểm nhưng tình hình có vẻ khó khăn.

Mong các huynh chỉ thêm giúp e 1 số vướng mắc:
1/ Có huynh nào biết dịch vụ đâu đăng kiểm thể loại này ko giúp e với ?đăng kiểm đi đường hoạc có hồ sơ gốc càng tốt.
2/ Là nếu kiểu xe độ bođy kit hơi hầm hố của e ra đường xxx chụp lại nếu ko có lỗi mà cứ quy tội thay đổi kết cấu kiểu xe thì e có thể cãi đc ko ( vì lúc đó e chưa xuất giấy tờ ra cho xxx mà )
Và với kinh nghiệm các huynh thì mấy bé xe độ ra đường gặp xxx ta phải sử lý như thế nào ah...?

Mong hỗ trợ tài xế mới tinh....
là chiếc 2 cửa màu xanh biển phía ca pô có 3 cái xọc trắng đúng không bác? Nhìn cái xe rất ngon lành cành đào, nhìn lạ mắt. Theo em thì các xxx chẳng để ý mấy cái lỗi đó để mà thổi đâu bác, ở vn có vài trăm mẫu xe làm sao mà nhớ được cái nguyên bản nó như thế nào mà thổi tầm bậy.
 
Hạng B1
28/12/15
66
51
18
37
thientam.edu.vn
Chỉ có tụi đăng kiểm Saigon rảnh rỗi mới móc lỗi tè le ra mà bắt bẻ từ cái đèn cho đến bixenon... đăng kiểm trên mình có thấy giở trò mấy vụ này đâu. Đèn loại nào cũng được miễn sao sáng & chỉnh cao thấp đủ tiêu chuẩn lưu hành là ok, xe mình còn gắn thêm cả 2 quả bixenon phụ sương mù dưới cản trước & 2 quả sau đít phụ de mà có thấy đăng kiểm hoạch bao giờ đâu. Còn việc độ kiểu hầm hố bodykit nếu không vượt kích thước tổng original đã đăng ký theo xe thì không phạm luật, mấy con pickup đời mới bây giờ hãng có sẵn bodykit option còn hầm hố hơn cả Need for speed như Mazda bt50 vẫn đăng kiểm ầm ầm có sao đâu. Xe jeep trên mình người ta vẫn độ tè le cũng đăng kiểm được mà...
Bác né mấy ttđk Saigon ra, chạy ra quân Đồng Nai mà làm, ngày xưa dàn xe "quá khổ" của nhà mình toàn phải chạy về ĐN làm, lúc đó còn dễ dàng nhiều khi tài xế alo trước đăng ký hồ sơ đi bốc đầy xe hàng rồi ghé qua đóng tiền nhận hồ sơ dán tem về thôi, bây giờ làm kỹ hơn nhưng cũng không như SG...
Xxx không hoạch được các loại bodykit kiểu Mazda bt50 vì nó không vượt kích thước nguyên bản, xe cổ hay jeep cũng vậy... cứ chiếu theo thông số trên giấy đăng ký & đăng kiểm mà độ thì xxx không có cơ sở phạt được...

Cảm ơn lời chia sẻ của bác rất nhiều ah...
Chiếu theo lời khuyên vậy là giờ xe e nên chạy ra Đồng Nai cho mấy bác ấy làm ah. vậy bác có ai quen ko giúp e với.
Với lỡ trên đường e đang lăn bánh đi đăng kiểm mà bị huýt lại thì theo bác e nên xử lý như thế nào nếu ko có lỗi gì ah? ( tại xe e chưa đăng kiểm lại, lo bac xxx huýt thông báo e đổi kết cấu xe thì ko biết nói lại sao ah... )
 
Hạng B1
28/12/15
66
51
18
37
thientam.edu.vn
là chiếc 2 cửa màu xanh biển phía ca pô có 3 cái xọc trắng đúng không bác? Nhìn cái xe rất ngon lành cành đào, nhìn lạ mắt. Theo em thì các xxx chẳng để ý mấy cái lỗi đó để mà thổi đâu bác, ở vn có vài trăm mẫu xe làm sao mà nhớ được cái nguyên bản nó như thế nào mà thổi tầm bậy.

Cảm ơn bác đã củng cố tinh thần cho e.
E cũng mong là vậy. tại xe độ cũng hơi lố. Nhưng lỡ xe chưa đăng kiểm mà lăn bánh đi xxx thấy vui vui huýt lại nói vui là sai kết cấu thì theo bác m nên xử trí sao ah?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
12/5/12
1.338
966
113
google.com
Hết đăng kiểm là lỗi rất ngon cho xxx, phạt khá nặng. Bác canh me 4, 4 rưỡi sáng, vọt xuống gần DK, kiếm chỗ nào kín kín núp vô. Sau đó đến giờ DK mở cửa thì chui vô.

Mà xui xui xe ko pass đk thì khó chạy về nhà an toàn nha. Tóm lại là trước khi mang xe đi, thì đi thám thính trước đi, haha. Vào trung tâm ngồi chừng 1 tiếng, thấy ông nào mà cứ kè kè tài xế, vào ra chỗ test xe liên tục thì trình bày tâm tư với mấy ảnh. Giá cả xong xuôi thì đi đk.

Mà độ chi hầm hố giờ 6 tháng lại đau đầu 1 lần?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
bác chạy xuống vũng sình nghỉ dưỡng rồi tiện đăng kiểm luôn, chẳng hoạnh họe gì mấy thứ linh tinh miễn sao đảm bảo an toàn và đừng quá lố
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Cảm ơn lời chia sẻ của bác rất nhiều ah...
Chiếu theo lời khuyên vậy là giờ xe e nên chạy ra Đồng Nai cho mấy bác ấy làm ah. vậy bác có ai quen ko giúp e với.
Với lỡ trên đường e đang lăn bánh đi đăng kiểm mà bị huýt lại thì theo bác e nên xử lý như thế nào nếu ko có lỗi gì ah? ( tại xe e chưa đăng kiểm lại, lo bac xxx huýt thông báo e đổi kết cấu xe thì ko biết nói lại sao ah... )
Hồi xưa tớ có đk bên Định Quán 1 lần, chỉ chui đầu vào nộp tiền lấy hồ sơ dán tem thôi nhưng 10 năm nay không xuống làm lại do xe mình ổn nên đk kiểm trạm nào cũng đc khỏi đi xa.
Cần thiết thì tớ alo hỏi thăm vài bác xem thằng TTĐK nào làm được zụ này rồi tự tới thẳng đó liên hệ làm thôi chứ chẳng cần quen.
Trường hợp của bác nếu có phần nào độ vượt thiết kế so với hồ sơ đk trước thì cần làm thủ tục thay đổi trong lần đk này (kiểu như hồ sơ bản vẽ kỹ thuật thay đổi kích thước thùng/cản, chiều dài thân xe/ trục cơ sở/mâm/lốp...) - cái này đk nào cũng có bán hồ sơ cải tạo xe (kể cả xe độ từ con công nông lên vẫn được, bác tới ngay chỗ làm hs đk nào gần đọc bảng hướng dẫn sẽ rõ). Sau khi đk xong thì xe hợp pháp với tiêu chuẩn kỹ thuật mới, xxx có dò xét thì bác cứ bảo xe này đời cổ không còn phụ tùng original thay thế nên phải đặt làm đồ mới và đã đăng ký thay đổi bên đăng kiểm xét xong rồi. Thế thôi :D
Chưa đăng kiểm được thì né xxx ra, đăng kiểm chỉ rắc rối hồ sơ 1 lần đầu, những lần đăng kiểm tiếp theo tụi nó sẽ căn cứ trên hồ sơ trước để xét tiếp như các xe khác chứ không phải làm lại như ban đầu :p
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.788
113
Đồng Nai
Em thấy làm dể nhất là 60-004D. Ngay cầu sập rẽ phải vào 200m. Đăng kiểm tư nhân nhưng nhanh gọn lẹ.