Hạng F
13/1/06
12.136
2.085
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Sưu tầm bài này về cho các cháu chuẩn bị thi vào ĐH tham khảo:

Kinh nghiệm học của một sinh viên

Tôi hiện là sinh viên của một trường đại học ở Hà Nội. Với kinh nghiệm trong kỳ thi và 4 năm học đại học, tôi muốn nhắn gửi với các bạn học sinh cuối cấp lớp 12 một số điều.

Sau 12 năm học hành vất vả, rất nhiều bạn học sinh quyết tâm lớn thi đỗ vào một trường đại học nào đó. Nhưng các bạn nhớ rằng “Sự thành công trên ghế nhà trường không đảm bảo cho sự thành công trong sự nghiệp” - Robert Kiyosaki tác giả của Cha giàu cha nghèo.
Ở trong đại học, chúng ta được học rất nhiều kiến thức, nhưng phần lớn lại là lý thuyết. “Lý thuyết chỉ là màu xám, còn cây đời thì sống mãi”- nhà thơ Goethe. Những kiến thức bên trong trường đại học, chúng ta có thể tìm thấy bên ngoài trường bằng cách học hỏi những người đi trước, mua sách về tự học, quá trình làm việc…
Những kiến thức tự học mang tính thực tế cao sẽ hơn lý thuyết khô khan trên giảng đường đại học. Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay chỉ xem bạn có năng lực làm việc hay không mà không cần xem bằng cấp. Nhiều tỷ phú đã thành công mà không học đại học hoặc bỏ dở quá trình học như Billgate, Mark Zuckerberg hay Đoàn Nguyên Đức ở Việt Nam…
Bạn hoàn toàn có thể thành công mà không cần tới tấm bằng đại học. Một tấm bằng đại học không thể đảm bảo tương lai sẽ tốt đẹp. Hãy tin ở chính mình, đại học chỉ là một trong rất nhiều dẫn tới thành công. Bạn nên tìm một con đường phù hợp nhất đối với mình.
Một công nhân ngày làm việc có 8 giờ, thì học sinh sẽ học đến 10 giờ; công nhân làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7 và chủ nhật được nghỉ, còn với học sinh thì chủ nhật và thứ 7 vẫn đi học đều. Ngoài thời gian học chính ở trường, các bạn còn đi học thêm ở trường. Học thêm ở trường các bạn cảm thấy chưa đủ, các bạn lại đi học ở trung tâm. Học ở trung tâm cảm thấy chưa chắc chắn, phu huynh thuê hẳn gia sư về kèm cặp cho con em với mục đích duy nhất là thi đỗ đại học.
Hinh-3_400x300.jpg
Các thí sinh sẽ được đội ngũ tình nguyện viên trực tiếp hướng dẫn tìm nhà trọ, đường đi, địa điểm thi, địa điểm ăn uống và thủ tục thi cử. Ảnh minh họa Nhưng các bạn nhớ rằng, thi đại học ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, không có nhiều kiến thức ngoài. Vì vậy, học sinh có thể tự làm các bài tập trong sách giáo khoa, giải các đề thi năm trước, tổ chức học nhóm hiệu quả…
Theo kinh nghiệm của tôi, thi đại học chỉ cần học trong sách giáo khoa, làm hết bài tập trong sách bài tập, mua một số sách học thêm. Với cách này, bạn có thể đạt được 17-18 điểm. Hãy tin ở chính mình!
Chọn ngành, chọn nghề là một việc rất quan trọng. Nó sẽ gắn liền với 4-5 năm học của sinh viên. Quan trọng hơn, nó sẽ là nghề nghiệp gắn trọn cuộc đời các bạn. Khi chọn nghề, bạn phải hình dung ra nghề đó như thế nào, làm gì, có hợp với mình không, cơ hội xin việc thế nào, có yêu thích nó không…?
Vì vậy, các bạn nên hỏi người có kinh nghiệm như bố mẹ, anh chị, tìm hiểu trên internet... để tìm ngành, nghề thích hợp. Một xu hướng chung hiện nay là những trường đại học có khối ngành kinh tế. Tuy nhiên, vì thế nên ngành này rất có khả năng dư thừa lao động trong thời gian tới. Người dự thi nên xem xét kỹ khi nộp vào các ngành kinh tế. Việc tư vấn hướng nghiệp này cũng tránh việc bạn học 1-2 năm không thích lại rút hồ sơ để đăng ký vào trường khác. Điều này rất lãng phí thời gian và tiền bạc.
Một việc cũng rất quan trọng khác là chọn trường. Để tránh bị trượt, các bạn nên chọn các trường vừa sức thi với mình. Bạn có thể tham khảo điểm thi trường đại học năm trước đó. Nếu cảm thấy không có khả năng thi được đại học, bạn có thể nộp hồ sơ vào cao đẳng, trung cấp có ngành đào tạo mà mình cảm thấy yêu thích.
Điều nữa là học phí và chi phí ở trọ. Hà Nội và TP HCM là nơi tập trung rất nhiều trường đại học của cả nước. Nhưng chi phí sinh hoạt ở 2 thành phố này cũng rất đắt đỏ. Bình thường một sinh viên sinh hoạt hết khoảng 2 triệu đồng một tháng. Nếu bạn cảm thấy gia đình không có điều kiện thì có thể chọn đại học ở gần để tiết giảm chi phí.
Phương pháp học cũng rất quan trọng. Mỗi người nên tìm ra một phương pháp học phù hợp và hiệu quả nhất đối với mình. Nhưng điều quan trọng là các bạn phải chăm chỉ làm bài tập, học ra học, chơi ra chơi... Nhiều bạn học ít mà chơi nhiều thì không hy vọng có kết quả cao trong kỳ thi đại học.
Ở trên lớp, các bạn cố gắng nghe thầy giáo giảng bài, không hiểu thì có thể hỏi trực tiếp thầy giáo bạn bè. Còn ở nhà, bạn cố gắng làm các bài tập mà thầy, cô giáo giao cho, lập kế hoạch học tập thích hợp, học nhóm với các bạn bè… Ngoài thời gian học, bạn chú ý thời gian nghỉ ngơi để lấy sức khỏe… Kiến thức đi thi đại học chỉ nằm gói gọn trong sách giáo khoa, chính vì vậy các bạn nên nắm vững kiến thức, tránh học thêm nhiều quá, ôn tập kỹ lưỡng, làm bài tập nhuần nhuyễn, chính xác.
Bên cạnh đó, học sinh còn nên ôn tập thật nhiều dạng bài tập, học hỏi anh chị để có thêm kinh nghiệm làm bài thi… Internet với nhiều dạng bài tập, có thể là một kênh tham khảo hữu ích.
Lúc đi thi, sĩ tử phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái, sức khỏe ổn định, giấy tờ tùy thân và các vật dụng. Các bạn ở xa nên đi sớm để ổn định sức khỏe, tìm phòng trọ thích hợp. Thi đại học được tiến hành vào mùa hè, nên thời tiết rất nóng nực dễ bị mất nước, do đó bạn nhớ mang một chai nước vào phòng thi.
Trong phòng thi, bạn cố gắng tận dụng thời gian làm bài, tính toán cẩn thận, chính xác, trình bày sạch sẽ; không nên nộp bài trước khi thời gian chưa hết.
Chúc các bạn có kỳ thi tốt đẹp!
Nguồn: http://vnexpress.net/gl/x...hoc-cua-mot-sinh-vien/
 
Hạng F
13/1/06
12.136
2.085
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
Chia sẻ của một thầy giáo dạy toán

Còn gần 2 tháng nữa là các em phải thi đại học. Để đạt kết quả cao trong kỳ thi này, đòi hỏi các em phải có chiến lược học tập hợp lý, đặc biệt là môn toán.


Theo thầy đề thi năm nay cũng tương tự như năm 2011, các em học chắc kiến thức sẽ dễ dàng được 5, 6, 7 điểm. Tuy nhiên, đề cũng có cũng những câu có tính phân loại cao đòi hỏi tính sáng tạo của học sinh.
Qua quá trình giảng dạy và tiếp xúc với học sinh thầy nhận thấy các em học sinh bây giờ thụ động, phụ thuộc quá nhiều vào thầy cô mà thiếu hẳn đi tính sáng tạo, khả năng độc lập để giải một bài toán. Chỉ cần ra khác dạng đã học là các em đã ngồi cắn bút.
Theo thầy ngoài lỗi do phương pháp dạy của giáo viên, một phần còn do các em thiếu tự tin khi giải một bài toán. Gặp bài toán khó, các em nên lấy giấy bút ra làm ngay, dùng cách này không được thì dùng cách khác, giải mãi không được thì hỏi bạn, hỏi thầy cô, hoặc coi giải mẫu. Việc coi giải không quan trọng, quan trọng là các em học được phương pháp giải, và khái quát nên phương pháp chung để có thể áp dụng cho các dạng toán tương tự.
Kỹ năng làm bài cũng phải chú ý và chăm chút cẩn thận. Các em biết giải bài toán đó không có nghĩa là sẽ đạt được điểm trọn vẹn. Trình bày phải chặt chẽ, ngắn gọn, điều gì chưa có phải giải thích rõ ràng. Trong quá trình học, gặp bài toán biết cách giải, các em cũng phải kiên nhẫn tìm ra kết quả, đừng quăng bút sớm sẽ làm kỹ năng giải toán yếu đi.
cu-nhan-1.jpg
Gặp bài toán khó, học sinh nên lấy giấy bút ra làm ngay, dùng cách này không được thì dùng cách khác, giải mãi không được thì hỏi bạn, hỏi thầy cô, hoặc coi giải mẫu. Ảnh minh họaKhi làm bài thi các em hãy giữ tinh thần ở mức vừa phải, đừng vội vàng hay hồi hộp quá mức. Khi chấm thi, thầy buồn lắm, nhiều em mắc những lỗi mất điểm rất cơ bản như cộng trừ nhân chia sai, chép đề sai… Vì vậy khi cầm đề thi, các em hãy hít thở thật sâu rồi mới đọc đề nhé! Khi nhận được đề phải đọc qua một lượt tất cả các bài tập, chọn câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Bài nào làm được nên làm ngay vào bài thi, không nên làm trước ra nháp rồi chép lại, như vậy vừa mất thời gian vừa dễ sai sót.
Với những bài khó, nếu chỉ làm được một phần mà chưa làm được trọn vẹn thì cũng nên viết vào bài làm. Vì những phần làm được nếu đúng theo ba-rem chấm thi vẫn được điểm. Nếu làm xong bài sớm cũng không nên nộp bài mà cần kiểm tra lại. Nhiều học sinh khi về nhà kiểm tra lại mới phát hiện được những chỗ làm sai.
Khi làm một lúc rất nhiều bài toán, các em rất dễ mắc sai sót. Do đó, trước hết, học sinh phải thử lại phép tính, thứ hai là phải kiểm tra lại ngữ pháp, diễn đạt. Nếu còn nhiều thời gian các em có thể làm lại phần bài thi khác thật rõ ràng, rành mạch. Cuối mỗi bài toán nên có một câu kết luận. Các em có thể là viết lại đáp số hoặc trả lời câu hỏi của đề bài để người chấm thi biết được thí sinh đã kết thúc bài đó hay chưa và có cảm tình hơn khi chấm bài.
Để kết thúc bài viết này thầy chúc tất cả các em học sinh có một mùa thi thành công tốt đẹp, ai cũng chọn được con đường mà mình mơ ước.
...


Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-...giao-day-toan/
 
Hạng D
29/11/04
3.494
16
38
con gái em thi chuyển cấp 2 được 18,5 điểm, không biết vào trường Đinh Thiện Lý Q7 được ko
 
Chi Hội Phó XNL
30/10/09
5.093
1.086
113
saigon
@haibi: chạy gấp đi bác, đừng ngồi đó hỏi mơ màng nữa. em nghe nói trường đó ngày một hot đó ạ vì chất lượng rất tuyệt.
 
Hạng D
29/11/04
3.494
16
38
miumiusg nói:
@haibi: chạy gấp đi bác, đừng ngồi đó hỏi mơ màng nữa. em nghe nói trường đó ngày một hot đó ạ vì chất lượng rất tuyệt.
Vậy hả Mợ, vậy để em đi tìm đường
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
9.993
74.414
113
chị Miu nói học phí tuyệt theo nghĩa nào? nếu so với các trường có cái gọi là quốc tế dỏm thì vẫn rẻ hơn nhiều
 
Hạng F
13/1/06
12.136
2.085
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
<h1>Tăng cường trí não mùa thi</h1> 30-05-2012 08:01:06 |
Đến mùa thi, để giúp con tỉnh táo và nhớ bài tốt hơn, nhiều phụ huynh thường tẩm bổ cho con từ thuốc bổ đến các bữa ăn đầy dinh dưỡng hàng ngày. Gần đây, nhiều phụ huynh chia sẻ với nhau một xu hướng dinh dưỡng trí não tiện lợi từ nước cốt gà BRAND’S.
Một số phụ huynh gửi câu hỏi về thắc mắc, đây là loại thực phẩm dinh dưỡng thuần túy hay thuốc bổ, cách sử dụng thế nào cho phù hợp. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Thanyachat Auttanukune – Trưởng Đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam về vấn đề này.


Hinh1BECAnh-Thann3_685e6.jpg

Ông Thanyachat Auttanukune – Trưởng Đại diện Tập đoàn Cerebos Thái Lan tại Việt Nam


Thưa ông, nhiều người được biết là nước cốt gà tốt cho trí não cho các em học sinh đang ôn thi đại học. Đây có phải là thuốc bổ não?

Tôi xin khẳng định, nước cốt gà không phải là thuốc bổ. Đây là thực phẩm dinh dưỡng dành cho não có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, thành phần cấu tạo gồm nước cốt gà 99.7%, caramel (nguồn tự nhiên) 0.3%. Nước cốt gà là tinh chất được chiết xuất từ nguồn gà chất lượng cao với quy trình kiểm tra đầu vào và đầu ra rất nghiêm ngặt, đạt các tiêu chuẩn quốc tế HACCP, ISO, GMP…

Nước cốt gà tốt cho trí não nhờ có chứa peptide ProBeptigenTM – một loại protein có cấu trúc nhỏ sẽ thẩm thấu nhanh và liên tục vào não. Nhờ khả năng tăng cường serotonin trong não, ProBeptigenTM sẽ giúp các em học sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo sự hứng thú trong học tập, từ đó, cải thiện được năng lực trí não và trí nhớ.

Hinh2ProBeptigenTM_f41bc.jpg

Peptide ProBeptigenTM giúp tăng cường hoạt động trí não


Liệu các phụ huynh có thể chiết xuất được ProBeptigenTM từ gà hầm thông thường?

ProBeptigenTM không thể tìm thấy khi hầm gà thông thường vì cách chế biến nước cốt gà BRAND’S phải tuân thủ theo quy trình chế biến công phu, phức tạp, những điều kiện khắt khe và khoa học độc quyền của tập đoàn Cerebos Pacific Limited.

Ngoài ra, nước cốt gà BRAND’S cũng đã loại bỏ những chất béo và cholesterol không tốt cho sức khỏe mà việc hầm gà thông thường không làm được. Sản phẩm tốt cho sức khỏe nhờ hoàn toàn không có chất bảo quản, chất phụ gia do được đóng chai và bảo quản bằng công nghệ nắp 3 lớp của tập đoàn.

Sau khi sử dụng nước cốt gà bao lâu thì có kết quả?

Mỗi người có sự thích ứng riêng với cùng loại thực phẩm. Thông thường, chỉ cần uống nước cốt gà trong 15 - 30 phút là người sử dụng sẽ cảm thấy được kết quả của sản phẩm: tinh thần khỏe khoắn, có thể tập trung tốt hơn mà không mệt mỏi hay nhức đầu sau khi sử dụng (khác với cà phê, người sử dụng thường cảm thấy mệt mỏi sau khi nó hết tác dụng do chứa caffeine).

Như vậy, bồi bổ trí não cho học sinh theo chế độ nào là phù hợp? Nếu dùng nước cốt gà không liên tục thì có ảnh hưởng gì đến trí não không?

Nước cốt gà là tinh chất của đạm thịt gà, rất an toàn khi sử dụng và không có bất cứ tác dụng phụ nào trong và sau khi sử dụng. Vì vậy, nếu sử dụng không liên tục thì cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Hinh3Nuoc-cot-ga-BRANDs_cb36c.jpg

Nước cốt gà BRAND’S là thực phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trí não


Trong thời gian các em thi cử, chúng tôi khuyến khích các học sinh nên sử dụng sản phẩm hàng ngày để tăng cường năng lực trí não, tạo nền tảng tốt để các em vững vàng bước vào kỳ thi sắp tới.
http://afamily.vn/suc-kho...ng-tri-nao-mua-thi.chn
 
Hạng F
10/11/07
5.231
404
83
cám ơn bác Hcivic... đúng là tâm tư của chúng ta...:cool:
con e cũng đang lấy đà cho năm sau đây! kết quả thi đại học của NN sẽ là vé đầu tiên để xin phỏng vấn và dự các kỳ thi tuyển nghiêm ngặt tiếp theo...
đi theo mấy anh không học phí là phải chịu sàng lọc dữ lắm!