Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.631
12.518
113
Sài Gòn
OS_HILUX -4.jpg

Sau khi được Toyota Thái Lan giới thiệu vào cuối tháng 8 vừa qua, tay lái ở Thái Lan đã lái thử nghiệm Hilux Revo GR Sport 2.8L mới cho kết quả khả năng tăng tốc nhanh hơn phiên bản Revo Rocco cũ, chính là phiên bản Hilux 2.8L Adventure đang bán ở Việt Nam.


Để thử nghiệm khả năng vận hành của Toyota Hilux phiên bản Revo GR Sport mới ra mắt, tay lái của trang Headlightmag của Thái Lan đã thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe, cụ thể như sau:

Tăng tốc 0-100 km/h (số D)

Lần 1. 10,12 giây
Lần 2. 10,19 giây
Lần 3. 10,18 giây
Lần 4. 10,11 giây

Ở số (D) thông thường, Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trung bình 10,15 giây

Tăng tốc 80 - 120 km/h (số D)


Lần 1. 7,15 giây
Lần 2. 7,16 giây
Lần 3. 7,15 giây
Lần 4. 7.14 giây

Ở số (D) thông thường, Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 80-120 km/h trung bình 7,15 giây.

OS_HILUX -12.jpg


Tăng tốc 80 - 120 km/h (hộp số S, sang số tay)

Lần 1. 6,85 giây
Lần 2. 6,80 giây
Lần 3. 6,86 giây
Lần 4. 6,81 giây

Ở chế độ số tay (S), Hilux Revo GR Sport có khả năng tăng tốc từ 80-120 km/h trung bình 6,83 giây.

OS_HILUX -2.jpg


Tốc độ tối đa và tua máy ở các cấp số (từ 1 – 6) ở chế độ D

Số 1. 40 km/h tại vòng tua 4.200 vòng/phút
Số 2. 71 km/h tại vòng tua 4.000 vòng/phút
Số 3. 97 km/h tại vòng tua 3.900 vòng/phút
Số 4. 143 km/h tại vòng tua 3.750 vòng/phút
Số 5. 191 km/h tại vòng tua 3.500 vòng/phút
Số 6. 195 km/h tại vòng tua 2.900 vòng/phút

Tốc độ tối đa đạt 195 km/h đạt được tại vòng tua 2.900 vòng/phút (ở số 6)

Tốc độ xem trên đồng hồ đối chiếu với tốc độ đo được trên GPS:
  • Tốc độ trên đồng hồ 100 km/h - đo bằng GPS 94,0 km/h​
  • Tốc độ trên đồng hồ 110 km/h - đo bằng GPS 104,0 km/h​
Tốc độ và tua máy khi chạy ở số 5 và số 6
  • 80 km/h tại 1.350 vòng/phút (số 5)​
  • 100 km/h tại 1.450 vòng/phút (số 5)​
  • 110 km/h tại 1.650 vòng/phút (số 6)​
Mức tiêu hao nhiên liệu

Các tay lái đã vận hành xe lăn bánh trên quãng đường 93,2 km. Đổ đầy bình nhiệu liệu (loại Caltex Diesel Power D ở Thái). Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6.8L với tốc độ chạy trung bình 110 km/h, ở điều kiện chạy xe bật đầy đủ điều hòa và 2 người bên trong xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được ở mức 13,7 km/lít dầu, tương đương 7,3 L/100 Km.

OS_HILUX -5.jpg


Theo kết quả chạy thử, Hilux Revo GR Sport 2.8L có khả năng tăng tốt tốt hơn phiên bản Hilux Revo Rocco 2.8L 2020 (chính là bản 2.8L Adventure đang bán ở Việt Nam).

Cụ thể, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h đạt 10,15 giây, nhanh hơn bản cũ (10,35 giây). Khả năng tăng tốc từ 80 – 120km/h trung bình 7.18 và 8.83 giây, nhanh hơn bản cũ (7,31 giây). Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cụ thể Hilux Revo GR Sport 2.8L có thể lăn bánh được 13,70km/1 lít dầu, tiết kiệm hơn mức 13.48km/ lít dầu ở Hilux Revo Rocco 2.8L 2020.

OS_HILUX -6.jpg


Về khả năng tăng tốc so với các đối thủ, Toyota Hilux Revo GR Sport 2.8L có khả năng tăng tốc tốt hơn các đối thủ như Nissan Navara 2021 phiên bản máy dầu 2.3L tăng áp kép và Mitsubishi Triton máy dầu 2.4L tăng áp đơn.

Theo số liệu chạy thử từ trang Headlightmag, khi thử nghiệm tăng tốc của các mẫu xe trong phân khúc bán tải cỡ trung. Thì “hai anh em” Isuzu D-Max và Mazda BT-50 phiên bản máy dầu 3.0L (không bán ở Việt Nam) cho khả năng tăng tốc tốt và nhanh hơn Toyota Hilux Revo GR Sport máy dầu 2.8L.

Trong 1 bài đánh giá riêng của Headlightmag, Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo tăng tốc 0-100 Km/h trong 10.45 giây, 80-120 Km/h trong 7.32 giây.

OS_HILUX -9.jpg


Tại Thái Lan, Toyota Hilux phiên bản Revo GR Sport có giá bán 899 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng động cơ dầu 2.8L (1GD-FTV) mang công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm tại dải vòng tua từ 1.600 – 2.800 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT), đi cùng với lẫy chuyển số phía sau vô lăng (Paddle Shift).

OS_HILUX -8.jpg


Bên cạnh công suất mạnh mẽ (201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm), ít ai biết rằng Toyota Hilux máy dầu 2.8L cũng có khả năng tăng tốc tốt, độ bền bỉ cao, bên cạnh khả năng vượt địa hình nổi trội. Trên thực tế, Hilux phiên bản máy dầu 2.8L cao cấp tại Việt Nam hay bản 3.0L ở đời cũ thường được các tay chơi off-road lâu năm dày dặn kinh nghiệm lựa chọn, hơn là các mẫu bán tải Mỹ, vốn hấp dẫn với số đông.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/3/15
686
4.000
93
Bán tải mà đi đánh giá tăng tốc nhanh, để làm gì ??????:eek::confused::confused:
 
Hạng B2
20/8/20
352
250
63
27
Sài Gòn
Con này bị cắt mấy cái vô lý quá. Loa + màn JBL, bị cắt mất tiêu cái gương chống chói tự động? Bù lại được cam 360, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, điều hoà tự động 2 vùng độc lập
 
Hạng C
13/3/15
686
4.000
93
Nói như pác thì Bán tải mà trang bị óp sừn để làm gì? Sơn bóng loáng nên như vậy để làm gì?
Ai đi xe chuồng gà quen thì có thể không cần các option an toàn, tiện nghi , sạch sẽ, nhưng option là thứ phải có ,còn xe bán tải, nhanh thêm một nửa giây để làm gì, để cho mau xuống hả ? :eek::confused:
 
Hạng B2
23/1/13
215
233
43
Ai đi xe chuồng gà quen thì có thể không cần các option an toàn, tiện nghi , sạch sẽ, nhưng option là thứ phải có ,còn xe bán tải, nhanh thêm một nửa giây để làm gì, để cho mau xuống hả ? :eek::confused:
thì thông số người ta đo đc như thế thì đăng lên ae tham khảo thôi! a sao khó quá! còn anh nói để cho mau xuống? thì xin lổi anh chứ phần còn lại của thế giới ko có tuổi với toy về cái độ bền chứ ở đó mà anh lo xuống với lên!
 
Hạng B2
9/3/07
468
373
63
Nhìn vào bảng trên thì thấy Chevy Colorado 2.8 và anh Isuzu D-MAX 3.0 tăng tốc ngon nhất luôn! Đáng tiếc là cả 2 anh này đều năm trong nhóm sp khai tử ở VN
 
  • Like
Reactions: xlive