Tập Lái
22/4/15
19
15
3
Hồi chuẩn bị mua xe tôi cũng tham khảo nhiều nhận xét nên hôm nay cũng xin góp vài ý nhằm giúp người đang định mua. Tôi đã lái xe cũng hơn chục năm, cả ở nước ngoài, cầm lái vài loại xe, nhưng không phải là người rành xe, cũng không phải là tay lái chuyên nghiệp.

Vài nhận xét về Chevrolet Spark LTZ 2014 sau 2000km:
Về tính năng lái:
Ưu điểm:

  • Giảm sốc êm ái, vững chắc, không quá mềm, cũng không quá cứng. Đây là ưu điểm nổi trội, ý kiến cá nhân cho là hơn Kia morning cả bản mới lẫn cũ và Grand i10.
  • Máy xe êm, ít rung.
  • Bánh lái có trợ lái thủy lực, cho cảm giác lái tốt, chính xác, ổn định, rất dễ lái trong nội thị.
  • Máy 1l + hộp số tự động 4 số êm ái, tăng giảm tốc trơn, ngọt. Sự thoải mái khi lái xe là ưu điểm nổi trội.
  • Đủ sức mạnh và gia tốc chạy trong thành phố lẫn cao tốc, ngay cả khi đầy tải.
  • Ghế ngồi tài xế vừa vặn, khoan lái không gây cảm giác chật chội. Vị trí ngồi cao là đặc điểm nổi bật so với một số xe khác.
  • Bảng báo thông tin ngay trên bánh lái, dễ đọc.
  • Có đèn chạy ban ngày, đèn sương mù, đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu, tăng nhận diện và an toàn.
  • Có 4 túi khí, hơn nhiều loại xe đắt tiền hơn. Được đánh giá tốt trong các thử nghiệm an toàn ở Mỹ, thuộc hàng tốt nhất trong dòng subcompact. Rõ ràng với Spark yêu tố an toàn đã được coi trọng từ trong thiết kế, trong khi một số xe khác có nhiều tùy chọn nhưng lại cắt giảm túi khí (không có thông tin thử nghiệm an toàn cho Morning hay Grand i10).
Nhược điểm:
  • Góc A hơi lớn, khuất tầm nhìn.
  • Tăng tốc khi lên dốc ở tốc độ 50km/h trở lên khá chậm, cần nhấn nút O/D off trên cần số để chạy số 3, (chẳng hạn lên đường dẫn nhập vào cao tốc hay lên cầu Phú Mỹ).
  • Máy 1.0l ngoài ưu điểm giảm giá thành còn phải chứng tỏ giảm được độ tiêu hao nhiên liệu. Cái này còn phải chờ xem, hiện giờ vào khoảng 10l/100km.
  • Đèn chiếu gần để chạy ban ngày không giảm cường độ sáng, khiến nhiều người tưởng là người lái quên tắt đèn.
Về tiện nghi và kiểu dáng:
Ưu điểm:

  • Nội thất có phong cách, được chăm chút cả về tiện dụng lẫn thẩm mỹ.
  • Bảng điện màu xanh lam dễ chịu, thanh nhã.
  • Không gây cảm giác chật chội.
  • 5 chỗ ngồi (5 bộ dây an toàn).
  • Ghế sau gập được 6/4. Có giá nóc.
  • Bộ 4 loa tốt hơn mức chờ đợi ở tầm giá.
  • Hệ thống âm thanh nhận nguồn tốt từ CD, USB, AUX, có ghi nhớ vị trí.
  • Máy lạnh làm lạnh sâu, nhanh, không ồn nhiều, không làm giảm sức mạnh xe.
  • Gầm khá cao, bánh xe mỏng, nhìn từ phía sau có vẻ nhanh nhẹn.
  • Bề ngoài nhìn từ phía trước, sau, hoặc nghiêng đẹp, phong cách.
  • Kèn xe uy lực.
  • Vật liệu và lắp rắp có vẻ chất lượng, bền chắc.
Nhược điểm
  • Bề ngoài nhìn phía ngang hơi quái.
  • Không có bluetooth.
  • Chất lượng thu sóng radio không tốt lắm.
  • Phải ấn mạnh tay kèn mới kêu.
Mình đang đi Spark LTZ 1.0. Bài viết này đánh giá chuẩn xác nhất về dòng xe này!