Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Ếch cạp mua nát về dọn để chạy, ốm đòn.
- Dàn gầm, cao su bánh bèo: loanh quan 12-14t. Nếu phuộc tèo + min 8t.
- Dàn thắng: 2 bánh 2 bộ dĩa 2 bộ tang trống.
- 4 cái vòng bi moay ơ...
- Thước lái....
- Két nước, dàn lạnh, lốc lạnh....
- 4 vỏ.
- Dọn sơn dàn ngoài, nột thất...
- Các đăng, cầu, 4 cái láp.
- Nhớt nhao: nhớt máy, nhớt hộp số.
- Chưa kể máy, hộp số....
- Chưa kể dàn điện...
Dọn cỡ đó, ít nhất 80 chai. Ít nữa thì tầm 60t... hóa ra mua rẻ thành mắc.
Mua con nó lành, liền, chủ xe đã thay 1 mớ đồ gần như chẳng còn gì thay nữa thì tốt..
Mua 1 con 160t tè le, em thà mua con tương tự 220t đi luôn, sửa con 160t bằng tiền con 220t nhưng tốn tiền, tốn mớ thời gian đi lụm lúa....

Bạn em, mới 1 tháng trước, lụp chụp mua 1 con 2.3 date 2004 giá 245 chai, rẻ quá chứ? Xe dàn sơn ngoài sơn lại bóng loáng, nệm thay bóng loáng, máy rửa sạch đen bóng.. nói chung perfect theo hình và ngay cả nhìn bên ngoài.....
Em xuống công tác, chạy thử thì:
- De xe ra, curoa nó trượt rét rét điếc tai, đánh lái nặng trịch: 1 món.
- Chạy ra ngoài: dàn gầm nó rung như sắp rụng.. chạy ga lên 40kmh giảm ga xuống, bỏ mẹ cái xe nó rùng rần rần... nhức đầu say xe luôn: dàn cầu sau, các đăng, dàn treo sau tèo mịa nó rồi. Thắng lại nó đi tuốt luốt.. tèo dàn thắng...
- Dừng xe được, lật capo lên xem, máy nó đẹp, tuy loe ngoe vài cọng dây thừa xanh đỏ..: dàn điện bị thợ vườn vọc. Xem kỹ lại, nắp culass đã bị mở từ khi nào rồi, keo trét đầy phía sau, nhìn từ trước và bên hông không thấy.... không biết nó đã làm gì. máy thì gào tiếng cò- cam tạch tạch khí thế.
- Đóng nắp capo lại, cái cản xe nguyên dề nó nhào ra như sắp rớt xuống: có 5 cái ốc bắt cản, còn lại đúng 1 con.
- Lên xe đề máy, nhựa nhựa è è..... hết bình. Báo hại phải de con đỏ của mình lại câu dây nhét vô chỗ đâu......
Ông bạn méo mặt, vò đầu bứt tai. Em bấm sơ ít nhất làm cho ngon ok xe đó tốn thêm 35-40t nữa. Chưa kể dàn máy, điện có vấn đề gì không.....
Chuyện thật 100%, mấy bữa chạy con đỏ xuống dưới cho ổng đi rồi lấy con đen của ổng lên trên đây làm... khổ.
Khuyên bác Hoanglan 1 câu chân thành, mua xe tốt, đừng mua xe rẻ...

Hình nó rao mạng.. quá đẹp ha các bác.

View attachment 667562

View attachment 667563

View attachment 667564

View attachment 667565

Và hiện tại...
View attachment 667566
nhìn hình ngon thiệt, bóng bẩy
theo như mô tả của bác chắc xe này đi nhiều lắm gồi hả bác
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
nhìn hình ngon thiệt, bóng bẩy
theo như mô tả của bác chắc xe này đi nhiều lắm gồi hả bác

Odo có hơn 70k cây thôi, tua rồi ạ, em chắc chắn vì xe đi có 7x.000 mà tệ vậy? Bữa có con V6 3.0 2005 cũng ông anh quen ở Q12 mua, Odo 45.000 km, mà chạy nó nặng máy, đạp nó ỳ không lên nhẹ như xe em, khám sơ thì côn lão hóa, lọc nhớt hộp số nghẹt.. phải mổ hộp số thay. Ổng cũng công nhận odo tua vì ổng chuyên làm bên xe giường nằm. Tua có 3 xị thôi, thích nhiêu tua về... kaka.....

Nên mua xe phải coi cái chất xe bác ạ, ngó Odo cho vui....
 
  • Like
Reactions: hoanglan200551
Hạng C
13/9/08
514
4.834
93
Ếch cạp mua nát về dọn để chạy, ốm đòn.
- Dàn gầm, cao su bánh bèo: loanh quan 12-14t. Nếu phuộc tèo + min 8t.
- Dàn thắng: 2 bánh 2 bộ dĩa 2 bộ tang trống.
- 4 cái vòng bi moay ơ...
- Thước lái....
- Két nước, dàn lạnh, lốc lạnh....
- 4 vỏ.
- Dọn sơn dàn ngoài, nột thất...
- Các đăng, cầu, 4 cái láp.
- Nhớt nhao: nhớt máy, nhớt hộp số.
- Chưa kể máy, hộp số....
- Chưa kể dàn điện...
Dọn cỡ đó, ít nhất 80 chai. Ít nữa thì tầm 60t... hóa ra mua rẻ thành mắc.
Mua con nó lành, liền, chủ xe đã thay 1 mớ đồ gần như chẳng còn gì thay nữa thì tốt..
Mua 1 con 160t tè le, em thà mua con tương tự 220t đi luôn, sửa con 160t bằng tiền con 220t nhưng tốn tiền, tốn mớ thời gian đi lụm lúa....

Bạn em, mới 1 tháng trước, lụp chụp mua 1 con 2.3 date 2004 giá 245 chai, rẻ quá chứ? Xe dàn sơn ngoài sơn lại bóng loáng, nệm thay bóng loáng, máy rửa sạch đen bóng.. nói chung perfect theo hình và ngay cả nhìn bên ngoài.....
Em xuống công tác, chạy thử thì:
- De xe ra, curoa nó trượt rét rét điếc tai, đánh lái nặng trịch: 1 món.
- Chạy ra ngoài: dàn gầm nó rung như sắp rụng.. chạy ga lên 40kmh giảm ga xuống, bỏ mẹ cái xe nó rùng rần rần... nhức đầu say xe luôn: dàn cầu sau, các đăng, dàn treo sau tèo mịa nó rồi. Thắng lại nó đi tuốt luốt.. tèo dàn thắng...
- Dừng xe được, lật capo lên xem, máy nó đẹp, tuy loe ngoe vài cọng dây thừa xanh đỏ..: dàn điện bị thợ vườn vọc. Xem kỹ lại, nắp culass đã bị mở từ khi nào rồi, keo trét đầy phía sau, nhìn từ trước và bên hông không thấy.... không biết nó đã làm gì. máy thì gào tiếng cò- cam tạch tạch khí thế.
- Đóng nắp capo lại, cái cản xe nguyên dề nó nhào ra như sắp rớt xuống: có 5 cái ốc bắt cản, còn lại đúng 1 con.
- Lên xe đề máy, nhựa nhựa è è..... hết bình. Báo hại phải de con đỏ của mình lại câu dây nhét vô chỗ đâu......
Ông bạn méo mặt, vò đầu bứt tai. Em bấm sơ ít nhất làm cho ngon ok xe đó tốn thêm 35-40t nữa. Chưa kể dàn máy, điện có vấn đề gì không.....
Chuyện thật 100%, mấy bữa chạy con đỏ xuống dưới cho ổng đi rồi lấy con đen của ổng lên trên đây làm... khổ.
Khuyên bác Hoanglan 1 câu chân thành, mua xe tốt, đừng mua xe rẻ...

Hình nó rao mạng.. quá đẹp ha các bác.

View attachment 667562

View attachment 667563

View attachment 667564

View attachment 667565

Và hiện tại...
View attachment 667566
bác saohom chuẩn á, tất nhiên vẫn có xe vừa giá tốt vừa tốt nhưng chịu khó xem kỹ. Em có 1 check list search trên mạng để có thể xem xe cho nhanh mà không xót món nào + 1 chút kinh nghiệm giá cả sẽ tính ra ngay
(không phải quá chi tiết nhưng lên check list bác sẽ cảm thấy kiểm rất nhanh)

đánh dấu x là quan trọng
1. Dàn ngoài : (xem, nhìn bằng mất, cảm nhận bằng tay)
+ Kính : Kính lái (x) , 6 kính bên, 1 kính khoang hanh lý => "Kính lái" lô lái mệt lắm nhé
+ Sơn ngoại thất xe , cửa đóng mở tất cả các cánh, ghế, bọc ghế, sàn, trần xe, các tay nắm cửa
+ Tay lái, cần số (x) , thắng tay, đạp thắng chân, ga
+ thiệt bị âm thanh, DVD, camera de, loa,
+ dàn đèn (x)
+ dàn chân (4 lốp) (x) cảm biến áp suất..., lốp dự phòng

2. Dàn gầm (dùng đèn soi, chui xuống gầm xem, chạy xe để cảm nhận và nghe )
- Rotuyn (hay là Ball joint có thể hiểu là khớp cầu) trụ , cân bằng 4 bánh nói chung là coi mấy cái khớp cao su bằng cảm quan là ok, dầu xì, lắc chút cũng ok, không biết tên thì cứ lấy điện thoại chộp kkk
- Phuộc và lo xo
- Bạc đạn, cao cu chụp láp (cầu sau)

Có cầu nâng xem thì toẹt không thì chịu khó chui gầm xe cái nhỉ,

Thực ra kinh nghiệm cho thấy gầm khó coi mà dễ coi, 1 dàn gầm nhìn gần như hoàn hảo tuy nhiên khi lái thấy ngượng, không cân, cảm giác không đúng thì cần ý kiến thứ 3, do đó sau khi xem xét bằng cảm quan (nhìn, sờ, rung lắc các kiểu, lúc chạy rất quan trọng nhen)

3. Máy móc
Ai cũng mở nắm capo ra xem nhưng không hiểu sẽ bắt đầu xem từ đâu em thật....
- Cao su chân máy, dễ thấy nhất kkk, đừng làm cao su bể cao su nhé lắc nhẹ vừa đủ lực thôi
- Xem tất cả các ống dây nhé: mục, hay lão hóa, xì nhớt không, dây khoang máy ếch mắc lắm nhé, 1 cọng 2-3tr đấy. Xem sợi ống dẫn dầu lái, dây cao áp.... không biết rõ dây nào thì cứ nhìn từng dây đánh giá nhé

- Đến xem máy là xem gì :
+ Xe nát chủ không quan tâm thì nhớt xì, nhìn thì chỉ cảm quan thôi nhưng cũng nên xem vì nhìn te tua qua xuống tiền lại về sửa, túm lại xì nhớt thì rong lảo hóa, mà rong đủ loại thay dễ nhừng cũng tốn xèng vì thay 1 số rong phải hạ máy kẹp cam....
+ Dây curoa và puley xem có lệch không phải đề máy lên xem nhé
+ Thước lái ếch cũng là bệnh kinh niên (chỉ sợ bơm lái mắc 2400USD mà còn kg có hàng phải đặt)
+ Mấy món phụ biết thì xem thêm bơm xăng (nghe thôi) , máy phát chui gầm xem được

Tạm xem như trên xong nếu không hợp về luôn đừng ham rẻ, nếu ok thì chạy 1 vòng đạt các yếu tố sau
- kéo được lên 120km/h xem (cao tốc)
- Cầu sau lỏng, bạc đạn hay gây xe rung ở 70-90km/h
- đánh lái, xem độ chụp bánh xe.... (lốp mòn không đều )
- có điều kiện đi zic zac chậm xem độ cân bằng gầm (bữa bác nao mua xe em ra bai dau xe lotte mart chay zic zac test xe )
- De, kiểm tra O/D., gài cầu....
- Audio thì nghe, xem hình : DVD CD USB đài FM...

Cuối cùng OK hết thì :
- Kỹ nữa test hãng, đụng xe nhiều khi mình không biết, biển số xe hãng co thể có lịch sử
- Xem Pháp lý / giấy tờ, Biển số xe search đăng kiểm
........

------------------------------------------------------------------------------

giá tham khảo thôi nhen: ( ếch)
- làm gầm full 7-10 tr Quang Vũ
- 4 cây phuộc ~ 6-7tr - quang vũ
- Thay rong máy lung tung ~ 4-5tr hãng
- Cân chỉnh thước lái 1.6tr quang vũ -> (hãng 3tr)
- bạc dạn/ cao su chụp láp Ech ~ 2tr Quang Vu -> hãng thay lap + bac dan 10 tr
- 4 lốp kumho ~8 tr (Hong Cuong rehon chut)
- máy phát bosch dai loan 4tr, hãng 11tr
- bơm xang ngoài 3tr-4tr, hãng 9tr
- bobin/mobin hãng hien tai 700k/cai , bugi 250k/cai
- tay nam cửa cả bộ 3-4tr/cai
- bộ mâm 16 inch ~ 6tr
-Sơn nguyên con ~ 15 chai ( Dung nguoi giu xe bao gia)
- Boc gia nguyen con ~ 11 chai ( 8 may nem)
- mấy ông cao áp, ông dầu trợ lực thuoc lai from 1.7tr -3 tr
- bơm lái hãng 40 chai
- cao su chân máy hãng (chính) 9-11tr, (ngoài 3.5 tr )

tạm vậy đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Odo có hơn 70k cây thôi, tua rồi ạ, em chắc chắn vì xe đi có 7x.000 mà tệ vậy? Bữa có con V6 3.0 2005 cũng ông anh quen ở Q12 mua, Odo 45.000 km, mà chạy nó nặng máy, đạp nó ỳ không lên nhẹ như xe em, khám sơ thì côn lão hóa, lọc nhớt hộp số nghẹt.. phải mổ hộp số thay. Ổng cũng công nhận odo tua vì ổng chuyên làm bên xe giường nằm. Tua có 3 xị thôi, thích nhiêu tua về... kaka.....

Nên mua xe phải coi cái chất xe bác ạ, ngó Odo cho vui....
3xị là 300k km hả bác
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
bác saohom chuẩn á, tất nhiên vẫn có xe vừa giá tốt vừa tốt nhưng chịu khó xem kỹ. Em có 1 check list search trên mạng để có thể xem xe cho nhanh mà không xót món nào + 1 chút kinh nghiệm giá cả sẽ tính ra ngay
(không phải quá chi tiết nhưng lên check list bác sẽ cảm thấy kiểm rất nhanh)

đánh dấu x là quan trọng
1. Dàn ngoài : (xem, nhìn bằng mất, cảm nhận bằng tay)
+ Kính : Kính lái (x) , 6 kính bên, 1 kính khoang hanh lý => Kính lái lô lái mệt lắm nhé
+ Sơn ngoại thất xe , cửa đóng mở tất cả các cánh, ghế, bọc ghế, sàn, trần xe, các tay nắm cửa
+ Tay lái, cần số (x) , thắng tay, đạp thắng chân, ga
+ thiệt bị âm thanh, DVD, camera de, loa,
+ dàn đèn (x)
+ dàn chân (4 lốp) (x) cảm biến áp suất..., lốp dự phòng

2. Dàn gầm (dùng đèn soi, chui xuống gầm xem, chạy xe để cảm nhận và nghe )
- Rotuyn (hay là Ball joint có thể hiểu là khớp cầu) trụ , cân bằng 4 bánh nói chung là coi mấy cái khớp cao su bằng cảm quan là ok, dầu xì, lắc chút cũng ok, không biết tên thì cứ lấy điện thoại chộp kkk

- Phuộc và lo xo

- Bạc đạn, cao cu chụp láp (cầu sau)

có cầu lên xem thì toẹt không thì chịu khó chui cái nhỉ,

Thực ra kinh nghiệm cho thất gầm khó coi mà dễ coi, 1 dàn gầm nhìn gần như hoàn hảo tuy nhiên khi lái thấy ngượng, không cân, cảm giác không đúng thì cần ý kiến thứ 3, do đó sau khi xem xét bằng cảm quan (nhìn, sờ, rung lắc các kiểu, lúc chạy xem rất quan trọng nhen)


3. Máy móc
ai cũng mở nắm capo ra xem nhưng không hiểu sẽ bắt đầu từ đâu em thật....
- Cao su chân máy, dễ thấy nhất kkk, đừng làm cao su bể cao su nhé lắc nhẹ vừa đủ lục thôi
- xem tất cả các ông dây nhé: mục, hay lão hóa, xì nhớt không, dây khoang máy ếch mắc lắm nhé, 1 cọng 2-3tr đấy. Xem sợi ống dẫn dầu lái, dây cao áp.... không biết rõ dây nào thì cứ nhìn từng dây đánh giá nhé

- đến xem máy là xem gì :
+ xe nát chủ không quan tâm thì nhớt xì, nhìn thì chỉ cảm quan thôi nhưng cũng nên xem vì nhìn te tua qua xuống tiền lại về sửa, túm lại xì nhớt thì rong lảo hóa, rong đủ loại thay dễ nhừng cũng tốn xèng vì thay 1 số rong phải hạ máy kẹp cam....
+ dây curoa và puley xem có lệch không phải đề máy lên xem nhé
+ thước lái êch cũng là bện kinh niên chỉ sợ bơm lái mắc 2400USD mà còn kg có hàng phải đặt
+ mấy món phụ biết thì xem bơm xăng (nghe thôi) , máy phát chui gầm xem được

tạm xem xong không hợp về luôn, ok thì chạy 1 vòng đạt các yếu tố sau
- kéo được lên 120km/h xem (cao tốc)
- đánh lái, xem độ chụp banh xe (lái nghiên ve 1 phia, lốp mòn)
- có điều kiện đi zic zac chậm xem độ cân bằng gầm (bữa bác nao mua xe em ra bai dau xe lotte mart chay zic zac test xe )
- de, kiểm tra O/D., gài cầu
- Audio thì nghe, xem hình, bo dia DVD CD USB

OK hết thì :
- nếu kỹ nữa test hãng, đụng xe nhiều khi mình không biết, biển số xe hãng co thể có lịch sử
- Xem Pháp lý / giấy tờ, Biển số xe search đăng kiểm
........

------------------------------------------------------------------------------

giá tham khảo thôi nhen: ( ếch)
- làm gầm full 7-10 tr Quang Vũ
- 4 cây phuộc ~ 6-7tr - quang vũ
- Thay rong máy lung tung ~ 4-5tr hãng
- Cân chỉnh thước lái 1.6tr quang vũ -> (hãng 3tr)
- bạc dạn/ cao su chụp láp Ech ~ 2tr Quang Vu -> hãng thay lap + bac dan 10 tr
- 4 lốp kumho ~8 tr (Hong Cuong rehon chut)
- máy phát bosch dai loan 4tr, hãng 11tr
- bơm xang ngoài 3tr-4tr, hãng 9tr
- bobin/mobin hãng hien tai 700k/cai , bugi 250k/cai
- tay nam cửa cả bộ 3-4tr/cai
- bộ mâm 16 inch ~ 6tr
-Sơn nguyên con ~ 15 chai ( Dung nguoi giu xe bao gia)
- Boc gia nguyen con ~ 11 chai ( 8 may nem)
- mấy ông cao áp, ông dầu trợ lực thuoc lai from 1.7tr -3 tr
- bơm lái hãng 40 chai
- cao su chân máy hãng (chính) 9-11tr, (ngoài 3.5 tr )

tạm vậy đó

Chuẩn men..hii... tạm vậy mà hơn 7 chịch rồi cụ ơi. Thêm dàn điện, máy nữa... nói chung mua xe Esc về dọn đi thì... tèo.!!
 
  • Like
Reactions: hoanglan200551
Hạng D
12/8/15
1.419
3.306
113
38
Thủ Dầu Một, Bình Dương
bác saohom chuẩn á, tất nhiên vẫn có xe vừa giá tốt vừa tốt nhưng chịu khó xem kỹ. Em có 1 check list search trên mạng để có thể xem xe cho nhanh mà không xót món nào + 1 chút kinh nghiệm giá cả sẽ tính ra ngay
(không phải quá chi tiết nhưng lên check list bác sẽ cảm thấy kiểm rất nhanh)

đánh dấu x là quan trọng
1. Dàn ngoài : (xem, nhìn bằng mất, cảm nhận bằng tay)
+ Kính : Kính lái (x) , 6 kính bên, 1 kính khoang hanh lý => "Kính lái" lô lái mệt lắm nhé
+ Sơn ngoại thất xe , cửa đóng mở tất cả các cánh, ghế, bọc ghế, sàn, trần xe, các tay nắm cửa
+ Tay lái, cần số (x) , thắng tay, đạp thắng chân, ga
+ thiệt bị âm thanh, DVD, camera de, loa,
+ dàn đèn (x)
+ dàn chân (4 lốp) (x) cảm biến áp suất..., lốp dự phòng

2. Dàn gầm (dùng đèn soi, chui xuống gầm xem, chạy xe để cảm nhận và nghe )
- Rotuyn (hay là Ball joint có thể hiểu là khớp cầu) trụ , cân bằng 4 bánh nói chung là coi mấy cái khớp cao su bằng cảm quan là ok, dầu xì, lắc chút cũng ok, không biết tên thì cứ lấy điện thoại chộp kkk
- Phuộc và lo xo
- Bạc đạn, cao cu chụp láp (cầu sau)

Có cầu nâng xem thì toẹt không thì chịu khó chui gầm xe cái nhỉ,

Thực ra kinh nghiệm cho thấy gầm khó coi mà dễ coi, 1 dàn gầm nhìn gần như hoàn hảo tuy nhiên khi lái thấy ngượng, không cân, cảm giác không đúng thì cần ý kiến thứ 3, do đó sau khi xem xét bằng cảm quan (nhìn, sờ, rung lắc các kiểu, lúc chạy rất quan trọng nhen)

3. Máy móc
Ai cũng mở nắm capo ra xem nhưng không hiểu sẽ bắt đầu xem từ đâu em thật....
- Cao su chân máy, dễ thấy nhất kkk, đừng làm cao su bể cao su nhé lắc nhẹ vừa đủ lực thôi
- Xem tất cả các ống dây nhé: mục, hay lão hóa, xì nhớt không, dây khoang máy ếch mắc lắm nhé, 1 cọng 2-3tr đấy. Xem sợi ống dẫn dầu lái, dây cao áp.... không biết rõ dây nào thì cứ nhìn từng dây đánh giá nhé

- Đến xem máy là xem gì :
+ Xe nát chủ không quan tâm thì nhớt xì, nhìn thì chỉ cảm quan thôi nhưng cũng nên xem vì nhìn te tua qua xuống tiền lại về sửa, túm lại xì nhớt thì rong lảo hóa, mà rong đủ loại thay dễ nhừng cũng tốn xèng vì thay 1 số rong phải hạ máy kẹp cam....
+ Dây curoa và puley xem có lệch không phải đề máy lên xem nhé
+ Thước lái ếch cũng là bệnh kinh niên (chỉ sợ bơm lái mắc 2400USD mà còn kg có hàng phải đặt)
+ Mấy món phụ biết thì xem thêm bơm xăng (nghe thôi) , máy phát chui gầm xem được

Tạm xem như trên xong nếu không hợp về luôn đừng ham rẻ, nếu ok thì chạy 1 vòng đạt các yếu tố sau
- kéo được lên 120km/h xem (cao tốc)
- Cầu sau lỏng, bạc đạn hay gây xe rung ở 70-90km/h
- đánh lái, xem độ chụp bánh xe.... (lốp mòn không đều )
- có điều kiện đi zic zac chậm xem độ cân bằng gầm (bữa bác nao mua xe em ra bai dau xe lotte mart chay zic zac test xe )
- De, kiểm tra O/D., gài cầu....
- Audio thì nghe, xem hình : DVD CD USB đài FM...

Cuối cùng OK hết thì :
- Kỹ nữa test hãng, đụng xe nhiều khi mình không biết, biển số xe hãng co thể có lịch sử
- Xem Pháp lý / giấy tờ, Biển số xe search đăng kiểm
........

------------------------------------------------------------------------------

giá tham khảo thôi nhen: ( ếch)
- làm gầm full 7-10 tr Quang Vũ
- 4 cây phuộc ~ 6-7tr - quang vũ
- Thay rong máy lung tung ~ 4-5tr hãng
- Cân chỉnh thước lái 1.6tr quang vũ -> (hãng 3tr)
- bạc dạn/ cao su chụp láp Ech ~ 2tr Quang Vu -> hãng thay lap + bac dan 10 tr
- 4 lốp kumho ~8 tr (Hong Cuong rehon chut)
- máy phát bosch dai loan 4tr, hãng 11tr
- bơm xang ngoài 3tr-4tr, hãng 9tr
- bobin/mobin hãng hien tai 700k/cai , bugi 250k/cai
- tay nam cửa cả bộ 3-4tr/cai
- bộ mâm 16 inch ~ 6tr
-Sơn nguyên con ~ 15 chai ( Dung nguoi giu xe bao gia)
- Boc gia nguyen con ~ 11 chai ( 8 may nem)
- mấy ông cao áp, ông dầu trợ lực thuoc lai from 1.7tr -3 tr
- bơm lái hãng 40 chai
- cao su chân máy hãng (chính) 9-11tr, (ngoài 3.5 tr )

tạm vậy đó
nhưng kiến thức này đâu phải ai cũng nắm rõ đâu, như e cho dù có thuộc đi chăng nửa thì khi đi coi có lúc cũng quên trước quên sao, bị lùa gà là chuyện hiển nhiên híc híc
 
Tập Lái
7/12/16
14
22
3
54
bác saohom chuẩn á, tất nhiên vẫn có xe vừa giá tốt vừa tốt nhưng chịu khó xem kỹ. Em có 1 check list search trên mạng để có thể xem xe cho nhanh mà không xót món nào + 1 chút kinh nghiệm giá cả sẽ tính ra ngay
(không phải quá chi tiết nhưng lên check list bác sẽ cảm thấy kiểm rất nhanh)

đánh dấu x là quan trọng
1. Dàn ngoài : (xem, nhìn bằng mất, cảm nhận bằng tay)
+ Kính : Kính lái (x) , 6 kính bên, 1 kính khoang hanh lý => "Kính lái" lô lái mệt lắm nhé
+ Sơn ngoại thất xe , cửa đóng mở tất cả các cánh, ghế, bọc ghế, sàn, trần xe, các tay nắm cửa
+ Tay lái, cần số (x) , thắng tay, đạp thắng chân, ga
+ thiệt bị âm thanh, DVD, camera de, loa,
+ dàn đèn (x)
+ dàn chân (4 lốp) (x) cảm biến áp suất..., lốp dự phòng

2. Dàn gầm (dùng đèn soi, chui xuống gầm xem, chạy xe để cảm nhận và nghe )
- Rotuyn (hay là Ball joint có thể hiểu là khớp cầu) trụ , cân bằng 4 bánh nói chung là coi mấy cái khớp cao su bằng cảm quan là ok, dầu xì, lắc chút cũng ok, không biết tên thì cứ lấy điện thoại chộp kkk
- Phuộc và lo xo
- Bạc đạn, cao cu chụp láp (cầu sau)

Có cầu nâng xem thì toẹt không thì chịu khó chui gầm xe cái nhỉ,

Thực ra kinh nghiệm cho thấy gầm khó coi mà dễ coi, 1 dàn gầm nhìn gần như hoàn hảo tuy nhiên khi lái thấy ngượng, không cân, cảm giác không đúng thì cần ý kiến thứ 3, do đó sau khi xem xét bằng cảm quan (nhìn, sờ, rung lắc các kiểu, lúc chạy rất quan trọng nhen)

3. Máy móc
Ai cũng mở nắm capo ra xem nhưng không hiểu sẽ bắt đầu xem từ đâu em thật....
- Cao su chân máy, dễ thấy nhất kkk, đừng làm cao su bể cao su nhé lắc nhẹ vừa đủ lực thôi
- Xem tất cả các ống dây nhé: mục, hay lão hóa, xì nhớt không, dây khoang máy ếch mắc lắm nhé, 1 cọng 2-3tr đấy. Xem sợi ống dẫn dầu lái, dây cao áp.... không biết rõ dây nào thì cứ nhìn từng dây đánh giá nhé

- Đến xem máy là xem gì :
+ Xe nát chủ không quan tâm thì nhớt xì, nhìn thì chỉ cảm quan thôi nhưng cũng nên xem vì nhìn te tua qua xuống tiền lại về sửa, túm lại xì nhớt thì rong lảo hóa, mà rong đủ loại thay dễ nhừng cũng tốn xèng vì thay 1 số rong phải hạ máy kẹp cam....
+ Dây curoa và puley xem có lệch không phải đề máy lên xem nhé
+ Thước lái ếch cũng là bệnh kinh niên (chỉ sợ bơm lái mắc 2400USD mà còn kg có hàng phải đặt)
+ Mấy món phụ biết thì xem thêm bơm xăng (nghe thôi) , máy phát chui gầm xem được

Tạm xem như trên xong nếu không hợp về luôn đừng ham rẻ, nếu ok thì chạy 1 vòng đạt các yếu tố sau
- kéo được lên 120km/h xem (cao tốc)
- Cầu sau lỏng, bạc đạn hay gây xe rung ở 70-90km/h
- đánh lái, xem độ chụp bánh xe.... (lốp mòn không đều )
- có điều kiện đi zic zac chậm xem độ cân bằng gầm (bữa bác nao mua xe em ra bai dau xe lotte mart chay zic zac test xe )
- De, kiểm tra O/D., gài cầu....
- Audio thì nghe, xem hình : DVD CD USB đài FM...

Cuối cùng OK hết thì :
- Kỹ nữa test hãng, đụng xe nhiều khi mình không biết, biển số xe hãng co thể có lịch sử
- Xem Pháp lý / giấy tờ, Biển số xe search đăng kiểm
........

------------------------------------------------------------------------------

giá tham khảo thôi nhen: ( ếch)
- làm gầm full 7-10 tr Quang Vũ
- 4 cây phuộc ~ 6-7tr - quang vũ
- Thay rong máy lung tung ~ 4-5tr hãng
- Cân chỉnh thước lái 1.6tr quang vũ -> (hãng 3tr)
- bạc dạn/ cao su chụp láp Ech ~ 2tr Quang Vu -> hãng thay lap + bac dan 10 tr
- 4 lốp kumho ~8 tr (Hong Cuong rehon chut)
- máy phát bosch dai loan 4tr, hãng 11tr
- bơm xang ngoài 3tr-4tr, hãng 9tr
- bobin/mobin hãng hien tai 700k/cai , bugi 250k/cai
- tay nam cửa cả bộ 3-4tr/cai
- bộ mâm 16 inch ~ 6tr
-Sơn nguyên con ~ 15 chai ( Dung nguoi giu xe bao gia)
- Boc gia nguyen con ~ 11 chai ( 8 may nem)
- mấy ông cao áp, ông dầu trợ lực thuoc lai from 1.7tr -3 tr
- bơm lái hãng 40 chai
- cao su chân máy hãng (chính) 9-11tr, (ngoài 3.5 tr )

tạm vậy đó
bác nói bơm lái 40 củ đó là bơm trợ lực lái phải không? Của ếch 2.3 hay 3.0 bác?
Mâm 16 inch 6 tr/ bộ là mâm đời nào vậy bác? Em hỏi cho ếch 3.0 2004 thấy hãng báo 12 tr/1 cái mâm, suýt té ghế:((
 
  • Like
Reactions: hoanglan200551