Đánh giá Honda HR-V - đẹp là ưu thế | HONDA

Quảng cáo & khuyến mãi
  1. OSKM

    OSKM OSS

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Bài viết:
    465
    otosaigon_Honda HR-V -1. Honda HR-V là một mẫu xe khá đặc biệt. Ngay sau khi được bán ra nó đã tạo nên kỷ lục về doanh số trong phân khúc vốn đang có nhiều đối thủ đáng gờm dù giá của HR-V là cao nhất. Những chiếc xe của Honda thì luôn có một sức hấp dẫn riêng đối với khách hàng Việt. Honda City, Civic, CR-V và giờ là HR-V, đều có chỗ đứng tốt trong phân khúc của từng xe. Ưu thế nổi bật nhất của Honda HR-V chính là đẹp. Và dường như chỉ cần đẹp là có thể thành công rồi.
    Honda HR-V là một chiếc crossover dành cho đô thị, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai Kona. Rõ ràng so về kiểu dáng thì HR-V chiếm ưu thế so với các đối thủ. Nếu như EcoSport như một chiếc SUV gầm cao bị thu nhỏ quá nhiều; Kona thì có phần quá trẻ trung; thì HR-V có được sự hiện đại và hài hoà để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.​
    otosaigon_Honda HR-V -5.
    Cảm giác đầu tiên khi nhìn thấy Honda HR-V là rất dễ ấn tượng bởi vẻ bề ngoài của nó. Kiểu thiết kế lai coupe tạo ra cho HR-V sự thanh thoát và sang trọng, cùng với chất thể thao hiện đại từ trước ra sau. Ở từng chi tiết nhỏ, Honda cũng chăm chút hơn để giúp cho HR-V đẹp hơn.​
    otosaigon_Honda HR-V -3. otosaigon_Honda HR-V -2.
    Cụm đèn pha LED là một điểm nhấn cho phần đầu xe. Nhờ công nghệ LED nên thiết kế đèn trở nên sắc sảo và gọn gàng hơn. Honda cũng tinh tế khi bố trí thanh lưới tản nhiệt đơn liền mạch với cụm đèn pha ở 2 bên, tạo nên khối tổng thể thống nhất cho phần đầu xe. Các chi tiết như đèn định vị ban ngày, đèn sương mù LED cũng là những điểm nhấn ấn tượng.​
    otosaigon_Honda HR-V -12. otosaigon_Honda HR-V -11.
    Nhìn bên hông, phong cách thiết kế lai coupe giúp cho HR-V trông đẹp và thể thao hơn. Về tổng thể thì thiết kế của HR-V có được sự thanh thoát khiến cho người ta rất dễ cảm tình. Bộ bánh mâm kích thước 17” với thiết kế đậm chất thể thao cũng giúp cho xe đẹp hơn. Một chi tiết lạ mắt nữa trên HR-V là tay nắm cửa sau được đặt dọc trên cột C, hơi lạ với một số người nhưng nếu sử dụng xe lâu ngày sẽ quen thôi.​
    otosaigon_Honda HR-V -8. otosaigon_Honda HR-V -10. Phần đuôi của HR-V cũng nhẹ nhàng với cụm đèn hậu chữ L. Mặc dù kích thước đèn hậu không nhỏ nhưng nó vẫn trông gọn gàng, không phá đi tổng thể thiết kế của xe.

    otosaigon_Honda HR-V -12.
    Kích thước tổng thể của Honda HR-V lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm; chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm, khoảng sáng gầm 170 mm. Honda HR-V là mẫu xe có chiều dài cơ sở của lớn nhất phân khúc.
    Về nội thất, Honda HR-V có không gian rộng rãi, đúng kiểu thường thấy trên những chiếc xe Honda. Cụm đồng hồ sau vô-lăng là chi tiết ấn tượng nhất với thiết kế 3D nổi rất đẹp, đặc biệt là khi chạy xe vào ban đêm. Vô-lăng tích hợp nhiều phím chức năng và có cả lẫy chuyển số dù xe này chỉ trang bị hộp số CVT.​
    otosaigon_Honda HR-V -14.
    otosaigon_Honda HR-V -18.
    Màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 6,8”, có thể kết nối với smartphone qua cổng HDMI, USB, Bluetooth,… Tuy nhiên màn hình này có khả năng chống chói chưa tốt, ngoài ra còn thiếu kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Hy vọng ở phiên bản nâng cấp thì Honda Việt Nam sẽ chú ý đến những chi tiết này.​
    otosaigon_Honda HR-V -16. otosaigon_Honda HR-V -13.
    Cửa sổ trời toàn cảnh giúp cho không gian trong xe thoáng đãng hơn. Dù có thể không sử dụng thường xuyên nhưng cửa sổ trời là một trang bị cần thiết vì đôi khi hành khách cần một chút ánh sáng hoặc không khí tự nhiên để giảm bớt sự bí bách khi phải ngồi trên xe trong những hành trình dài.​
    Honda HR-V được trang bị khối động cơ I4 1.8L SOHC i-VTEC điều khiển van biến thiên điện tử, cho công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Chiếc xe này dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT, ứng dụng Earth Dreams Technology.Đối với một chiếc xe đô thị thì sức mạnh là dư dả và khi cần thì lên cao tốc vẫn có thể chạy tốc độ cao thoải mái.​
    otosaigon_Honda HR-V -15. Tay lái trợ lực điện trên Honda HR-V được tinh chỉnh khá tốt và cho cảm giác lái rất thoải mái. Tay lái không quá nhẹ và cho cảm giác đầm chắc ở các dải tốc độ khác nhau từ chậm tới nhanh.
    otosaigon_Honda HR-V -20.
    Trong phố, Honda HR-V vận hành mượt mà nhờ hộp số CVT. Khi đi đường trường, nếu cần sự linh hoạt thì tài xế có thể chuyển hộp số qua chế độ S và chủ động sử dụng 2 lẫy chuyển số sau vô-lăng để tận dụng tính năng giả lập 7 cấp số rất thông minh trên HR-V.​
    Chế độ S và 7 cấp số ảo cho phép HR-V có thể tăng tốc nhanh, vượt xe hay chinh phục những cung đường đèo dốc một cách dễ dàng.​
    otosaigon_Honda HR-V -21.
    Nhưng Honda vẫn luôn là hãng xe chú trọng đến yếu tố bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Honda HR-V được trang bị tính năng ECON Mode, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu. ECU sẽ điều chỉnh cách làm việc của động cơ, hộp số và điều hoà không khí để giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.​
    otosaigon_Honda HR-V -19.
    Ngoài ra, chế độ ECO Coaching sẽ hướng dẫn tài xế lái xe tiết kiệm nhiên liệu, từ đó hình thành thói quen tốt khi lái xe. Đèn hiển thị trên bảng đồng hồ sẽ thể hiện các màu sắc khác nhau tuỳ theo mức độ tiêu hao nhiên liệu tức thời của xe. Màu xanh lá là tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, sau đó là xanh dương, tím, tím than, cam, đỏ,…​
    otosaigon_Honda HR-V -27. otosaigon_Honda HR-V -28. otosaigon_Honda HR-V -29.
    Hệ thống treo của HR-V được hiệu chỉnh theo hướng êm ái. Treo trước dạng McPherson và treo sau là dạng liên kết đa điểm. Cảm giác chạy trong phố rất nhẹ nhàng. Khi chạy tốc độ cao thì hơi có cảm giác bềnh bồng, đặc biệt là khi vào cua.​
    Một điểm chưa được tốt của Honda HR-V đó là cách âm khoang lái. Vấn đề này thực sự cần phải được cải thiện trong các phiên bản nâng cấp để HR-V trở nên hoàn thiện hơn. Nếu những ai đang sở hữu HR-V rồi thì có thể nghiên cứu phương án đi làm cách âm cho xe.​
    Về công nghệ an toàn thì Honda HR-V đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP. Chiếc xe này được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay, cảm biến lùi, 6 túi khí,…​
    otosaigon_Honda HR-V -25.
    Honda HR-V được bán ra với 2 phiên bản gồm HR-V G và HR-V L. Giá của bản G là 786 triệu đồng và bản L là 866 triệu đồng. Hai màu Trắng ngọc và Đỏ có giá cao hơn chút là 871 triệu đồng.​
    Rõ ràng về giá thì Honda HR-V là cao bậc nhất phân khúc. Nhưng đồng thời nó cũng có nhiều ưu điểm so với đối thủ. Và đẹp là một ưu thế, nhất là tại thị trường Việt Nam!​
    otosaigon_Honda HR-V -4. otosaigon_Honda HR-V -6. otosaigon_Honda HR-V -7. otosaigon_Honda HR-V -9. otosaigon_Honda HR-V -17. otosaigon_Honda HR-V -24. otosaigon_Honda HR-V -23. otosaigon_Honda HR-V -22. otosaigon_Honda HR-V -26. otosaigon_Honda HR-V -30.
    otosaigon_Honda HR-V -1. otosaigon_Honda HR-V -7. otosaigon_Honda HR-V -8. otosaigon_Honda HR-V -11. otosaigon_Honda HR-V -10.
    otosaigon_Honda HR-V -9. otosaigon_Honda HR-V -12. otosaigon_Honda HR-V -13. otosaigon_Honda HR-V -14. otosaigon_Honda HR-V -16.
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/19
  2. Jack Frost

    Jack Frost Tập Lái

    Tham gia ngày:
    25/7/18
    Bài viết:
    14
    Đẹp, bền, chắc, giữ thanh khoản, tiết kiệm... mỗi giá xe hạng Cuv B mà giá ngang em Cx5, hơn cả Outlander là không ổn lắm, thật sự ko ổn!
    Tie Yen, chedoanvien, MTCR114 người thích bài viết này.
  3. ABMW

    ABMW Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/4/16
    Bài viết:
    373
    Chỉ đem so Eco hay Kona thì em này quá đẹp, giá quá cao chạy ít hơn 2 ẻm kia
    Giá này thêm lấy CRV hơn nhiều
  4. baonguyen24

    baonguyen24 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    15/6/16
    Bài viết:
    378
    City là con gà đẻ trứng vàng của HD, HR-V chỉ làm mầu cho có với người ta thôi. Nên nó được định giá cao để a nào cuồng và dại cúng tiền cho HD. Bán ít mà lời nhiều. Nếu nó định giá đúng giá trị thực thì con City, Jazz chỉ có đi ăn cám. HD nó đợi vài năm nữa dòng sedan thoái trào thì khi đó HR-V sẽ là sản phẩm chiến lược cùng với CR-V.
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/19
    FoMarcusN, QuocdpGolddad thích bài viết này.
  5. BUHUNG

    BUHUNG Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/6/16
    Bài viết:
    351
    công bằng mà nói thì nội thất thô xấu, cần số thì xấu chúa!
    Tie Yen, MTCR11, pcloud3 người thích bài viết này.
  6. mr.tuxedo

    mr.tuxedo Tập Lái

    Tham gia ngày:
    26/11/16
    Bài viết:
    22
    Tầm giá thì tucson hay hơn chứ nhỉ? Em nhìn em HRV này cũng k thấy hợp mắt lắm, chắc tại nhỏ quá
    Ga.An.Thoc thích bài này.
  7. khanhquagioi

    khanhquagioi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    316
    Ngồi ghế phụ 1 tiếng đồng hồ về viêm họng khỏi nói chuyện luôn
    Ricky0090, Ga.An.Thoctraiphonui007 thích bài viết này.
  8. namvios

    namvios Hạng D

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.020
    Cá nhân e thấy xe Nhật có Honda thiết kế đẹp nhất từ phân khúc B - D các dòng suv xe máy cũng đẹp, nội thất thiết kế hiện đại option đầy đủ nên giá xe thấy cao hơn cùng phân khúc cũng dễ hiểu.
    WMS thích bài này.
  9. MyGalaxy

    MyGalaxy Hạng B1

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Bài viết:
    59
    Ngoại thất ổn nhưng nội thất quá xấu y như con city rẻ hơn gần 300 triệu, đã vậy còn thiếu tiện ích khi cắt hẳn chỗ để ly nơi tựa tay và cửa gió hàng ghế sau mà lại đặt quá nhiều cửa gió 1 cách vô lý tại ghế phụ. Đó là chưa kể giá bản full lại cao ngang ngửa CX5 base và cao hơn hẳn Outlander base.
    Ga.An.Thoc thích bài này.
  10. P.Huayra

    P.Huayra Hạng D

    Tham gia ngày:
    24/8/14
    Bài viết:
    2.893
    Con này khác gì Jazz mang thêm đôi guốc 1 tấc mà lăn bánh loanh quoanh 900 hơn, thiệt kể ra xe mới lẫn cũ chắc 1 đống lựa mỏi mặt chứ thèm ngó nó chi trời.
    CX-5, Tucson, Xtrail, Outlander, Grand Vitara, Cr-V used, Sorento used (5+2), MU-X, Trailblazer, Rush, Xpander....có cuồng Honda nếu nghĩ nó lành thì CR-V 2.4 cũ bán có mà đầy ra.
    trungMU thích bài này.