Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
K3 bảo hành 3 năm ko giới hạn km. Pác chủ 1 năm đã quất 100k rồi thì hết nảo hành pác kiếm được thêm mấy em k3 nữa. Gà đet trứng vàng cho pác rồi
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Trung bình chạy 300 km/ngày với tần suất hoạt động liên tục, có lẽ chiếc Kia K3 của một khách hàng chuyên “cày” chạy dịch vụ dưới đây đủ để những người sử dụng chiếc xe này cảm thấy yên tâm với lựa chọn của mình. Em đã có những trao đổi thú vị với bác chủ xe về chiếc K3 có số ODO rất ấn tượng này.[pagebreak][/pagebreak]​
Chiếc Kia K3 của thành viên “Nhẫn Lê” trong nhóm “Kia K3 & Friend Club” có lẽ là chiếc xe “cày” nhiều nhất với 100.000 km chỉ trong vòng 1 năm vận hành. Lí do của việc này là do bác Nhẫn cho xe chạy dịch vụ, chạy liên tục trong tuần với khoảng trung bình 200 km/ ngày. Phiên bản bác này sử dụng là K3 1.6 MT, đội xe của bác gồm 4 chiếc K3 với số ODO tương đương nhau.​
Với số KM nhiều như vậy thì câu hỏi đầu tiên mà em muốn biết là đã hư hỏng gì chưa. Bác Nhẫn cho biết trong 4 xe thì chỉ có 1 xe bị hư nhong hộp số và đã được bảo hành, và 1 xe bị hú bạc đạn bánh trước lúc 90.000 km đã vào hãng bảo hành thay thế mới luôn.​
Một số chi tiết đã được thay thế như 4 lốp xe, bộ bugi, lọc gió,… nói chung những thứ cần thay thì cũng đã thay hết. Ngoài hư hỏng đã đề cập bên trên thì bác Nhẫn cho biết không gặp bất kì trục trặc nào trong quá trình sử dụng.​
Về ngoại hình bên ngoài vẫn còn bóng bảy 90%, đèn pha vẫn sáng đẹp. Nội thất bên trong cũng không thấy xuống cấp nhiều, chỉ bị trầy một số chỗ lên xuống do khách hàng đạp chân vào. Nói chung là bác cũng khá hài lòng với nội ngoại thất dù chạy nhiều nhưng chưa bị xuống cấp.​
Về vận hành :
- Theo bác Nhẫn thì máy móc cũng như khả năng vận hành của xe còn khá tốt, vẫn êm ái chưa bị kêu gì khi qua đường xấu.​
- Bác Nhẫn đánh giá cao hệ thống máy lạnh của xe tới thời điểm hiện tại không phải sửa chữa gì, chỉ thay lọc gió khi bị bẩn, làm lạnh nhanh như lúc mới mua xe.​
- Khi tới 50.000 km đậu một chỗ nổ máy thấy xe hơi rung, thay bugi và làm sạch họng ga thì xe lại êm như cũ.​
- Lúc gần tới hạn thay nhớt thì xe hơi lì, thay nhớt xong xe lại bốc như trước.​
- Cảm giác xe bám đường hơn nhờ lốp rộng, nhưng lại hơi ồn vì mâm bánh xe lớn.​
- Khi qua gờ cao xe không êm lắm, đít xe hay bị hất lên khi chạy nhanh qua gờ giảm tốc. Có lẽ là do đây là phiên bản không được trang bị ESP nên thế.​
- So với xe Nhật trong đội xe của bác Nhẫn thì chi phí vận hành rẻ hơn, phụ tùng thay thế giá cũng dễ chịu hơn.​
- Tới thời điểm hiện tại thì bộ côn vẫn còn tốt, chưa thấy vấn đề gì.​
- Về tiêu hao nhiên liệu thì không để ý lắm nhưng nói chung là tiết kiệm, kinh tế. Đi đường trường hàng ngày báo trung bình 5-6 lít/ 100km.​
- Kết luận chung là bác Nhẫn khá hài lòng với Kia K3 cày dịch vụ cũng khá tốt không bị hỏng hóc gì và chưa nằm đường bao giờ, xứng đáng với số tiền bỏ ra.​
Khi em hỏi bác Nhẫn vì sao lại chọn Kia K3 để kinh doanh dịch vụ mà không phải là xe Toyota như mấy chỗ khác thì bác trả lời rằng do Kia có chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn cây số, tha hồ “cày” không phải lo hư hỏng thay thế tốn tiền. Có lẽ đây cũng chính là lí do mẫu xe Morning đang bán chạy cho các doanh nghiệp kinh doanh Taxi, Uber.​
Cuộc trò chuyện đã qua hơn 3 tháng, giờ em mới có thời gian tường thuật cho các bác nghe. Tới giờ chắc bác Nhẫn đã cày thêm được chục ngàn km rồi.​
Có bác nào chạy Kia K3 tới ngưỡng 100.000 km rồi thì cũng cho mọi người biết ý kiến về mẫu xe này nhé.​
*Hình ảnh do chủ xe cung cấp

Cập nhật : Bác Nhẫn đã đi đến 133.000 Km :D
View attachment 393797
.........
pác chủ update đến hôm nay đã chạy bao nhiêu ngàn km rồi, 300k chưa pác ơi !
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
Hạng F
29/10/14
8.524
11.193
113
ui, thế nhờ anh hòi xem máy móc thế nào, xe rệu rã chưa hay còn ngon.
mình hỏi để quyết định mua cho an tâm
Cám ơn anh !
Pác mua chạy gia đình thì con k3 pác chạy đến lúc già, tay chân yếu ko chạy được nữa nó mới hư