Hạng B1
9/4/14
72
30
18
View attachment 321265 Sau 7 năm sử dụng với số km hơn 130.000, chiếc Lexus ES350 đời 2008 từng một thời vàng son nay đã nhuốm màu thời gian. Tuy nhiên, độ “lành” của xe vẫn là điều mà thành viên Hải Bình với nickname trên diễn đàn Otosaigon là umihira cảm thấy hài lòng về mẫu xe này nhất.[pagebreak][/pagebreak]



- Hiện tại chạy trong TP tiết kiệm lắm cũng chỉ con số tiêu hao là 17mpg (khoảng 13.8 L/100km) hao hơn những ngày đầu.
- Khi khởi động xe kêu hơi to.
- Cái vấn đề khởi động xe kêu to thì xe nào cũng kêu to lúc khởi động vì lúc này nhiệt độ động cơ + nước làm mát chưa đến nhiệt độ lí tưởng valve ISC phải phun nhiên liệu giàu để nâng vòng tua động cơ, bù tải , đưa dầu bôi trơn đến các chi tiết động cơ .. đến lúc động cơ nóng áp suất nhớt ổn định thì ECU khiển phun ít hơn tua máy sẽ được giữ ổn định tại vòng tua tầm 700RPM xe sẽ êm ái hơn ;);)
 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
e nghĩ ko phải do Lexus lành hơn mà là do yêu cầu an toàn của xe Đức cao hơn.
Nếu xe Đức thì cho dù người dùng kỹ cõ nào cũng phải khóc tiếng Mán móc túi ra thay phụ tùng khi xe chạy dến chu kỳ thay thế phụ tùng ở mức 75k dặm.Lexus bản chất máy móc cùa Toyota thì máy móc chưa có gì phải thay thế ở mức trước 100k dặm cả, lành hơn xe Đức là ổ chỗ đó.
Và sau 8 năm thì con xe Đức ở Mỹ chỉ còn 1/3 giá trị thôi nhé so với giá tri ban đầu.Lexus cũng rớt giá nhưng xe Đức rớt nhanh hơn
Lexus thay thế phụ tùng cũng đắt hơn xe phổ thông Toyota do bản thân nó la dòng xe cao cấp, nhưng không đắt 1 cách phi lý như bọn xe Đức
 
Tập Lái
12/2/08
19
0
1
Bai viet hay, toi cung dang chay chiec nay va thay khong lo lang gi ve do an toan va muc do ben bi cua ES 350
 
Hạng B2
18/4/12
472
799
93
Cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Xe của em về ngoại thất và ghế, nệm nội thất không được long lanh như những chiếc ES cùng đời khác mà em gặp ở ngoài. Xe của họ rất đẹp, của em thì xấu hơn (em cũng ko biết họ làm sao mà đẹp như vậy). Thật ra em chỉ làm tốt trong khả năng bảo quản và bảo dưỡng, chứ em cũng ko biết garage làm đẹp nào ở ngoài nào tốt và sợ phải để xe lại lâu nên nội thất nhiều bác đánh giá xuống sắc là đúng.

Thời điểm mua xe thì các hãng xe Đức chưa có nhiều công nghệ hoành tráng như bây giờ, mà giá của họ cũng cao hơn bây giờ (xe em chỉ đắt hơn một chút). Bây giờ thì giá xe Đức thấp hơn và nhờ tránh được thuế với động cơ dưới 2.0 nên chiếc ES350 hiện tại có giá khá cao với đối thủ trong khi dòng SUV thì dễ cạnh tranh hơn.

Em thì không mặn mà với hãng Toyota lắm nhưng triết lý về sản phẩm của Lexus ưu tiên độ tin cậy lên hàng đầu lại phù hợp với nhu cầu em hơn. Về giảm xóc mềm là đặc trưng trong thiết kế của Lexus, có thể họ muốn sự êm ái gắn liền với khái niệm luxury của hãng. Với em thì cứng hay mềm cũng được, mỗi cái có ưu và khuyết riêng.
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
UOTE="comrang, post: 10837156, member: 136133"]Lexus đúng là lành nhất rồi. Phuộc êm nên rất hợp đi phố việt nam. Tuy nhiên đúng như bác nói, đi lexus thì không có cảm giác fun to drive.
không riêng gì xe đời khá sâu như xe bác, ngay cả es2015 em xem rất nhiều review trên youtube của các reviewer uy tín. Đều kết luận chung là xe nội thất rất luxury, êm ái cách âm tốt, nhưng cảm giác lái thì ko có gì nhất là khi ôm cua.
như review của kelly blue book còn fun là es2015 chỉ nên đi thẳng không nên vào cua.

nhưng nếu là người bận rộn, có tiền thì nên mua lexus. Có nhiều tiền hơn nữa thì mới 1 con lexus một con xe đức hay xe mỹ để tận hưởng mọi cung bậc của cảm xúc.
tuy nhiên cái em không hài lòng nhất với lexus là ở việt nam giá quá đắt, như kiểu trên tầm bim, merc.[/QUOTE]
Bác nói chính xác, lexus hay toyota đều có cái hay và cái dở, điều đáng nói chính là cái giá, do bị làm giá quá cao, tự cho mình ở 1 đẳng cấp khác so với xe cùng phân khúc. Thật tình mà nói thì 2 chiếc ls460 và bim 750 hay a8l 4.0 so với nhau thì lexus hơn đc nội thất đẹp thôi, tất cả công nghệ còn lại đều thua. Nhưng mà do người giàu họ có dư giả nên họ bỏ qua tất cả để chọn lexus rồi, thế nên hãng xe họ vô tư làm giá
 
Hạng C
16/6/11
625
482
63
Công ty em có chiếc LS460 đời 2007, năm vừa rồi sửa hết gần 700 chai, xe chủ yếu bị hư giàn gầm. Thay cao su chữ A mất 250tr. Còn cái Ls600h cũng bán vội vì hãng báo giá sửa gần 500 chai.
Đắt như Mer vậy á
 
  • Like
Reactions: Hungtadico
Hạng D
Đắt như Mer vậy á
Chủ xe Lexus khi tới tuổi bảo dưỡng lớn, thay đồ nhiều thì đa số mang ra garage ngoài làm nhiều hơn, chứ mang vô Lexus chính hãng Trần Hưng Đạo thì chắc cái giá cũng same Merc chính hãng mà thôi, nên khó mà nói xe Merc bảo dưỡng mắc hơn Lexus. Mấy em Lexus hybrid khi đến tuổi thay pin thì vô hãng vài trăm chai cũng là bình thường.