Hạng B2
29/1/16
178
110
43
www.lexustranhungdao.com
bác lại sai rồi
- thứ 1: xe nào có moment xoắn cao hơn thì vọt hơn nhé (cùng khối lượng), và moment xoắn cũng là 1 nhân tố anh hưởng tới khả năng tăng tốc. McLaren P1 903 mã lực, momen 900Nm, Porsche 918 spyder 874 mã lực Momen 1280 Nm, và tất nhiên ở tốc độ thấp chiếc Porshe sẽ vọt hơn.
- thứ 2 mã lực không hề đặc trưng cho vận tốc tối đa hay khả năng tăng tốc, vận tốc phụ thuộc vào khối lượng xe, lực cản gió, và quan trọng nhất là anh hộp số cùng hệ thống truyền động.
Mã lực không thể tăng đc dù có dùng hệ thống truyền động như thế nào đi nữa, là đại lượng đo công suất động cơ, còn momen của động cơ tuy không tăng đc nhưng momen tới bánh xe có thể tăng được nếu đc trang bị hộp số giảm tốc. Tóm gọn Mã lực=Momen x tốc độ vòng tua.
Xin lỗi bác chứ điều em nói hoàn toàn đúng về tác dụng của 2 đại lượng trên nhé, với momen xoắn nó là đặc trưng nhất cho sức kéo của bánh xe, đồng thời cũng đại diện cho khả năng đề pa lúc ban đầu. Nhưng chủ yếu vẫn là sức kéo của xe.
Bác lấy con thể thao chạy đc 300 km/h ra đọ sức kéo với con xe tải chỉ đạt đc vận tốc 150 km/h xem sao?
Bác ở trên kêu lấy mã lực đi off road em nói vậy ko đúng sao bác..:D.. Bác lấy con mã lực 1000 hp, momen thấp đem đi off road với xe 500 hp momen cao cái nào thắng?
Với con LX nhà sản xuất thêm cho nó cái khả năng off road nên momen xoắn 530Nm/3200rpm, bác chú ý momen xoắn đạt cực đại khi vòng tua rất thấp, nên khả năng off road là tuyệt vời, nhấn nhẹ ga vòng tua lên là xe đã vượt qua địa hình khó rồi. Còn như Lamborghini Hurucan công suất 610 hp, momen 560 nhưng fai lên vòng tua 6500 rpm ạ.
 
Hạng D
17/8/09
3.309
1.788
113
nhược điểm của LX570 so với dòng full size ngoài giá ra là capo sau (khoang hành lý) quá nhỏ và nếu hàng ghế thứ 3 gập xuống theo sàn luôn hợp lý hơn xếp đứng lên hai bên thân xe. dựng đứng lên vậy capo cũng chẳng rộng hơn được bao nhiêu
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Không lấy đà, một chiếc 180hp 200Nm và một chiếc 130hp 330Nm thì bác biết chiếc nào sẽ lên đỉnh một cái dốc 40 độ trước không?
chả xác đinh đc, hộp số, tỷ lệ truyền động đến bánh, kích thước bánh, khối lượng xe thì sao tính đc.
p/s: còn nếu tất cả các thông số trên giống nhau thì đương nhiên xe có momen cao hơn sẽ vọt trước, đọc lai comment về so sánh porsche 918 và Mclaren P1 em cũng nói rồi, khỏi cần dạy đời.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Xin lỗi bác chứ điều em nói hoàn toàn đúng về tác dụng của 2 đại lượng trên nhé, với momen xoắn nó là đặc trưng nhất cho sức kéo của bánh xe, đồng thời cũng đại diện cho khả năng đề pa lúc ban đầu. Nhưng chủ yếu vẫn là sức kéo của xe.
Bác lấy con thể thao chạy đc 300 km/h ra đọ sức kéo với con xe tải chỉ đạt đc vận tốc 150 km/h xem sao?
Bác ở trên kêu lấy mã lực đi off road em nói vậy ko đúng sao bác..:D.. Bác lấy con mã lực 1000 hp, momen thấp đem đi off road với xe 500 hp momen cao cái nào thắng?
Với con LX nhà sản xuất thêm cho nó cái khả năng off road nên momen xoắn 530Nm/3200rpm, bác chú ý momen xoắn đạt cực đại khi vòng tua rất thấp, nên khả năng off road là tuyệt vời, nhấn nhẹ ga vòng tua lên là xe đã vượt qua địa hình khó rồi. Còn như Lamborghini Hurucan công suất 610 hp, momen 560 nhưng fai lên vòng tua 6500 rpm ạ.
bác nói mã lực thường đại diện cho tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc thế còn kêu nói đúng. Momen mới đại diện cho khả năng tăng tốc.
em với bác cá kèo này không, 1 em momen 1100Nm với 1 em momen 241 Nm, em nào offroad tốt hơn vậy. Em cá 241 Nm offroad tốt hơn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/4/12
472
812
93
chả xác đinh đc, hộp số, tỷ lệ truyền động đến bánh, kích thước bánh, khối lượng xe thì sao tính đc.
p/s: còn nếu tất cả các thông số trên giống nhau thì đương nhiên xe có momen cao hơn sẽ vọt trước, đọc lai comment về so sánh porsche 918 và Mclaren P1 em cũng nói rồi, khỏi cần dạy đời.

Hì hì, có con dốc 40 độ thôi mà. Em tưởng nhìn thông số đó sẽ biết 2 chiếc xe đó là loại nào rồi thì đâu cần phải hỏi cái hộp số và kích thước lẫn khối lượng làm gì, xe nó có phân khúc cả, nhất là em đem 2 con chênh lệch rõ ràng về hp và Nm như vậy. Bác chịu khó mượn ngồi nhiều xe để có nhiều trải nghiệm rồi hẳn lên đây nói chuyện với người khác cho nó dễ, chứ ngồi nhà gõ phím lôi ba cái siêu xe thì có cơ hội nào được ngồi đâu mà so sánh làm gì ;)

Bác cũng cần được dạy đời nhiều lắm vì đặc trưng của một thằng SUV utility mà vào đây lôi 2 chiếc tối ưu về performance. Một điều rất thiếu thông minh ở chỗ những chiếc xe mà bác nói đều được tối ưu công suất và momen ở vòng tua thấp, và cái giá để có được một động cơ như vậy rất đắt, và tất nhiên vì là một chiếc performance nên cái NHU CẦU momen xoắn cao của chiếc xe này không phải là để nó vượt địa hình hay chở nhiều người bởi còn nhiều yếu tố khác mà bác đã nói ra rồi (nhưng ko áp dụng đc để nói chuyện với người khác). Còn ở đây chỗ người ta nói về SUV phục vụ để chở người có thằng nào lấy nó ra đua đâu mà vô đây so sánh tào lao, rồi còn khoe mã lực cao để đi địa hình. Xe bình dân để giành thị phần và doanh số nó tối ưu cho nhu cầu gia đình hết rồi bác ơi. Bớt ngồi nhà thẩm siêu xe rồi sống ảo đi. Giờ còn bầy đặt lôi tới 1100Nm ra cá độ mới hài, hơi trẻ đấy.
 
Hạng B2
29/1/16
178
110
43
www.lexustranhungdao.com
bác nói mã lực thường đại diện cho tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc thế còn kêu nói đúng. Momen mới đại diện cho khả năng tăng tốc.
em với bác cá kèo này không, 1 em momen 1100Nm với 1 em momen 241 Nm, em nào offroad tốt hơn vậy. Em cá 241 Nm offroad tốt hơn đấy.
Điên, 241 Nm off road tốt hơn... Vãi cả bác
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Hì hì, có con dốc 40 độ thôi mà. Em tưởng nhìn thông số đó sẽ biết 2 chiếc xe đó là loại nào rồi thì đâu cần phải hỏi cái hộp số và kích thước lẫn khối lượng làm gì, xe nó có phân khúc cả, nhất là em đem 2 con chênh lệch rõ ràng về hp và Nm như vậy. Bác chịu khó mượn ngồi nhiều xe để có nhiều trải nghiệm rồi hẳn lên đây nói chuyện với người khác cho nó dễ, chứ ngồi nhà gõ phím lôi ba cái siêu xe thì có cơ hội nào được ngồi đâu mà so sánh làm gì ;)

Bác cũng cần được dạy đời nhiều lắm vì đặc trưng của một thằng SUV utility mà vào đây lôi 2 chiếc tối ưu về performance. Một điều rất thiếu thông minh ở chỗ những chiếc xe mà bác nói đều được tối ưu công suất và momen ở vòng tua thấp, và cái giá để có được một động cơ như vậy rất đắt, và tất nhiên vì là một chiếc performance nên cái NHU CẦU momen xoắn cao của chiếc xe này không phải là để nó vượt địa hình hay chở nhiều người bởi còn nhiều yếu tố khác mà bác đã nói ra rồi (nhưng ko áp dụng đc để nói chuyện với người khác). Còn ở đây chỗ người ta nói về SUV phục vụ để chở người có thằng nào lấy nó ra đua đâu mà vô đây so sánh tào lao, rồi còn khoe mã lực cao để đi địa hình. Xe bình dân để giành thị phần và doanh số nó tối ưu cho nhu cầu gia đình hết rồi bác ơi. Bớt ngồi nhà thẩm siêu xe rồi sống ảo đi. Giờ còn bầy đặt lôi tới 1100Nm ra cá độ mới hài, hơi trẻ đấy.
bác óc chó không vậy, nếu 1 cái xe 10 tấn có động cơ có momen khỏe gấp 4 cũng không ăn đc con xe 2 tấn leo dốc. Thế em mới nói phải so sánh chi tiết.
thế Mers nó làm con vua địa hình G63 AMG mã lực cao, thế chúng nó dửng mỡ thừa tiền để tốn bao nhiêu chi phí nghiên cứu động cơ và sản xuất à. Em so sánh G63 offroad với LX 570 chứ không lôi A45 AMG vì đơn giản ngay khoảng sáng gầm đã không đc (2 con này giá cũng gần như nhau nhưng vì G63 đc sản xuất giới hạn nên giá sẽ bị đội nên cao hơn so vơi LX 570), nếu có khoảng sáng gầm tốt A45 cũng offroad tốt vì khối lượng nó nhẹ hơn Lx 570 đáng kể, momen cũng không phải quá yếu, vẫn khỏe hơn Fortuner, và đạt momen cực đại 450 Nm với chỉ 2250r/m, trong khi Lx phải 3200r/m mới đặt Momen cực đại, nói chung phương diện kĩ thuật toyota chả bao giờ ăn đc Mers đâu. Lực kéo yếu hơn 1 chút tron khi khối lượng nhẹ gấp đôi, chỉ cần cặp bánh và khoảng sáng gầm phù hợp offroad sẽ cực tốt. Bác không dám cá thì im mồm đi, Bentley Mulsanne Speed off road thắng đc Fortuner em làm chó, còn Fortuner thắng bác làm chó nhé. Còn nói em sống ảo, thực tế thế momen của Lx bác trực tiếp đo được hay cũng chỉ xem thông số quảng cáo.
 
Chỉnh sửa cuối: