Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Mẫu xe SUV Full-Size Lexus LX570 2016 đã có những lột xác ngoạn mục ở thế hệ mới nhất, thể hiện rõ nhất ở tính năng vận hành và cảm giác lái, mang lại một trải nghiệm “sướng” nhất có thể cho cả người lái và người ngồi, xứng đáng với tên gọi “chuyên cơ mặt đất” mà trước giờ người ta vẫn thường hay ví von khi nhắc đến LX570.[pagebreak][/pagebreak]​
Ở bài viết trước đây, em đã giới thiệu đến các bác chi tiết những tính năng và tiện nghi thời thượng trên Lexus LX570 thế hệ mới. Ở bài viết lần này, em xin phép chỉ nhấn mạnh đến cảm giác lái cũng như độ “sướng” khi ngồi trên một chiếc xe đẳng cấp có giá gần 6 tỷ đồng này.​
View attachment 417648
Chào các bác, vừa rồi em được dịp diện kiến mẫu SUV sang trọng Lexus LX570 thế hệ mới nhất, được phân phối chính hãng tại Việt nam. Sau đây có một số hình ảnh chi tiết phục vụ các bác, phải nói là xe đẹp và sang trọng đi đâu ai cũng nhìn và có không ít người hỏi thăm.[pagebreak][/pagebreak]

View attachment 417620
Về độ “bự” của Lexus LX570 thì khỏi phải bàn rồi, thuộc phân khúc SUV Full-Size nên các thông số của nó thuộc dạng lớn nhất trong làng SUV, kích thước dài x rộng x cao là 5,080 x 1,980 x 1,865. Nếu so với đời trước thì tương đương, bản mới chỉ dài hơn khoảng 60 mm không đáng kể.

View attachment 417622
Phải nói là phía trước trông quá ấn tượng với thiết kế lưới tản nhiệt to “khủng bố”, cùng với đó là đèn pha LED cùng với đèn chiếu sáng ban ngày kiểu mới trông rất ấn tượng. Đèn sương mù bên dưới thì được cách điệu với hình dáng lạ mắt.

View attachment 417623
Gương chiếu hậu chống chói, sấy và tự động cụp khi lùi xe được tích hợp đèn báo rẽ LED, camera, đèn soi chân LED, chức năng nhớ vị trí và hiển thị chức năng cảnh báo điểm mù BSM.

View attachment 417625
Phía đuôi xe đẹp hơn hẳn với đèn hậu LED chữ L có viền Chrome sang trọng, đuôi xe vuông vắn với các đường dập nổi nhìn vững chãi, chắc chắn. Cốp xe có thể mở được 2 phần trên và dưới tiện lợi cho việc xếp hàng hoá lên xe.

View attachment 417630
Có thể nói là kiểu dáng xe rất ấn tượng, là một bước đột phá so với lối thiết kế đơn giản và cổ điển như các mẫu LX570 trước đây.

View attachment 417633
Bên trong Lexus LX570 là một không gian có thiết kế sang trọng, bài bản và tinh tế với những chất liệu cao cấp, toát lên nét hiện đại công nghệ cao hơn hẳn đời trước.

View attachment 417634
Giữa cabin làm một màn hình trung tâm kích thước lớn lên tới 12,3 inch, được điều khiển thông qua hệ thống nút bấm bên dưới. Một chiếc đồng hồ cơ cũng là một chi tiết không thể thiếu trên những chiếc xe Lexus.

View attachment 417635
Vô lăng có thiết kế đẹp với 3 chấu, tích hợp các nút bấm. Đường kính vô lăng này khá nhỏ nếu so với kích thước lớn của xe. Tuy nhiên cầm rất thích và chắc tay.

View attachment 417636
Màu sắc nội thất sáng sủa với các tấm ốp gỗ giúp khoang xe sang trọng hơn, trần xe cũng như các tấm che nắng hàng ghế trước được bọc da lộn sờ rất thích.

View attachment 417637
Bên dưới khu vực cần số là chằng chịt các nút bấm với rất nhiều chức năng. Các nút điều khiển liên quan tới chức năng lái bao gồm: lựa chọn chế độ lái, chức năng hỗ trợ vượt địa hình và tính năng kiểm soát ổn định thân xe. Bản thân em rất thích chức năng nâng – hạ gầm, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều khiển xe phù hợp ở nhiều loại địa hình và đường xá.

View attachment 417638
Đằng sau vô-lăng là cụm đồng hồ Analog loại Optitron cao cấp với các chi tiết mạ bạc tinh xảo, đi kèm màn hình trung tâm 4.2 inch hơi nhỏ. Cá nhân em không thích khu vực này cho lắm vì thiết kế hơi đơn giản, màn hình hiển thị trông giống Camry chứ không có sự đột phá của một chiếc xe sang trọng.

View attachment 417639
Ngoài ra LX570 còn sở hữu loạt tiện nghi khác như màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD, đèn LED cảm ứng trần xe, chức năng sạc không dây cho điện thoại thông minh, hộp làm mát ở trung tâm ngăn chứa đồ hàng ghế trước, ổ cắm điện ở bên cạnh khoang hành lý, rèm che nắng sau, chức năng làm mát tất cả các ghế ngồi.

View attachment 417641
Điểm ấn tượng khác trong khoang xe là hệ thống 19 loa hàng hiệu Mark Levinson cho âm thanh 3 chiều sống động. Tất nhiên là hệ thống giải trí có thể kết nối được với hầu hết các dạng thiết bị bên ngoài cầm tay.

View attachment 417642
Ghế lái điều chỉnh 12 hướng, còn ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 10 hướng bao gồm 2 hướng hỗ trợ tựa lưng điều khiển điện. Bên cạnh đó, ghế ngồi còn được tích hợp các hệ thống làm mát vào mùa hè và sấy ấm vào mùa đông. Người ngồi phía sau cũng có thể trượt ghế điều khiển điện và thoải mái với tựa tay ở giữa (gồm hộc để cốc, hộc chứa đồ và các nút điều khiển điều hòa).

View attachment 417643
Hàng ghế sau của xe rộng rãi, lưng ghế dày ngồi êm ái. Tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 cũng tích hợp nút điều khiển điều hòa, mang đến sự tiện nghi cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế sau được trang bị hai màn hình giải trí tinh thể lỏng độ phân giải cao 11.6 inch tự động tối ưu độ tương phản khi hiển thị.

View attachment 417644
Đối với hàng ghế thứ 3, vì là một chiếc SUV cỡ lớn nên không gian ở đây cũng chấp nhận được cho 2 người lớn với không gian trên đầu và đầu gối vừa đủ. Tuy nhiên vị trí để chân hơi cao cũng có thể gây mỏi nếu đi hành trình dài.

View attachment 417645
Khoang hành lý khi ngồi đủ 3 hàng ghế cũng còn khá rộng.

View attachment 417646
Nếu muốn tăng thêm diện tích có thể dọn dẹp hàng ghế 3 theo cách xếp ghế lên hai bên. Nếu như Lexus bố trí hàng ghế này gập thẳng xuống sàn xe có thể sẽ hay hơn.

View attachment 417647
Lexus LX 570 2016 được trang bị động cơ V8 5.7 lít 32 van trục cam kép, công suất cực đại 367 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 530Nm tại 3200 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp, giúp xe tiêu thụ trung bình 12,1 lít/100km, tất nhiên là con số này sẽ tăng hơn nhiều nếu vận hành liên tục trong thành phố.

Lexus LX 570 2016 có 05 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Comfort, Sports và Sports +, đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến như chế độ lựa chọn đa địa hình, chế độ hỗ trợ vượt địa hình, chế độ hỗ trợ vào cua, tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên, màn hình hiển thị đa địa hình Panorama, hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) và hệ thống treo tự động thích ứng (AVS).

View attachment 417649
Xe được trang bị hệ thống giám sát bằng camera bố trí ở lưới tản nhiệt, hai bên gương. Người lái chỉ cần ấn nút View ngay sau vô-lăng, những hình ảnh bên ngoài sẽ hiển thị rõ nét thông qua màn hình LCD trên bảng điều khiển trung tâm.

View attachment 417619
Xe hiện được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 6 màu ngoại thất và 3 màu nội thất cùng chuỗi dịch vụ đẳng cấp của Lexus ở mức giá 5,61 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Được xem là mẫu SUV đầu bảng của Lexus, LX570 thế hệ mới được trang bị động cơ V8 5.7 lít 32 van trục cam kép, công suất cực đại 367 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 530Nm tại 3200 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp, giúp xe tiêu thụ trung bình 12,1 lít/100km trên điều kiện đường chuẩn (theo thông tin từ nhà sản xuất).​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Cũng như nhiều xe hạng sang cao cấp khác, Lexus cũng trang bị cho LX570 nhiều chế độ lái dành cho các cá tính khác nhau: Normal, Eco, Comfort, Sports và Sports +, đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến như chế độ lựa chọn đa địa hình, chế độ hỗ trợ vượt địa hình, chế độ hỗ trợ vào cua, tính năng kiểm soát trợ lực lái biến thiên, màn hình hiển thị đa địa hình Panorama, hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động (AHC) và hệ thống treo tự động thích ứng (AVS).​
Với một chiếc xe to như Lexus LX570 thì việc điều khiển xe trong phố cũng là một thử thách nhất định cho người lái. Tuy nhiên điều bất ngờ là khi lái thử LX570 trong thành phố Sài Gòn đông đúc, em lại không có cảm giác nặng nề hay căng thẳng khi len lõi giữa các con phố, đó là nhờ cụm vô lăng điều khiển rất nhẹ nhàng, chọn chế độ Eco hay Normal thì động cơ của xe cũng không quá “hỗn”, hoàn toàn có thể kiểm soát một cách nhẹ nhàng.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
LX570 còn được trang bị Camera 360 độ, đây là một tính năng cực hay và đặc biệt quan trọng, hỗ trợ người lái tối đa trong việc xoay sở ở nơi chật hẹp đông đúc. Chỉ cần xe chạy chậm hơn khoảng 20 km/h thì hệ thống Camera sẽ được kích hoạt, giúp người lái có thể canh chính xác khoảng cách các vật cản xung quanh, giúp điều khiển xe dễ dàng vượt qua những nơi chật hẹp.​
Em đã từng cầm lái xe LX570 ở các thế hệ trước đây nhưng không có xe nào cho cảm giác lái thú vị bằng mẫu xe thế hệ mới nhất này. Tay lái nhẹ nhàng, phản ứng nhanh nhẹn và chính xác, tuân thủ tuyệt đối ý muốn của người lái. Việc lái xe cũng trở nên thoải mái và “sướng” hơn, êm ái hơn đến từ nhiều yếu tố : phuộc nhún êm dịu, ghế ngồi dày cộm, lại được thêm chế độ mát mặt ghế giúp cho người lái cảm thấy thoải mái nhất có thể.​
Ra khỏi thành phố và thử xe trên cao tốc, nơi phát huy sở trường của LX570 cùng với chế độ lái Sport hoặc Sport+. Xe dễ dàng đạt đến vận tốc mong muốn, khung gầm vẫn cực êm, tạp âm lọt vào khoang xe rất ít. Ở tốc độ 120 km/h, cảm giác an toàn và cực kì vững chãi, chỉ có cảm giác như xe đang vận hành ở tốc độ 60 – 80 km/h thôi. Khi cần vượt xe trước mặt, chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên theo ý muốn.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Với trọng lượng khá nặng và kích thước lớn, ôm cua LX570 ở tốc độ cao không cho cảm giác chắc nịch hay nhạy bén bằng những chiếc sedan hạng sang, tuy nhiên độ an toàn của LX570 vẫn ở mức tốt, hệ thống treo tối ưu giúp xe ổn định hơn và không làm cho người ngồi trong xe có cảm giác bất an. Đó là nhờ hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) và hệ thống cân bằng ổn định thân xe (VSC). Tuy nhiên một chiếc xe to và trọng tâm như vậy thì chúng ta cũng không nên thử sức “xào chẻ” hay “đánh võng” ở tốc độ cao.​
Vì xe quá mới nên em cũng chưa dám thử sức thật “mạnh” khả năng Off-road, vốn là “đặc sản” của LX570, thường được dân Dubai thử sức chạy cát thường xuyên mà vẫn chứng tỏ được sự mạnh mẽ cũng như tin tưởng tuyệt đối. Người lái có thể nâng/ hạ gầm xe LX570 một cách tự chủ tuỳ vào từng điều kiện địa hình.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Thực tế thử sức “nhẹ” LX570 qua một số con đường gồ ghề, leo dốc cao, có thể dễ dàng cảm nhận được sự “trâu bò” của xe, cứ lầm lì băng băng qua các con đường mà người ngồi bên trong không có nhiều cảm giác về địa hình xấu bên dưới gầm xe.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Độ dao động lắc lư của khoang xe cũng gần như được triệt tiêu tới mức tối đa, nên cho dù xe lắc mạnh qua các ổ gà thì người ngồi trong vẫn không có cảm giác khó chịu.​
Thử sức đã đời với cảm giác lái, em tiếp tục đóng vai hành khách ngồi thử các vị trí khác trên LX570. Trừ hàng ghế thứ 3 có tư thế ngồi không thật sự thoải mái thì bất kì vị trí nào trên LX570 cũng đều mang lại cảm giác “sướng” và êm đến bất ngờ. Em tin rằng với một chút âm nhạc du dương thì bất kì hành khách nào ngồi trên xe này đều có thể chìm vào một giấc ngủ dễ dàng.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Riêng đối với hàng ghế thứ 3, tuy không thoải mái bằng các hàng ghế trước nhưng không giản ở đây vẫn rất tuyệt cho 2 người ngồi, nếu ngồi 3 người thì sẽ hơi chật một chút. Không gian để chân cũng tốt nhưng sàn xe hơi cao làm cho tư thế ngồi có phần hơi khó chịu. Nếu so với các dòng xe nhỏ hơn thì hàng thứ 3 như vậy là đã “chuẩn” lắm rồi.​
Trải nghiệm lái xe ban đêm với LX570 cũng khá thú vị. Đặc biệt là hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS) trên Lexus LX 570 2016. Khi phát hiện có xe đi trước hay đi ngược chiều, hệ thống sẽ chủ động bật/ tắt 11 đèn LED độc lập trong mỗi đèn pha để tối ưu hóa cường độ sáng, nhằm tránh ánh sáng rọi thẳng vào xe phía trước hay đối diện gây nguy hiểm khi lái xe trong đêm.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Bên cạnh đó, chức năng đèn pha dẫn đường cho phép đèn pha sáng thêm 30s ngay cả khi người lái đã tắt OFF chìa khóa, ra khỏi xe và khóa cửa, nhằm soi sáng cho hành khách ra khỏi gara hay bãi đỗ xe an toàn.​
Tích hợp trong hốc đèn sương mù là Đèn góc tự động sáng tùy theo hoạt động của công tắc đèn báo rẽ hoặc góc xoay vô-lăng khi xe vào cua ban đêm, giúp người lái dễ dàng phát hiện các chướng ngại vật trên đường, hay rẽ vào các con hẻm.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Lexus LX570 khi nâng cao gầm hết cỡ.

Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Còn đây là khi hạ gầm thấp hết cỡ.
Cuối cùng, không thể không nhắc đến mức tiêu hao nhiên liệu “trứ danh” của dòng xe này. Với cỗ máy V8 5.7L cùng với trọng lượng “khủng” khoảng 2,5 tấn thì việc chiếc xe “uống” nhiều là điều khó tránh khỏi. Vận hành liên tục trong thành phố, đồng hồ sẽ không thể nhích xuống dưới mức 20 lít/ 100 km, trung bình xe sẽ nuốt khoảng 25 lít/ 100km nếu chạy hoàn toàn trong thành thị.​
Ngoài cao tốc hay đường trường thì mức tiêu hao của LX570 sẽ dễ chịu hơn, lái xe với điều kiện bình thường, không chủ ý tiết kiệm nhiên liệu thì trung bình là dưới 15 lít/ 100 km.​
img_4802-jpg.417638

Không nên nhìn vào đồng hồ mức tiêu hao nhiên liệu :D
Nghe qua các con số tiêu hao nhiên liệu thì nhiều người sẽ lắc đầu ngao ngán. Tuy nhiên với đẳng cấp cũng như những gì mà chiếc xe mang lại, việc trả tiền để hưởng thụ cũng không phải là điều gì quá to tát đối với chủ nhân của nó. Các con số tiêu hao em đưa ra chỉ là để tham khảo và chắc chắn nó không là điều đáng bận tâm đối với các khách hàng bỏ tiền ra mua chiếc xe này.​
Đánh giá Lexus LX570 2016: xứng danh “chuyên cơ mặt đất”
Chốt lại, Lexus LX570 là một chiếc SUV tuyệt vời cho những người thích hưởng thụ cảm giác êm ái, đẳng cấp và “trâu bò” khi vận hành. Với giá bán gần 6 tỷ đồng, Lexus LX570 chỉ thích hợp cho tầng lớp khách hàng đẳng cấp, và chắc chắn sẽ không phải hối hận khi sở hữu “chuyên cơ mặt đất”.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/3/14
296
1.479
93
nhìn đẹp thuyệt
mà V8 5.7 sao tới 367hp lận
 
Hạng D
11/9/14
1.702
51.929
113
Em thắc mắc đoạn này:..... "Em tin rằng với một chút âm nhạc du dương thì bất kì ai ngồi trên xe này đều có thể chìm vào một giấc ngủ dễ dàng."....

Với cá nhân em thì ... Em mong rằng bác tài xế đừng ngủ ạ...
:3dbuonngu::3dcuoigif::3dtanghoa:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
nhìn đẹp thuyệt
mà V8 5.7 sao tới 367hp lận
Chiếc Mer A45 hay CLA45 hay GLA45 chỉ 2.0 mà đã lên đến 360hp (thậm chí thế hệ mới là 381hp nhờ công nghệ tăng áp). Chiếc này đến 5.7 mà chỉ 367hp là quá khiêm tốn. Với việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho các dòng xe có dung tích lớn thì chiếc này sẽ còn tăng giá "khủng" trong tương lai. Chiếc xe rất đẹp nhưng trình độ "uống bia" cũng "không phải dạng vừa." Tất nhiên với những người có khả năng mua chiếc xe này thì mức tiêu hao nhiên liệu có thể không phải vấn đề chính đối với họ.
 
Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Chiếc Mer A45 hay CLA45 hay GLA45 chỉ 2.0 mà đã lên đến 360hp (thậm chí thế hệ mới là 381hp nhờ công nghệ tăng áp). Chiếc này đến 5.7 mà chỉ 367hp là quá khiêm tốn.
Em nghĩ đối với người dùng xe này thì họ không quan tâm đến HP hay Momen xoắn bác ạ.
Họ quan tâm đến có êm hay không, ngồi sướng không, những cái thấy ngay trước mắt chứ không phải thông số kỹ thuật.
Nó giống kiểu người dùng iphone vậy, chỉ cần chạy mượt, còn cấu hình ra sao cũng được.
 
Hạng C
5/2/05
895
2.317
93
Chiếc Mer A45 hay CLA45 hay GLA45 chỉ 2.0 mà đã lên đến 360hp (thậm chí thế hệ mới là 381hp nhờ công nghệ tăng áp). Chiếc này đến 5.7 mà chỉ 367hp là quá khiêm tốn. Với việc tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho các dòng xe có dung tích lớn thì chiếc này sẽ còn tăng giá "khủng" trong tương lai. Chiếc xe rất đẹp nhưng trình độ "uống bia" cũng "không phải dạng vừa." Tất nhiên với những người có khả năng mua chiếc xe này thì mức tiêu hao nhiên liệu có thể không phải vấn đề chính đối với họ.
Họ có thể không quan tâm tới mức tiêu hao nhiêu liệu nhưng hy vọng họ có chút ý thức bảo vệ môi trường. Đi một chiếc xe tiêu hao nhiên liệu bằng 3-4 lần chiếc xe bình thường thì thật là không hay gì.
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Em thắc mắc đoạn này:..... "Em tin rằng với một chút âm nhạc du dương thì bất kì ai ngồi trên xe này đều có thể chìm vào một giấc ngủ dễ dàng."....

Với cá nhân em thì ... Em mong rằng bác tài xế đừng ngủ ạ...
:3dbuonngu::3dcuoigif::3dtanghoa:

Dạ tất nhiên là trừ tài xế :D
 
  • Like
Reactions: thaigia
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
nhìu xe tranh giành danh hiệu "chuyên cơ mặt đất" quá ợ

rẻ hơn nhưng cũng ngon ko kém theo em là Infinity Qx80, chỉ có cái là form chiếc này xí quá...

Gl550 cũng là 1 option tốt.. Ét ca la de cũng ngon, về VN là hiếm