Pro
Super Moderators
11/8/08
1.182
1.999
113
Nối tiếp và tiếp tục khẳng định danh hiệu “chuyên cơ mặt đất”, Lexus LX 600 thế hệ mới giờ đây không chỉ êm ái, sang trọng mà còn mượt mà, hiện đại và nhiều trải nghiệm đẳng cấp hơn. Đó là những gì cảm nhận được sau 3 ngày trải nghiệm chiếc SUV sang đầu bảng của Lexus qua hàng loạt các cung đường với nhiều điều kiện vận hành khác nhau của Otosaigon.

OS-Lexus-LX-600-VIP-2.jpg

Từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1995, Lexus LX đã lập tức trở thành huyền thoại khi sở hữu thiết kế khung gầm rời body-on frame với hệ dẫn động bốn bánh 4WD trứ danh. Nối tiếp thành công từ những thế hệ tiền nhiệm, Lexus LX thế hệ thứ 4 tiếp tục phát triển với nền tảng trên.

Tại Việt Nam, Lexus LX 600 VIP là phiên bản cao cấp nhất sở hữu thiết kế nổi bật, không gian nội thất được chăm chút với 4 chỗ ngồi, mang đến không gian thoải mái nhất cho chủ nhân. Và thật may mắn cho nhóm đánh giá xe của Otosaigon khi có 3 ngày trải nghiệm Lexus LX 600 VIP về với không gian xanh tại Mã Đà, Trị An.

Video Đánh giá Lexus LX 600 VIP: tại sao gọi là chuyên cơ mặt đất?

Thiết kế hiện đại hơn nhưng vẫn giữ chất riêng

Từ những giây phút đầu tiên, Lexus LX 600 VIP tạo cho chúng tôi niềm háo hức mong muốn được trải nghiệm mẫu SUV hạng sang cỡ lớn hiếm có nhất hiện tại. Và chúng tôi đã không phải thất vọng về sự chờ đợi này.

OS-Lexus-LX-600-VIP-9.jpg

Lexus LX 600 VIP xuất hiện trước mắt chúng tôi và tạo dấu ấn không phải qua vẻ hào nhoáng hay hầm hố bên ngoài. Ấn tượng đến từ một ngôn ngữ thiết kế đã trở thành thương hiệu, đồng thời ẩn chứa trong đó là những phẩm chất và công nghệ tinh túy nhất góp phần mang đến những giá trị vô hình khó mẫu xe nào có được.

LX 600 (86).jpg

Nổi bật nhất với chúng tôi là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt kích thước lớn ở ngay đầu xe. Trong khi liền kề là cụm đèn pha 3 bóng LED với dải đèn LED ban ngày hình chữ L đã được cách tân, hiện đại hơn đáng kể. Trong khi nắp capo được dập nổi mạnh, dứt khoát tạo cho đầu xe nét hầm hố, vững vàng.

OS-Lexus-LX-600-VIP-11.jpg


Bước qua hai bên thân xe, Lexus LX 600 VIP cho chúng tôi một góc nhìn mới, lôi cuốn hơn với những hình khối cơ bắp kết hợp với các mặt phẳng lớn tạo nên thiết kế tinh giản từ Nhật Bản. Ấn tượng nhất chính là la-zăng có kích thước lên đến 22 inch, lớn hơn cả LX 570 trước đây. Nhờ đó. LX 600 VIP trông thanh thoát, trẻ trung và năng động hơn khi vận hành trên đường.

OS-Lexus-LX-600-VIP-4.jpg

Ở phía sau, đuôi xe Lexus LX 600 VIP lôi cuốn hơn khi thiết kế đèn hậu LED mới với đồ họa hình chữ L mới. Đồng thời, thiết kế đèn hậu liền khối với một dải đèn LED vuốt ngang suốt chiều ngang thân xe. Thiết kế này vừa hiện đại, vừa mang đến sự hài hòa đáng kể cho phần đuôi xe.

LX 600 (85).jpg

Ngoài những thay đổi trên, diện mạo bên ngoài Lexus LX 600 VIP đã mang nhiều dấu ấn thời đại, hỗ trợ đáng kể cho khả năng vận hành. Ví dụ cụm gương chiếu hậu dời về sau, giảm đáng kể điểm mù; những chi tiết ốp cản sau tăng thêm sự chắc chắn; kể cả phần bệ bước chân cũng được thiết kế công thái học, giúp ra vào xe dễ dàng hơn.

Có thể thấy, thiết kế Lexus LX 600 với nhiều đường cong, thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được sự mạnh mẽ, uy quyền từ các thế hệ trước.

Nội thất rộng rãi và sang trọng chuẩn khoang thương gia

Sau những ấn tượng ở ngoại thất, Lexus LX 600 VIP tiếp tục mang đến cho chúng tôi sự ngỡ ngàng với không gian bên trong dường như tách biệt với bên ngoài. Ngoài ra, từng chi tiết được chăm chút như một dinh thự di động với hàng loạt các tính năng và chất liệu cao cấp.

OS-Lexus-LX-600-VIP-26.jpg

Ấn tượng nhất chính là không gian hưởng thụ đích thực trên Lexus LX 600 VIP với chỉ 4 chỗ ngồi. Bao quanh là những chất liệu đẳng cấp, từ gỗ Shimamoku cho đến loại da cao cấp, được hoàn thiện theo phương pháp thủ công tỉ mỉ. Tất cả đều hướng đến mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của những chủ nhân.

Ngồi vào ghế lái, triết lý Tazuna áp dụng trong buồng lái Lexus LX 600 VIP tạo cho chúng tôi một cảm giác gắn kết, mọi tính năng điều khiển đều nằm trong tầm tay, mặc dù đây là một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn sở hữu không gian cực kỳ rộng rãi.

OS-Lexus-LX-600-VIP-27.jpg

Ấn tượng thứ hai chính là những giao diện điều khiển được kỹ thuật số với màn hình điện tử cảm ứng thông minh. Cụm màn hình cảm ứng 12,3 inch kích thước lớn, cho không gian giải trí đa dạng, trong khi màn hình cảm ứng 7 inch bên dưới là toàn bộ các thông tin về vận hành. Chúng tôi đánh giá cao thiết kế tách biệt này, giúp trải nghiệm giải trí luôn liền mạch.

OS-Lexus-LX-600-VIP-30.jpg

Từ ghế lái, chúng tôi được tiếp xúc trực tiếp với vô lăng mới của Lexus LX 600 VIP thiết kế gọn gàng và đẳng cấp. Trong khi đồng hồ lái kỹ thuật số mang đến tinh thần trẻ trung, năng động.

OS-Lexus-LX-600-VIP-37.jpg

Ghế ngồi trên Lexus LX 600 VIP được thiết kế 4 ghế độc lập và bọc da Semi-aniline mềm mại, ôm lấy người ngồi, tạo nên sự yên tâm kể cả khi nhóm chúng tôi di chuyển tốc độ cao 150 – 160 km/h, hay đi qua cung đường rừng Mã Đà với vô vàn ổ gà hay hố sâu.

OS-Lexus-LX-600-VIP-51.jpg

Chúng tôi rất ấn tượng với cách bố trí 4 ghế ngồi nhưng với 2 ghế chính là ghế người lái và ghế hành khách phía sau bên phải, và 2 ghế phụ còn lại. Ghế chính được trang bị những chức năng độc quyền như ghế lái chỉnh điện 14 hướng với bộ nhớ 3 vị trí và hỗ trợ chức năng ra vào. Trong khi ghế VIP có góc ngả lên đến 48 độ, tích hợp bộ nhớ 2 vị trí và có thêm đệm để chân sau lưng ghế hành khách phía trước.

OS-Lexus-LX-600-VIP-65.jpg

Trong khi hai ghế phụ sẽ trang bị tựa đầu nhỏ hơn, ghế hành khách phía trước có thể gập gọn nhường không gian cho ghế VIP. Tuy nhiên, chúng tôi ngồi ở bất kể vị trí nào cũng đều cảm nhận được một không gian cao cấp và cực kỳ thoải mái với tính năng thông gió hoặc sưởi ghế ngồi tự động

OS-Lexus-LX-600-VIP-70.jpg

Nhận xét chung, nội thất Lexus LX 600 VIP, đặc biệt là hàng ghế sau dạng 2 chỗ ngồi thật sự xứng tầm với các doanh nhân, các vị chủ tịch.

Tiện nghi đầu bảng, hướng đến mọi giác quan của chủ nhân

Ở thời điểm hiện tại, không quá lời khi nói Lexus LX 600 VIP có thể đánh thức mọi giác quan của hành khách. Chúng tôi được nhìn, sờ, chạm, ngửi, thậm chí là có những trải nghiệm vị giác cùng với mẫu xe này.

OS-Lexus-LX-600-VIP-40.jpg

Về khía cạnh nghe nhìn, màn hình giải trí của Lexus LX 600 VIP tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX, Bluetooth. Trong khi đó hệ thống âm thanh 25 loa Mark Levinson cao cấp nhất từ trước đến nay cho chất lượng âm thanh hàng đầu. Chưa kể hàng ghế sau cũng có hai màn hình giải trí 11,6 inch riêng biệt, cá nhân hóa mọi nhu cầu giải trí của hành khách trên xe.

OS-Lexus-LX-600-VIP-63.jpg

Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập trên Lexus LX 600 VIP tiếp tục cho chúng tôi khả năng cá nhân hóa tùy theo nhu cầu “lạnh” của mỗi người. Ngoài ra, các tính năng lọc bụi phấn hoa hay chức năng Nano-e đảm bảo không khí trong xe luôn sạch và không có mùi khó chịu.

OS-Lexus-LX-600-VIP-43.jpg

Với hộc lạnh trung tâm Cool Box, chúng tôi được thỏa mãn vị giác với những thức uống đem theo trong suốt hành trình. Chưa kể tất cả vị trí ngồi trên Lexus LX 600 VIP đều có giá để ly, chúng tôi dễ dàng thưởng thức những thức uống yêu thích ngay trong tầm với.

OS-Lexus-LX-600-VIP-50.jpg

Cảm giác cầm nắm, sờ chạm chính là những yếu tố cuối cùng Lexus LX 600 VIP thuyết phục chúng tôi. Tính năng cửa hít giúp chúng tôi đóng cửa rất nhẹ nhàng, hay cốp đóng mở rảnh tay giúp chúng tôi dễ dàng mang theo hành lý với một chiếc xe to cao như Lexus LX 600 VIP.

OS-Lexus-LX-600-VIP-68.jpg

Ngoài ra, Lexus LX 600 VIP còn thuyết phục chúng tôi với một loạt các tiện ích cao cấp đi kèm như: Màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD, Hệ thống khởi động bằng nút bấm với cảm biến xác thực vân tay, sạc không dây hàng ghế sau, rèm che nắng dành cho hàng ghế sau, cốp mở điện rảnh tay, cửa hít trước sau, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hộc lạnh làm mát đồ uống...


OS-Lexus-LX-600-VIP-72.jpg

Chiếc SUV sang hơn 10 tỷ mang đi offroad nhẹ sẽ ra sao?

Khi tìm hiểu ban đầu về Lexus LX 600 VIP, chúng tôi có đôi chút hụt hẫng khi xe chuyển từ động cơ hút khí tự nhiên V8 5.7L qua động cơ 3.5L V6 tăng áp kép. Dung tích nhỏ hơn rõ ràng là một điểm trừ, tuy nhiên công nghệ hiện đại hơn đã hỗ trợ và mang đến nguồn sinh lực mạnh mẽ hơn cho LX 600 VIP.

LX thế hệ mới có công suất tối đa cao hơn 42 mã lực và đạt tối đa ở 409 mã lực. Tương tự mô-men xoắn cũng tăng thêm 120 Nm và đạt cực đại ở 650 Nm. Điều này đã thể hiện rõ tại những lần chúng tôi thốc ga tăng tốc lên 120 thậm chí có lúc lên tới 160 km/h với Lexus LX 600 VIP. Xe tăng tốc nhanh hơn đáng kể, đặc biệt khi bộ tăng áp kép được kích hoạt.

OS-Lexus-LX-600-VIP-73.jpg

Sức mạnh lớn nhưng Lexus LX 600 VIP vẫn vận hành mượt mà, êm ái có sự góp sức không nhỏ từ hộp số tự động 10 cấp mới, cho dải biến thiên tỷ số truyền tối ưu hơn. Nhờ vậy quá trình tăng giảm số của Lexus LX 600 VIP gần như không hẫng, giật, tạo cảm giác khó chịu cho hành khách.

OS-Lexus-LX-600-VIP-77.jpg

Tận dụng các cung đường trống ven hồ Trị An, chúng tôi đã chuyển đổi các chế độ lái khác nhau trên Lexus LX 600 VIP. Từng chế độ mang đến các cảm xúc khác nhau rõ rệt. Chế độ Comfort mang đến trải nghiệm êm ái bậc nhất, trong khi Sport S và Sport S+ thực sự dũng mãnh và quyết liệt, chân ga phản hồi tức thì dù trọng lượng LX 600 VIP không hề nhỏ.

OS-Lexus-LX-600-VIP-37.jpg

Tiến vào cung đường rừng Mã Đà với nhiều hố sâu, chúng tôi chuyển qua Hệ thống lựa chọn đa địa hình MTS và chọn MTS Auto. Cung đường này ngoài các hố sâu thì cũng không có quá nhiều khó khăn với Lexus LX 600 VIP.

OS-Lexus-LX-600-VIP-90.jpg

Ở chế độ này, Hệ thống treo thích ứng AVS kết hợp với Hệ thống điều chỉnh chiều cao chủ động AHC hoạt động khá hiệu quả. Lexus LX 600 VIP tự động điều chỉnh độ cao gầm, giúp chúng tôi dễ dàng chinh phục các hố sâu.

OS-Lexus-LX-600-VIP-47.jpg

Ngoài ra, hệ thống dẫn động bốn bánh Full-time 4WD cũng điều chỉnh mô-men xoắn hợp lý giữa các bánh, giúp xe bám đường khá tốt. Nhiều đoạn chúng tôi thử nghiệm với tốc độ cao hơn theo kiểu chạy Rally, động cơ và hệ dẫn động của Lexus LX 600 VIP vẫn đáp ứng cực kỳ tốt. Dường như các cung đường này chỉ là cuộc dạo chơi nhẹ nhàng của Lexus LX 600 VIP.

LX 600 (12).jpg


Cũng phải nói thêm về hệ thống lái trợ lực điện mới trên Lexus LX 600 VIP. Sự thay đổi này giúp người lái vận hành xe dễ dàng hơn khá nhiều. Cảm giác lái chân thực, không hề mất đi, thay vào đó là sự tiện dụng, thậm chí là phản hồi từ mặt đường còn tốt hơn trước khá nhiều.

Cuối cùng không thể bỏ qua sự yên tĩnh và tách biệt gần như hoàn toàn với thế giới bên ngoài của Lexus LX 600 VIP. Từng trải nghiệm các dòng LX 570 trước đây, nhưng LX 600 VIP làm quá tốt việc cách âm môi trường với Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động ANC.

An toàn chủ động và toàn diện hơn với Hệ thống LSS +2

Lexus LX 600 VIP có thể là chiếc xe an toàn nhất với các chủ nhân. Không chỉ vì kích cỡ to lớn mà còn từ những trang bị an toàn được trang bị. Nổi bật nhất chính là Hệ thống an toàn chủ động Lexus LSS +2.

OS-Lexus-LX-600-VIP-74.jpg

Trong suốt hành trình 3 ngày với Lexus LX 600 VIP, chúng tôi phải vào đổ xăng 2 lần. Một lần trong số đó hệ thống phanh khẩn cấp tự động đã kích hoạt, xe dừng ngay lập tức khi chúng tôi đang lùi vào cây xăng. Một thoáng bất ngờ và chúng tôi thở phào khi người đổ xăng lọt vào điểm mù ngay phía đuôi xe mà chúng tôi không kịp nhận ra qua gương chiếu hậu. Đó chính là giá trị đích thực mà Hệ thống an toàn chủ động LSS +2 mang lại cho chính nhóm chúng tôi.

Lexus LX 600 VIP cũng trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn như: ABS, BA, EBD, VSC, TRC, HAC, DAC, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến khoảng cách trước sau, camera 360 độ, 12 túi khí...

Đánh giá chung

Sau 3 ngày trải nghiệm, Lexus LX 600 VIP cho chúng tôi những góc nhìn mới lạ về cách thức một chiếc xe phục vụ chủ nhân của mình. Không chỉ đưa ông chủ đi khắp nơi, chiếc xe còn là nơi để làm việc, thư giãn, thậm chí là không gian hội họp khi cần thiết.

LX 600 (65).jpg

Lexus LX 600 VIP sở hữu gần như mọi yếu tố hoàn hảo, từ thiết kế sang trọng mang tính nhận diện cao, khoang nội thất đẳng cấp, tiện nghi đạt chuẩn 5 sao, khả năng vận hành ấn tượng và bảo vệ toàn diện với hệ thống LSS +2.

Và trong thời điểm này, những người yêu thích chiếc SUV sang LX 600 sẽ chẳng mấy bận tâm với mức giá 9,2 tỷ đồng. Điều mà họ quan tâm hơn là khi nào được giao xe bởi danh sách chờ đã khá dài, chứng tỏ sự yêu thích đặc biệt của giới doanh nhân Việt cho lexus LX.

Một số ảnh trải nghiệm Lexus LX 600 VIP

LX 600 (9).jpg
LX 600 (8).jpg
LX 600 (63).jpg
LX 600 (84).jpg

>>Xem thêm:
Các bác đánh giá thế nào về Lexus LX 600 VIP nói riêng và Lexus LX thế hệ mới nói chung?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.182
1.999
113
Xem thêm ảnh chi tiết Lexus LX 600 VIP
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
Đánh giá Lexus LX 600 VIP: Xứng danh “chuyên cơ mặt đất” cho những trải nghiệm đỉnh cao
 
Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
Con xe này ngon thì miễn bàn rồi vì nó xài khung gầm rời nên ko có đối thủ (GLS, Q8, X7 đều xài khung gầm unibody), em chỉ hỏi là có xe để giao ko? và nếu có thì lạc là bao nhiêu ?
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Con xe này ngon thì miễn bàn rồi vì nó xài khung gầm rời nên ko có đối thủ (GLS, Q8, X7 đều xài khung gầm unibody), em chỉ hỏi là có xe để giao ko? và nếu có thì lạc là bao nhiêu ?
Khung gầm rời chỉ có xe tải mới dùng. Em ko hiểu khung gầm rời nó ngon cái gì
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.567
11.784
113
HCM
Con xe này ngon thì miễn bàn rồi vì nó xài khung gầm rời nên ko có đối thủ (GLS, Q8, X7 đều xài khung gầm unibody), em chỉ hỏi là có xe để giao ko? và nếu có thì lạc là bao nhiêu ?
Danh sách đặt chờ 3 năm. Giao liền thì mua xe bán suất. Lạc thị trường đang là 5 tỷ. 15 tỷ cho con này để có xe ngay.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.567
11.784
113
HCM
Khung gầm rời chỉ có xe tải mới dùng. Em ko hiểu khung gầm rời nó ngon cái gì
Triệt tiêu dằn xóc và sự ồn ào từ mặt đường cực tốt. Lexus LX xưa giờ còn nổi tiếng ở độ êm của hệ thống treo khí nén. Nó lướt đi nhẹ nhàng trên đường và êm tới mức khó tin, phù hợp với điều kiện đường phức tạp của VN.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Triệt tiêu dằn xóc và sự ồn ào từ mặt đường cực tốt. Lexus LX xưa giờ còn nổi tiếng ở độ êm của hệ thống treo khí nén. Nó lướt đi nhẹ nhàng trên đường và êm tới mức khó tin, phù hợp với điều kiện đường phức tạp của VN.
Đang nói khung gầm rời có gì mà ko có đối thủ ghê vậy. Kho em 1 đống xe khung gầm rời. Từ 500kg đến cả chục tấn.kaka. Thời thế thay đổi hình như còn mỗi ông này còn bảo thủ cái khung gầm rời. Innova cũng còn thay đổi bỏ khung gầm rời rồi. Có hãng nào làm khung gầm rời đâu nhỉ?