Tập Lái
31/3/21
5
0
1
26
Mobileye là nhà cung cấp hệ thống tránh va chạm và là nhà cung cấp cấp 2 cho ngành công nghiệp ô tô. Hãy đọc bài đánh giá của Thiên Minh về Mobileye và tìm hiểu cách hoạt động của nó.
Công nghệ Mobileye là gì?
Mobileye là nhà cung cấp hàng đầu các hệ thống tránh va chạm . Họ là nhà cung cấp cấp 2 cho ngành công nghiệp ô tô. Các nhà cung cấp ô tô lớn khác, chẳng hạn như Delphi, đã tích hợp Mobileye vào các công nghệ cốt lõi của họ. Chip EyeQ của Mobileye được 27 nhà sản xuất ô tô trên thế giới sử dụng.
Hệ thống tránh va chạm tăng cường an toàn cho người lái bằng cách kết hợp các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh về va chạm với người đi bộ, chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và giám sát đường đi, cũng như cảnh báo giới hạn tốc độ thông qua nhận dạng biển báo. Những cảnh báo này làm giảm đáng kể nguy cơ va chạm tổng thể, các chi phí liên quan và giảm thiểu thiệt hại thông qua cảnh báo sớm.
Kw8wiC1P6b5Zy7i0DpWZqz2RLmZ8lNY5rvIbJXipBcxnOmGOFT4JpIkGu5x1tSCpjOpmur4gDlvgs9-nt-6pakm8jysEsj6dFuxUCy_Vg9rMboZoLcjD-SJvcPO_J_FK5VVJz6SM

Khi được ghép nối với một thiết bị viễn thông, các đội xe có thể sử dụng Hệ thống tránh va chạm Mobileye để khai thác dữ liệu phong phú nhằm cải thiện thói quen lái xe. Người quản lý đội xe và an toàn có thể giám sát đường đi chính xác, sử dụng đèn xi nhan và khởi hành làn đường với Mobileye - và giúp người lái xe không liên tục gặp các tình huống nguy hiểm.
Đánh giá Mobileye 630 và cách thức hoạt động
Thành phần cốt lõi của hệ thống Mobileye bao gồm bộ cảm biến tầm nhìn gắn trên kính chắn gió, bao gồm máy ảnh High Dynamic Range CMOS (HDRC), bảng xử lý hình ảnh và loa báo âm thanh chất lượng cao.

Hệ thống cũng có một màn hình hiển thị rất dễ nhìn được gọi là EyeWatch®. Eyewatch chịu trách nhiệm cảnh báo hướng trực quan và hiển thị số đo đường đi.
soNdlLDqrTQFpZ9ZueVexiR33b0Fuea9j58SgYW-3HsxQaZ-Hsnveq0KsPi6Roe2PE8MqWTW1PdabmKUEcI4Uxlz4pZF9EqungUK7FQgFMrCmA6qaEMWYgR2Exa5FjaU3SuX4Zzy

Hệ thống có thể được tích hợp trên tất cả các loại phương tiện bao gồm ô tô con, xe buýt, xe tải và xe RV sử dụng công nghệ mở rộng Geotab IOX . Cảnh báo về trình điều khiển được truyền qua IOX-CAN tới Geotab GO7 và tới MyGeotab, nơi người quản lý hoặc điều phối viên có thể xem thông tin trong báo cáo, tạo quy tắc và ngoại lệ cũng như áp dụng các chính sách về trình điều khiển.
Những lý do vì sao bạn nên trang bị cho mình hệ thống tránh va chạm Mobileye 630 - Thiên Minh
Các nghiên cứu cho thấy rằng 30% tất cả các vụ va chạm có thể tránh được bằng cách áp dụng rộng rãi các hệ thống tránh va chạm như thế này.

Một ví dụ là Tập đoàn Xây dựng Winslow ở Úc, một nhà điều hành của một đội xe lớn đã lo ngại về số vụ va chạm ngày càng tăng. Gần đây, họ đã thực hiện một dự án thử nghiệm sử dụng hệ thống tránh va chạm Mobileye trên 60 phương tiện của họ. Trong quá trình thử nghiệm, các phương tiện được trang bị Mobileye của họ không có va chạm.
Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia ( NHTSA ), hơn 60% các vụ va chạm giữa các phương tiện là do nguyên nhân chệch làn đường. Maverick - Một công ty giải trí của Mỹ đã kiểm tra 1.000 phương tiện của họ chạy 110 triệu dặm với cảnh báo làn đường khởi hành. Kết quả thật đáng kinh ngạc. Maverick nhận thấy tai nạn chệch làn đường giảm 65% .

Còn các loại va chạm khác thì sao? Theo ghi nhận của Ủy ban An toàn Quốc gia, các vụ va chạm từ phía sau chiếm 40% các vụ va chạm phương tiện ở Hoa Kỳ mỗi năm - tức là cứ 8 giây lại có một vụ va chạm từ phía sau . Daimler Benz đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy thời gian cảnh báo sớm nửa giây ngăn chặn 60% các vụ tai nạn từ phía sau và một giây rưỡi ngăn ngừa 90%.
Dish Network đã tăng cường độ an toàn cho người lái sau khi cài đặt công nghệ tránh va chạm Mobileye, giúp giảm 40-65% nguy cơ xảy ra tai nạn .

Công ty vận tải đường bộ CR England, có trụ sở tại Utah, đã giảm đáng kể chi phí liên quan đến va chạm nhờ Mobileye (giảm 37% "chi phí va chạm trên mỗi dặm đi").

Hơn nữa, nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) cho thấy cảnh báo va chạm phía trước làm giảm 23% va chạm từ phía sau. Kết hợp cảnh báo va chạm phía trước với phanh tự động mang lại sự an toàn cao hơn, giảm trung bình 40% các vụ va chạm từ phía sau.

Xem thêm “Tiết kiệm hệ thống và tiết kiệm nhiên liệu với hệ thống tránh va chạm Mobileye” tại đây.

Hệ thống cảnh báo va chạm đã được chứng minh bằng cách sử dụng Mobileye để phòng ngừa tai nạn mang lại khả năng tiết kiệm thông qua giảm chi phí bảo hiểm và giảm chi phí mỗi vụ va chạm. Được ghép nối với Geotab telematics, chúng có thể cùng nhau cung cấp dữ liệu phong phú được sử dụng để giảm chi phí nhiên liệu và đánh giá trình điều khiển. Thiên Minh Autosafety là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm hỗ trợ lái xe an toàn từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Mobileye Israel, Movon Mdas-9, XFD-BSM 01M, ….
Một số dòng sản phẩm hỗ trợ an toàn xe do Thiên Minh Autosafety cung cấp​