Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_JEEP WRANGLER-48.jpg

Là dòng SUV mang tính biểu tượng của thương hiệu xe Jeep – Jeep Wrangler sở hữu thiết kế dễ nhận diện, mang khả năng vận hành off-road nổi trội, đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại. Jeep Wrangler chính là chiếc SUV lý tưởng dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe khác biệt.

Video đánh giá Jeep Wrangler Sahara Overland từ Otosaigon

Thiết kế đầy bản sắc, mang tính biểu tượng

OS_JEEP WRANGLER-7.jpg


Với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng để mua một chiếc SUV, người mua hiện nay có rất nhiều lựa chọn với nhiều dòng xe trên thị trường. Tuy nhiên nếu đặt ra nhu cầu tìm mua một mẫu xe SUV khác biệt với hầu hết các mẫu xe trên đường, thiết kế đơn giản nhưng mang bản sắc riêng, khả năng vận hành vượt địa hình nổi trội. Thì Jeep Wrangler chính là một sự lựa chọn hấp dẫn.

OS_JEEP WRANGLER-6.jpg


Trong thế giới xe SUV trên thị trường hiện nay, rất ít các mẫu xe duy trì thiết kế tổng thể mang tính biểu tượng, dễ nhận diện, không thể nhầm lẫn và Jeep Wrangler là một ví dụ. Thực vậy, nếu là một người không am hiểu về ô tô, họ có dễ dàng nhận ra chiếc Wrangler mà các bác đang cầm lái là một chiếc “Jeep” khi nhìn vào phần đầu xe với chi tiết đèn pha hình tròn và thiết kế lưới tản nhiệt 7 thanh ngang đặt trưng của thương hiệu này.

OS_JEEP WRANGLER-2.jpg


Có thể nói, Jeep Wrangler là dòng xe quen thuộc đối với số đông, khi hình ảnh của Jeep luôn nằm trong ký ức của nhiều người. Nhắc đến Jeep, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các mẫu xe quân sự trong lịch sử khó thể xoá nhoà.

Nhìn quá trình phát triển của Jeep Wrangler, dòng xe này trải qua 70 năm phát triển với tổng cộng 5 thế hệ, một DNA thiết kế, bao gồm thế hệ thứ nhất là dòng xe quân sự do Willys MBFord GPW phát triển, tiếp sau đó là dòng YJ, TJ, JK và thế hệ JL hiện tại trong bài viết.

679436.jpeg

SUV chơi đúng nghĩa, cho phép tùy biến đa dạng hiếm hoi trên thị trường

Danh sách sản phẩm của Jeep hiện tại rất đa dạng, nếu bạn cần một chiếc bán tải rộng rãi – Jeep Gladiator, nếu bạn cần một chiếc SUV nhỏ gọn – Jeep Wrangler phiên bản 3 cửa.

Trong khi Jeep Wrangler 5 cửa không quá to, kích thước vừa vặn là một lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu phục vụ gia đình nhỏ với không gian nội thất hàng ghế thứ 2 rộng rãi với 3 chỗ ngồi và khoảng trần xe cao, thoải mái ngay cả với người có chiều cao hơn 1m8.

OS_JEEP WRANGLER-4.jpg


Không chỉ là một mẫu xe SUV địa hình, Jeep Wrangler là một chiếc xe để chơi. Nó được thiết kế để người dùng có thể …tháo tung mọi thứ. Từ phần cửa nóc ở hàng ghế trước, toàn bộ phần mui xe. Nếu chưa đủ thoải mái? Bản lề cửa của Wrangler cho phép người dùng tháo 4 cửa với một cây lục giác trong 20 phút. Từ một chiếc SUV, Jeep Wrangler có thể biến thành một chiếc xe “mui trần gầm cao” không cửa lý tưởng để chơi và đủ gây ấn tượng với mọi người.

OS_JEEP v-1.jpg


Jeep Wrangler là một chiếc xe cho phép người dùng có thể tùy biến đa dạng – nó làm được những điều mà các dòng SUV khác không làm được. Đó là chưa kể một danh sách dài các đồ chơi và phụ kiện chính hãng và bên ngoài đủ để người dùng “lạc” trong vào thế giới của Jeep. Từ thiết kế và cách chơi, Jeep Wrangler là dòng xe khó có thể nhàm chán!​

Vận hành linh hoạt giàu cảm xúc

Cầm lái Jeep Wrangler với động cơ 2.0L tăng áp có thực sự thú vị? Lái Jeep Wrangler sẽ không sướng, không chắc nịt bằng G350d hay phấn khích như G63 tôi từng lái. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ ban đầu khi nghĩ về thứ gọi là “cảm giác lái” ở những chiếc SUV mang thiết kế hình dáng hộp này.

OS_JEEP WRANGLER-22.jpg

OS_JEEP WRANGLER-36.jpg


“Cạch” tiếng đóng cửa đầy chắc nịt hấp dẫn với nam giới. Điều ấn tượng nhất ở nội thất của Jeep Wrangler chính là vô lăng thiết kế to bản, được bọc da nềm mại cho cảm giá cầm nắm rất đã tay, không hề trơn trượt hay lỏng tay.

Bảng điều khiển được thiết kế theo hướng dọc để tối ưu không gian nội thất. Cột A thiết kế nhỏ, giúp giảm điểm mù, thế ngồi cao ráo và gương chiếu hậu hình vuông dễ dàng quan sát bao quát, bộ ghế ngồi bọc da thiết kế to bản cho cảm giác ngồi êm ái như ghế sofa ở nhà. Có thể nói, Wrangler là một chiếc xe cho cảm giác rất thân thiện khi vừa bước lên.

OS_JEEP WRANGLER-8.jpg


Vào số, đạp thật nhẹ nhàng chân ga, Wrangler lướt đi một cách nhẹ nhàng, tay lái lanh lẹ linh hoạt và cực lỳ chính xác. Phản hồi chân ga của Jeep Wrangler rất nhanh nhạy, lái chiếc xe này trong phố đông đúc, người lái sẽ luôn phải “dìu” chiếc xe đi từ từ, đi một cách “rón rén”.

Nếu dí chân ga hơi sâu, chiếc xe sẽ nhanh nhóng và “bắn” đi khi tua máy hơn 3.000 vòng/phút, vì động cơ tăng áp này khá “vọt” nếu bạn đã quen cầm lái những mẫu xe phổ thông, bạn sẽ phải học cách kiểm soát khi lái chiếc Jeep Wrangler này khi đi trong phố.
OS_JEEP WRANGLER-13.jpg
Động cơ 4cyl 2.0L tăng áp cổng nạp kép

Phiên bản Jeep Wrangler này sử dụng động cơ 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm tại 3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp đủ để giúp chiếc SUV nhanh nhẹn, tăng tốc tốt, không có cảm giác bị “đuối” với chiếc xe.

Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 8 cấp (8AT). Xe đi kèm với khoá vi sai điều khiển điện tử trước sau Tru-Lok.

OS_JEEP -1.jpg


Ra khỏi thành phố đông đúc, cầm lái Jeep Wrangler trên đường trường hay đường hỗn hợp là một trải nghiệm rất hấp dẫn. Hộp số 8 cấp & thuật toán trên cho phép sang số rất mượt mà, nhanh nhẹn giúp chiếc SUV trở nên thanh thoát hơn hẳn.

Đạp nhẹ 2/3 chân ga, chiếc SUV lướt đi nhanh, người lái sẽ cảm thấy ít độ trễ của tăng áp. Cầm lái Jeep Wrangler có thể thực hiện vượt những chiếc xe khác trên đường trường một cách dễ dàng, “lấy ra lấy vô” như một tay lái lão luyện.

OS_JEEP WRANGLER-16.jpg


Mặc dù mẫu SUV này sử dụng khung gầm rời, nhưng Wrangler không cho cảm giác bồng bềnh, thiếu sự yên tâm khi chạy tốc độ cao như các mẫu bán tải hay SUV cỡ trung khác. Nhờ nền tảng khung gầm chắc chắn, Jeep Wrangler vận hành đầm chắc và có cảm giác tự tin khi cầm lái ở tốc độ cao.

OS_JEEP WRANGLER-17.jpg


Điểm cộng của xe còn nằm ở khả năng cách âm của xe, Jeep Wrangler sử dụng kính cách âm, nên tiếng ồn tạo ra từ mặt đường đất cát vọng vào cabin rất ít, giúp cabin Jeep Wrangler rất yên tĩnh, cảm giác cầm lái thư thái hơn khi đi đường xa.

Đoạn đường từ TP.HCM – Buôn Ma Thuộc của chúng tôi đi qua những cơn mưa lớn bất chợt, tiếng nước mưa rơi trên trần xe lọt vào trong cabin cũng được triệt tiêu nhiều phần, không nghe thấy tiếng “lộp độp” làm người lái khó chịu. Đây là điểm khá bất ngờ vì Jeep Wrangler được thiết kế có thể tháo cửa và trần xe chơi như lego, thì rất ít ai nghĩ rằng nó là một chiếc xe có khả năng cách âm rất tốt.

OS_JEEP WRANGLER-26.jpg


Vô lăng của Wrangler trợ lực điện nhẹ nhàng, cho phản hồi nhanh nhẹn và cực kỳ chính xác. Đặc biệt, Wrangler “xoay sở” rất dễ dàng với góc đánh lái trái – phải lên đến góc 40 độ giúp việc điều khiển xe quay đầu, xào chẻ xe trong những con đường chật hẹp một cách dễ dàng, đây cũng là một lợi thế giúp Wrangler mang khả năng đi off-road tốt.

OS_JEEP WRANGLER-28.jpg


Chạy chán chế độ 2H, tò mò chuyển sang để chế độ 4H – Auto (2 cầu nhanh tự động) chạy nhanh xem thế nào. Đưa tay gạt cần số gài cầu (cơ) của Jeep Wrangler, nó khá cứng khi gài vì tôi đã quen với cách gài cầu điện tử trên các dòng xe SUV và bán tải.

Tiếng “cạch” nhẹ nhàng phát ra dưới gầm xe, đi cùng với đèn báo chế độ 4H hiển thị trên đồng hồ hỗ trợ lái báo hiệu xe đã gài sang chế độ 4H – Auto.

OS_JEEP E-3.jpg


Đạp mạnh chân ga tăng tốc Jeep Wrangler, bốn quả lốp nghiến xuống mặt đường đất đá bắn lên chiếc nhanh chóng tiếng về phía trước. Ở chế độ 4H Auto này, vô lăng phản hồi “lỳ” hơn một chút so với để cầu sau chạy trước, thân xe bớt lanh lẹ hơn một chút vì Wrangler là chiếc SUV 2 cầu cứng. Khi chạy 2 cầu nhanh, chiếc SUV ơm những khúc cua “dính” hơn đem đến cảm giác cầm lái tự tin hơn rất nhiều.

OS_JEEP WRANGLER-14.jpg


Đến đoạn đường nhựa đã xuống cấp ở Buôn Ma Thuộc với nhiều “ổ gà”. Hệ thống treo của Wrangler bắt đầu mang đến cái sướng khi chạy vô đường xấu, phản hồi sắc bén tất cả mọi thứ ở mặt đường, bạn có thể cảm nhận từng ổ gà, khi từng bánh xe đi qua, độ sâu và thậm chí bề mặt ổ gà có đá ít hay nhiều ở bánh trước và sau.

Vì sử dụng 2 cầu cứng và khung gầm cứng vững, ví dụ một bánh bên phụ rơi xuống “ổ gà” (đi chậm), thì toàn bộ phần ngang xe sẽ lắc theo, nhưng tất cả diễn ra một cách dứt khoát, không lắc lư hay để lại nhiều giao động khiến người lái mệt mỏi. Quá trình “nuốt” trọn các “ổ gà - ổ voi” diễn ra một cách nhanh chóng.

OS_JEEP E-1.jpg


Mang một chút phấn khích và cả sự ích kỷ, tôi chêm chân ga tăng tốc một cách bất chấp, tốc độ khoảng lên 70km/h để “phang” qua những “ổ gà” mấp mô trên con đường nhựa đã xuống cấp pha lẫn sỏi đá. Có những đoạn đoàn, 4 bánh xe như “bay” qua những ổ gà hay mố cầu, không một nút nương xe nào. Tất cả chỉ là “muỗi” với Wrangler!

Nếu lái xe kiểu này trên các dòng SUV hạng sang, có thể gọi đó là phá xe! Bạn sẽ không phải lo chiếc xe có thể gặp bất kỳ vấn đề gì với Wrangler, vì Wrangler nó được sinh ra để đi kiểu này. Thực tế, khi cầm lái một chiếc SUV như G-Class tôi không dám “quậy” như lái chiếc Wrangler!

Đạp chân ga đã một lúc, nhìn đằng sau kính chiếu hậu, con đường phía sau đầy bụi trắng nhoà lu mờ, chợt nhớ rằng anh bạn đi bán tải phía sau mới rửa xe sáng nay, đang phải bò chậm khổ sở vì bộ nhíp khá xóc phía sau, giữ khoảng cách đằng xa vì sợ đá dăm văng vào kính. Thôi xin lỗi sau vậy, vì lúc này tôi chỉ biết có Wrangler và tôi!

OS_JEEP WRANGLER-43.jpg


Để test khả năng vận hành, chúng tôi mang Wrangler vượt dốc, đi đường lầy lội, lội qua con suối với đá lởm chởm khi đi vào chân thác Dray Nur (Buôn Ma Thuộc). Test khả năng off-road của Wrangler trên địa hình này thật buồn cười, vì địa hình này chẳng là gì so với nó. Nhưng thời gian không cho phép tôi đi nhiều nơi hơn với nó.

OS_JEEP WRANGLER-37.jpg


Không cần phải để chế độ 2 cầu chậm (4L), chế độ 4H Auto Jeep Wrangler vẫn có thể đi một cách dễ dàng bò qua những hòn đá lớn. Nhờ góc tiếp cận (approach angle) 44 độ, góc vượt đỉnh dốc (breakover angle) 27,8 độ, góc thoát sau (departure angle) 37 độ. Khoảng sáng gầm đạt 276mm và khả năng lội nước 760mm, đi cùng với hệ thống treo và khung gầm cứng vững – Jeep Wrangler không “ngán” bất kỳ địa hình nào.

OS_JEEP WRANGLER-45.jpg


Mặc dù đây chỉ là xe “zin” nguyên bản, chưa độ thêm đồ chơi off-road. Có thể nói rằng, cầm lái Jeep Wrangler, bạn không cần phải là một chuyên gia off-road nhiều kinh nghiệm. Với một chút kỹ năng lái xe tốt, chiếc SUV này có thể đưa bạn đi đến mọi nơi, miễn là bạn muốn đi với nó!

OS_JEEP WRANGLER-39.jpg


Jeep Wrangler là chiếc SUV đầy cảm xúc khi cầm lái, thiết kế vuông vức mang tính biểu tượng thu hút mọi ánh nhìn trên phố. Nếu bạn không muốn chi hơn 7,5 tỷ đồng để sở hữu một chiếc G350d nhập tư nhân, thì Jeep Wrangler với mức giá chỉ bằng một nửa là một lựa chọn lý tưởng.

Bạn có thể đi khắp mọi nơi với chiếc SUV này, tận hưởng nhiều tiện nghi mà nó mang lại, khả năng vận hành linh hoạt. Rõ ràng, Jeep Wrangler là chiếc SUV mang lại rất nhiều giá trị sử dụng!

Thêm ảnh Jeep Wrangler phiên bản Sahara Overland:
OS_JEEP WRANGLER-40.jpg
OS_JEEP WRANGLER-41.jpg

OS_JEEP WRANGLER-5.jpg
OS_JEEP WRANGLER-10.jpg
OS_JEEP WRANGLER-9.jpg
OS_JEEP WRANGLER-12.jpg
OS_JEEP WRANGLER-3.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PMH82 and hoang244
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_JEEP WRANGLER-21.jpg
Hệ thống âm thanh 9 loa Alpine Premium co sẵn bộ khuếch đại 12 kênh 552 watt, 8 loa và 1 loa siêu trầm phía sau

OS_JEEP WRANGLER-25.jpg
Màn hình cảm ứng Uconnect 8,4 inch có độ phân giải cao, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, định vị GPS và hiển thị bản đồ 3D chi tiết. Bên cạnh cung cấp nhiều các cài đặt và chế độ hỗ trợ quan sát

OS_JEEP WRANGLER-27.jpg
OS_JEEP WRANGLER-32.jpg
Nút lên/xuống cửa được thiết kế ngay vị trí cửa gió điều hoà phía sau

Đánh giá nhanh Jeep Wrangler Sahara Overland: Chiếc SUV địa hình đầy cảm xúc có giá hơn 3,5 tỷ đồng

OS_JEEP WRANGLER-34.jpg
OS_JEEP WRANGLER-33.jpg
Khi gập phẳng hàng ghế thứ 2, khoang hành lý đạt dung tích 2.050L
OS_JEEP WRANGLER-35.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
View attachment 2632339Hệ thống âm thanh 9 loa Alpine Premium co sẵn bộ khuếch đại 12 kênh 552 watt, 8 loa và 1 loa siêu trầm phía sau

View attachment 2632340Màn hình cảm ứng Uconnect 8,4 inch có độ phân giải cao, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, định vị GPS và hiển thị bản đồ 3D chi tiết. Bên cạnh cung cấp nhiều các cài đặt và chế độ hỗ trợ quan sát

View attachment 2632341View attachment 2632342Nút lên/xuống cửa được thiết kế ngay vị trí cửa gió điều hoà phía sau

View attachment 2632355
View attachment 2632343View attachment 2632344Khi gập phẳng hàng ghế thứ 2, khoang hành lý đạt dung tích 2.050L
View attachment 2632345
Cái vô lăng nhìn thấy nó không đúng chất của Jeep.
 
  • Like
Reactions: dennis
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
33
Jeep ở VN là dành cho dân chơi rồi mà dân chơi thì đâu có tiếc 100tr để mua bản này thay vì wrangler rubicon
 
Hạng C
25/11/21
635
15.478
93
Jeep rất đẹp, rất phong cách nhưng tiếc là set giá quá đắt , Wrangler ngang giá Explorer như ở Mỹ là hợp lý.
 
Hạng B2
7/2/12
311
98
28
49
Chưa hiểu sao tính giá thế nào mà về gấp 4 lần bên Mỹ
 
Hạng C
30/11/21
624
915
93
37
sản phẩm dành cho dân chơi có đk, chứ dân khác 3.5 tỏi thì quá nhìu sự lựa chọn hơn con này:))))), con này đi được 1 thời gian tầm 5 năm thành đồ cổ mẹ rồi :D
 
Hạng B2
8/2/18
138
5.412
163
Bình Tĩnh
Không hiểu sao Jeep VN không mang bản động cơ EcoDiesel về VN nhỉ. Thấy bản động cơ EcoDiesel này bên Mỹ được đánh giá khá tốt.