Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.720
113
HCM
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng
Chọn Nissan Navara phiên bản EL sử dụng treo sau lò xo thay vì dạng nhíp lá thường thấy trên dòng bán tải làm chiếc xe vừa phục vụ gia đình vừa phục vụ công việc, thành viên @SHNo1 đã có những chia sẻ, đánh giá của mình về chiếc Navara EL đời 2016 sau gần tròn 1 năm sử dụng, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]


Trước hết thì em xin giới thiệu một chút về thành viên Minh Phát với nickname trên diễn đàn là @SHNo1. Bác ấy năm nay 32 tuổi hiện đang làm trong lĩnh vực Môi Trường và đang sống tại Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


Về quá trình sử dụng xe. Bác Minh Phát cho biết, bác ấy đã sử dụng qua một số xe gồm: Mitsubishi Jolie, Toyota Innova, BMW 318, Chevrolet Cruze và hiện tại là Nissan Navara EL.

Sau đây là một số chia sẻ và đánh giá về chiếc Navara EL đời 2015 của bác Minh Phát với nickname @SHNo1.

1. Chào bác Minh Phát, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Navara EL mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?

=> Chào bác, chiếc Navara mà mình đang sở hữu được mua vào 09/2016 là bản EL xài phuộc lò xo. Số km đi được đến nay là gần 15.000 km.

2. Cảm ơn bác, bác có thể chia sẻ về quá trình bác tìm hiểu và mua xe hay không ?

=> Giữa năm ngoái, sau khi bán chiếc Chevrolet Cruze thì nhắm đến việc chọn mua một chiếc bán tải để vừa phục vụ gia đình, vừa phục vụ công việc vì hay đi xa chở đồ cho các công trình của công ty.

Ban đầu, tiêu chuẩn đưa ra là chọn một chiếc bán tải của Nhật trong tầm giá khỏang 700 triệu và là phiên bản cao nhất để có đầy đủ trang bị. Lúc đó có xem hết các dòng bán tải, Mazda BT-50 thì đang dính vụ kiện của bác Thông và thêm nữa mẫu này thiết kế không hợp nhãn, Ford Ranger thì giá hơi cao so với ngân sách, Hilux thì loại vì không mê Toyota. Cuối cùng vào “chung kết” là 2 xe Nissan Navara và Mitsubishi Triton.

Có đi Thử Triton với bác @truong195 rồi sau đó thử Navara VL và cả Navara EL bên Nissan Sài Gòn thì lúc đó đã 70% nghiên về Triton vì khi chạy thử xe Navara VL bên Nissan Sài Gòn thấy máy gào và vô lăng rung không vừa ý còn bản EL vợ lại chê bồng bềnh làm say xe, thêm nữa lúc đó là EL bên Nissan Sài Gòn lại hết màu nâu.

Chuyển sang chọn Triton thì phiên bản muốn mua lúc đó lại hết xe, phải chờ 1 tháng nữa và slae báo có thể tăng giá thêm 50 triệu, vậy là chỉ còn cách mua lại xe demo của đại lý tuy nhiên tính của vợ chồng mình là chỉ thích mua xe mới nên không chọn phương án mua xe Triton demo của đại lý.

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


Đúng lúc đó thì có xem clip đánh giá của bác @TamPhan về Navara EL thì vợ chồng quyết định đi chạy thử một lần nữa. Lần này là ra Nissan Miền Tây chạy thử. Không hiếu sao chiếc EL của Nissan Miến Tây lại cho cảm giác êm vừa phải hơn và tay lái không quá rung như lần thử trước, lúc đó đường Kinh Dương Vương đang sửa nhưng chạy qua ổ gà, ổ voi vẫn rất thích, hỏi xem đại lý có xe màu nâu sẵn không thì Nissan Miền Tây đang có xe sẵn thế là vợ chồng đặt cọc rồi mua xe luôn.

3. Chiếc Navara EL mà bác đang sở hữu được sử dụng vào mục đích nào nhiều nhất ? (Gia đình, kinh doanh,…)

=> Chiếc Navara EL này mình dùng cho cả 2 mục đích là chở gia đình đi chơi trong phố, đi chơi xa lẫn việc phục vụ công việc chuyên chở vật tư thiết bị để làm các công trình Môi Trường mà công ty phụ trách. Cũng đã từng chở đầy ấp đồ trên chiếc xe này để đi Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp,… hay làm công trình ngoài Nha Trang.
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


4. Vì sao bác đang đi từ sedan lại chuyển lên bán tải và bác có thấy bất tiện của việc sử dụng một chiếc bán tải có kích thước lớn hơn những chiếc sedan mà bác đã dùng để đi phố không ?

=> Nói thật là không thấy sự bất tiện của việc chạy bán tải trong phố cho lắm vì nhà ở Tân Phú đường xá cũng không quá đông đúc và việc đậu xe không vất vã như khi ở trong các Quận trung tâm. Lái bán tải trong phố có cái lợi là ít bị xe máy tạt đầu hay bị các xe tải, xe buýt chèn ép như hồi còn đi sedan. Khó khăn đáng kể nhất là lúc quay đầu phải lấy lái rộng hay chịu khó lùi vài lần.

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


Do đã xác định là vừa mua phục vụ gia đình vừa phục vụ công việc. Như có chia sẻ là công ty của mình đang làm trong lĩnh vực Môi Trường, thường hay thực hiện các công trình xử lý nước thải ở xa nên phải thường xuyên đi xa cũng như chuyên chở vật tư, thiết bị mà chỉ có bán tải mới đáp ứng được việc này.
Sau khi chọn Navara EL thì bác có thấy đây là quyết định đúng đắn ?

5. Bác có thấy quyết định chọn mua Navara EL là quyết định đúng đắn ?

=> Sau khi sở hữu Navara EL thì mình chưa thấy sự thấy đây là quyết định đúng đắn cho lắm vì EL là bản thấp, rẻ tiền nên ít trang bị, lúc mình mua nó là vì xài phuộc lò xo. Do thiếu nhiều trang bị bên sau khi đi một thời gian bắt đầu bỏ tiền ra gắn thêm các trang bị như Đèn pha LED, Bi gầm, đầu DVD, Sub, camera lùi, camera hông, thay kèn, camera hành trình,…

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


6. Sau thời gian sử dụng xe gần 1 năm thì bác đánh giá cao điểm nào trên chiếc Navara EL này ?

=> Điểm hài lòng về Navara EL thì có một số điểm như:
+ Nhìn dáng xe bền dáng, nhìn lâu chán và lâu thấy lỗi mode.
+ Nội thất thoải mái và rộng rãi, đi phố lẫn đường trường hay chở gia đình đều ngon.
+ Giá trị phù hợp với số tiền bỏ ra, số tiền để xe lăn bánh và gắn nắp thùng luôn là chưa tới 660 triệu.
+ Máy êm, đặc biệt là khi đi đường trường.
+ Phuộc lò xo đi êm và thoái mái.
+ Chở được rất nhiều đồ và tải hàng tốt.
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


7. Ngược lại thì có điểm nào bác chưa hài lòng về Navara EL không ?

=> Một số điểm chưa được của Navara EL theo đánh giá của mình như:
+ Kính hậu 2 bên nếu đi trời mưa là bị đọng nước gây mờ, hạn chế việc quan sát phía sau.
+ Đèn pha theo xe đi đêm bị tối, hạn chế tầm quan sát.
+ Kèn xe nhỏ và tiếng kêu như xe máy Chaly.
+ Mâm xe zin nhỏ nhìn chưa cân xứng với xe cho lắm.
+ Thiếu thanh nóc trên mui. Dù biết nó không có tác dụng gì nhiều và chỉ chủ yếu là mang tính trang trí nhưng không có thì nhìn nó không thẩm mỹ cho lắm.
+ Ghế nỉ màu kem sau thời gian sử dụng bị dơ và bắt đầu có mùi.
+ Lưng ghế sau mỏng quá, tựa đầu ghế sau cũng không phù hợp với đầu người ngồi.
+ Tựa tay kết hợp hộc để đồ giữa 2 ghế trước hơi thấp và ngắn nên đôi khi đi xa muốn nghỉ tay lên cũng khó.
+ Bản EL thiếu nhiều trang bị nên phải tốn thêm tiền gắn thêm đồ.
+ Do xài treo lò xo nên nếu chở hàng nhiều (khoảng 1 tấn) xe sẽ bị xệ đuôi và sẽ hơi bê 1 xíu (quán tính) khi vào cua.
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


8. Trong quá trình sử dụng Navara EL thì kỷ niệm hay chuyến đi nào làm bác nhớ nhất hay ấn tượng nhất ?

=> Có lẽ là chuyến đi Miền Tây công tác. Hôm đó có việc phải chở vật tư xuống Cần Thơ, đồ lúc đó chất đầy cả thùng sau và gập băng ghế sau lại để chở thêm đồ, cũng khỏang 1 tấn hàng làm 1 vòng Miền Tây sang Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An,… thì về tới nhà chỉ tiêu thụ 8 lít/100km.

9. Qua gần 15.000 km sử dụng Navara EL thì bác đánh giá về khoản vận hành của xe như thế nào ? Đi phố, đi đường trường, tiêu hao nhiên liệu,… ?

=> Như đã có nói một chút ở trên thì chiếc Navara này xài treo lò xo nên đi êm ái và thoải mái như xe du lịch nhưng được cái cao ráo, to lớn nên đi rất an tâm, đặc biệt là khi đi xa, đi quốc lộ.

Thấy chiếc này đi phố cũng nhẹ nhàng đơn giản, đi hẻm cũng ok, đối với mình thấy vậy vì mình đi khu Tân Bình, Tân Phú là chính. Vòng quay vô-lăng có vẻ ngắn hơn các xe khác. Ga đầu của xe hơi ì một chút.

Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng

Chiếc này đi đường trường thì quá tuyệt, chạy trên 60 km/h là xe đi ngọt và lướt. Thêm cái nữa là nó đi xa rất khỏe người. Mình cầm tài một mình đi Nha Trang mà tới nơi vẫn thấy khỏe, không bị đừ người.

10. Bác đánh giá như thế nào về bảo dưỡng, sữa chữa khi sử dụng Navara EL ?

=> Chiếc Navara này mua ở Nissan Miền Tây nên cũng bảo dưỡng ở đây luôn. Hiện tại xe sắp 15.000. Lúc 15.000 sẽ đi bảo dưỡng lần nữa còn các lần trước là bảo dưỡng cấp thường mỗi 5.000 thấy chi phí cũng nhẹ nhàng, thay nhớt tầm 8-900 ngàn còn có thay lọc nhớt thì tầm 1,3 triệu.

Chưa thực hiện các thay thế lớn cũng như các vấn đề phức tạp nên chưa đánh giá sâu tay nghề cũng như dịch vụ của Nissan Miền Tây được.

11. Bác đã có dự định đổi xe hay mua thêm xe hay chưa. Nếu có thì bác sẽ chọn xe nào ?

=> Năm ngoái lúc mua xe EL này có nghe thông tin là sẽ có một bản trang bị cao cấp nhưng xài treo lò xo như EL nhưng tới nay vẫn chư thấy. Nếu Nissan có ra phiên bản đầy đủ trang bị mà xài treo lò xo như EL thì sẽ bán chiếc EL này để đổi lên bản đó còn hiện tại vẫn thấy hài lòng với EL.

Cảm ơn bác Minh Phát có nickname @SHNo1 đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc Navara EL mà bác đang sở hữu. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
*Navara EL được Nissan Việt Nam giới thiệu từ giữa tháng 04/2016 với giá công bố là 649 triệu đồng.
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụngĐánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.714
113
Lái cao tốc lên 120km/h tay lái nó có bị rung bần bật không vậy bác @SHNo1 ơi, sao mình chạy con VL 2015 của người bạn trên cao tốc mà lên 110km/h là bắt đầu rung tay lái như mấy con Ỉn vậy ấy.
 
  • Like
Reactions: cherrythai
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cảm ơn bác MinhQuan.
Em cũng có cùng trải nghiệm như bác chủ xe này là đi bán tải trong phố không hề bất tiện như nhiều người nghĩ. Nó phụ thuộc 80% vào tay lái và cách lái. Nhiều lúc em đi bán tải quay đầu cái rụp mà có bác đi Mazda 3 thì loay hoay chặn cả khúc phố mà ko quay nổi đầu.
Còn nếu quan điểm phục vụ gia đình thì em sẽ ko chọn Nissan EL, nói thật nhìn nội thất nó quá cỏ, cái này bác chủ cũng cùng cảm nhận.
 
Tập Lái
21/8/16
13
10
3
38
Lái cao tốc lên 120km/h tay lái nó có bị rung bần bật không vậy bác @SHNo1 ơi, sao mình chạy con VL 2015 của người bạn trên cao tốc mà lên 110km/h là bắt đầu rung tay lái như mấy con Ỉn vậy ấy.
Em cũng chạy bản EL,không hề rung bác nhé...Cách đây khoảng 1 tuần,em có việc ở xã Xuân Phú ,Xuân Lộc đi 2 vòng,tức là 4 lần đi hết cao tốc LT-DD,chạy đa số là 110-120,lúc đi 1 mình,lúc full tải...nhưng đều êm ru...Chạy trong phố nó hơi ì máy chứ lên cao tốc chạy rất đã..
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.738
113
đến tháng 10 bác mới chạy thử EL thì tất nhiên nó ko ngon là phải rồi vì từ tháng 4, em là 1 trong những người đầu tiên lấy nó đi test Đà Lạt (lúc đó xe chỉ mới đi được vài trăm km), chạy cực kỳ phá xe :D
Nhờ thấy nó ngon mà test xong là zìa xúc ẻm ngay :D
Lên 120 - 130 -145 vẫn ok nhe mấy bác, chỉ có lên tới 180 tay lái mới rung và cảm giác như đang đi chơi thuyền :D
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng


EL thì em thêm bộ này gồm cruise control, âm thanh này nọ, hơn được bản VL tính năng Lim và 3 chế độ sport (nhạy chân ga) + hiển thị tốc độ ngay kính lái
Đánh giá Nissan Navara “Êm Lạ” từ thành viên Otosaigon sau thời gian sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/8/13
1.942
5.473
113
41
Biên Hòa - Đồng Nai
nói bán tải quay đầu bất tiện là đúng mà bác. Cùng 1 người lái, quay đầu bán tải bao giờ cũng cần bán kính lớn hơn so với các xe khác, do chiều dài cơ sở lớn (xe em 3.2m), nhưng nhờ gầm cao nên có thể mượn lề cao xíu rồi quay cũng đc
Cảm ơn bác MinhQuan.
Em cũng có cùng trải nghiệm như bác chủ xe này là đi bán tải trong phố không hề bất tiện như nhiều người nghĩ. Nó phụ thuộc 80% vào tay lái và cách lái. Nhiều lúc em đi bán tải quay đầu cái rụp mà có bác đi Mazda 3 thì loay hoay chặn cả khúc phố mà ko quay nổi đầu.
Còn nếu quan điểm phục vụ gia đình thì em sẽ ko chọn Nissan EL, nói thật nhìn nội thất nó quá cỏ, cái này bác chủ cũng cùng cảm nhận.
 
Chỉnh sửa cuối: