Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.721
113
HCM
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp
Là mẫu xe hướng đến những khách hàng nữ đang tìm kiếm một mẫu xe sử dụng hàng ngày để đi phố mà vẫn thể hiện được phong cách riêng của mình, Renault Megane Hatchback 2015 liệu có đủ sức hấp dẫn phái đẹp?
[pagebreak][/pagebreak]

Những mẫu xe Pháp thường có “gu” thời trang rất riêng và không thể lẫn với xe Đức, Nhật hay Hàn. Vì thế, những người chọn xe Pháp cũng thường rất sành điệu, rất tinh tế và xen chút gì đó lãng mạn.

Tại một đất nước chuộng xe Nhật như Việt Nam thì những chiếc xe Pháp sẽ khó tạo được hiệu ứng mạnh vì chúng thường ở 2 thái cực khác nhau và thường bị mang ra so sánh về thiết kế, trang bị và đặc biệt là giá bán. Thế nhưng những hãng xe Pháp tại Việt Nam như Peugeot hay Renault đều có những đối tượng khách hàng rất riêng của mình.

Quay trở lại với Megane phiên bản 2015, đây là mẫu Hatchback xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2014 với một chút thay đổi ở thiết kế để xe có dáng mẻ đẹp mắt hơn với mức giá công bố là 980 triệu đồng. Thấp nhất trong các dòng xe Renault tại Việt Nam.

Ngoại thất (8/10)

Có thể nói, thiết kế ngoại thất của Megane được thiết kế thiên về cho phái nữ rất nhiều. Điều này sẽ phần nào giới hạn nhóm khách hàng nam giới muốn mua Megane. Nhìn từ trước, cụm đèn chiếu sáng thon dài hơn với đèn pha dạng gương cầu và viền đèn tựa như mí mắt thiết kế cách điệu tạo điểm nhấn cho thiết kế mới của Renault Megane.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Logo Renault hình quả trám kích thước lớn sáng bóng đặt ngay vị trí trung tâm khe tản nhiệt. Cản trước xe được sơn đen và mở rộng về phía thân xe bao bọc cụm đèn sương mù tròn được viền crom sáng và dải đèn LED ban ngày hiện đại.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Ở phía sau, cụm đèn hậu có kích thước lớn và đèn phanh thứ 3 được đặt trên cao giúp tăng sự nhân diện khi đi đêm. Cản sau được thiết kế bằng nhựa cứng màu đen giúp xe năng động hơn, hạn chế những trầy xước và va quẹt khi đi trên đường phố đông đúc.

Xe được trang bị la-zang hợp kim thiết kế điệu đà có kích thước 205/55R17, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Thân xe chắc chắn hơn với tấm ốp chrom sáng. Các cửa kính được thiết kế lớn sẽ tạo được độ thông thoáng cho cabin xe.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Renault Megane Hatchback có chiều dài x rộng x cao ở mức 4.302 x 1.808 mm x 1.471 (mm). Chiều dài cơ sở ở mức 2.641 mm và khoảng sáng gầm xe 120 mm. Kích thước này có phần nhỉnh hơn so với các mẫu xe đi phố khác do nắp ca-pô và mui xe khá dài. Nhưng cùng nhờ thế mà nội thất sẽ hứa hẹn sự rộng rãi và thoải mái.

* Ưu điểm:
- Đầu xe đẹp mắt.
- Cụm đèn Led hiện đại.
- Chi tiết Chrome trang trí hài hòa.
- Mâm xe nhìn cá tính.
- Mui xe cao nên nhìn xe tròn trỉnh.
- Đèn hậu dễ nhận diện khi đi đêm.

* Nhược điểm:
- Đầu xe hơi bé so với tổng thể.
- Chi tiết nhựa đen ở cản sau nhìn bình dân.

Nội Thất và Trang Bị (7.5/10)

Mở cửa và bước vào trong, nội thất Megane toát lên vẻ sang trọng khi tông màu chủ đạo là màu kem sáng với ghế bọc da có viền nâu, các thanh kim loại trang trí màu bạc mờ. Cách phối màu này sẽ phù hợp với thị hiếu các khách hàng nữ giới hơn và cũng cần chủ nhân phải giữ xe cẩn thận để tránh bẩn xe. Một điều khá tiếc cho Megane là cả hai ghế trước đều là chỉnh tay. Hơi bất tiện cho các chị em “chân yếu tay mềm”.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Ở hàng ghế sau, Megane trang bị 3 tựa đầu, tựa tay có khay để ly và cả cửa gió riêng biệt. Khoảng để chân và không gian trần xe hàng ghế sau sẽ thoải mái hơn với những người có chiều cao dưới 1,7m khi đi xa.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Renault Megane Hatchback được trang bị hệ thống âm thanh Arkamys cao cấp, 8 loa. Hệ thống giải trí kết nối Bluetooth, điện thoại rảnh tay và các cổng kết nối đa phương tiện USB/AUX giúp kết nối nhanh chóng với các thiết bị đa phương tiện. Nếu có thêm một màn hình cảm ứng kích thước vừa đủ cho hệ thống giải trí thì sẽ tốt hơn thay vì một màn hình bé xíu. Nhìn chung hệ thống giải trí này gần như đáp ứng ở mức khá với nhu cầu của người dùng.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Khoang hành lý trên Renault Megane có thể tích 372 lít giúp đáp ứng nhu cầu mua sắm vào cuối tuần. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại theo tỷ lệ 60/40 giúp mở rộng thể tích khi cần thiết. Các hộc đồ bên trong cabin xe, túi đựng đồ lưng ghế, trên các cửa xe đầy đủ mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Là dòng xe châu Âu nên tính an toàn trên Megane được chú trọng rất cao, dễ thấy nhất là khi đóng cửa sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của thân võ qua tiếng đóng cửa chắc nịch. Các trang bị an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu là điểm cộng với Megane Hatchback. Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bao gồm 2 túi khí trước và 4 túi khí rèm. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống neo isofix cho ghế trẻ em,...

*Ưu điểm
- Nội thất nhìn sang trọng.
- Ghế da màu be làm nội thất sáng và hấp dẫn.
- Ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái.
- Các tấm trang trí kim loại màu xám mờ đẹp.
- Có cả cửa sổ trời.
- Nhiều trang bị an toàn.
- Cốp sau rộng rãi.

* Nhược điểm
- Ghế chỉ chỉnh cơ.
- Hàng ghế sau có khoảng để chân và trần xe còn khiêm tốn
- Thiếu màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn.
- Các nút bấm hơi khó làm quen.
- Hệ thống giải trí khó sử dụng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.721
113
HCM
Vận hành (7/10)

Là một mẫu xe đô thị với kiểu dáng Hatchback thời trang và tiện dụng, Renault Megane còn mang trên mình uy tín về độ an toàn và khả năng vận hành tốt. Tại Việt Nam, mẫu xe này được bán ra với phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.6 lít công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 195 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút.

Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,3 giây, tốc độ tối đa 195 km/h. Hộp số vô cấp CVT với chức năng sang số tay khi cần thiết.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Điểm ấn tượng đầu tiên khi cầm lái Megane là vô lăng rất nhẹ nên việc đánh lái và xoay trở khi đi phố rất linh hoạt. Ngoài ra, cột A của xe thoáng và tầm quan sát tốt nên việc quan sát và căn chỉnh cũng khá đơn giản. Bán kính xoay vòng của xe ở mức chấp nhận được.

Do thiên về đi phố nên việc trang bị đông cơ 1.6 lít mạnh 120 mã lực đã quá đủ để đáp ứng việc di chuyển nhàn nhã trên những còn đường đầy ắp xe cộ. Chân ga của Megane không quá bốc mà nhẹ nhàng. Chân thắng cũng cho sự dịu nhẹ và chính xác.

Khi di chuyển ở tốc độ cao trên cao tốc, tay lái trợ lực điện sẽ nặng và chính xác hơn. Tiếng gió bắt đầu xuất hiện và tiếng mặt đường cũng nghe rõ khi đi vào đường xấu.
Đánh giá Renault Megane: Hatchback đến từ Pháp

Một điều khá khác biệt của các mẫu xe Renault so với các mẫu xe khác tại Việt Nam là cách bố trí các nút bấm khá lạ. Điển hình như nút khởi động đặt ở cạnh hệ thống giải trí trên táp-lô, nút Bật/Tắt Cruise Control và Speed Limit bên cạnh thắng tay. Vì thế, người lần đầu cầm lái ít nhiều sẽ có chút bối rối khi làm quen.

Ưu điểm:
- Vô lăng nhẹ.
- Tầm quan sáng thoáng.
- Dễ căn chỉnh khi đi phố.
- Chân ga và chân thắng cho cảm giác nhẹ nhàng nhưng chính xác.
- Vô lăng trợ lực điện dễ điều khiển khi đi phố.

* Nhược điểm:
- Khi đi đường xấu hơi ồn.

Kết Luận

Với Renault Megane Hatchback 2015, mẫu xe này sẽ dành cho những ai thích sự thời trang, cá tính mà không quan tâm quá nhiêu đến những công nghệ hiện đại. Nó đáp ứng nhu cầu thuần túy cho việc cần một chiếc xe sử dụng hàng ngày để đi phố. Điều duy nhất mà Megane nói riêng và Renault nói chung tại Việt Nam là giá bán của xe hơi cao so với các đối thủ. Tuy nhiên, với một mẫu xe châu Âu được nhập khẩu từ Thổ Nhỹ Kỳ như Megane thì mức giá 980 triệu đồng là điều có thể chấp nhận được. Hiện mẫu xe này đang được phân phối với 9 màu sơn ngoại thất, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km tùy điện kiện nào đến trước.
 
Hạng D
20/12/13
1.864
1.714
113
Cửa đóng chắc nịch, Start/stop Engine, Cruise Control, Speed limit => quá dữ cho một em hat back đô thị.
 
  • Like
Reactions: Axinomoto
Hạng B2
14/2/15
428
676
93
Giá này nếu máy 2.0 còn may ra cạnh tranh với Altis phiên bản thần thánh. Máy 1.6 thì thôi làm em Cerato Hatchback nhập cũng đẹp và option ko kém
 
  • Like
Reactions: Đắng Lòng 2