Hạng B2
11/11/15
379
370
63
38
Quận 2 TP HCM
Đánh giá sơ bộ Toyota Avanza Premio sau hơn 3000km

Mơ về chân dài G63 - Mục tiêu Terra 2022 - Chốt Avanza premio tháng 4 năm 2022, kkk
Chào cả nhà OS !
Một ngày dậy sớm hơn bình thường và cũng dự định chia sẽ một vài điều về em Avanza từ trước mà chưa có thời gian nên mình tranh thủ làm cho xong. Lâu nay mình ít viết về xe nên có thể sẽ không trôi chảy lắm, các bác thông cảm nhé !
Mình trích nguyên văn lời bà cả nhà mình sau khi đi tầm hơn 3000km để bắt đầu cho bài đánh giá sơ bộ nhé " hài lòng về những gì nó mang lại với số tiền bỏ ra"
Một vài điều về hành trình mua xe của nhà mình để các bác hiểu thêm về quyết định lấy avanza nhé. "Mơ về chân dài G63" là có thật, em ấn tượng với G63 từ hồi 2018 khi đi Motorshow và nếu đủ tiền em cũng mua, kkk, chỉ là giờ mới mua được 1 cái bánh xe thôi. E rất ấn tượng với Nis Terra 2022 nhưng tiếc rằng đến nay vẫn là tin đồn về việc Terra có về VN hay không. Và khi quyết định phải mua xe ngay vì đã bán xe cũ thì ngân sách chỉ có tầm 600, bà cả chọn đi xem Seltos đầu tiên vì ngoại hình bắt mắt, giá cả khá ổn nhưng sau khi xem nội thất và hàng ghế sau thì bỏ phương án này, em tính đến phương án XL7 nhưng khi gọi a bạn đồng nghiệp cũ bên Suzuki để test xe thì anh báo là hết xe và sắp có bản cập nhật ( cuối tháng 3 năm 2022) sẵn lúc đó có thông tin đầu tháng 4 có Avanza và Veloz mở bán nên e chờ luôn. Sau khi xem xe (chưa có xe chạy thử ) thì mình cũng có một chút băn khoăn giữa Avanza premio và Veloz bản tự động (ko phải bản Top) nhưng cuối cùng chọn Avanza vì tiết kiệm được 100tr, thực tế với chừng đó tiền những trang bị trên Veloz là xứng đáng, tuy nhiên mình xác định có thể sẽ up lên Everest hoặc Terra nên trước mắt mình chỉ cần 1 chiếc xe cơ bản, với mình đi xe cũng cẩn thận nên so với Veloz chỉ hơn bộ thắng đĩa phía sau, còn cơ bản những thiết bị điện tử còn lại không có nhiều ý nghĩa với mình. Thật lòng mấy bác mới mua xe lần đầu hoặc mới lái mình nghĩ mấy bác nên mua Veloz những tính năng an toàn trên đó rất hữu ích, tuy nhiên thứ giữ an toàn cho chúng ta nhiều nhất là một bộ não tỉnh táo nhé mấy bác ! Chốt Avanza Premio, xong khỏi nghĩ ngơi nhiều cũng không thử xe vì nhà mình bên nội và bên ngoại cũng đi Toyota, cơ bản chất xe cũng như vậy.
Đánh giá đầu tiên mình muốn nhắc tới là dịch vụ mua bán xe và chăm sóc khách hàng sau bán hàng của Toyota là hài lòng. Nhiều người vẫn lo ngại việc mua kèm lạc khi mua xe Toyota, nhưng bản thân mình khi mua xe làm việc với sales hay đại lý đều không bị tình trạng này ( bác nào ko tin ib em show hợp đồng tổng giá ra giấy cho), có thể mình may mắn chăng hehe. Còn dịch vụ chăm sóc khách hàng và chi phí bảo trì bảo dưỡng chắc các bác đều biết. Công cuộc mua xe ổn nhé
Nhà mình thường xuyên đi có 2 vợ chồng, cuối tuần có thêm 2 bạn nhỏ và việc mình chọn xe 7 chỗ vì nhà mình là chân đi, rảnh là đi nên hàng ghế sau có thể gập để khoang để đồ cho rộng. Đến giờ sau 3000km cả 2vc mình đều hài lòng về không gian mà Avaza mang lại, các hiểu gập ghế cũng là một điểm cộng tạo sự hứng thú cho mấy bạn nhỏ khi dừng lại đâu đó mà thiếu chỗ chơi. Nội thất thì không có gì để nói nhé các bác, toàn nhựa với nỉ, mình bọc da với lót sàn simili ngay trước khi nhận xe luôn. Ngoại thất thì các bác cứ mua xe đi, xe nào cũng được, mua về nhìn hoài nó cũng đẹp thôi.
Về vận hành, mình khá ấn tượng với khả năng tăng tốc của Avanza ở dải tốc độ thâp ( chắc xe nhẹ ), nhanh hơn Vios cùng máy 1.5, nói chung lên cao tốc mình vượt xe tải, Container khá nhanh. Với công suất đâu đó 108hp thì khá vui, tuy nhiên ở tốc độ dưới 10km/h mình có cảm giác xe hay bị khựng lại nếu buông chân ga, kiểu như vấy xe điện trẻ em, mấy bác mới lấy bằng lưu ý nhé, dễ bị giật mình vì không biết sao xe bị giảm tốc độ đột ngột, hoảng lên đạp trúng cái gì cũng mệt trúng chân ga thì mệt rồi, trúng chân thắng đột ngột cũng dễ bị ông sau ủi vì đang đi tốc độ thấp toàn khi kẹt xe dường đông. Trên hộp số có chế độ S/M khá thú vị : chuển sang chế độ này máy gằn hơn, vòng tua lớn hơn, tăng tốc nhanh hơn và có thể chủ động chuyển số bằng tay ( menual) khi đi đèo dốc nếu bác nào không thích rà thắng quá nhiều thì có thể xài chế độ này, hãm tốc bằng máy và hộp số ( xài cái nào nhiều thì hại cái đó, hic ).
Một phần nữa khá quan trọng là độ ồn : không có gì để khen, cơ bản xe tầm giá đó, những xe trong tầm giá mình có ngồi qua thì cũng không có nhiều khác biệt, ban đầu mình cũng tính làm chống ồn nhưng chắc không cải thiện được bao nhiêu nên tới hiện tại mình vẫn chưa làm.
Gần 1 tháng sau khi lấy xe, 2 chuyến đi ra khỏi Sài Gòn gồm Ninh Thuận đi cung đường ven biển Phan Thiết ra Phan Rang và một chuyến đi lên Đaklak qua QL14 mình có một số đánh giá sơ bộ vậy thôi, những bác nào có thắc mắc gì cứ hỏi hoặc có thêm cảm nhận gì thì trao đổi nhé. Một số hình ảnh 2 chuyến đi dài chia sẽ cho mấy bác có thêm động lục đi chơi
Đánh giá sơ bộ Toyota Avanza Premio sau hơn 3000km

Đường bờ kênh Phan Thiết làm đồ ăn cực nhanh : chất lượng ổn, giá ổn
Đánh giá sơ bộ Toyota Avanza Premio sau hơn 3000km

Nhưng ra đến Phan Rang tốc độ mang đồ ăn ra còn ghế hơn : gọi món xong có người bưng ra luôn, đồ ăn ngon, giá rẻ.
Đánh giá sơ bộ Toyota Avanza Premio sau hơn 3000km

Đánh giá sơ bộ Toyota Avanza Premio sau hơn 3000km

Mấy bác Đaklak chác biết địa điểm này : nghe người đồng bào hát rất hay, cà phê ổn.
Cảm ơn cả nhà nếu đọc hết bài viết !
 
Hạng B2
26/10/14
464
138
43
Chúc mừng bác có lựa chọn ưng ý....Avanza và Veloz Toyota đợt này kỳ vọng khá nhìu nên mức giá và option cũng khá ổn rồi bác ạ!!! chúc bác vui vẻ với vk 2 nhé
 
  • Like
Reactions: hooligan206