Hạng D
9/5/09
3.405
15.994
113
Đánh giá Subaru Legacy GT


Tình hình là em roda gần được 1000 km rồi. Hôm nay lập thớt để học hoir theo bác dragon và cũng làm nơi tụ tập chia sẻ cho anh em Legacy, dù không nhiều.


Hehe em đây ah.

Xin lỗi vì sự chậm trễ nhưng thật sự mấy bữa nay em bận quá, công tác lien mien khắp các tỉnh nên không có thời gian ngồi viết. Mà viết qua loa thì không dám nên đành để tới cuối tuần đây ah.

Trước tiên em xin nói về lý do em chọn chiếc Legacy này để “lên đời”.

Hai con xe trước của em đều là Mitsubishi và với em, so với xe của Toy hay Hon thì Mitsu cho em cảm giác lái và giá trị xứng đáng hơn so với số tiền bỏ ra nên em chọn. Ngoài ra em thích đi xe nào khác người một tí nên giữa một rừng Hon và Toy thì chiếc Mit của em cũng ít đụng hàng. Tuy nhiên, hai con Lancer đều là dòng compact sedan, mà thật sự em cũng gần 30 rồi, phải kiếm xe nào rộng hơn một tí đặng cưới vợ nữa nên em xác định phải lên mid-size sedan (SUV/CUV sau thời gian nghiên cứu thì bị loại do to, cồng kềnh và chạy.. chán với những xe trong tầm tiền). Dòng Mid-size thường là dòng xe có nhiều lựa chọn nhất bao gồm Camry, Accord, Teana, Grunder, Mondeo, Sonata, Optima và đương nhiên cả Legacy này nưã. Em loại tất cả dòng xe Đức ra khỏi cuộc chơi đơn giản vì em “nhà nghèo tập đú” không có đủ tiền mua lẫn tiền nuôi ah.
Đánh giá Subaru Legacy GT


Trong những con xe trên thì mức giá chênh nhau từ 200-400tr theo dòng xe, công suất máy và option. Tuy nhiên, chỉ có một mình Legacy là AWD, còn lại đều là FWD ah à Legacy bắt đầu nổi bật. Em vốn thích chạy nhanh, tăng tốc nên khi nhìn vào sức mạnh (HP) và mô men xoắn (Nm) thì Legacy ăn đứt mấy em kia. Sau đó thì đến giai đoạn quan trọng nhất, giá tiền vì như đã nói ở trên, em nhà nghèo tập đú nên sau khi lê la khắp nơi, xem xét đủ kiểu, cò kè xin xỏ các loại, em được offer cái giá không thể tốt hơn cho Legacy và rẻ hơn cả Camry 2.5 mới hay Accord. Keke. Sau đấy, đương nhiên là quất luôn ah. Con Legacy của em là cuối cùng của lô xe nhập về năm 2011 của Subaru Việt Nam với màu bạc, nội thất đen, quá chuẩn so với mong muốn của em :p

P.S: Thời gian vừa qua có một số bác PM cho em hỏi về xe Legacy này nọ nhưng e em chỉ có thể chia sẻ về cảm giác và kinh nghiệm với chiếc Legacy và dịch vụ của Subaru nói chung. Còn về giá và option hay khuyến mãi thì em không rành. Cần thông tin chi tiết hay muốn test drive Subaru thì liên hệ Quang Tín 0909 763535 (nick quangtin) vì em mua xe từ Mitsu qua Subaru đều qua bạn ấy, khá nhiệt tình. Còn về giá thì mấy bác cứ thẳng thắn trao đồi với bên mấy bạn sales, vì giá em mua là .. .ngoại hạng và còn nhờ rất nhiều vào quan hệ và may mắn của em nữa ah.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ducquangdt
Hạng D
9/5/09
3.405
15.994
113
Tiếp theo là phần đánh giá xe. Với em, thường nhìn một chiếc xe theo những yếu tố sau, không theo thứ tự ưu tiên nào
  • Thẩm mỹ (nội thất lẫn ngoại thất)
  • Tiện nghi
  • Khả năng vận hành
  • Tính năng an toàn
  • Giá + Dịch vụ
Ở đây, khi nói đến thẩm mỹ hay tiện nghi thì phải có hình đi kèm nó mới máu, mà em chưa có thời gian chụp nên em xin phép cảm nhận về khả năng vận hành và tính năng an toàn trước vậy, dù quãnh thời gian trải nghiệm là chưa nhiều

Khả năng vận hành
Trang bị động cơ boxer EJ25 turbo 2.5l theo kết cấu đối xứng công suất 265hp và mô men xoắn 350Nm từ vòng tua 2400-5200 rpm, khả năng tăng tốc của xe khá tốt so với xác xe nặng gần 2 tấn – mất gần 6 giây để từ 0 – 100km/h. Đi cùng hộp số tự động 5 cấp 5EAT và hệ thống lái 4 bánh chủ động toàn thời gian đói xứng symmetrical AWD nổi tiếng của Subaru, Legacy theo em là chiếc sedan mạnh nhât có thể mua được ở VN trong phân khúc.

Ở nước ngoài, Legacy GT được nhắm vào phân khúc những tay lái lụa có tuổi và có gia đình (grown-up enthusiasts) và thường là những người khi trẻ hơn đã cầm lái con Sti. Do đó, ở thị trường Mỹ, Legacy GT chỉ được đi kèm với hộp số tay 6 cấp của Sti (Bao gồm cả short throw shifter) để cho hội này đỡ nhung nhớ cái cảm giác vân vê cần số, thốc ga cắt côn nhưng vẫn có đủ không gian cho cả gia đình.

Động cơ EJ25 turbo là phiên bản dung tích 2.5 mới nhất của dòng động cơ EJ của Subaru, vốn được giới thiệu lần đầu vào năm 1971 bởi Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru), vốn được phát triển dựa trên cấu tạo của động cơ … máy bay. Nguyên lý đặc biệt của động cơ boxer là trọng tâm thấp và nằm thẳng hàng với hệ truyền động,cộng với dao động đối xứng của pít tong, nên nhờ đó giảm thiểu được lực tác động vào thân xe và thể tích của động cơ. Bên cạnh đó, các động cơ của Subaru luôn nổi tiengs về sức mạnh và khả năng chịu đựng của các kết cấu máy khi hoạt động dưới công suất lớn nhờ quy trình chế tạo, lắp ráp và thiết kế đầy kỷ luật của người Nhật. Cũng vì vậy, động cơ boxer của Subaru thường được mệnh danh là ông vua của dòng má 4 xi lanh cũng như xe Subaru được gọi là Porsche của châu Á, tất cả là nhờ cái động cơ boxer mạnh mẽ chứ không phải option hay giá tiền.

Dưới đây là con máy bay Glasair Glastar Sportmans.... bay bằng động cơ EJ25 của Subaru, tất nhiên là đồng chí chủ đã chỉnh sửa một số thứ trước khi gắn lên con máy bay

1002_Maxwell-1.jpg


OK, động cơ nghe ngon vậy thì .. chạy ra sao?

Báo cáo với đại hội là… ngon lắm ah:D. Cảm giác xe lướt đi rất mượt mà, êm ái nhưng cũng rất nhanh, kết hợp với hệ thống SI-Drive (sẽ nói sau) thì quả thật, chỉ riêng về tăng tốc và sức mạnh, Legacy vượt lên trên cả sự mong đợi. Trước khi lái Legacy thì em có khoảng 1 tháng chạy 320i f30 mượn nên có thể so sánh cảm nhận. BMW f30 thì tăng tốc cảm giác rất rõ, xe chồm về phía trươc, gia tốc cảm nhận được ngay nhưng với Legacy thì nhiều khi phiêu phiêu theo nhạc em giật mình thấy đồng hồ kim đã chỉ số 100km/h
42.gif
. Tất cả đều êm ái nhẹ nhàng, không hề có cảm giác mình đang tăng tốc.

Nhiều người hỏi em xe chạy bị “gằn” không khi mà máy mạnh và kèm turbo?
Xin thưa là không nếu xài SI-Drive đúng cách. Chạy trong thành phố hay đường đông, em toàn để Intelligence và không thốc ga. Do đó, ở tốc độ dưới 40km/h, turbo không kick-in và máy chạy êm như một chiếc 2.5 NA. Nếu để ý kỹ còn thấy xe bị ỳ một tí nữa, do xác xe nặng gần 2 tấn. Còn khi chạy trên đường rộng, cần vượt, em để qua Sport mode thì xe vượt những e khác trong một cái chớp mắt thôi, với vòng tua được đưa lên tầm 3000-3200rpm mới ngắt số (với điều kiện giữ chân ga đều vừa phải) nên 1-2-3 là ta qua rồi ah. Sport sharp (S#) em khuyến nghị chỉ để…test xe hoặc đua thôi, vì vòng tua máy kéo đến gần 6000rpm mới ngắt số (nếu mình giữ nguyên ga) và xe tăng tốc rất nhanh (0-100km/h dưới 6 giây thì phải xài quả này đáy ah) và đặc biệt là xăng tiêu hao ngang với hũ chìm uống bia ah.
24.gif

 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Em lót đôi dép ngay kế bên! :D mãi mới thấy!
 
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
Bác vừa múc hôm nọ của subarucar phải không? Em đang sở hữu forester rồi, bây giờ mà có tiền làm em subaru thấp thấp nữa đua thì nhất. Chúc mừng bác.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Ui giời, rồng ghé nhà tôm, bác lơ cũng để ý subaru à :D