Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS-10.jpg

Sở hữu thiết kế mang phong cách sang trọng lịch lãm, tên tuổi lớn và độ nhận diện cao – Toyota Camry 2022 tiếp tục trở thành mẫu xe hấp dẫn nhiều khách hàng quan tâm phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt. Giá bán vừa tầm đi cùng với nhiều trang bị hơn, phiên bản Camry 2.0Q mới mang nhiều ưu điểm để hút khách Việt.

Trải qua nhiều thế hệ với nhiều đợt nâng cấp, dòng xe sedan Toyota Camry đã thiết lập một chỗ đứng vững chắc trong phân khúc sedan hạng D. Hơn nữa, tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay, “Camry” đã trở thành một mẫu xe sedan mang tính biểu tượng cho sự thành đạt của chủ nhân.

OS_CARS-11.jpg


Sau 2 năm kể từ khi Toyota Việt Nam (TMV) ra mắt Camry thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu Camry phiên bản nâng cấp mới, tinh chỉnh diện mạo, bổ sung nhiều trang bị tiện nghi an toàn và đáng chú ý là hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS).

Để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ thành đạt, Camry 2022 có thêm phiên bản 2.0Q mới, đây là một trong 4 phiên bản của Camry 2022 (2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV). Với mức giá khởi điểm vừa tầm chỉ từ 1,185 tỷ đồng, đi cùng với ngoại thất thiết kế đẹp mắt và nội thất nhiều trang bị, Camry 2.0Q 2022 hiện đang là phiên bản bán chạy của dòng xe được mệnh danh là “Vua của các dòng xe sedan” này tại thị trường Việt Nam.

Xem video đánh giá Camry 2022 bản 2.0Q:

Thiết kế sang trọng đầy lịch lãm

OS_CARS-12.jpg


Bề thế, sắc sảo và đầy tính thẩm mỹ - Toyota Camry thế hệ thứ 8 được nhiều khách Việt đánh giá cao về thiết kế kể từ khi được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu lần đầu vào năm 2019. Ở phiên bản nâng cấp mới được giới thiệu cuối năm ngoái, Camry 2022 được tinh chỉnh lại thiết kế để trở nên hiện đại và phong cách hơn, điều này giúp mẫu xe này hợp hơn với đối tượng khách hàng trẻ.

OS_CARS-7.jpg


So với Camry đời 2019, bản nâng cấp mới được mở rộng cụm lưới tản nhiệt với những chi tiết sơn đen xám tinh tế. Cụm đèn pha tích hợp đèn LED ban ngày sắc sảo mang đến cái nhìn sang trọng khi nhìn trực diện. Từ phía sau, cụm đèn hậu Camry 2022 được tinh chỉnh nhẹ nhàng, góp phần mang lại vẻ ngoài lịch lãm hơn. Tương tự như 2 phiên bản cao cấp hơn, phiên bản 2.0Q này cũng được trang bị bộ mâm 18 inch hai tông màu thể thao mới.

OS_CARS-2.jpg


Thoạt nhìn, không có sự khác biệt giữa phiên bản Camry 2.0Q và phiên bản Camry 2.5Q, điều này làm hài lòng tâm lý của đa phần khách mua xe vì không có sự chênh lệch giữa các phiên bản. Có thể nói, Camry 2022 nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều đối tượng khách hàng, từ trung niên cho đến khách trẻ khi ngắm nhìn thiết kế của mẫu xe này.

OS_CARS-5.jpg


Để có một thiết kế hợp với số đông, nhóm thiết kế của Toyota đã đặt ra 3 mục tiêu thiết kế cho Camry tận dụng tối đa tính linh hoạt của nền tảng khung gầm TNGA bao gồm: Duy trì một trọng tâm thấp, nội thất thiết kế tiện nghi nhưng vẫn đầy cảm xúc, và một hình ảnh thể thao và cao cấp cả bên trong lẫn bên ngoài.

Những mục tiêu thiết kế này đã giúp Camry trở thành dòng sedan đẹp để nhìn, rộng rãi để sử dụng thoải mái, góp phần giúp Camry thiết lập lên một tiêu chuẩn trong phân khúc. Nhận được nhiều cái gật đầu từ số đông, có thể khẳng định rằng thiết kế là một trong những điểm mạnh mà nhiều khách hàng quyết định sở hữu Camry và sẵn sàng bỏ qua các mẫu xe khách trong cùng phân khúc.

Nội thất tiện nghi, hàng ghế phía sau rộng rãi bậc nhất phân khúc

OS_CARS-13.jpg


Những ưu điểm nổi bật nhất của dòng xe Camry đều nằm ở nội thất. Tổng thể nội thất của Camry 2022 được thiết kế hài hoà, làm hài lòng thị giác, tạo sự thoải mái khi bước vào. Thiết kế của toàn bộ bảng điều khiển phía trước giúp người lái dễ dàng làm quen và dễ sử dụng của tất cả các tính năng điều khiển.

So với thế hệ cũ, Camry 2022 thế hệ mới được thiết kế ghế ngồi công thái học, mang lại sự thoải mái tối đa. Chỗ ngồi hàng ghế sau rộng rãi mang lại sự thoải mái. Những đường khâu tinh xảo trên bề mặt ghế trước, đi cùng với chi tiết sọc màu vàng đồng trên nền ghế màu đen mang đến cảm giác sang trọng.

OS_CARS-16.jpg


Ở Camry 2022, màn hình cảm ứng 9 inch ở trung tâm được đặt nổi, bố trí ngay trong tầm mắt người lái. Cách bố trí này vừa mang tính hiện đại vừa tiện dụng. Màn hình giải trí đi kèm các kết nối USB, Bluetooth, Apple Carplay/Android Auto. Đồng hồ hiển thị đa thông tin của Camry 2022 vẫn sử dụng loại Optitron, kết hợp với màn hình đa thông tin TFT 4.2 hoặc 7 inch. Trong khi đó, nhìn sang các đối thủ đều đã nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số, giao diện hiện đại, có thể tùy biến linh hoạt theo chế độ lái rất hấp dẫn.

OS_CARS-17.jpg


Xe đi kèm với nhiều tiện nghi khác như điều hoà tự động 3 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, giải trí với 9 loa của JBL, cửa sổ trời. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế phụ chỉnh 8 hướng.

Di chuyển xuống hàng ghế “ông chủ” phía sau, bên cạnh chỗ ngồi thoải mái với khoảng duỗi chân rộng rãi và tầm nhìn quan sát đầy thoáng đãng thì trang bị nổi bật nhất trong phân khúc và chỉ có trên Camry, chính là bệ tỳ tay được tích hợp bảng điều khiển đa chức năng như: điều chỉnh điều hoà, ngả lưng ghế, tăng giảm âm lượng, chỉnh rèm che nắng phía sau.

OS_CARS-21.jpg
OS_CARS-22.jpg


Không chỉ tiện nghi, Camry 2.0Q còn an toàn hơn với gói trang bị Toyota Safety Sense (TSS2) tiêu chuẩn. Đây là gói an toàn chủ động tiên tiến đa tính năng bao gồm các công nghệ an toàn chủ động như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Đánh giá Toyota Camry 2022: Chiếc sedan vẹn toàn


Vận hành mượt mà với động cơ 2.0L và hộp số Direct Shift CVT

OS_CARS-51.jpg


Ở phiên bản 2.0Q, như tên gọi – xe sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (mã động cơ M20A-FKS) cho công suất tối đa 170 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 206Nm tại dải vòng tua từ 4.400 – 4.900 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Direct shift (CVT).

Xe đi kèm với 3 chế độ lái bao gồm: Tiết kiệm (ECO), Thường (Normal) và chế độ Thể Thao (Sport).

OS_CARS-65.jpg


Về vận hành, động cơ 2.0L của Camry 2.0Q mang lại độ êm ái và mượt mà khi di chuyển ở mọi dải tốc độ. Một phần do ưu điểm của hộp số Direct shift CVT mang lại – không bị “giằng” khi sang số như hộp số tự động 6 cấp. Hộp số được tinh chỉnh phù hợp và cách âm tốt không gây cảm giác ồn như trên các dòng xe phổ thông khác. Mặc dù động cơ này mang công suất khiêm tốn – chỉ 170 mã lực, nhưng được đánh giá là vừa tầm với xe, cân bằng yếu tố êm ái và tiết kiệm, nếu thích mạnh mẽ hơn, đã có phiên bản 2.5Q.

1659409460098.png
Mức tiêu thụ nhiên liệu 6.2L/100km trong hành trình trải nghiệm Sài Gòn-Bảo Lộc dài gần 500 km trên Camry 2.0Q

Nhờ nền tảng khung gầm TNGA mới, ở vị trí ghế lái, người lái dễ dàng quan sát tốt khi Camry thế hệ mới được định vị lại các trụ A và gương chiếu hậu bên. Trong khi ghế ngồi được thiết kế đề cao sự thoải mái. Tầm nhìn bao quát, ghế ngồi thoải mái và động cơ vừa đủ là những điểm mà Camry 2.0Q mang lại.

OS_CARS-1.jpg


Là dòng xe được thiết kế đề cao sự êm ái và thoải mái, hệ thống treo sau đa liên kết có khả năng xử lý nhạy bén, dập tắt dao động nhanh chóng, giúp xe vận hành êm ái như một mẫu xe sang cao cấp. Bên cạnh đó, động cơ được cố định 4 điểm giúp giảm đáng kể tiếng ồn, độ rung và tiếng ồn không mong muốn (NVH) truyền vào bên trong cabin.

Nhìn chung, Camry vốn là dòng xe sinh ra không dành cho người lái. Nếu đề cao tiêu chí vận hành mạnh mẽ hơn, thì phiên bản 2.5Q cao cấp hơn sử dụng động cơ 2.5L N/A kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT) là một gợi ý cho khách hàng.

Trong khi phiên bản 2.5HV cao cấp nhất sử dụng máy xăng 2.5L kết hợp với hệ truyền động hybrid hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm cầm lái mượt mà và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu sẽ thích hợp với khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ.

Sedan cỡ lớn lý tưởng dành cho khách Việt

OS_CARS-52.jpg


Nhờ mang nhiều ưu điểm nổi bật, Toyota Camry 2.0Q 2022 trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho khách Việt đang tìm kiếm một mẫu sedan cỡ lớn với chi phí dưới 1,2 tỷ đồng.

Có thể nói, mẫu xe này đáp ứng nhiều tiêu chí mua xe của khách hàng, trong đó bao gồm: Thương hiệu phổ biến dễ mua dễ bán và độ giữ giá cao. Dòng xe nổi tiếng, có độ nhận diện cao vốn đã hằn sâu trong tâm trí của nhiều người qua nhiều thế hệ là minh chứng cho sự thành đạt và vị thế của chủ sở hữu. Động cơ vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Không gian nội thất rộng rãi, trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động và tiện nghi cao cấp.

OS_CARS-56.jpg


Toyota Camry 2.0Q 2022 sẽ dành cho ai? Đó là những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe cân bằng nhiều yếu tố, một dòng xe đáng để sở hữu trong phân khúc. Nếu là một doanh nhân có tài xế riêng, mẫu xe này rất lý tưởng nếu bạn thường ngồi ở vị trí ông chủ. Nếu có gia đình nhỏ, dòng xe này sẽ phù hợp với vợ con vì không gian hàng ghế phía sau rộng rãi và đa dụng.

Nhìn chung, dòng xe Camry luôn đáp ứng được nhu cầu của số đông và phù hợp với nhiều lối sống. Đây chính là lý do Camry được bán tại hơn 100 quốc gia và dẫn đầu trong phân khúc tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Kể từ khi được giới thiệu tại Nhật Bản vào năm 1982 cho đến nay, Camry luôn là dòng sedan chủ lực, là dòng xe được ưa chuộng trên toàn cầu của Toyota với tổng doanh số bán hàng vượt qua 18 triệu chiếc, trong bối cảnh xe SUV/CUV ngày nay đang được ưa chuộng. Được mệnh danh là “vua của sedan” có thể nói Toyota Camry là dòng xe phù hợp dành cho tất cả mọi người!

Thêm ảnh chi tiết nội thất Toyota Camry 2.0Q 2022

OS_CARS-27.jpg
OS_CARS-26.jpg
OS_CARS-30.jpg

OS_CARS-29.jpg
OS_CARS-34.jpg
OS_CARS-43.jpg
OS_CARS-60.jpg
OS_CARS-20.jpg
OS_CARS-44.jpg

OS_CARS-25.jpg

OS_CARS-22.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Camry là Xe Của Thập Kỷ chứ không đơn thuần là Xe Của Năm vì cái tên mang tính biểu tượng.

View attachment 2757677

View attachment 2757680
Phải thừa nhận là Cẩm ly dễ đi, dễ gắn bó, con xe bắt đầu kinh doanh mua cũ là Cẩm Ly.
Sau này mua lên cao hơn, vẫn muốn mua lại thêm một em Cẩm Ly đi sơ cua.
Mer C hay E thì ko vậy, đi một lần là đổi xe khác luôn, mà đi 2-3 năm là cảm thấy ko còn muốn gắn bó nữa. Kiểu xe Đức đổi từ hãng này sang hãng kia, chứ ko phải như thánh Nhật Toy với Lex, mua rồi vẫn mua lại tiếp.