Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Sau hơn 3 tháng chạy X5 2007 với hơn 5000km, đủ thời gian để bình tâm trở lại (sợ phê quá thành ra cảm tính), em có 1 số cảm nhận và nhận xét về em nó. Do có quá nhiều thứ cần nói nên chắc sẽ viết dần, trước hết là những tính năng standard, sau đó sẽ lần lượt là các option.

Trước hết là kiểu dáng, rõ ràng là X5 2007 mới trông hầm hố và hiện đại hơn, khá dễ phân biệt với các đời từ 2006 về trước.
Từ phía trước, dễ nhận ra cặp mắt to và đẹp hơn trước nhiều, với đèn phía ngoài to hơn là bixenon và đèn trong chỉ dùng làm daytime running light cùng với 2 vòng angel eyes nên dễ nhận biết dù ngày hay đêm. Đèn bixenon là loại liếc theo tay lái kèm theo đèn sương mù tự chiếu sáng góc cua giúp dễ quan sát khi vào cua và còn có tính năng điều chỉnh độ cao chùm sáng theo độ dốc xe để đảm bảo không làm chói mắt xe ngược chiều. Cũng một điểm dễ phân biệt nữa là hai hốc hút gió trang trí hai bên cản trước ngay dưới đèn sương mù, nếu X5 3.0 hoàn toàn là trang trí, có nắp đậy bằng nhựa thì ở 4.8, phía bên lái có 1 hốc thông gió thật sự để giải nhiệt cho động cơ vì có lẽ động cơ 4.8 nóng hơn. Trên cản trước cũng có 1 hàng 4 cảm biến khoảng cách rất có ích khi đỗ xe, có cảnh báo bằng âm thanh và vị trí trên màn hình (cái này thuộc gói technology, sẽ nói chi tiết ở phần sau). Nhìn nắp cabô x5 2007 chỉ có 2 đường lõm hai bên, trong khi đời cũ có 3 gờ lồi xuất phát từ chính giữa và hai mép mặt nạ trước và có 2 hốc thoát khí ngay trước kính lái.
BMW%20X5%202007%20Brussel%20%2822%29.jpg


Nếu nhìn từ bên hông, dễ dàng phân biệt X5 mới thông quá gờ nổi sắc cạnh bên hông, chạy 1 đường thẳng qua tay nắm cửa trong khi đời cũ thì bên hông lại lõm vào.
car_photo_210278_7.jpg


04-x5-hero.jpg


Phía sau cũng rất khác với đèn phanh dạng ống song song có tính năng tăng độ sáng khi phanh gấp, gọi là adaptive brake light. Gờ hông xe chạy ra phía sau thẳng với mép cửa hậu phía trên.
BMW%20X5%202007%20Brussel%20%2835%29.jpg

05.jpg


Còn tiếp
 
Hạng B1
7/11/04
67
0
0
54
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác Hưng là nhân viên cao cấp bận nhiều việc mà quan tâm đến forum quá!
Bà nào cũng dài à cực kỳ hữu ích cho những người cần thông tin.
Bác đang chạy X5 quá phê nhưng mong bác đổi nhiều loại xe để anh em rộng đường , to mắt!
Kính bác ! Khà khà ;)
 
Hạng C
11/7/06
768
11.251
93
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

viết tiếp đi bác đang hay[8D]
 
Hạng B2
15/6/07
493
0
16
Sài Gòn
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác ơi, ráng viết tiếp cho em xem với, em mê X5 lắm, mà chưa thấy ai xử dụng cho bài bình luận trực tiếp cả nên không biết rõ em nó chạy thế nào với lại tiêu thụ nhiên liệu ra sao. Cám ơn bác nhiều lắm.
 
Hạng B2
9/5/07
221
1
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Kiến thức sâu, văn chương phong phú ...good
 
Hạng B2
18/7/07
135
0
16
Hanoi
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cám ơn bác nhiều lắm, em đang định cưa em này mà chưa có thông tin gì cụ thể về nó cả, bài viêt của bác bổ ích lắm....
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

nếu k có hình thiệt, như bác vịt nói, e ứ tin ... [>:][&o]
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Ngay cách gọi tên X5 đời mới cũng khác, chỉ có 2 trim là 3.0si và 4.8i, gần đây có thêm máy dầu 3.0d và 3.0sd, trong khi đời cũ lại là 3.0i, 4.4i và 4.8is. Động cơ đời mới cùng dung tích nhưng nhờ công nghệ mới nên công suất đã tăng đáng kể với 3.0si là 260hp, 4.8i là 355hp, 3.0d là 235hp và 3.0sd là 286hp, trong đó chỉ có 4.8i là động cơ v8 còn lại đều là i6. X5 đời mới toàn bộ chassis và hệ thống treo được thiết kế lại, trong đó hệ thống treo trước khá lạ mắt với 2 càng chữ A mà nếu quan sát hốc bánh thì thấy đầu càng trên gần chạm vào bánh xe và có thêm 1 thanh chống lật, bộ treo sau là khí nén và 4 bánh đều độc lập với nhau. Cũng trong hốc bánh trước, có thể quan sát thấy 4-5 loại cảm biến khác nhau phục vụ cho nhiều tính năng liên quan đến đèn, giảm xóc, vi sai, cân bằng xe, chống lật...
Các lốp xe đều là loại run-flat tires với hệ thống TPM kiểm soát áp suất lốp cho phép xe chạy tốc độ tối đa 80kmh trên quãng đường 250km ngay cả khi hết hơi, làm tăng thêm tính an toàn cũng như sự yên tâm cho tài xế nếu chẳng may bị đâm đinh. Điều này rất hữu ích trong điều kiện chúng ta đều phải nhập xe có thêm hàng ghế thứ 3 để giảm thuế nên đã lấy mất khoang chứa lốp dự phòng phía dưới ngăn chứa đồ phía sau. Cả 3.0si và 4.8i đều dùng mâm chuẩn 18" kiếu 209, nếu có bộ Sport thì với 4.8i là có tuỳ chọn mâm 255/19" kiểu 212 hay 315/20" kiểu 215 chữ Y, nhưng 3.0si thì chỉ có lựa chọn duy nhất là mâm 19" lốp cỡ 255 kiểu 212 mà thôi. Có một lời khuyên chân thành với các bác có xe X5 ko có Sport pkg thì ko nên độ mâm cỡ to hơn hay thay loại lốp khác vì như vậy chạy sẽ khá ồn và do không có bộ treo thể thao, không có hệ thống chống lật xe ARP và hệ thống giảm chấn EDC, phần nào sẽ ảnh hưởng đến tính năng vận hành cũng như độ an toàn của xe. Phần sau nói về Sport pkg em sẽ tả cụ thể làm sao để phân biệt xe có sport pkg hay không.

Có lẽ cũng nên nói qua 1 chút về các tính năng thông dụng của X5. Trước hết là xDrive all-wheel-drive system cho phép truyền động lực đến các bánh xe khác nhau tuy thuộc điều kiện, kết hợp với hệ thống ổn định điện tử Dynamic Stability Control (DSC), bao gồm cả tính năng điểu khiển áp lực phanh, làm khô má phanh, tính năng phanh dự dự phòng Brake Stand-by features, hệ thống phân bổ lực kéo Dynamic Traction Control (DTC), hệ thống kiểm soát phanh chủ động Dynamic Brake Control và hệ thống hỗ trợ xuống dốc Hill Descent Control (HDC). Hệ thống tay lái trợ lực nhạy cảm với tốc độ Engine-speed-sensitive power steering không làm mất đi cảm giác lái đỉnh cao của xe BMW vốn rất nổi tiếng mà những ai đã có cơ hội cầm lái chắc khó mà quên được. Đĩa phanh cả 4 bánh đều có tính năng thông gió chống bó cứng với đường kính 35cm dày 3cm phía trước và 32/2cm phía sau tạo cho X5 hệ thống hãm khá yên tâm.

Còn tiếp
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác này lại câu bài rồi! Bác nên nói về những cảm nhận thực tế khi điều khiển và so sánh với nhưng loãi xe khác như MB GL hay Porsche Cayanne chẳng hạn để anh em có cái nhìn cụ thể hơn. Từ nãy đến giờ bác làm văn tả cảnh mà vẫn chưa xong, hãi quá :D