Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Em không rành về mảng kỹ thuật, và dù mua xe nhưng cũng ít khi dùng, nên em xin nhấn mạnh là chỉ nhận xét nhanh con xe cỏ Nhật này sau thời gian 6 năm có nát không và chi phí nuôi dưỡng em nó như thế nào, để chủ yếu cung cấp thêm thông tin cho bác nào cũng giống như em còn đang lăn tăn không biết có nên mua City hay không ;)

Vì xe em đi rất ít, và cũng chưa hề cầm lái con xe nào khác thêm ngoài 2-3 lần mượn Vios của thằng bạn, nên không thể trả lời các câu hỏi kiểu so sánh xe này với các xe khác, hay cảm giác lái ra sao, hay có bền như Vios không o_O…​

Đầu tiên nói sơ về nguồn gốc xe em: mua lại từ chủ cũ cách đây đúng 4 năm (tháng 10/2015) với giá 540 triệu, odo là 38500 km, xe không độ lắp gì thêm, dán sẵn phim cách nhiệt 4 kính hông và kính sau, bọc sẵn ni lông trần, 2 phanh sau thay hàng ngoài (trước khi mua có đem vào đại lý Honda Oto Biên Hòa check).​

Nói chung cũng khá là mắc :confused: nhưng bù lại may mắn là đến giờ xe vẫn vận hành an toàn, còn chuyện nó có từng bị tai nạn hay thủy kích không thì miễn nó còn ăn ở tốt với mình thì mình không quan tâm quá khứ nó chi nữa, mắc công lại nặng đầu.​
- Đánh giá ngoại thất:
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Nhìn từ xa xa...

Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
...cho đến cận cảnh

Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Tổng thể cũng khá là trường xe

+ Nước sơn vẫn còn ngon (trung bình mỗi năm làm bảo hiểm thân vỏ 2 lần, nhưng chỉ là trầy xước nhẹ), vẫn khá đều màu.​
+ Đèn: do đèn zin quá tối nên em đã thay cặp đèn trên thành bi-xenon sau 1 năm, và mới đây là lên luôn cặp bi đèn gầm, đều làm tại Khắc Trung. Hiện tại ánh sáng khá là hài lòng. Có điều ánh sáng trắng nên đi mưa ban đêm thì phải bò.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Lên cặp bi nhìn cũng khá chanh xã

Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào




So sánh lúc chưa và lúc bật đèn, nói chung ánh sáng ngon lành (nếu không đi mưa ban đêm hoặc sương mù)

+ Lốp xe: vẫn xài theo đúng lốp nguyên bản là Bridgestone Turanza 175/65R15. Do cả nhà đều dân đen đi lên nên không ai cảm nhận và phàn nàn chuyện êm hay ồn. Thay cái lốp đầu tiên ở Honda Oto BH (em dân BH nên toàn làm xe tại đây), giá cao (gần 2 triệu) mà giờ nhìn lại mới thấy lốp này nó kỳ kỳ, không thấy ngày sản xuất đâu hết. Mấy lốp sau thay ngoài tại đại lý của BS, giá rẻ hơn mà thấy thông số ngày tháng đầy đủ. Nói chung không hài lòng đại lý Honda BH cái vụ này.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đây là lốp thay ở đại lý Honda, không có thông tin ngày sản xuất...

Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
...trong khi các lốp khác thay ở đại lý BS thì đủ thông tin

  • Điểm cộng: sơn đẹp; đèn tốt (những đèn zin còn lại đều xài tốt, chưa đứt cái nào).​
  • Điểm trừ: vỏ mỏng quá (đứng sát cửa tì gối mạnh là lõm vào); hở hàm ếch (trên hội thấy nhiều xe cũng bị, phải chế cháo gì ấy mới liền sát, nhưng nói chung cái này em cũng không quan tâm lắm); đèn trước zin quá tối; lốp dễ phù (đặc biệt mấy xe đời sau, cái này em thấy nhiều xe bị lắm, mà thấy mọi người bị là chửi Honda, đúng ra phải chửi thằng BS chứ nhỉ? o_O)​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

Hở hàm ếch (bên này còn đỡ, bên kia nhìn tục hơn nhiều)


- Đánh giá nội thất: nội thất một con xe cách đây 6 năm mà lại của hãng yêu VNĐ như Honda thì cũng không trông mong gì hơn.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Ghế nỉ nguyên bản, được chủ cũ bọc giả da, vẫn xài tốt.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Các chi tiết, nút bấm/vặn vẫn chưa mờ. Bấm vẫn nhạy. Cột A lớn, không tập trung là dễ bị bất ngờ vì xe máy tạt ngang. Odo hiện tại là 68897 km.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Bọc trần còn nguyên (đang có bài viết ném đá vụ bọc trần, chịu :(, nhưng đúng là anh @porche911gt3 khám xe em và nói nhiều chỗ trên trần mất ốc, đẩy vào không chặt).​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Loa: em tai trâu nên không để ý lắm, nói chung đủ nghe :D.​
  • Điểm cộng: mọi thứ vẫn hoạt động tốt, các chi tiết nhựa không bay màu, không bị ọp ẹp.​
  • Điểm trừ: ồn (bên ngoài nói lớn là bên trong nghe, tiếng xe, tiếng còi, tiếng lốp vọng lên khi qua mặt đường xấu là nghe đủ hết); loa dở (mấy người hay nghe nhạc nói vậy)​
- Vận hành:
+ Khoang máy sau 2 năm không xịt rửa.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Ăn xăng: đường trường, 1 người thì khoảng 5 – 6 lít/100 km, full tải thì khoảng 7 – 8 lít/100 km. Nội ô không đo vì mỗi đoạn mỗi khác.​
+ Đi xa nhất trong ngày: 600 km trong 15 giờ. Chạy liên tục 4 – 5 giờ không nghỉ vẫn ngon lành.​
  • Điểm cộng: chạy nắn nót thì có thể gọi là tiết kiệm xăng; bền, chưa nằm đường vì hư hỏng bao giờ (ngoài 2-3 lần chết bình nhưng cũng may toàn chết ở nhà).​
  • Điểm trừ: máy lạnh dở :mad:(điểm yếu quá nổi tiếng của dòng xe này, lạnh không nhanh bằng Vios, không lạnh đều giữa hàng ghế trên và dưới).​
- Chi phí nuôi nấng:
+ Dán lại 2 kính hông phía trước và kính lái, hết 4 triệu.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Lên bi đèn trước, hết 11,5 triệu.​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Lần lượt thay 4 vỏ hết gần 7 triệu.​
+ Bảo hiểm: năm 1 mua MIC (quân đội) giá 7 triệu, năm 2 mua tiếp giá 7,5 triệu, năm 3 nó đòi 8,5 triệu mà không sửa chính hãng :eek:, thôi nghỉ chơi qua mua VNI (hàng không) 7,5 triệu, năm 4 này cũng VNI 7,5 triệu tiếp.​
+ Chi phí các lần bảo dưỡng: 45k (570.000); 50k (1.430.000); 55k (3.360.000, trong đó hết hơn 2 triệu là do em yêu cầu vệ sinh dàn lạnh); 60k (1.470.000); 65k (600.000).​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Cay nhất là sau lần yêu cầu vệ sinh dàn lạnh thì tầm 2 tuần sau em bị chuột chết trong khoang máy đâu đó liên quan đến hệ thống lạnh, phải hạ taplo lạnh và làm vệ sinh lại lần nữa, hết 3.380.000. Đau còn hơn hoạn!​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

+ Nhìn chung xe này nuôi cũng khá nhẹ nhàng. Em cũng ít khi đem xe đi rửa, thường ở nhà rảnh là mấy ba con cùng nhau rửa. Sẵn khoe luôn bộ chăm sóc xe của em, toàn hàng Sonax :).​
Đánh giá xe Honda City sau 6 năm có "nát" không và chi phí "nuôi" thế nào

Kết: Em vẫn hài lòng với con xe 6 năm tuổi này (tại hết tiền nên nói cứng vậy thôi, nếu có tiền thì tội gì không lên đời :p). Một điểm cộng lớn của xe này so với các đàn em đời sau là 2 phanh đĩa sau + hộp số AT, và cả cái ngoại hình riêng biệt không giống ai :D; còn lại thì thua mấy đứa đàn em hết :( Chỉ mới 6 năm thì khó để đánh giá chính xác độ bền của xe, nhưng em cũng có nghe vài trường hợp đã cày xe đời đầu này lên tới 130k, 150k, thậm chí cả 300k km :eek:, nhưng chưa nghe chính chủ chia sẻ nên cũng không biết có tốn kém hay thay thế gì nặng không. Riêng trong hội thì có anh chủ tịch Lam mới đây chia sẻ về tình trạng xe sau 100k km
Nói chung nếu mua xe gia đình thì em nghĩ đây là một con xe tốt; kể cả mua cày thì vẫn tốt nhưng phải bảo dưỡng đúng quy trình. Còn việc so sánh hơn thua với xe khác cũng như giá cả có hợp lý hay không thì các bác cứ tham khảo trên mạng rồi tự mình lựa chọn nhá. Em xin hết!​
------------
17/11/2020: Sau 1 năm viết bài đánh giá này thì em đã chia tay em nó cho một người quen cũng ở Biên Hòa. Lúc ở bên nhau thấy ko có gì. Đến lúc tiễn em nó đi, đứng đằng sau nhìn mông em nó xa dần tự nhiên thấy bùi ngùi quá T.T Và em cũng xác nhận lại lần nữa là sau 7 năm em nó vẫn vận hành lành như thuở hồng hoang <3
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/7/09
4.238
7.233
113
Sài Gòn
Đèn gầm sao bác ko chọn nhiệt độ 3500k để đi mưa? Vụ vỏ xe bác xem lại, có khi thợ quay mặt vỏ có ghi date vô phía trong nên ko thấy số đó.
 
Hạng F
22/7/13
8.950
39.921
113
LNĐ: Em không rành về mảng kỹ thuật, và dù mua xe nhưng cũng ít khi dùng, nên em xin nhấn mạnh là chỉ nhận xét nhanh con xe cỏ Nhật này sau thời gian 6 năm có nát không và chi phí nuôi dưỡng em nó như thế nào, để chủ yếu cung cấp thêm thông tin cho bác nào cũng giống như em còn đang lăn tăn không biết có nên mua City hay không ;) Vì xe em đi rất ít, và cũng chưa hề cầm lái con xe nào khác thêm ngoài 2-3 lần mượn Vios của thằng bạn, nên không thể trả lời các câu hỏi kiểu so sánh xe này với các xe khác, hay cảm giác lái ra sao, hay có bền như Vios không o_O…​
Đầu tiên nói sơ về nguồn gốc xe em: mua lại từ chủ cũ cách đây đúng 4 năm (tháng 10/2015) với giá 540 triệu, odo là 38500 km, xe không độ lắp gì thêm, dán sẵn phim cách nhiệt 4 kính hông và kính sau, bọc sẵn ni lông trần, 2 phanh sau thay hàng ngoài (trước khi mua có đem vào đại lý Honda Oto Biên Hòa check). Nói chung cũng khá là mắc :confused: nhưng bù lại may mắn là đến giờ xe vẫn vận hành an toàn, còn chuyện nó có từng bị tai nạn hay thủy kích không thì miễn nó còn ăn ở tốt với mình thì mình không quan tâm quá khứ nó chi nữa, mắc công lại nặng đầu.​
- Đánh giá ngoại thất:
Nhìn từ xa xa...

...cho đến cận cảnh

Tổng thể cũng khá là trường xe

+ Nước sơn vẫn còn ngon (trung bình mỗi năm làm bảo hiểm thân vỏ 2 lần, nhưng chỉ là trầy xước nhẹ), vẫn khá đều màu.​
+ Đèn: do đèn zin quá tối nên em đã thay cặp đèn trên thành bi-xenon sau 1 năm, và mới đây là lên luôn cặp bi đèn gầm, đều làm tại Khắc Trung. Hiện tại ánh sáng khá là hài lòng. Có điều ánh sáng trắng nên đi mưa ban đêm thì phải bò.​
Lên cặp bi nhìn cũng khá chanh xã

View attachment 2029498

So sánh lúc chưa và lúc bật đèn, nói chung ánh sáng ngon lành (nếu không đi mưa ban đêm hoặc sương mù)

+ Lốp xe: vẫn xài theo đúng lốp nguyên bản là Bridgestone Turanza 175/65R15. Do cả nhà đều dân đen đi lên nên không ai cảm nhận và phàn nàn chuyện êm hay ồn. Thay cái lốp đầu tiên ở Honda Oto BH (em dân BH nên toàn làm xe tại đây), giá cao (gần 2 triệu) mà giờ nhìn lại mới thấy lốp này nó kỳ kỳ, không thấy ngày sản xuất đâu hết. Mấy lốp sau thay ngoài tại đại lý của BS, giá rẻ hơn mà thấy thông số ngày tháng đầy đủ. Nói chung không hài lòng đại lý Honda BH cái vụ này.​
Đây là lốp thay ở đại lý Honda, không có thông tin ngày sản xuất...

...trong khi các lốp khác thay ở đại lý BS thì đủ thông tin

  • Điểm cộng: sơn đẹp; đèn tốt (những đèn zin còn lại đều xài tốt, chưa đứt cái nào).​
  • Điểm trừ: vỏ mỏng quá (đứng sát cửa tì gối mạnh là lõm vào); hở hàm ếch (trên hội thấy nhiều xe cũng bị, phải chế cháo gì ấy mới liền sát, nhưng nói chung cái này em cũng không quan tâm lắm); đèn trước zin quá tối; lốp dễ phù (đặc biệt mấy xe đời sau, cái này em thấy nhiều xe bị lắm, mà thấy mọi người bị là chửi Honda, đúng ra phải chửi thằng BS chứ nhỉ? o_O)​
View attachment 2029503
Hở hàm ếch (bên này còn đỡ, bên kia nhìn tục hơn nhiều)


- Đánh giá nội thất: nội thất một con xe cách đây 6 năm mà lại của hãng yêu VNĐ như Honda thì cũng không trông mong gì hơn.​

+ Ghế nỉ nguyên bản, được chủ cũ bọc giả da, vẫn xài tốt. Hàng ghế sau bị mất một dây an toàn ở giữa.​

+ Các chi tiết, nút bấm/vặn vẫn chưa mờ. Bấm vẫn nhạy. Cột A lớn, không tập trung là dễ bị bất ngờ vì xe máy tạt ngang. Odo hiện tại là 68897 km.​

+ Bọc trần còn nguyên (đang có bài viết ném đá vụ bọc trần, chịu :(, nhưng đúng là anh @porche911gt3 khám xe em và nói nhiều chỗ trên trần mất ốc, đẩy vào không chặt).​

+ Loa: em tai trâu nên không để ý lắm, nói chung đủ nghe :D.​
  • Điểm cộng: mọi thứ vẫn hoạt động tốt, các chi tiết nhựa không bay màu, không bị ọp ẹp.​
  • Điểm trừ: ồn (bên ngoài nói lớn là bên trong nghe, tiếng xe, tiếng còi, tiếng lốp vọng lên khi qua mặt đường xấu là nghe đủ hết); loa dở (mấy người hay nghe nhạc nói vậy)​
- Vận hành:
+ Khoang máy sau 2 năm không xịt rửa.​

+ Ăn xăng: đường trường, 1 người thì khoảng 5 – 6 lít/100 km, full tải thì khoảng 7 – 8 lít/100 km. Nội ô không đo vì mỗi đoạn mỗi khác.​
+ Đi xa nhất trong ngày: 600 km trong 15 giờ. Chạy liên tục 4 – 5 giờ không nghỉ vẫn ngon lành.​
  • Điểm cộng: chạy nắn nót thì có thể gọi là tiết kiệm xăng; bền, chưa nằm đường vì hư hỏng bao giờ (ngoài 2-3 lần chết bình nhưng cũng may toàn chết ở nhà).​
  • Điểm trừ: máy lạnh dở :mad:(điểm yếu quá nổi tiếng của dòng xe này, lạnh không nhanh bằng Vios, không lạnh đều giữa hàng ghế trên và dưới).​
- Chi phí nuôi nấng:
+ Dán lại 2 kính hông phía trước và kính lái, hết 4 triệu.​

+ Lên bi đèn trước, hết 11,5 triệu.​

+ Lần lượt thay 4 vỏ hết gần 7 triệu.​
+ Bảo hiểm: năm 1 mua MIC (quân đội) giá 7 triệu, năm 2 mua tiếp giá 7,5 triệu, năm 3 nó đòi 8,5 triệu mà không sửa chính hãng :eek:, thôi nghỉ chơi qua mua VNI (hàng không) 7,5 triệu, năm 4 này cũng VNI 7,5 triệu tiếp.​
+ Chi phí các lần bảo dưỡng: 45k (570.000); 50k (1.430.000); 55k (3.360.000, trong đó hết hơn 2 triệu là do em yêu cầu vệ sinh dàn lạnh); 60k (1.470.000); 65k (600.000).​

+ Cay nhất là sau lần yêu cầu vệ sinh dàn lạnh thì tầm 2 tuần sau em bị chuột chết trong khoang máy đâu đó liên quan đến hệ thống lạnh, phải hạ taplo lạnh và làm vệ sinh lại lần nữa, hết 3.380.000. Đau còn hơn hoạn!​

+ Nhìn chung xe này nuôi cũng khá nhẹ nhàng. Em cũng ít khi đem xe đi rửa, thường ở nhà rảnh là mấy ba con cùng nhau rửa. Sẵn khoe luôn bộ chăm sóc xe của em, toàn hàng Sonax :).​

Kết: Em vẫn hài lòng với con xe 6 năm tuổi này (tại hết tiền nên nói cứng vậy thôi, nếu có tiền thì tội gì không lên đời :p). Một điểm cộng lớn của xe này so với các đàn em đời sau là 2 phanh đĩa sau + hộp số AT, và cả cái ngoại hình riêng biệt không giống ai :D; còn lại thì thua mấy đứa đàn em hết :( Chỉ mới 6 năm thì khó để đánh giá chính xác độ bền của xe, nhưng em cũng có nghe vài trường hợp đã cày xe đời đầu này lên tới 130k, 150k, thậm chí cả 300k km :eek:, nhưng chưa nghe chính chủ chia sẻ nên cũng không biết có tốn kém hay thay thế gì nặng không. Riêng trong hội thì có anh chủ tịch Lam mới đây chia sẻ về tình trạng xe sau 100k km
Nói chung nếu mua xe gia đình thì em nghĩ đây là một con xe tốt; kể cả mua cày thì vẫn tốt nhưng phải bảo dưỡng đúng quy trình. Còn việc so sánh hơn thua với xe khác cũng như giá cả có hợp lý hay không thì các bác cứ tham khảo trên mạng rồi tự mình lựa chọn nhá. Em xin hết!​

bi thì a ko biết e gắn ntn, nhưng bi Q5 là xưa lắm, khoảng rộng cũng kém so với mấy dòng Hella5 của Tàu, mà qua KT thì nên làm Domax ngon hơn mấy dòng bi khác e!

Đèn gầm sao bác ko chọn nhiệt độ 3500k để đi mưa? Vụ vỏ xe bác xem lại, có khi thợ quay mặt vỏ có ghi date vô phía trong nên ko thấy số đó.
bgio có loại bóng xenon ra 3500, 4300, 6000 luôn a
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
bi thì a ko biết e gắn ntn, nhưng bi Q5 là xưa lắm, khoảng rộng cũng kém so với mấy dòng Hella5 của Tàu, mà qua KT thì nên làm Domax ngon hơn mấy dòng bi khác e!
Dạ thì em gắn bi Q5 là hồi năm 2016, còn Domax là mới gắn năm nay
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Đèn gầm sao bác ko chọn nhiệt độ 3500k để đi mưa? Vụ vỏ xe bác xem lại, có khi thợ quay mặt vỏ có ghi date vô phía trong nên ko thấy số đó.
Hic giờ em mới biết có vụ này, mà vầy thì cũng bó tay làm sao thấy được cái date
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
8/10/11
3.064
5.843
133
Còn ngon lắm nát ko nổi đâu mua xe cũ mà mua được mấy xe như a chủ về khõi phải lo gắn này gắn kia.
 
Hạng D
6/9/07
4.511
37.895
113
Em tưởng bài mới, mà thấy ngày đăng gần 4 tháng trước rồi.

Chắc doanh số City năm nay, không được như mong đợi. :D