Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Honda HR-V ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018 với giá bán ra (871 triệu) cũng như giá lăn bánh cao hơn rất nhiều so với các đối thủ như Ford Ecosport, Hyundai Kona,..Sau 1 tháng ra mắt, mẫu Honda HR-V này đã đạt doanh số bán ra 740 chiếc (theo VAMA) cao hơn các đối thủ khác và chính thức trở thành chiếc SUV đô thị bán chạy nhất thời điểm đó. Hãy cùng chúng tôi đánh giá phiên bản mới nhất của mẫu xe Honda HR-V 2019.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?



Ngoại hình HONDA HR-V
Về phần đầu xe, ở phiên bản cao cấp nhất của Honda HR-V 2019 hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị công nghệ full-LED với thiết kế dạng xếp lớp quen thuộc của Honda thường thấy trên các mẫu Honda Civic, Honda Accord,...tích hợp với dải đèn LED chạy ban ngày. Các thông số kích thước dài x rộng x cao của Honda HR-V 2019 lần lượt là 4.334 x 1.772 x 1.605 mm với trục cơ sở dài 2.610 mm và khoảng sáng gầm 170 mm. Xe trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 17 inch.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Hệ thống đèn sương mù được trang bị rất nhiều bóng đèn Projector. Ở các mẫu xe khác cùng chung phân khúc SUV này, các hãng thường chỉ làm đèn chiếu sáng thông thường.
Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Mặt tiền xe được thiết kế khá hầm hố, gây ấn tượng mạnh bởi cụm chrome dày sáng bóng kéo dài từ trái sang phải chiếm trọn đầu xe, làm tăng phần sang trọng và bảnh bao cho mẫu xe Honda HR-V. Tuy nhiên lưới tản nhiệt với các nan ngang đen dài so với tổng thể chưa thật sự nổi bật.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Ở 2 bên hông mẫu HR-V mới này, ta có thể thấy một đường gân dập nổi trải dài từ đầu xe tới đuôi xe và đường gân còn lại kéo dài từ đuôi xe tới cụm đèn phía trước, 2 đường gân tạo thành các nếp gấp như các mảng cơ bắp làm xe trông cứng cáp hơn về mặt thị giác.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Thêm một thiết kế đặc biệt của mẫu Honda HR-V 2019 mới nữa là phần tay nắm cửa sau đã được “giấu” vào phần kính sau, mang lại vẻ thể thao hơn cho Honda HR-V. Tuy vậy, nhiều ý kiến lại cho rằng đây là 1 thiết kế khá là… bất tiện.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đuôi xe với cụm đèn lớn với thiết kế 2 mảng nằm ngang, khiến phía sau của Honda HR-V 2019 hài hoà và cân đối hơn. Cửa khoang hành lý thiết kế sẻ thẳng xuống cản sau.Cản sau được thiết kế nhô ra, tích hợp đèn phản quang và camera lùi 3 góc quay giúp việc quan sát trở nên dễ dàng hơn. Phiên bản cao cấp Honda HR-V 1.8L có thêm camera để quan sát phía sau.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Xét về tổng thể thì Honda HR-V thế hệ mới mang phong cách thể thao đặc trưng, các mảng cơ bắp không quá dày nhưng đủ khiến mẫu xe nổi bật và chiếm được sự chú ý khi di chuyển trong đô thị.

Nội thất HONDA HR-V
Khi bước vào trong cabin xe, không quá khó để nhận ra thiết kế bên trong Honda HR-V 2019 chưa thực sự tương xứng với trang bị bên ngoài khi được đánh giá là vừa đủ cũng như ở mức tạm ổn. Với phần đuôi xe cụp xuống khiến cho chiều cao bên trong xe khá thấp nên sẽ khá bất tiện có những người có chiều cao trên 1m7.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Thiết kế vô lăng 3 chấu với các cụm nút bấm chức năng như âm lượng hay Cruise Control, và thêm một chức năng không thể thiếu ở các dòng xe thể thao đó là lẫy chuyển số phía sau tay lái.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Honda HR-V 2019 sở hữu hệ thống giải trí Mirrorlink với giao diện màn hình 8,6 inch giữa táp lô. Bên cạnh đó là hàng ghế da màu đen phía sau, ở phiên bản cao cấp hơn tích hợp chỉnh điện 8 hướng, theo đánh giá chung là khiến cho tổng thể bên trong xe khá u tối.
Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Tuy nhiên bù lại ở phiên bản cao cấp Honda HR-V 2019 1.8L sở hữu cửa sổ trời khiến cho không gian bên trong thoải mái hơn và tươi sáng hơn. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra còn một số tiện nghi đáng chú ý khác như: màn hình cảm ứng, điều hòa độc lập 2 vùng khí hậu, phanh tay điện tử, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm,...

6SstnNhLjRDJ_6H48ZN8tqpcmKr6Am34uu7K97XHaPQWKrwWDkFT1quTjtwGNuCfQ1fZRO_7Gm2D8aat0xWiS4MyM2zxzHryi5UZsqlV41nbBpShB-JwTm_gQe5F7Vw5ia_ld5S0

Dung tích khoang hành lý của Honda HR-V mới khá rộng rãi, có thể gập hàng ghế thứ 2 xuống để mở rộng thêm không gian chứa đồ.

Đánh giá xe Honda HR-V 2019 :GIÁ ĐẮT NHẤT PHÂN KHÚC CÓ THỰC SỰ XỨNG ĐÁNG ?


Nhận xét một cách khách quan thì nội thất bên trong HR-V 2019 không được đánh giá quá cao, nếu không muốn nói là khá đơn điệu, tuy nhiên lại được bù đắp bởi các tiện nghi như cửa sổ trời hay công nghệ vận hành như phanh tay điện tử…

Động cơ và vận hành HONDA HR-V
Hiện tại Honda HR-V được nhập khẩu nguyên khối từ Thái Lan, Honda HR-V bản cao cấp tại Việt Nam sử dụng khối động cơ 1.8L SOHC i-VTEC I4, tích hợp công nghệ Earth Dreams Technology (EDT) và phun xăng điện tử truyền động qua hộp số vô cấp CVT. Với động cơ này Honda HR-V 2019 sản sinh công suất tối đa 141 mã lực tại tua máy 6500 vòng/phút và momen xoắn 172Nm tại vòng quay 4300 vòng/phút.

3NiVdF5m0oi47LE4aAph5slqE1F0HnjxejNjLk38ZAYb4dKgmU6UAjQHopSNv5h8TS8dpMjjXPS6iUy1w_6PYer2Rs-8LAG8X7zS_9siEaA95vRc-LBkzn0pvoyQ_EUJEjIkz4iX


Sử dụng công nghệ EDT giúp cho chiếc SUV HR-V mới này tiết kiệm nhiên liệu hơn trong vận hành, cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu trong nội thành ở mức 6,7L/100km.

Với khoảng sáng gầm ở mức vừa phải, không quá cao so với các đối thủ, hạ thấp trọng tâm xe, giúp xe vận hành êm ái hơn, ổn định hơn các các khúc cua.Hệ thống treo của xe tương đối cứng, việc đi trên những đoạn đường gồ ghề khiến thân xe tương đối rung lắc và gây đôi chút khó chịu cho hành khách.

Để chủ động hơn và cảm nhận được sự thể thao của xe, người lái có thể chuyển sang chế độ Sport. Ở chế độ này, chiếc xe tăng tốc tương đối mượt và có ít độ trễ ga hơn những mẫu xe cùng phân khúc sử dụng động cơ tăng áp. Ngoài ra chế độ lái ECON mode giúp xe điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, hộp số cũng như điều hòa không khí giúp giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

BS7ci91d2_kwdmV4N3_EVXIWxzQRH0fevchr-Tt8WUZUZ_Wl4NrtaAkoQCyleD-VH5O8i5oG4Fl0mKKCVa0ocAGWCIrW0Z4_KvfxiNJqHoFS7cD5Ed2S-sVFOy_Os3UtedvYAlzp


Khả năng cách âm của Honda HR-V 2019 khá tốt, các tạp âm ồn ào từ bên ngoài được hạn chế đáng kể. Nhưng khi chuyển sang chế độ lái Sport, hành khách dễ dàng cảm nhận được những tiếng ồn phát ra từ động cơ dội vào trong cabin.

An toàn trên HONDA HR-V 2019
Tương tự các mẫu xe mới được Honda giới thiệu các đây không lâu, HR-V 2019 cũng được trang bị hệ thống phanh tay điện tử cũng như hệ thống hỗ trợ giữ phanh tự động ( Brake Hold).

Mẫu SUV/Crossover đô thị Honda HR-V được Cục quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NSTSA) đánh giá 5 sao về độ an toàn. Xe được trang bị hàng loạt các tính năng và hệ thống hỗ trợ an toàn như:
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ đánh lái chủ động AHA
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • ...
Tuy nhiên lại thiếu đi Hệ thống hỗ trợ đổ đèo. Chính vậy khi di chuyển ở những đường có độ dốc cao, người lái nên sử dụng lẫy chuyển số để về số thấp chủ động hơn. Hệ thống an toàn bị động trên xe gồm 6 túi khí, khung xe được thiết kế hấp thụ lực và tương thích với các va chạm ACE.

Nhận xét
Honda HR-V 2019 hiện nay đang là mẫu xe được bán ra với giá cao nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam với 871 triệu và giá lăn bánh đâu đó xấp xỉ lên tới 9 con số 0. Qua bài đánh giá trên có thể thấy việc nâng cấp cho ngoại thất Honda HR-V 2019 với các công nghệ hiện đại mà ít mẫu SUV khác làm như đèn full LED, phần nào cũng giải thích cho giá “đắt xắt ra miếng” này, thêm vào đó là động cơ được xem là khá ổn với một chiếc SUV đô thị, tuy nhiên nội thất xe chưa thật sự thuyết phục người tiêu dùng lắm, có lẽ trong tương lai Honda nên cân nhắc thêm về thiết kế bên trong xe.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tài OS
Hạng B2
16/8/17
450
287
63
44
Màn hình 6,8 inch bê từ Honda City qua, cửa gió điều hoà sau không có là mất điểm nhiều. Tự dưng cắt cửa gió sau đưa nó lên ghế phụ 3 họng gió thì người ngồi sau muốn mát thì ông người trước lạnh tê tái.
Khắc phục được 2 nhược điểm như trên thì sẽ nhiều người thích hơn.