Pro
Super Moderators
11/8/08
1.086
1.858
113
Trong 3 ngày trải nghiệm Wigo 2023, nhóm đánh giá xe Otosaigon đã có những nhận xét về mẫu hatchback hạng A vừa ra mắt vào tháng 6/2023 vừa qua với giá bán từ 360 – 405 triệu đồng.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-34.jpg

Toyota Wigo 2023 ra mắt trong bối cảnh phân khúc xe hạng A chỉ còn lại 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Hầu hết các đối thủ đều bị khai tử để nhường chỗ cho những dòng xe phân khúc B vốn ngày càng rẻ hơn. Đồng thời, khách hàng cũng ưa chuộng những chiếc SUV gầm cao đa dụng hơn, thay vì chọn một chiếc xe mini, vốn thiết kế để di chuyển trong đô thị.

Toyota Wigo 2023 có giá bán từ 360 – 405 triệu đồng. Trong 3 ngày, nhóm đánh giá xe Otosaigon được trải nghiệm Toyota Wigo 2023 phiên bản G nhằm đưa ra những đánh giá chuẩn xác nhất.

Thiết kế không quá nổi bật

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Thiết kế trẻ trung
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Bổ sung trang bị hiện đại
  • La-zăng nhỏ, mất cân đối
  • Đèn hậu bóng thường

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-3.jpg


Với mặt ca-lăng hình thang cách điệu kích thước lớn, đầu xe Toyota Wigo 2023 trở nên hầm hố và năng động, tạo liên tưởng đến những dòng xe SUV gần đây như Toyota Raize hay Toyota Corolla Cross.

Trong khi thân xe Toyota Wigo 2023 có thiết kế hài hòa và cân đối hơn. Điều này chủ yếu đến từ phần mui xe vuốt ngang nhiều hơn, kết hợp cùng trụ C dày bản hơn. Trong khi đó đuôi xe vẫn tạo được thiết kế gọn gàng nhờ cụm đèn hậu nằm dọc và viền hai bên kính hậu sơn màu đen thay vì cùng màu thân xe.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-2.jpg


Sự cân đối và hài hòa của Toyota Wigo 2023 cũng ảnh hưởng từ kích thước tổng thể được tăng thêm so với thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể Wigo 2023 dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm và thấp hơn 5 mm.

Theo đó, kích thước tổng thể DxRxC của Toyota Wigo 2023 lần lượt 3.760 x 1.665 x 1.515 (mm). Kích thước nhỏ gọn giúp người lái Wigo 2023 khá thoải mái để luồn lách trong những con hẻm nhỏ, hay bãi đỗ xe chật hẹp.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-5.jpg


Ngoài ra, bán kính vòng quay tối chiểu giảm còn 4,5 mét cũng đem lại sự linh hoạt đáng kể khi cần quay đầu trong phố. Trong khi khoảng sáng gầm 160 mm giúp người lái thêm phần tự tin khi di chuyển qua các đoạn đường xấu.

So với thế hệ trước, Toyota Wigo 2023 có một số nâng cấp khá đáng giá. Đầu tiên, đèn pha đã có thiết kế vuốt mảnh hiện đại và trẻ trung hơn. Cả hai phiên bản đều trang bị đèn LED phản xạ đa hướng, cho tầm quan sát tốt hơn. Ngoài ra, còn có chế độ đèn chờ dẫn đường giúp sử dụng xe vào buổi tối tiện dụng hơn.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-7.jpg


Trên phiên bản G cao cấp nhất, Toyota Wigo 2023 được bổ sung đèn cảnh báo va chạm điểm mù, giúp lái xe an toàn hơn. Đây là tiện ích an toàn mang tính đột phá nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Phiên bản Toyota Wigo G còn được nâng cấp chìa khóa thông minh đi kèm khởi động bằng nút bấm. Chính vì vậy tay nắm cửa bên ngoài được tích hợp cảm biến mở cửa thông minh. Chỉ cần chìa khóa bỏ trong túi là có thể mở hoặc khóa xe đơn giản chỉ qua một cú chạm tay.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-11.jpg


Tuy nhiên, Toyota Wigo G 2023 cùng có một số điểm lùi:
  • Không còn đèn sương mù
  • Đèn hậu chỉ còn dạng bóng thường
  • La-zăng 14 inch hơi nhỏ và sơn màu bạc khá nhàm chán

Nội thất rộng rãi, ghế nỉ “chưa” sang

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Không gian rộng rãi
  • Ghế ngồi linh hoạt
  • Khoang hành lý rộng rãi
  • Nhiều hốc để cốc
  • Ghế bọc nỉ
  • Vô lăng chưa có cruise control
  • Thêm bệ tỳ tay giữa hàng ghế trước

Với kích thước mở rộng, nội thất Toyota Wigo 2023 được hưởng lợi với sự rộng rãi tiếp tục tăng thêm. Chưa kể bố cục các tính năng và chất liệu bên trong đã được nâng cấp. Phần lớn chi tiết vẫn bằng nhựa, nhưng các họa tiết giả da hoặc giả kim loại đã được hoàn thiện tốt hơn.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-15.jpg


Bảng táp lô Toyota Wigo 2023 sử dụng kiểu thiết kế trực quan với màn hình cảm ứng đặt nổi ở trung tâm. Ngoài ra, các tính năng được phân tầng dạng lớp, giúp người dùng dễ dàng hơn khi cần định vị các chức năng trong lúc lái xe.

Vô lăng Toyota Wigo 2023 có thiết kế 3 chấu năng động, trẻ trung nhưng vẫn sử dụng chất liệu nhựa urethane bình dân. Vô lăng phiên bản G được nâng cấp điều chỉnh độ cao, đi kèm điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói và đàm thoại rảnh tay, nhưng chưa có điều khiển hành trình cruise control.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-16.jpg


Đồng hồ lái Toyota Wigo 2023 vẫn là dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin đơn sắc, nhưng có giao diện mới hơn. Đồng hồ lái cũng có đèn báo chế độ Eco, cảnh báo mở cửa…

Toyota Wigo 2023 vẫn tiếp tục trang bị ghế nỉ màu đen khiến nội thất"kém sang". Nếu phiên bản G cao cấp được trang bị ghế da sẽ mang đến sự cải thiện tốt hơn nữa về chất lượng.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-28.jpg


Hàng ghế trước Toyota Wigo 2023 tiếp tục thiết kế thể thao, đồng thời tựa đầu có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt, mang đến sự nâng đỡ tốt hơn cho phần đầu người lái và hành khách phía trước.

Ghế lái phiên bản Wigo G có thêm điều chỉnh độ cao, khi kết hợp tăng giảm độ cao vô lăng tương ứng, sẽ giúp người lái dễ dàng tìm được tư thế điều khiển thoải mái nhất, không còn gò bó như trước. Ngoài ra, ghế hành khách vẫn trang bị điều chỉnh 4 hướng.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-29.jpg


Hàng ghế thứ hai của Toyota Wigo 2023 có thiết kế đệm mỏng hơn, giúp ngồi 3 người thoải mái. Tuy nhiên thiết kế trên kết hợp góc ngả lưng dựng đứng nhiều sẽ hành khách nhanh mệt mỏi, không phù hợp với những chuyến đi dài.

Hàng ghế thứ hai Toyota Wigo 2023 cũng có thể gập phẳng để mở rộng khoang hành lý khi cần thiết. Tuy nhiên, lưng ghế thứ hai liền khối nên sẽ không còn chỗ cho hành khách khi sử dụng tính năng trên.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-32.jpg


Khoang hành lý tiêu chuẩn Toyota Wigo 2023 có dung tích khá thoải mái với các nhu cầu cơ bản như mua sắm cuối tuần, hay đi du lịch ngắn ngày cho gia đình nhỏ.

Màn hình giải trí nhỏ, trang bị đủ dùng trong tầm giá

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Tiện nghi hiện đại
  • Đa dạng kết nối
  • Ít cổng sạc USB
  • Không có cửa gió điều hòa sau

Trung tâm giải trí trên Toyota Wigo 2023 là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, Radio. Ngoài ra, tiện ích Miracast còn có thể trình chiếu màn hình điện thoại ngay trên màn hình chính, cho phép lướt mạng xã hội, xem video Youtube trực tuyến…

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-20.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-21.jpg

Tuy nhiên, so với 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning, màn hình Toyota Wigo 2023 có nhỏ hơn. Chưa kể phần viền cũng khá lớn khiến nhược điểm của màn hình trở nên rõ hơn.

Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa, vừa đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản. Nếu so với Kia Morning 6 loa, hệ thống âm thanh trên Toyota Wigo 2023 cũng cho chất lượng âm thanh tương tự, khó đòi hỏi chất lượng âm thanh như các phân khúc cao cấp hơn.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-23.jpg


Hệ thống điều hòa Toyota Wigo 2023 là loại chỉnh tay, chưa có tính năng tự động như Kia Morning hay cửa gió phía sau như Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, điều hòa Wigo G 2023 có giao diện điện tử dễ dàng quan sát, cùng với tính năng Max Cool giúp làm lạnh nội thất rất nhanh.

Ngoài ra, Toyota Wigo 2023 phiên bản G cũng chỉ trang bị một số tiện ích cơ bản như:
  • Cửa sổ chỉnh điện tự động xuống 1 chạm ghế tài xế
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Chìa khóa thông minh
  • Gương chiếu hậu trong xe chế độ ngày – đêm
  • Cổng sạc 12v/120w

Vận hành tiết kiệm, linh hoạt, hộp số D-CVT cần hoàn thiện hơn

Điểm nổi bậtĐiểm cần cải thiện
  • Động cơ tiết kiệm
  • Dễ điều khiển
  • Hộp số D-CVT chưa mượt mà

Bước qua thế hệ mới, Toyota Wigo 2023 đã nâng cấp động cơ WA-VE, vốn thiết kế và sản xuất bởi Daihatsu, nhằm thay thế cho động cơ 3NR-VE do Toyota chế tạo. Động cơ mới vẫn có dung tích 1.2L nhưng sử dụng cấu trúc 3 xi lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 87 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, không quá khác biệt so với trước đây.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-33.jpg


Khác biệt chính đến từ sự thay thế hộp số 4 cấp bằng hộp số biến thiên vô cấp kép Dual CVT (D-CVT). Hộp số D-CVT kết hợp hoạt động của dây đai truyền thống và bổ sung của các bánh răng tách rời, hoạt động như một cấp số riêng lẻ ở tốc độ cao, giúp giảm thất thoát năng lượng khi tăng tốc.

Trong trải nghiệm thực tế, động cơ và hộp số D-CVT trên Toyota Wigo 2023 hoạt động khá mượt mà trong hầu hết trường hợp. Chỉ khi giảm vận tốc từ 30 về 20 km/h, hộp số D-CVT sẽ bị khựng lại 1 nhịp.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-24.jpg


Về cảm giác lái, Toyota Wigo 2023 với lợi thế nhỏ gọn giúp người lái rất dễ điều khiển trên phố. Việc “xào chẻ” giữa các làn đường trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn nhiều so với những đàn anh ở phân khúc trên.

Vô lăng trợ lực điện trên Toyota Wigo 2023 thực sự tối ưu cho lái xe trong đô thị. Tay lái khá nhẹ nhàng, dễ dàng điều khiển với cả lái xe nữ. Tầm quan sát cũng được tối ưu với cột chữ A nhỏ gọn, cùng với độ dài đầu và đuôi xe rất ngắn.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-39.jpg

Tuy nhiên khả năng cách âm không phải là điểm mạnh với những chiếc xe hạng A nói chung và Toyota Wigo 2023 nói riêng. Thân xe mỏng, trục cơ sở ngắn khiến tiếng ồn môi trường và ù gầm khá nặng. Điểm tốt là tiếng ồn lốp dễ chịu nhờ thành lốp dày và ồn gió tạt vào kính lái được triệt tiêu ở mức khá.

Trên cao tốc, Toyota Wigo 2023 cũng thể hiện khá ổn trong dải vận tốc từ 60 – 90 km/h. Vòng tua máy chỉ dao động ở mức 1700 – 2000 v/ph. Xe còn có thể vận hành ở tốc độ cao hơn, tuy nhiên khi vượt mốc 100 km/h, Toyota Wigo 2023 bắt đầu hụt hơi. Gia tốc tăng chậm thấy rõ.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-42.jpg


Mặc dù vậy, khó có thể đòi hỏi cao hơn ở Toyota Wigo 2023 khi đây là chiếc xe thiết kế dành cho đô thị, nơi chỉ yêu cầu di chuyển ở vận tốc trung bình và không cần quá nhanh.

Hệ thống treo trước độc lập MacPherson và hệ thống treo sau dầm xoắn trên Toyota Wigo 2023 hoạt động ổn định và hơi cứng. Di chuyển qua các đoạn đường xấu, hệ thống treo có hơi giằng sóc, nhưng dập tắt dao động khá nhanh.

An toàn vượt trội phân khúc

Điểm nổi bật
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi

Toyota Wigo 2023 tạo nên bước đột phá trong phân khúc hatchback hạng A khi được bổ sung khá nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Phiên bản G “chơi lớn” khi lần đầu tiên trong phân khúc trang bị cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.

OS-PVND-TOYOTA-WIGO-2023-22.jpg

Ảnh từ bài PVND Toyota Wigo G

Kết hợp với cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hai hệ thống này hoạt động khá hiệu quả với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Khi người lái bật xi nhan và có phương tiện đang đi vào điểm mù, hệ thống báo tín hiệu gần như ngay tức thì. Tuy nhiên tiếng cảnh báo khá lớn, đôi lúc sẽ làm giật mình hoặc khó chịu cho hành khách trên xe.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-14.jpg

Ngoài ra, Toyota Wigo 2023 còn trang bị rất nhiều tính năng an toàn như:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Đèn báo phanh khẩn cấp
  • 2 túi khí
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Khóa cửa tự động theo cảm biến tốc độ

Đánh giá chung

So với thế hệ tiền nhiệm, Toyota Wigo 2023 đã sở hữu những cải tiến vượt bậc, từ trang bị tiện nghi, cho đến các tiện ích an toàn, đồng thời vẫn giữ lại những ưu thế tiết kiệm nhiên liệu hay kiểu dáng trẻ trung và năng động.

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-1.jpg


Với giá bán từ 360 – 405 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản số sàn MT và vô cấp CVT, Toyota Wigo 2023 thực sự là lựa chọn đáng giá về một mẫu xe đô thị nhỏ gọn, không gian rộng rãi, đầy đủ tiện ích cần thiết, vận hành ổn định, tiết kiệm.

Một số ảnh chi tiết Toyota Wigo 2023 phiên bản G

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-6.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-8.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-9.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-10.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-12.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-13.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-17.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-18.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-22.jpg

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota Wigo 2023 khi đặt cạnh các đối thủ Hàn Quốc?
 
Last edited by a moderator:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.086
1.858
113
Một số ảnh chi tiết Toyota Wigo 2023 phiên bản G (tt)

OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-25.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-26.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-27.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-30.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-35.jpg
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-36.jpg
Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Có xứng đáng bỏ ra hơn 400 triệu đồng để mua?
Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Có xứng đáng bỏ ra hơn 400 triệu đồng để mua?
Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Có xứng đáng bỏ ra hơn 400 triệu đồng để mua?
Đánh giá xe Toyota Wigo 2023: Có xứng đáng bỏ ra hơn 400 triệu đồng để mua?
OS-DGX-TOYOTA-WIGO-2023-43.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi and dunglong
Hạng B1
10/12/17
95
109
33
38
Giảm giá mạnh đi ko có muôn đời vẫn bị i10 nó ngồi trên đầu .
 
Hạng D
22/1/19
3.962
6.481
113
Sẽ là 9/10 điểm nếu cái ghế sau có lưng ngả hơn, và mặt ghế rộng hơn để đỡ được đùi người ngồi. Ghế sau chính là cái thất bại trong thiết kế của xe này, khiến nó chỉ còn 5/10 thôi. Ai mua xe này chỉ để đi 2 người thì ok, còn đi 4 hay 5 người thì quên đi! Không biết ông designer làm cái ghế đó cho trẻ em 1m2 ngồi hay gì ... Trong khi khoảng trống để chân thì rộng thênh thang mà làm cái ghế như ghế hàng 3 trên mấy con xe 5+2 vậy.
 
Hạng B2
8/2/22
299
428
63
Con này bản cao 350tr mới hợp lý, lăn bánh xe xe hạng A mà gần 500tr thì điên mới mua xe này.
 
  • Like
Reactions: dunglong