Hạng B2
11/7/15
131
104
43
32
Hội An
hoianbudgetcarrental.com
Đánh giá xe và cảm nhận Huynhdai Solati sau 44.000km


Mua Huynhdai Solati để về kinh doanh là sự cân nhắc kỹ lưỡng đắn đo với Ford Transit hay Toyota Hiace tại Thời điểm 4/2019. Đến bây giờ mình đã có 2 con ford 2017,2019 và solati nên cái nhìn cũng tương đối khách quan.
  • Huynhdai Solati Vin 2019 giá 1030, vin 2018 giá 980tr
  • Toyota Hiace giá 830tr vin 2018
  • Ford Transit giá 730tr bản SPV
Mình ở Hội An nên phải cân nhắc rất kỹ. Cuối cùng quyết định Solati vì Form dáng sẽ ít lỗi thời trong 10 năm tới, máy móc Huynhdai. Vì mình đang xài con Santafe dầu để kinh doanh nên cảm nhận an tâm và tiết kiệm.
Mức tiêu thụ nhiên liệu so sánh :
  • Transit tiêu thụ tầm 10-11 lít
  • Solati 7 lít-9 lít
Ưu điểm :
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Máy móc êm vượt trội so với Transit, thay nhớt Kixx vừa rẻ vừa êm hơn các dòng nhớt khác. Xe đến giờ chưa phải bảo dưỡng gì. Chỉ thay nhớt và chạy.
  • Khung gầm đi đường mềm hơn Ford nên đôi khi không dám cua gắt, do chiều cao vượt trội, sợ lật. Đi 1 tài hay 3 khách gì cũng êm, tải thêm 8 khách nữa thì cực êm ái.
  • Điều hòa mạnh hơn Transit, chỉ bật ở mức 30% đã lạnh sâu ( Ford lúc khởi động phải bật Max). Chế độ ra gió điều hòa êm, không lâu lâu ù gió và quạt mạnh như ford. Khách cảm nhận.
  • Vô lăng nhẹ, quãng cua xe rộng hơn Transit , đi phố rất thích
  • Dàn nhựa tốp lô và quanh xe nhìn thẩm mỹ và ko xuống như ford. Dù dễ tưa. Theo vài chủ xe đời đầu thì nhựa không bằng xe nhập. A e thợ nội thất cũng bảo vậy khi nậy thay DVD
  • Côn nhẹ, quãng côn thấp phù hợp người lùn hay cao
  • Phanh nhẹ nhàng, độ quãng phanh thấp như xe 4,7
  • Khoang xe rộng, thoáng đãng
  • Cốp xe rộng
  • Đèn đốm vừa đủ xài
  • Gạt mưa êm
  • Có bệ bước chân thụt ra vào hợp lý
Nhược điểm :
  • Giá cao ( Ở mức dưới 950tr sẽ ổn hơn )
  • Màu đen của xe hình như là xanh đen, lớp sơn mỏng, dễ trày.
  • Nhựa ba đờ sốc phía trước và quanh xe rất dễ ố màu và trày.
  • Kính chắn gió tự nứt dù không va chạm gì ( Nhiều ae diễn đàn đã phản ánh)
  • Độ ồn lúc mua về cực êm, đi sau 10.000 thì lốp cứng cộng dồn cửa lùa, kính lái. Bị dội âm nhiều
  • Cửa lùa nặng, kêu cút kít , rất khó chịu sau 15.000km ( Khắc phục : lấy mút xốp chêm ở góc trên cùng cuối cánh cửa ). Độ khít cánh cửa sau khi đóng nhìn khoảng hở so với thân xe rất nhiều, cảm tưởng như mưa to gió lớn sẽ tạt vào trong hoặc bụi bẩn sẽ bám vào viền cửa ( Vệ sinh phía bên trong sẽ thấy bụi bám thành cửa rất nhiều )
  • Lốp dỏm ( bị ăn mòn 1 bên khi chỉ 18.000km) dù đã lật mặt lúc 10.000 km và đảo vị trí
  • Ghế chỉ rộng bằng ghế Ford Transit, nếu to hơn tí thì sẽ ổn hơn cho khách Tây. Màu ghế da nếu có option nhiều màu thì tốt hơn. Màu xanh nhìn quê và trẻ trung, không phù hợp đa dạng đối tượng khách hàng.
  • La zăng xe dù vệ sinh kĩ nhưng nhanh bị ố ( La zăng đúc ford thì sạch sẽ dù đã đi 100.000km)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
toàn nhưng lỗi vặt nhưng kh1o chịu kinh như tiếng vọng cửa lùa nứt kính lái ...
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Em này giá cao, chờ transit new xem sao. Hiện tại thêm đối thủ nữa là Gaz của Nga, ai đang đi em này xin chỉ giáo.
 
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
Bất tiện nữa là có cái nồi cơm điện trên nóc xe, đã rất cao lại vướng cái của nợ đó. Cty có cái resort ở sâu trong vùng nông thôn, tài xế solati chở khách tới lần nào cũng than trầy xe vì vướng cây :D
 
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Hôm bữa đi xe Quốc Cường về Định Quán. Tài xế nói xe này tệ, không bằng ford transit. Chạy mới 3 năm là tả!

Xe dành cho dịch vụ mà mới 44k km thì chưa thấy vấn đề lớn để nói. Phải cỡ 400~500k km!
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife