Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đảo lốp xe (mong thỉnh giáo)

Tập Lái
7/11/09
7
0
0
Tại hạ cưới vợ hai được 1 năm (tucson 2009)lo81p mới.Đã hơn 10.000km,muốn đảo bánh,đọc cataloge có 2 cách:bánh dự phòng đủ và không đủ kích thước với bánh hiện có.Xem lại bánh dự phòng thấy cùng thông số với bánh đang chạy.phân vân vì chưa rành xe mong chỉ giáo./. cám ơn
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.015
143
Nếu bánh dự phòng không đúng thông số với 4 bánh chính thì chọn cách 2 đi bác. 4 bánh chạy trên đường phải đúng thông số theo quy định.
 
Tập Lái
7/11/09
7
0
0
bánh dự phòng cùng thông số với 4 bánh đang chạy.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.672
113
Hoi anh google: "tire rotation"
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/11/09
7
0
0
hình do bạn PhanTấn upload dành cho xe tay lái thuận hay nghịch.mình đọc cataloge thấy bánh dự phòng thay bánh sau trái.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
phantan nói:
Hi các bác.
Hiện nay có nhiều thay đổi các bác nên chú ý 1 cách cẩn thận.
1/ Có những loại xe trang bị mâm và vỏ cảu bánh sơ cua đúng như thông số của bánh đang chạy NHƯNG mâm là loại mỏng hơn chỉ dùng tạm thời chờ vá,thay.
2/ Có những loại vỏ quy định chiều quay kg thể đảo bánh được ,sẽ gây nguy hiểm khi đảo ngược chiều.
     Vậy cách đơn giản và hiệu quả là thay bánh trước ra sau và sau ra trước cùng bên.
    Vì thực ra mục đích của tire rotation là tránh trường hợp mòn kg đều của 2 bánh trước và sau do bánh trước có độ nghiêng của các góc alignement và trọng tải khác nhau .
        Chúc vui vẻ,Bye.
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.058
113
40
aloacquy.vn
Xe pác đang dùng, không vấn đề gì, mới chạy được hơn 10k thì việc đảo bánh xe vẫn có thể chưa dần dùng tới bánh dự phòng. Đó là trong trường hợp các bánh đều ok.
Còn TH một trong 4 bánh có vấn đề thì pác cứ dùng theo cách mà hình pác PHANTAN đã chỉ là ok.
Pác SUNY TRAN nói hoàn toàn đúng, nhưng cho em bổ sung: thường thì bánh trước có tỷ lệ mòn cao hơn bánh sau. Cho nên nếu đảo bánh mà ko dùng bánh dự phòng thì nên để 2 bánh sau lên như hình pác PHANTAN là ok.
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
67
Hà Nội
Đảo lốp để các lốp mòn đều nên xe em (nhập, lốp sơ cua giống 4 cái còn lại như của bác chủ thớt, không quy định chiều quay) theo khuyến cáo 5k km đổi chéo 1 lần: lốp sơ cua thay cho 1 lốp trước, lốp đó chuyển chéo về lốp sau, lốp sau vừa thay đẩy lên trước cùng phía, lốp trước đổi chéo thành lốp sau và cái lốp sau cho lên sơ cua. Em đã dổi được 8 lần và bây giờ cả 5 lốp mòn đều như nhau. Cũng theo khuyến cáo thì được 6 năm hoặc 90k km thì thay 5 cái mới. Còn theo thực tế thì 120k km mới mòn đến mốc đánh dấu ở rãnh lốp. Lốp em theo xe loại Toyo tranpath 215/65/R16.
 
Tập Lái
7/11/09
7
0
0
theo cuốn hướng dẫn của santafe(đã dịch qua tiếng việt),cách đảo bánh (phương pháp có bánh dự phòng giống các bánh còn lại).Bánh dự phòng mới thay vào bánh sau trái,sau trái lên trước phải,trước phải xuống sau phải,sau phải lên trước trái,trước trái làm bánh dự phòng,cho nên mình nghĩ hình của bạn Phan Tan dành cho xe có  tay lái bên phải.Mong  các bác cho thêm ý kiến. Thêm một câu hỏi hình như các xe nhập nguyên chiếc đều có bánh dự phòng giống các bánh còn lại?