Thiết kế Vạn An hôm nay xin chia sẻ 3 điều cô đọng nhất, dễ hiểu nhất giúp Quý bà con, anh chị em dễ dàng nắm bắt làm hành trang cần thiết để các giao dịch mua đất nền không bị lừa đảo, lợi dụng:
1. Quý bà con, anh chị em yêu cầu được xem giấy tờ pháp lý của dự án đất nền đó
Có nhiều giấy tờ liên quan nhưng quan trọng nhất 3 giấy tờ sau:
  • Biên bản bàn giao đất cho Chủ đầu tư để thực hiện dự án.
  • Quyết định phê duyệt dự án đầu tư của UBND Tỉnh.
  • Văn bản Thông báo của Sở Xây dựng về việc Dự án đủ điều kiện mở bán.
Chắc ăn hơn nữa là bà con đến UBND huyện, tỉnh để hỏi xem tại địa phương có dự án đó hay không, các giấy tờ trên là thật hay giả. Bởi khi họ đã muốn lừa gạt thì các loại giấy tờ họ cũng có thể làm giả.
Khi được xác nhận là có dự án, giấy tờ là thật thì tùy mức thiếu các loại giấy tờ pháp lý mà bà con có thể phiêu theo. Nhưng tối thiểu để bà con tin tưởng rằng mình không ăn phải “bánh vẽ” đó là “Dự án đã có Biên bản bàn giao đất cho Chủ đầu tư để thực hiện dự án”.
2. Anh chị em cần đến tận nơi xem dự án đã thi công hạ tầng đến đâu (điện, đường, cây xanh)
Và nhớ giấy tờ pháp lý phải khớp với địa điểm vì rất nhiều cò đất dẫn đi xem dự án xung quang nào đó chứ không phải dự án ta định mua thì như vậy là có gian dối và quá rủi ro cho động cơ phía sau sự gian dối đó.
3. Mức độ chấp nhận rủi ro
Đại đa số các mô giới, tư vấn đất nền đều khao khát Quý bà con, anh chị em xuống tiền sớm để được mua đất nền với giá thấp hơn, nhiều ưu đãi. Đó là cái lý rõ ràng “lúa non” bao giờ cũng rẻ hơn “lúa chín”. Nhưng đổi lại là dự án chỉ là 1 tờ quy hoạch phân lô tự vẽ chẳng có giá trị pháp lý gì hết, nơi làm dự án bà con vẫn đang cấy lúa, canh tác. Và rủi ro là CỰC CAO lên đến 99,99 %. Đây cũng là sơ hở để rất rất nhiều cò đất, những công ty làm ăn bất chính lợi dụng, lừa đảo.
Nhưng khi hồ sơ dự án pháp lý rõ ràng, đã xong hạ tầng, ít rủi ro thì giá mua lại cao, đó cũng là quy luật.
Như đã nói ở trên, Anh chị em có thể PHIÊU theo mà không gặp phải “bánh vẽ” thì 1 yếu tố cũng rất quan trọng cần được xét tới. Đó là uy tín của Chủ đầu tư thực hiện dự án.
Nhưng lại cần định nghĩa thế nào mới là 1 chủ đầu tư uy tín đây ? Điều này nhiều bà con, anh chị em cũng rất dễ lầm tưởng. Và đây cũng là cái bẫy của một số đông Công ty lừa đảo lòng tin của bà con, anh chị em.
Thiết kế Vạn An cũng rất muốn chia sẻ thêm với Quý bà con anh chị em, tuy nhiên bài viết dài quá sợ Anh chị em không nắm được hết. Xin được chia sẻ thêm cùng Quý bà con anh chị em ở bài viết khác.
Chúc Quý bà con, anh chị em luôn tỉnh táo, sáng suốt trước mỗi lựa chọn và gặt hái được nhiều thành công.
 
Last edited by a moderator: