Tập Lái
14/10/17
28
0
3
36
thường thì dầu hộp số mà đỏ(e dùng mobil) .hay xe của chủ thớt dầu khác nhỉ?nếu không bác lấy hộp dầu nhớt của hãng kiểm tra lại.chứ 2 vạn chưa cần thay đâu
Đúng là dầu mới thì màu đỏ nhưng em nghĩ khi chạy rồi thì màu dầu nó sẽ thay đổi, ví dụ dầu máy lúc đầu màu vàng xong chạy thì lại ra màu đen. Bác thử thăm xem dầu hộp số của bác đã chạy rồi nó màu gì giúp e dc k
 
Hạng F
29/10/16
11.615
22.416
113
Pháp
- Xe ở VN thường là 40K còn xe Đức là 80K, nhưng cứ theo nhà sản xuất rủi có gì còn bảo hành được, Còn xe hết bảo hành thì chừng 50K cho chắc ăn. Nên nhớ thay luôn lọc nhớt hộp số nhé
- Xe số sàn thì chừng nào thay bộ ly hợp thì thay luôn,
Đúng là dầu mới thì màu đỏ nhưng em nghĩ khi chạy rồi thì màu dầu nó sẽ thay đổi, ví dụ dầu máy lúc đầu màu vàng xong chạy thì lại ra màu đen. Bác thử thăm xem dầu hộp số của bác đã chạy rồi nó màu gì giúp e dc k

Tuỳ vào nhà sản xuất mà họ để màu vào chứ nhà sản xuất xe không phải là nhà máy lọc dầu. Do đó các nhà sản xuất xe đòi các nhà máy lọc dầu cung cấp cho họ dầu máy theo của họ. nhưng nếu xem kỹ về thông số kỹ thuật thì hầu như giống nhau chỉ đóng hiệu lên mà thôi.

Thí dụ về dầu máy :
Tôi cũng chạy xe Đức, dầu máy nó khuyên là Castrol, nhưng tôi dùng dầu máy theo ý tôi, và máy vẩn đề 1 cái là nổ, có chiếc lên chừng 370.000 kms rồi và vẩn còn chạy không vấn đề
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
15/12/12
3
0
1
Đúng là dầu mới thì màu đỏ nhưng em nghĩ khi chạy rồi thì màu dầu nó sẽ thay đổi, ví dụ dầu máy lúc đầu màu vàng xong chạy thì lại ra màu đen. Bác thử thăm xem dầu hộp số của bác đã chạy rồi nó màu gì giúp e dc k
Xin lỗi bác vì trả lời muộn,dầu của e mầu đỏ ạ.theo thông số thì tầm 4 vạn thì mới nên thay.còn ít hơn thì không vấn đề gì đâu.