Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Đầy mập mờ và không rõ ràng. Tóm lại là "anh du di cho chú, chú còn cãi là anh lập bb nha?" Muốn sống theo pháp luật cũng khổ ải thật!
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng F
20/9/14
6.378
13.966
113
TP HCM
Trong NĐ 46
đ) Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo quy định, trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c Khoản 7 Điều này và trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;
Nếu nơi có có chữ P là nơi đỗ xe và nơi không cấm đỗ là được phép như nhau thì điểm đ này phạt xe đỗ ở đâu? (Bác đừng nói ở nơi có biển cấm đỗ nha)
TP chả ai đặt biển báo vì điều luật khó khả thi nên CSGT cũng chưa phạt.
ngộ có phải là xxx đâu mà biết phạt xe đỗ ở đâu!...
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Theo em đơn giản thôi bác : thực hiện đúng theo câu chữ của điểm đ khoản 3 điều 18 --> khi đỗ xe thì để biển báo có hình dạng, tính chất như W.247 ở trước và sau xe (còn biển đó bằng gì, quy cách, ... như thế nào thì tùy người đặt, miễn làm sao người tham gia gt khác có thể nhận biết được đó là biển cảnh báo xe đang đỗ) --> tốt nhất là mua các biển W.247 bằng nhựa hay bằng giấy nhưa như bác đã nêu.

nhìn đẹp thế.
ADEMq8.jpg

Cách này thì du di thôi, chứ căng thì chưa được.
E nói rồi, phải điều chỉnh lại điều 18, 19 luật GTĐB: chỉ áp dụng trên đường bộ ngoài KDC.
Hoặc sửa lại QC 41, cho phép trong KDC đặt biển trên xe như hình.
Đường cao tốc hoặc QL cho phép chạy 80- 90km/g, khi đỗ xe biển báo phản quang này đặt cách 5m trên mặt đường rất có ích.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cách này thì du di thôi, chứ căng thì chưa được.
E nói rồi, phải điều chỉnh lại điều 18, 19 luật GTĐB: chỉ áp dụng trên đường bộ ngoài KDC.
Hoặc sửa lại QC 41, cho phép trong KDC đặt biển trên xe như hình.
Đường cao tốc hoặc QL cho phép chạy 80- 90km/g, khi đỗ xe biển báo phản quang này đặt cách 5m trên mặt đường rất có ích.
Làm căng hay làm mềm gì cũng phải tuân thủ pháp luật --> luật quy định như thế nào phải thực hiện đúng như vậy, không được suy diễn --> ai làm căng thì :
- Đề nghị họ đưa ra quy định cụ thể về đặt biển như thế nào chứ không phải người tham gia gt phải tự hiểu theo ý của người làm căng.
- Họ không đưa ra được quy định hoặc viện dẫn không đúng luật mà vẫn lập biên bản thì yêu cầu họ ghi biên bản đúng với hiện trạng : có đặt biển báo nguy hiểm ở phía trước và sau xe khi bị lập biên bản --> là biết ai đúng ai sai và có xử lý được hay không.
E nói rồi, phải điều chỉnh lại điều 18, 19 luật GTĐB: chỉ áp dụng trên đường bộ ngoài KDC.
Hoặc sửa lại QC 41, cho phép trong KDC đặt biển trên xe như hình.
Đường cao tốc hoặc QL cho phép chạy 80- 90km/g, khi đỗ xe biển báo phản quang này đặt cách 5m trên mặt đường rất có ích.
- Luật GTĐB cũng như QC quy định nhằm cảnh báo nguy hiểm không phải chỉ ban ngày và ngay cả ban đêm --> biển báo này ở các nước phát triển họ còn bắt buộc để ngay sau cốp xe để mở lên khi đỗ trên đường.
- Luật GTĐB quy định rất cụ thể : đường đô thị quy tắc lưu thông khác đường cao tốc --> đường đô thị được dừng đỗ, đường cao tốc cấm dừng đỗ (trừ trường hợp bất khả kháng) --> tùy theo từng trường hợp mà có cách áp dụng khác nhau theo quy tắc lưu thông luật đã quy định.
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
14/2/17
484
748
93
Sinh ra trên đời, làm tài xế đã khó, làm tài xế ở VN còn khó gấp trăm ngàn lần! Thôi em đi nhà sách mua cuốn Luật Giao thông đây... :)
 
Hạng B2
3/1/17
352
484
63
Sinh ra trên đời, làm tài xế đã khó, làm tài xế ở VN còn khó gấp trăm ngàn lần! Thôi em đi nhà sách mua cuốn Luật Giao thông đây... :)
luật giao thông thì có. nhưng QUAN TRỌNG LÀ PHẦN GIẢI THÍCH.