Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất

Sau 8 thập kỷ tồn tại với vô số thế hệ và phiên bản, mẫu Volkswagen Beetle cuối cùng đã chính thức xuất xưởng khỏi nhà máy VW ở Puebla, Mexico.[pagebreak][/pagebreak]

Phiên bản cuối cùng của "con bọ" - Volkswagen Beetle Final Edition đã chính thức lăn bánh khỏi nhà máy, chính thức kết thúc 8 thập kỷ tồn tại của một mẫu huyền thoại. Một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô đã chính thức "an nghỉ".

Doanh số thấp, không có dòng xe nào "kế thừa", kỷ nguyên tiếp theo của VW sẽ chỉ tập trung vào xe điện và xe tự lái nên Volkswagen Beetle đương nhiên bị khai tử. Để kỷ niệm cột mốc này, hãng xe Đức cũng tung ra phiên bản cuối cùng mang tên Volkswagen Beetle Final Edition với 2 kiểu thân xe là coupe và mui trần. Mẫu xe trong hình là bản coupe với màu xanh Stonewashed Blue.

Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất


Ở ngoại thất, chiếc xe có một số thay đổi nhỏ như gương hậu trùng màu thân xe và cửa sổ trời với phiên bản coupe. Phiên bản SE sẽ sử dụng bộ mâm đa chấu 17 inch mới, trong khi bản SEL sẽ dùng bộ mâm 18 inch phong cách cổ điển.

Nội thất của Beetle phiên bản cuối cùng có nhiều điểm thay đổi hơn với cabin bọc giả da kết hợp với vải, chỉ viền tạo hoa văn kim cương, vô-lăng bọc da gắn logo Beetle, ốp màu Safari Uni trên bảng táp-lô, bộ pedal bằng thép không rỉ và hộp găng tay đặc biệt, dàn âm thanh Fender và hệ thống giải trí kèm tính năng định vị GPS... Các trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 6,3 inch, khóa thông minh không cần chìa, nút khởi động, ốp trang trí màu đen bóng...

VW Beetle Final Edition sử dụng động cơ 2.0 L 4 tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn 249 Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất


"Con bọ” Beetle được khai sinh vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn 6 lít/100 km. Lý do mà nhà độc tài đưa ra là hầu hết các gia đình Đức thời đó không có gara.

Vào những năm 1950, Beetle tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới nhờ thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với điều kiện kinh tế sau chiến tranh. Từ một "con bài" của Hitler trở thành sản phẩm thân thuộc hàng ngày của người dân châu Âu với giá khoảng 1.200 USD vào lúc đó. Riêng 1958, VW đã bán ra tới 450.000 chiếc trên toàn thế giới.

Tính đến nay, VW Beetle (bản cũ) đã bán được gần 5 triệu xe tại Mỹ và tổng cộng 21,5 triệu xe trên toàn thế giới. Nếu tính tỷ lệ xe sản xuất trên số lần thiết kế, chưa mẫu nào trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới có thể vượt qua nó.

VW Beetle thế hệ thứ hai và thứ ba (được sản xuất tại nhà máy ở Mexico) với 23 màu sơn khác nhau, 32 cấu hình nội thất, 13 loại động cơ khác nhau và 19 phiên bản đặc biệt (bao gồm Dune, Denim, Coast và #PinkBeetle).

Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất


Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng tàn. Cái kết của mẫu Volkswagen Beetle từ lâu đã được dự đoán trước bởi doanh số của xe qua nhiều năm đều sụt giảm. Năm 2003, doanh số toàn cầu của mẫu con bọ này chỉ đạt 30.000 xe. Thậm chí, khi VW hồi sinh nó với cái tên New Beetle, điều này vẫn không được cải thiện nhiều. Dù hãng có dùng các chính sách quảng bá hay khuyến mãi đi nữa.

Số liệu thống kê cho thấy chỉ có 25.127 chiếc Beetle được bán ra trong năm 2016 tại Mỹ, doanh số của Beetle và Scirocco cộng lại còn chưa bằng mẫu xe Golf trong tháng 1/2017. Tại Việt Nam, Volkswagen Beetle cũng không có kết quả khả quan hơn.

Kết thúc kỷ nguyên của "con bọ", nhà máy VW tại Puebla, Mexico sẽ dùng để sản xuất dòng SUV compact Tarek. Hãng xe Đức cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất dòng SUV Tarek từ năm 2020 và bắt đầu mở bán từ 2021. VW Tarek định vị ở phân khúc thấp hơn Tiguan.

Để tưởng nhớ dòng xe đặc biệt này, phiên bản Beetle Final Edition sẽ được trưng bày tại bảo tàng Volkswagen ở Puebla, Mexico.

Tạm biệt "con bọ" Volkswagen Beetle.


Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất

Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất Đây là chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng được sản xuất

Theo Volkswagen​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
2/12/03
1.545
3.919
113
Vietnam
chiếc xe này luôn đem lại nhiều cảm xúc.
nhưng mà từ hồi chiếc beetle mới ra thì em thấy nó ko còn như xưa, xe ko to cũng ko nhỏ, nhưng cứ cục mịch, sai sai khi đi trên đường
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Mấy năm gần đây doanh số xỉu lên xỉu xuống, cuối cùng cũng chịu nói lời từ giã.
 
Hạng B2
14/6/17
149
101
63
35
Tưởng nhớ dòng xe này thì phải nhớ luôn cả ông phát xít Hitler