Hạng F
11/1/10
6.130
60.709
113
Em thấy dù cho các thầy ngồi trong phòng lạnh "chế" toán nhưng thực chất cũng liên quan thực tế chứ thầy chế từ đâu. Ví dụ 3 ẩn số thì cần 3 giả thiết nhưng thầy bỏ bớt 1 hoặc 2 gt mà kèm vào đó các ràng buộc (nguyên, dương, bội số, ước số ...) để tập cho học trò tư duy. Bọn Mỹ và Sing ko làm được vậy vì nó ko có "nền tảng" tốt như bọn VN. :) Lâu lâu thủ râm phát.
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.667
113
Miền Không Xác Định
Em thấy dù cho các thầy ngồi trong phòng lạnh "chế" toán nhưng thực chất cũng liên quan thực tế chứ thầy chế từ đâu. Ví dụ 3 ẩn số thì cần 3 giả thiết nhưng thầy bỏ bớt 1 hoặc 2 gt mà kèm vào đó các ràng buộc (nguyên, dương, bội số, ước số ...) để tập cho học trò tư duy. Bọn Mỹ và Sing ko làm được vậy vì nó ko có "nền tảng" tốt như bọn VN. :) Lâu lâu thủ râm phát.
Giải bài tập rào rào chứ có hiểu khỉ khô gì :D. Em có đưa cháu gái học cũng khá. Nhớ hồi nó cấp 2 nghe nó ê a học thuộc lòng môn sử. Mấy tháng sau em cần quyển sử lên khảo bài nó. Hỏi tổng quát kiểu như timeline vậy, không cần nhớ thời điểm cụ thể. Kết quả bù chất. Em test thêm 1-2 đứa nữa, y vậy.
 
Hạng C
2/1/16
571
32.695
93
Em thấy dù cho các thầy ngồi trong phòng lạnh "chế" toán nhưng thực chất cũng liên quan thực tế chứ thầy chế từ đâu. Ví dụ 3 ẩn số thì cần 3 giả thiết nhưng thầy bỏ bớt 1 hoặc 2 gt mà kèm vào đó các ràng buộc (nguyên, dương, bội số, ước số ...) để tập cho học trò tư duy. Bọn Mỹ và Sing ko làm được vậy vì nó ko có "nền tảng" tốt như bọn VN. :) Lâu lâu thủ râm phát.
Ở phổ thông thì em không rõ. Chứ lên đh là em thấy mấy thầy biết hết đó chứ, mà làm biếng quá. Đáng lý phải ghi rõ đầu đuôi, đằng này ghi như bí kíp :D

Em nhớ đi học vi tích phân, sách Mỹ sau này em có đọc nó dày hơn 1000 trang. Trong khi ông thầy em soạn giáo trình có 20-30 trang :D
 
Hạng C
3/6/16
544
12.185
93
"..Các nhà toán học, các thầy cô dạy Toán ra sức ngồi trong 4 bức tường, phòng lạnh, căn cứ các bài toán có sẵn trong các loại sách, rồi tìm cách thêm bớt giả thiết, kết luận, bịa đặt ra vô số các bài toán khác nhau với độ khó tăng dần để thách thức, đánh đố .."
Căn bệnh này thấy rõ trong các bài thi trắc nghiệm lấy bằng lái xe. Người ta thiên về làm khó thí sinh mà quên rằng yêu cầu cần thiết nhất là khả năng ứng xử đúng luật trong giao thông chứ không phải là "thuộc luật" nằm lòng!
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.393
113
Em thấy dù cho các thầy ngồi trong phòng lạnh "chế" toán nhưng thực chất cũng liên quan thực tế chứ thầy chế từ đâu. Ví dụ 3 ẩn số thì cần 3 giả thiết nhưng thầy bỏ bớt 1 hoặc 2 gt mà kèm vào đó các ràng buộc (nguyên, dương, bội số, ước số ...) để tập cho học trò tư duy. Bọn Mỹ và Sing ko làm được vậy vì nó ko có "nền tảng" tốt như bọn VN. :) Lâu lâu thủ râm phát.
Thật ra anh thuộc hạng giỏi và truyền thống .

Chứ 90% kỹ sư Mỹ lơ tơ mơ hết

(Một thạc sĩ VLLT bị đẩy cho tốt nghiệp nói :) )