Tham khảo thớt này nè bác
https://www.otosaigon.com/threads/x...eo-doc-sao-cho-khoe-de-khong-hai-may.8841941/
https://www.otosaigon.com/threads/x...eo-doc-sao-cho-khoe-de-khong-hai-may.8841941/
Sao nhiều bác hỏi vấn đề này thế nhỉ. Lên đèo cảm thấy máy kéo nổi thì để D, không thì về M - S...
Xuống đèo thì phải về M hoặc S đề ghìm lại ít sử dụng thắng vậy thôi. Em thấy nó đơn giản mà
Xuống đèo thì phải về M hoặc S đề ghìm lại ít sử dụng thắng vậy thôi. Em thấy nó đơn giản mà
lên ok , còn xuống thì ngán lắm bác ah , nhồi phanh cháy bố có ngày . bác chịu khó chuyển qua bán tựu động đi số tay cho an toàn nhé
Em đi đèo xe số tự động . Em luôn để D chạy đèo có sao ko ạ...
Xe em có chế độ M nhung hông bít dùng tks ạ !
Đi số D bình thường! Bác kiểm soát đc tốc độ là ok rồi!
Khi xuống thì tùy theo dốc, bác phải lùi số để giảm áp lực cho phanh.
Hôm tết Tây vừa rồi em từ Dalat qua Phan thiết qua ngõ đèo Đại ninh thậm chí có khi về số - 2 những khúc cua gắt cùi chỏ,đường đèo quanh co, cộng với hậu quả trận bão số 12 làm cho đường đèo nhiều chổ đất đá lỡm chởm.Đi số D bình thường! Bác kiểm soát đc tốc độ là ok rồi!
Khi xuống thì tùy theo dốc, bác phải lùi số để giảm áp lực cho phanh.
Về số là để giảm tốc độ, ít phải đạp thắng, tăng hệ số an toàn.
Chưa biết dùng thì hỏi các bác cùng chủng loại xe, biết rồi thấy nhà thiết kế có lí, và thấy xe mình " ồ ngon dzậy ta".Em đi đèo xe số tự động . Em luôn để D chạy đèo có sao ko ạ...
Xe em có chế độ M nhung hông bít dùng tks ạ !
Xe số tự động
Khi lên đèo dốc quá dài, bác có thể chủ động về số, sẽ thấy xe khỏe hơn và không nóng máy, khi đề-pa lên dốc gắt, hoặc vượt qua mô đất hay chướng ngại vật nào đó, chủ động về 1-2 cũng rất ok.
Chỉnh sửa cuối:
Lên thì D vô tư, xuống thì phải hãm không là mất thắng nha bác 
Lên = "D" không hẳn là tốt nhất nhé bác, tùy ngưỡng tốc độ, nhiều khi vô tình đang ép ga hoặc số gì đó, đến khi cần tăng tốc - đạp ga xe cứ lỳ lỳ -> nếu có chế độ "S" or "M" thì chủ động số - speed vẩn tốt hợnLên thì D vô tư, xuống thì phải hãm không là mất thắng nha bác![]()