Các anh có thấy chu kỳ bảo dưỡng ô tô mỗi 5.000 Km tại VN có hợp lý?

  • Hợp lý vì điều kiện vận hành tại VN phức tạp

    Bình chọn: 6 13,0%
  • Cần nâng chu kì bảo dưỡng lên mốc 10.000 Km cho phù hợp và tiết kiệm

    Bình chọn: 40 87,0%

  • Total voters
    46
Hạng D
2/5/16
1.928
1.876
143
Con xe khách Bắc - Nam chạy 3 ngày đã 5000 km rồi, vậy mà nó chạy 20 năm mới ra bãi rác. Con xe gia đình chạy êm ru trong phố, mỗi ngày vài chục cây số thì suốt ngày vào hãng để cống tiền cho bọn đại lý.
Chu kỳ của Ford là 10.000 km nên bị rêu rao đắt hơn hãng khác, nếu tính 2 lần bảo dưỡng chu kỳ 5000 km thì chưa biết ai đắt hơn ai. Vậy nên mấy hãng xe bắt 5000 km chui vô nộp tiền là láo toét nhưng không làm thì tụi nó từ chối bảo hành.
 
Hạng F
8/8/06
6.456
21.044
113
40
Con xe khách Bắc - Nam chạy 3 ngày đã 5000 km rồi, vậy mà nó chạy 20 năm mới ra bãi rác. Con xe gia đình chạy êm ru trong phố, mỗi ngày vài chục cây số thì suốt ngày vào hãng để cống tiền cho bọn đại lý.
Chu kỳ của Ford là 10.000 km nên bị rêu rao đắt hơn hãng khác, nếu tính 2 lần bảo dưỡng chu kỳ 5000 km thì chưa biết ai đắt hơn ai. Vậy nên mấy hãng xe bắt 5000 km chui vô nộp tiền là láo toét nhưng không làm thì tụi nó từ chối bảo hành.
Xe Ford bảo dưỡng rẻ bèo nhèo
 
Hạng D
20/4/06
1.415
1.189
113
Mình đồng ý với kiến nghị trên, có lẽ hiệp hội người tiêu dùng nên yêu cầu thời gian bảo trì bảo dưỡng tối thiểu phải ở mức 7.500km, và cũng là mức thay nhớt ở điều kiện trên, Ford bảo dưỡng 10.000km vừa tiết kiệm cho chủ xe vừa bảo vệ môi trường do lượng nhớt thải ra môi trường giảm được 1 nửa.

Không biết các nước khác thì sao?
Mỹ , Can 16k trở lên mới phải thay nhớt. Bảo vệ môi trường tuyệt đối.
 
Hạng B2
11/9/13
208
155
43
Mốc 5k chỉ thay nhớt. Nếu muốn 10k lần thì dùng nhớt 10k mới phải thay. Do mình thôi, hãng kiểu gì chả nhảy