Chuyên
16/6/22
582
489
63
Luật mới của EU hứa hẹn sẽ mở rộng các điểm sạc nhanh trên các tuyến đường chính mỗi 60 Km. Chủ sở hữu xe điện ở châu Âu có thể đi du lịch khắp nơi một cách thuận tiện, cho phép họ dễ dàng thanh toán cho việc sạc phương tiện của mình.

EU thông qua luật mới tạo nên Mạng lưới giao thông xuyên Châu Âu


Vấn đề trạm sạc luôn là yếu tố then chốt để phát triển xe điện. Nhận thấy điều này, EU vừa ban hành luật mới yêu cầu cứ mỗi 60 Km phải có 1 trạm sạc nhanh cuông suất trên 150 kW cho ô tô và xe tải dọc theo các tuyến đường chính.

Đồng thời, các trạm sạc này phải tạo điều kiện thanh toán tiền sạc điện dễ dàng hơn, cho phép trả tiền sạc xe điện bằng thẻ, hoặc sử dụng các thiết bị không tiếp xúc mà không cần đăng ký hoặc thông qua ứng dụng đặt trước. EU cũng muốn hệ thống trạm sạc nhanh này cung cấp cho lái xe thông qua ứng dụng để có thể cung cấp thông tin đầy đủ về tình trạng sẵn có của các trụ sạc, thời gian chờ đợi hoặc giá cả tại các trạm sạc để lái xe điện để dàng tham khảo và lựa chọn.

Luật mới của EU cũng quy định, phải xây dựng các trạm sạc nhanh ít nhất 350kW cho xe tải cứ sau 60km dọc theo tất cả các con đường huyết mạch TENT-T. Số lượng các trạm sạc đạt yêu cầu cũng cần bao phủ từ 50% các con đường chính của TEN-T trước năm 2025 và bao phủ toàn bộ châu Âu trước năm 2030.

EU thông qua luật mới tạo nên Mạng lưới giao thông xuyên Châu Âu


EU cũng đã đặt mục tiêu cho cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro cho các phương tiện giao thông đường bộ. Luật mới đảm bảo cả ô tô con và xe tải hạng nặng đều được tiếp cận các trạm tiếp nhiên liệu hydro sau mỗi 200 km.

Luật mới này là một phần của chương trình "Fit For 55" của EU nhằm giảm 55% khí nhà kính vào năm 2030 và phạm vi áp dụng không chỉ trên các phương tiện giao thông đường bộ.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hjno
Hạng D
8/4/12
2.366
7.454
113
Em đi ngang vincom ngay lăng cha cả, taxi xanh xếp hàng sạc kín trạm, thêm mấy chiếc đậu ngoài đang chờ nữa. Xe cá nhân đến mà xếp hàng chờ sạc chắc cũng nản. Em thì chọn chạy đại vào cây xăng chịch chừng 2 phút là đầy. Mình có tiền mừ, sao phải khộ thế :p
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Em đi ngang vincom ngay lăng cha cả, taxi xanh xếp hàng sạc kín trạm, thêm mấy chiếc đậu ngoài đang chờ nữa. Xe cá nhân đến mà xếp hàng chờ sạc chắc cũng nản. Em thì chọn chạy đại vào cây xăng chịch chừng 2 phút là đầy. Mình có tiền mừ, sao phải khộ thế :p
Cái tâm, cái tầm nó ở mức khác. Châu âu nó thiếu gì tiền sao nó phải chịu cực chuyển qua xe điện làm gì?? Xăng dầu nó rẻ bèo sao nó ko chịch cho sướng.
 
  • Haha
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.366
7.454
113
Cái tâm, cái tầm nó ở mức khác. Châu âu nó thiếu gì tiền sao nó phải chịu cực chuyển qua xe điện làm gì?? Xăng dầu nó rẻ bèo sao nó ko chịch cho sướng.
Fun thôi anh. Bán ngay mấy chiếc bán tải chuyển sang xe điện thôi anh.
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Trạm sạc nhiều bằng cột điện bên mình thì chắc dễ hơn cho xe điện
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Fun thôi anh. Bán ngay mấy chiếc bán tải chuyển sang xe điện thôi anh.
Tiền ko có chưa nghĩ đến thứ khác được anh ạ. Giờ lo vác gạch lượm lúa. Thứ khác kệ mịa nó. Kaka
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cái tâm, cái tầm nó ở mức khác. Châu âu nó thiếu gì tiền sao nó phải chịu cực chuyển qua xe điện làm gì?? Xăng dầu nó rẻ bèo sao nó ko chịch cho sướng.
Châu Âu vướng cam kết COP26, vì phát thải của châu Âu vốn đã lớn rồi (sau Mỹ và TQ). Trong cơ cấu điện tái tạo, phong-năng-thuỷ thì châu Âu đều yếu, nên ko đủ "chứng chỉ trừ lùi" để giảm phát thải. Nên Đức là hình mẫu điện sạch nhưng giá đắt, vì ngoài 40% nhập khẩu hạt nhân từ Pháp, chỉ có 20% là tái tạo và gần như max, còn lại phải chạy điện khí (cũng là đốt nhiên liệu hoá thạch nhưng vì CO2 thấp nên đáp ứng tiêu chuẩn).
VN hết qouta điện than với thuỷ điện, đụng trần phụ tải, nên bây h đang bắt đầu kho LNG Thị Vải, mấy năm tới chạy điện khí nhiều giá lại cao lên như châu Âu ngay.
 
  • Like
Reactions: kongisland and Osin