Hạng B2
10/5/13
140
126
43
ôh, qua năm đi bộ, di chuyển cả ngàn cây số, mà xăng thì... các vị có dám chạy? hay là kho xăng các vị sẽ trữ ron95 còn dân thì ép e10?
 
Hạng C
3/8/16
659
1.576
93
bữa thằng nào bảo vẫn bán song song đâu rồi
Luật hiện tại đang cho bán song song xăng khoáng và xăng sinh học, bây giờ mới có đề xuất bỏ xăng khoáng.
Vậy thời điểm quá khứ và bây giờ, người ta nói bán song song 2 loại xăng, thì có gì sai vậy anh ?
 
Hạng B2
13/3/21
198
348
63
35
Đất nước đang phát triển lại cứ áp dụng chính sách của các nước phát triển, văn minh trên thế giới. Cần phải có lộ trình chứ. Trong khi giáo dục, y tế, sách giáo khoa, khám chữa bệnh... rất cần thiết, sao không áp luôn tiêu chuẩn Mỹ, Đức, Nhật, Úc, châu Âu.... cho bà con nhờ.
Vậy nghe thông tin này thấy chán thật sự. Có 2 khả năng xảy ra: 1 treo xe, 2 bán xe luôn
 
Hạng F
22/1/19
5.130
11.653
113
Thay thế sang nhiên liệu sinh học là cần thiết, nhưng lộ trình 2026 bỏ A95 thay bằng E10 và 2031 thay bằng E15 là quá gấp. Liệu bao nhiêu phương tiện dùng xăng trên thị trường còn đáp ứng được 2 loại xăng đó? Chẳng lẽ dân VN đã giàu tới mức mua 1 con xe về dùng vài năm rồi vứt, mua xe mới?
Và ai cam kết cho người sử dụng là xăng E10 hay E15 sẽ không làm hỏng bình xăng và hệ thống nạp nhiên liệu trên xe nếu sử dụng lâu dài?
Khi các vị đưa ra 1 đề xuất hay chính sách gì đó, phải đi kèm phân tích rủi ro và những thiệt hại có thể mang đến cho xã hội. Không thể cứ chăm chăm vào "lợi ích" còn chưa nhìn thấy rõ ràng mà bỏ qua tất cả yếu tố khác được. Nếu hệ thống nhiên liệu của xe khi dùng E10, E15 nhanh hư hỏng hoặc thậm chí gây cháy nổ nhiều hơn khi so với xăng gốc khoáng thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Ai sẽ đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng (khi họ đã không còn sự lựa chọn nào khác)??
 
Hạng B2
10/5/13
140
126
43
Đất nước đang phát triển lại cứ áp dụng chính sách của các nước phát triển, văn minh trên thế giới. Cần phải có lộ trình chứ. Trong khi giáo dục, y tế, sách giáo khoa, khám chữa bệnh... rất cần thiết, sao không áp luôn tiêu chuẩn Mỹ, Đức, Nhật, Úc, châu Âu.... cho bà con nhờ.
Vậy nghe thông tin này thấy chán thật sự. Có 2 khả năng xảy ra: 1 treo xe, 2 bán xe luôn
3: chờ xe chạy bằng nước (hydro) ))
 
  • Like
Reactions: Gold Advertising
Hạng D
3/3/16
2.148
3.970
113
41
Đất nước đang phát triển lại cứ áp dụng chính sách của các nước phát triển, văn mình trên thế giới. Cần phải có lộ trình chứ.
Vậy nghe thông tin này thấy chán thật sự. Có 2 khả năng xảy ra: 1 treo xe, 2 bán xe luôn
xăng không gây ô nhiễm bằng dầu.

tôi đề xuất không bán dầu, chuyển qua xăng E100 và xe điện hết :D

đặc biệt đường thuỷ, họ xài dầu diesel cực ô nhiễm mà xài nhiều nữa nên cấm hết, không cho hoạt động trong lảnh thổ VN
 
Hạng B2
10/7/24
101
132
43
33
Thay thế sang nhiên liệu sinh học là cần thiết, nhưng lộ trình 2026 bỏ A95 thay bằng E10 và 2031 thay bằng E15 là quá gấp. Liệu bao nhiêu phương tiện dùng xăng trên thị trường còn đáp ứng được 2 loại xăng đó? Chẳng lẽ dân VN đã giàu tới mức mua 1 con xe về dùng vài năm rồi vứt, mua xe mới?
Và ai cam kết cho người sử dụng là xăng E10 hay E15 sẽ không làm hỏng bình xăng và hệ thống nạp nhiên liệu trên xe nếu sử dụng lâu dài?
Khi các vị đưa ra 1 đề xuất hay chính sách gì đó, phải đi kèm phân tích rủi ro và những thiệt hại có thể mang đến cho xã hội. Không thể cứ chăm chăm vào "lợi ích" còn chưa nhìn thấy rõ ràng mà bỏ qua tất cả yếu tố khác được. Nếu hệ thống nhiên liệu của xe khi dùng E10, E15 nhanh hư hỏng hoặc thậm chí gây cháy nổ nhiều hơn khi so với xăng gốc khoáng thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Ai sẽ đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng (khi họ đã không còn sự lựa chọn nào khác)??
thì mua xe điện