Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Bộ Công an đề xuất cho cảnh sát giao thông bố trí cán bộ mặc thường phục để sử dụng thiết bị nghiệp vụ giám sát tình hình giao thông, phát hiện người vi phạm.

Đề xuất CSGT mặc thường phục để giám sát giao thông, phát hiện vi phạm


Khi phát hiện, cảnh sát mặc thường phục phải báo ngay cho lực lượng kiểm soát công khai mặc trang phục công an, đeo số hiệu, để xử lý.

Nội dung trên được nêu trong dự thảo lần 2 thông tư quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của cảnh sát giao thông. Dự thảo đang được Bộ Công an lấy ý kiến trong hai tháng, từ giữa tháng 10.

Dự thảo đề xuất lực lượng cảnh sát giao thông được trang bị, sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ như súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, súng bắn đạn hơi cay, bình xịt hơi cay, dùi cui điện, áo giáp, khoá số 8... khi làm nhiệm vụ.

Bộ Công an còn dự kiến, cảnh sát giao thông được quyền ra hiệu dừng phương tiện trên đường để kiểm soát trong 4 trường hợp. Thứ nhất, cảnh sát trực tiếp hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện hành vi trái pháp luật. Thứ hai, cảnh sát khi thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch xử lý theo chuyên đề đã được phê duyệt. Hai trường hợp còn lại là khi có văn bản đề nghị của đơn vị có thẩm quyền hoặc có tin báo, phản ánh sai phạm.

Lúc này, cảnh sát giao thông được quyền kiểm soát giấy tờ của người điều khiển phương tiện và giấy tờ tùy thân của những người có mặt trên phương tiện đó. Gặp tình huống cấp bách để bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội, cảnh sát giao thông có quyền huy động phương tiện giao thông, phương tiện liên lạc của tổ chức hoặc người đang điều khiển, sử dụng phương tiện đó.

Xem thêm:
Theo Vnexpress
 
  • Haha
Reactions: PMH82 and Thanh Van
Hạng D
3/3/16
1.435
2.562
113
39
mấy anh cứ mặt quân phục tuần tra và phạt thẳng tay + tăng cường xử lý phạt nguội thì người dân sẽ hết tiền mà vi phạm + không còn cảnh BIẾT BỐ MÀY LÀ AI KHÔNG

còn đề xuất mặt thường phục chỉ làm tăng chi phí cấp thường phục cho CSGT :D
 
Hạng C
7/10/19
918
1.365
58
44
Tính thay việc cho hệ thống camera vừa lắp đặt xong nữa ah, thường phục khác camera phạt nguội đúng 1 điều. Thường phục xử lý nhanh, gọn, tại chổ, có tình có lý, biết linh động và.. biết phân biệt polyme...
 
  • Haha
Reactions: cheetah and crabs