Hạng B1
15/5/19
76
34
18
43
Việc đề xuất chủ xe có quyền định đoạt, mua bán biển số xe khi qua đấu giá nhằm mục đích vừa đáp ứng yêu cầu quản lý, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, quan trọng nhất là tính chịu trách nhiệm của chủ xe đối với biển số.

Đề xuất được mua bán biển số xe khi qua đấu giá


Ngày 16-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Đỗ Thanh Bình - phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an - cho biết Bộ Công an vừa đề xuất chủ xe có quyền định đoạt, mua bán... biển số xe khi qua đấu giá.

Đề xuất này được đưa vào dự thảo Luật đảm bảo trật tự giao thông đường bộ lần thứ ba vừa trình Quốc hội.

Theo đại tá Bình, việc đấu giá biển số xe theo hình thức này nhằm mục đích vừa đáp ứng yêu cầu quản lý, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, quan trọng nhất là tính chịu trách nhiệm của chủ xe đối với biển số. Ngoài ra, việc này nhằm tăng thêm nguồn thu cho ngân sách của nhà nước", đại tá Bình nói.

Đề xuất được mua bán biển số xe khi qua đấu giá


Theo đề xuất này, sau khi trúng đấu giá biển số, chủ xe sẽ được quyền sở hữu biển số, có quyền định đoạt như mua bán, trao đổi, chuyển nhượng, thế chấp theo quy định của Bộ luật dân sự 2015. Đề xuất này không áp dụng với các loại biển số xe đăng ký theo hình thức chọn ngẫu nhiên như hiện nay.

Biển số xe khi đấu giá vừa có thể gắn với xe, vừa gắn với tên người sở hữu, không chỉ gắn với xe như hiện nay. Biển số này là tài sản có thể gắn bó suốt đời với một chủ xe.

Đề xuất được mua bán biển số xe khi qua đấu giá

Trước đó, trả lời lời Tuổi Trẻ về lộ trình thực hiện đấu giá biển số xe đẹp, đại tá Bình cho biết một trong những vướng mắc chưa thể thực hiện được là do Luật quản lý tài sản công năm 2017 quy định kho số của biển số xe do Bộ Công an đang sử dụng để đăng ký xe là tài sản công nhưng Luật giao thông đường bộ năm 2008 hiện hành quy định cấm mu bán biển số xe.

Dự thảo Luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã sửa đổi quy định này, theo đó chỉ cấm mua bán trái phép biển số xe, còn trường hợp mua biển số thông qua đấu giá là hợp pháp.

“Bộ Công an thực hiện sớm đấu giá biển số xe đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới theo sở thích và gắn trách nhiệm người trúng đấu giá khi sử dụng biển số xe đó”, ông Bình thông tin.

Nguồn: Tuổi trẻ
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng F
3/10/15
9.815
12.048
113
Đấu giá thế lỡ có bọn mua mồm bỏ giá cao xong chuồn đẩy biển số lên giá cắt cổ cho thằng xuống tiền thật sự thì sao nhỉ
 
Hạng C
11/8/16
767
2.509
93
54
TP.HCM
Cái dở nhất là bán xe cũ là kèm luôn biển số, nên có tình trạng né sang tên dẫn tới tình trạng kiểm soát xe phức tạp. Cái đề xuất đấu giá biển số chỉ tăng thu cho nhà nước, mà thu nhiều nhưng người dân chả được gì, chỉ rơi vào túi một bộ phận đầy tớ biến chất. Tránh túi ông này thì lại rơi vào túi ông kia!
 
dEs
11/5/20
2.091
138.946
113
Đấu giá thế lỡ có bọn mua mồm bỏ giá cao xong chuồn đẩy biển số lên giá cắt cổ cho thằng xuống tiền thật sự thì sao nhỉ
Bác nhầm, một khi đã đấu được biển số đó thì nó sẽ gắn liền với tên tuổi, cmnd, thông tin xe.v.v... của bác, bác sử dụng thì ok, ko có nhu cầu thì trả lại chứ chưa có cho phép sang nhượng đâu mà đấu trúng rồi bán cắt cổ cho thằng khác.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
5/1/16
585
1.653
113
26
Ông bộ tài chính định giá thẳng luôn, 5 số giống nhau 5 tỷ, 4 số 4 tỷ, 3 số 3 tỷ, vân vân, mây mây,...