Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Tuyến đường bộ cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đề xuất đầu tư với tổng chiều dài gần 27km, quy mô 4 làn xe hạn chế với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng.

Ban QLDA Mỹ Thuận vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.

Đề xuất hơn 6.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh

Theo lộ trình đề xuất, dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ thực hiện trong khoảng thời gian 5 năm kể từ ngày hiệp định vay vốn có hiệu lực - Ảnh mi
nh họa.​

Theo phương án đề xuất, dự án có tổng chiều dài gần 27km. Điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình Km 96+875 (lý trình N2) gần mố A2 cầu Kênh Giữa 1 của tuyến N2, thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Điểm cuối tại nút giao An Bình (điểm đầu dự án cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100 km/h, quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m.

Giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc sẽ được đầu tư đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Dự án sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh.

Theo tính toán, với phương án trên, tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.200 tỷ đồng.

Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ GPMB (gồm dự phòng) khoảng hơn 969 tỷ đồng; Chi phí xây dựng, thiết bị hơn 3.894 tỷ đồng; Chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là gần 582 tỷ đồng; phí dịch vụ là gần 4,5 tỷ đồng; chi phí dự phòng là gần 760 tỷ đồng.

Dự án sử dụng vốn vay ODA từ Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc khoảng hơn 4.462 tỷ đồng sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; Chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế VAT) và dự phòng phần vốn ODA.

Phần vốn đối ứng khoảng hơn 1.747 tỷ đồng sử dụng để thanh toán thuế VAT (phần chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí giám sát thi công); chi phí quản lý, chi phí tư vấn trong nước như: Chi phí khảo sát, lập dự án đầu tư; chi phí tư vấn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật; thẩm tra thiết kế kỹ thuật, chi phí thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành, chi phí khác… theo quy định hiện hành; Chi phí giải phóng mặt bằng và dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.

Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh được đầu tư kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau, cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang), góp phần giảm tải cho quốc lộ 1, kết nối giao thông với các trục dọc - ngang, nâng cao hiệu quả đầu tư của các dự án đã và đang triển khai.
>>>> Xem thêm:
 
Hạng B1
15/11/17
60
72
21
HCM
thuyluchoanggia.com
đã có CT An Hữu - Cao Lãnh rồi thì đoạn An Bình - Mỹ An này chưa cần thiết,
6,200 tỷ này nên ưu tiên đầu tư cho mở rộng QL62 từ Tp Tân An về Hồng Ngự sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế vùng giáp biên cho dân hơn
 
  • Like
Reactions: Adwin Safc
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
đã có CT An Hữu - Cao Lãnh rồi thì đoạn An Bình - Mỹ An này chưa cần thiết,
6,200 tỷ này nên ưu tiên đầu tư cho mở rộng QL62 từ Tp Tân An về Hồng Ngự sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế vùng giáp biên cho dân hơn
So sánh phần trăm thì cao tốc mới ngon hơn mở rộng, kkk
 
Hạng B1
15/11/17
60
72
21
HCM
thuyluchoanggia.com
So sánh phần trăm thì cao tốc mới ngon hơn mở rộng, kkk
Đương nhiên CT thì ngon rồi Bác, cơ mà mở 27km từ An Bình tới Mỹ An chưa giải quyết được vấn đề,
tương lai nhánh này từ Rạch Gíá cắt ngang Cao Lãnh đi theo tuyến N2 để kết nối với CT SaiGon - TayNinh,
- vì Từ mỹ An ra CT Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 50km , và từ Mỷ An -Tân Thạnh - Thạnh Hóa -N2 đến QL22 còn rất dài và rất xa, cả hai tuyến này đường nhỏ cầu cống nhiều và rất xấu
- Nếu em được làm lãnh đạo em sẽ ưu tiên mở rộng QL62- Thạnh Hóa - Tân Thạnh- Vĩnh Hưng-Tân Hưng- Tân Hồng-Hồng Ngự -Tân Châu, tương lai kết nối với CT Châu Đốc - Sóc Trăng, kkkkkkk, cả một vùng nông nghiệp, chăn nuôi thủy hải sản rộng lớn được hưởng lợi
 
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Đương nhiên CT thì ngon rồi Bác, cơ mà mở 27km từ An Bình tới Mỹ An chưa giải quyết được vấn đề,
tương lai nhánh này từ Rạch Gíá cắt ngang Cao Lãnh đi theo tuyến N2 để kết nối với CT SaiGon - TayNinh,
- vì Từ mỹ An ra CT Trung Lương - Mỹ Thuận khoảng 50km , và từ Mỷ An -Tân Thạnh - Thạnh Hóa -N2 đến QL22 còn rất dài và rất xa, cả hai tuyến này đường nhỏ cầu cống nhiều và rất xấu
- Nếu em được làm lãnh đạo em sẽ ưu tiên mở rộng QL62- Thạnh Hóa - Tân Thạnh- Vĩnh Hưng-Tân Hưng- Tân Hồng-Hồng Ngự -Tân Châu, tương lai kết nối với CT Châu Đốc - Sóc Trăng, kkkkkkk, cả một vùng nông nghiệp, chăn nuôi thủy hải sản rộng lớn được hưởng lợi
Anh làm vì dân vì nước thì là như vậy, còn nờ cờ xờ làm vì % ấy ấy kkk