Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bạn chắc thuộc vài phần trăm may mắn, không chỉ về thu nhập cao, mà vì tính chất công việc đang làm - 2 cty, giờ giấc rất cố định, lịch trình cụ thể, 2 địa điểm lại thuận thiện ngay trạm/tuyến xe bus. Và ngoài giờ làm việc chắc cũng ít phải lang thang khách khứa... Đại đa số có xe oto đều không có đủ các điều kiện trên... Bạn có thể không cần đi oto cá nhân mà cũng không ảnh hưởng nhiều đến cv và cuộc sống. Xin chúc mừng.
Xe oto ở VN chắc ko cần liệt kê sự tận thu và bất hợp của thuế và phí ở đây.
Việc thu phí vào nội ô này ko gì khác là lợi ích nhóm được khoát cái áo "vì mục đích cao đẹp".
87 cái trạm thu phí đó đi vào hoạt động thì bạn sẽ biết.
À ý em là em cũng đi xe bus chứ em cũng chẳng h zấc gì, nhậu bét nhè thường xuyên, tối toàn phải nhờ lái xe tăng ca đưa về.
Còn muốn thuận tiện hay ko do mình hết, chính là em học Luật lương thấp đi kinh doanh, sau thấy đủ rồi nên lại quay về làm thêm cái mình thích, ko nhiều tiền nhưng đỡ bận.
Chứ đúng ra thì cũng phải hy vọng mọi người có trách nhiệm xã hội hơn, chứ ko phải là như Buýt nhanh, mọi người ngại đi bộ 1-2km, đi xe cá nhân xong lại đổ thừa đường chật, chui vào làn BRT làm cả xã hội chậm lại, thì rất khó để tháo gỡ, nếu đã ko có trật tự thì xây đường to bao nhiêu cũng sẽ lại tắc đường (nó chính là vd ngã tư đèn đỏ trời mưa). :D :D :D
 
Hạng D
6/5/04
2.797
1.901
113
Vietnam
Công ty Tiên phong do Mr Quân làm chủ tịch, đồng thời đại biểu hội đồng ND tp HCM đã lập dự án này từ 10 năm.
Đây là dự án để đời, nếu được phê duyệt thì coi như thu dài dài. .
Tp HCM đã nhiều lần lấy ý kiến và đều có kết luận: trung tâm SG không hề kẹt xe, mà là kẹt xe khu vực phía ngoài nên lấy lý do chống kẹt xe ở trung tâm SG là bịa đặt và cố tìm cách để tận thu.

Việc thu phí lại do tư nhân làm dịch vụ và xung cấp vật tư, nên kê lên hết, kèm theo là chi phí vận hành, cuối cùng người dân thành vịt cho họ vặt lông mà không giải quyết được vấn đề gì cả.

nếu tp muốn chống kẹt xe thì cấm xây cao ốc trong SG từ 10 năm trước và phát triển hệ thống giao thông công cộng từ 10 năm trước, đảm bảo mật độ cư dân ở mức không kẹt xe, chứ không phải cho xây vô tội vạ, bán hết đất công để xây cao ốc dẫn tới kẹt xe trên thành phố.
Mà chốt lại: trung tâm SG không kẹt xe. Nên lý do đưa ra là nguỵ biện.
 
Hạng B2
14/11/18
154
1.609
96
Công ty Tiên phong do Mr Quân làm chủ tịch, đồng thời đại biểu hội đồng ND tp HCM đã lập dự án này từ 10 năm.
Đây là dự án để đời, nếu được phê duyệt thì coi như thu dài dài. .
Tp HCM đã nhiều lần lấy ý kiến và đều có kết luận: trung tâm SG không hề kẹt xe, mà là kẹt xe khu vực phía ngoài nên lấy lý do chống kẹt xe ở trung tâm SG là bịa đặt và cố tìm cách để tận thu.

Việc thu phí lại do tư nhân làm dịch vụ và xung cấp vật tư, nên kê lên hết, kèm theo là chi phí vận hành, cuối cùng người dân thành vịt cho họ vặt lông mà không giải quyết được vấn đề gì cả.

nếu tp muốn chống kẹt xe thì cấm xây cao ốc trong SG từ 10 năm trước và phát triển hệ thống giao thông công cộng từ 10 năm trước, đảm bảo mật độ cư dân ở mức không kẹt xe, chứ không phải cho xây vô tội vạ, bán hết đất công để xây cao ốc dẫn tới kẹt xe trên thành phố.
Mà chốt lại: trung tâm SG không kẹt xe. Nên lý do đưa ra là nguỵ biện.
The Mummy return!
 
  • Haha
Reactions: NEWDRIVER
Hạng B2
11/11/20
196
376
63
40
Em hỏi cái ví dụ em ở Bình Thạnh , ngày em đi lại Q1 ra vào tầm 5 lần , vậy ko lẽ 1 lần đi ra vào vậy 1 lần tính phí ?