Hạng D
2/12/03
1.834
4.360
113
Vietnam
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới, thay thế cầu cũ bị sập hai nhịp chính một ngày trước.

Ngày 10/9, Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét giao Cục lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C bằng ngân sách nhà nước, thực hiện năm 2024-2025. Giải pháp xây dựng cầu mới thay thế cầu cũ bị sập nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên quốc lộ 32C.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu cũ với quy mô hiện đại, đồng bộ với tuyến quốc lộ 32C và phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đề xuất xây cầu Phong Châu mới thay thế cầu bị sập

Cầu Phong Châu sau khi bị sập. Ảnh: Đức Hùng

Cầu Phong Châu hiện tại bắc qua sông Hồng, nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ, được đưa vào khai thác từ năm 1995. Cầu dài 375 m, gồm 8 nhịp, các nhịp bên ngoài là dầm bêtông cốt thép dự ứng lực, các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép, các trụ cầu bằng bêtông cốt thép.

Lúc 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu đổ trụ T7 làm sập hai nhịp dàn chính 6,7. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ cho rằng do ảnh hưởng của bão Yagi gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo lòng sông khu vực cầu.

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tuấn nói công an đang điều tra nguyên nhân, không loại trừ tình huống có vật trôi theo dòng nước, va đập với mố cầu gây sự cố.

Báo cáo của tỉnh Phú Thọ cho biết có 10 phương tiện di chuyển trên cầu gồm 3 ôtô, 6 xe máy, một xe máy điện rơi xuống sông lúc cầu sập. 3 người được cứu, 8 người mất tích.

Người dân từ Lâm Thao, Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Yên Lâm bình thường qua cầu Phong Châu, sang TP Việt Trì chỉ mất 15-20 km, nhưng nay cầu sập phải đi vòng xa hơn khoảng 50-60 km.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Nhiều ý kiến cho rằng nên xây cầu dây văng khu vực này. Các bác thấy sao?
 
Hạng D
10/6/10
1.485
1.334
113
Thanh tra lại hết mấy cái cầu kiểu này, lôi tụi ăn tham ra xử hết....
 
Mong tìm đơn vị nước nhật hay châu âu thi công..... mấy ô vnaaaa đừng làm hay bbe mấy ô.... xin đấy
Do thiết kế móng cầu cũ là cọc đóng lại gặp đá nông dẫn đến chiều dài cọc của trụ bị trôi khá ngắn (7 m) là không phù hợp. Giờ làm cầu mới thiết kế móng cọc khoan nhồi, khi gặp đá thì khoan vô tầng đá gốc luôn là ổn. Việt Nam ta làm được hết, không cần nước ngoài. Cầu Mỹ Thuận II là một sự tự hào cho VN mình làm.
 
Hạng D
26/6/05
2.617
305
83
Vũng Tàu
Do thiết kế móng cầu cũ là cọc đóng lại gặp đá nông dẫn đến chiều dài cọc của trụ bị trôi khá ngắn (7 m) là không phù hợp. Giờ làm cầu mới thiết kế móng cọc khoan nhồi, khi gặp đá thì khoan vô tầng đá gốc luôn là ổn. Việt Nam ta làm được hết, không cần nước ngoài. Cầu Mỹ Thuận II là một sự tự hào cho VN mình làm.
Em ko bàn đến trình độ bác ạ, cái đáng bàn là trách nhiệm và sự tự giác, cái đó mới cần và đang rất thiếu. Chứ thế giới bay lên vũ trụ mấy chục năm rồi mà làm cái cầu vượt sông ko xong thì làm cái gì :))