Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
tsaigon nói:
Pha Hoang nói:
Bác giải thích giúp em lỗi đầu tiên của bác là như nào? không có biển cấm quẹo thì cứ quẹo chớ?
Em một lần chuyển từ lane ô tô qua lane xe máy ngay ngã 4 NVL - NHC mà hôm đó không gặp CSGT, không biết có bị ghi hình không nữa
39.gif



Chỗ này là như vầy bác:

Ngã tư NVL - Bùi Bằng Đoàn, hướng từ NH Thọ đến Cầu Phú Mỹ.

NVL một chiều đi có 3 làn ô tô + 2 làn ô tô + 2 làn hỗn hợp. Em đi 2 làn ô tô giữa. Làn này đầu đường có bản phân làn theo loại xe, ko có bảng phân làn theo hướng.
Khi đến ngã 4, đèn tín hiệu gồm có đèn xanh rẽ trái, đèn xanh, ko có đèn xanh rẽ phải. Cũng không có bảng cấm rẽ phải. Dưới vạch kẻ đường, rất mờ hình như là rẻ trái + đi thẳng, đi thẳng.

Trường hợp này ai muốn rẽ phải vào Bùi Bằng Đoàn, buộc phải vào làn hỗn hợp - bị tách bởi con lươn, chỉ có 2 đoạn hở để vào (lưu ý là không có bảng hướng dẫn nào).

Chỗ này bác tài ở xa đến sẽ rất lúng túng khi muốn rẽ phải vào đường Bùi Bằng Đoàn, vì đến nơi ko có bảng cấm, chỉ có (em ko nhớ chính xác) mũi tên chỉ thẳng trên vạch kẻ đường.

Riêng tình huống của em, vì đường quá đông nên em chuyển qua làn ô tô bên phải, là làn xe tải. CSGT bắt em lỗi này - em sai. Còn nếu em rẽ phải thì chỉ có thể bắt lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường.
Ra vại. Bác từ NHT đến cầu PM mà rẽ phải thì vào NHC bác ạ, BBĐ bên kia đường là bên trái rồi.
 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
tsaigon nói:
Tối Nô en hôm qua, em chở cả nhà 3 thế hệ đi ăn tối bên PMH (nhà em ở Nhà Bè gần đó, cách khoảng 3km). gần cả năm nay em chưa chạm CSGT lần nào, ngay 1 đêm trong 1 đoạn đường ngắn em bị luộc 2 lần. Quá đen..

Làn xe máy thì đông vô kể. Em đi làn xe hơi, bị lỡ mất 2 cái đoạn hở để vào làn xe máy quẹo phải. Gần đến ngã 4, em thấy ko có biển cấm rẽ phải, trước mặt 2 bên toàn xe nên em xi nhan qua phải. Chưa kịp qua hết xe thì thấy bóng dáng anh rọi đèn pin thẳng vô mặt. Rồi xong! Tấp lề ngay ngắn, trước em còn khoảng 2-3 xe đậu. Toàn bộ xe tải đi làn phải, phải chuyển qua làn xe hơi để lưu thông.

Nghe đồn đã lâu nhưng giờ mới tận mắt tận tai chứng kiến sự mất dạy của đội NSG. Em trình bày là đường quá đông, kẹt xe, v.v... nhưng chú 1 mực nạt nộ và đòi phạt 1.7tr, giam bằng 30 ngày. Mẹ em bồng cháu xuống năn nỉ, nó đuổi đi... Vì chở cả gia đình, em ko muốn dây dưa lôi thôi nữa nên kêu cứ lập BB thì chú này đề nghị phạt tại chỗ. Em hỏi 5 trăm đc ko, nó nói "bình thường phạt 1tr7, bây giờ phạt tại chỗ phải được số lẻ chứ!!!!". Pó tay, muốn ăn dày kinh.

Em về xe nói gia đình là thôi cứ để nó phạt thì ba mẹ em ko chịu (vì ba em còn 1 cái giấy phạt 50/40 ở Dầu Giây chưa đóng). Em cầm 500 kẹp sổ bảo "giờ có 500 anh ko lấy thì cứ lập BB". Xơi luôn tại chỗ, ko quên mắng em mấy câu bảo em "tào lao".

Ăn Nô en xong (tổng cộng 675k). Em với ông già và thằng em mỗi người đúng 1,5 chai bia. Em chạy cẩn thận, về cách đường vô nhà 100m thì lại anh khác ra kêu vào :mad: :mad: Tự hỏi sao số con rệp vậy trời!!

Cầm giấy tờ ra em thấy mấy chú lay hoay cầm cái máy là em biết xong rồi, thổi ra 1.3 (em ko biết 1.3 là bao nhiêu vậy các bác). Các anh bên đội Nhà Bè thì đàng hoàng hơn nhiều. Hỏi em có uống bia ko. Em trình bày chỉ uống 1 chai, ảnh nói "thôi uống 1 chai là bị phạt rồi, 2,5tr + giữ xe". Hic. Em nói "anh thông cảm, chở cả nhà đi ăn giáng sinh chứ ko phải đi nhậu, vừa mới đóng cho mấy ông NSG tức thì". Mấy ảnh cười cười hỏi "lỗi đi sai làn phải ko? cái này lỗi nặng hơn".

Mẹ em lại xuống xe, lần này có thêm vợ ẳm luôn 2 đứa xuống. Một anh ra bảo "thôi anh này đi ăn giáng sinh với gia đình, nồng độ ko cao nên giải quyết cho ảnh khỏi giữ xe". Mẹ em thì già rồi, nóng tính, và vừa tức vì mới bị phạt xong, nên cũng có mấy câu khó chịu. Em phải lùa lên xe rồi nhỏ nhẹ "anh thông cảm, mẹ em tức tại đi chơi gia đình có xíu mà bị CA thổi 2 lần". Anh này nói "tui biết nên nãy giờ mẹ anh quạu tui cũng đâu có nói gì anh". Kết quả, ký BB chuyển làn ko xi nhan, 3 ngày sau lên đóng.

Em viết post này chỉ tản mạn chuyện thiên lý thôi, ko muốn gây tranh cãi về luật hay ai sai ai đúng. em ko dùng chữ xxx vì em sai. Luật là luật, mặc dù những trường hợp này vẫn có thể nhắc nhở được. Đường Nô en quá đông, mà các anh còn phải cực khổ làm lụng :D Sau việc này em chỉ thấy hơi tội cho mấy anh đội Nhà Bè: xử sự có tình có lý hơn, lại bị mắng oan (mẹ em). Trong khi mấy thằng NSG nói chuyện mất dạy mà lại có tiền ăn dày.

Sẵn tiện cho em hỏi đội Nhà Bè nằm đâu vậy các bác? Với lại theo luật thì trên 0.25mg/1 lít khí thở mới bị phạt. Vậy 0.25 tương đương số bao nhiêu trên máy vậy? (tương đương bao nhiêu ml bia lun càng tốt :))
bọn xxx ăn hối lộ được là nhờ có những người như bác, vừa phạm luật vừa ko muốn biên bản trừ khi bác là xếp của nó. Hoặc xe bác biển 80

Chia buồn cùng bác, nhưng bác sai rồi
ít ra thằng csgt sau còn tình người nhẹ cho bác rồi muốn gì nữa





 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
ztrummuz nói:
Pha Hoang nói:
neveroff nói:
bác nào rành luật khai sáng giùm em cái, có phải là lái 4B tuyệt đối không được uống bia không ạ? giả sử 1h bác uống 1 chai bia, 3 giờ lái xe được không?
Em cũng chung thắc mắc với bác! cứ uống bia rượu/ có nồng độ cồn > 0 là không được lái xe thì vô lý quá. Chẳng lẽ uống 1 chai bia phải 2-3 ngày sau mới được lái xe? mà chắc gì 2-3 ngày sau đã hết nồng độ cồn
39.gif
?!
Thế thì làm sao các bác biết được bao lâu sau khi uống thì trong hơi thở mới hết nồng độ cồn để mà lên xe?
Trường hợp chủ thớt nói là có uống 1 chai bia nhưng đặt tình huống câu tiếp theo bảo: "từ hôm qua" :D thì có bị phạt không các bác? Em chưa hiểu cái chỉ số nó hiện lên máy rồi thì sao CSGT còn phải hỏi có uống bia hay không? Hay là CSGT cũng không tin cái máy đó? :D
Bác hỏi vậy có người sẽ hỏi bác có đi thi lý thuyết hay ko liền á. Trong phần thi lý thuyết có câu hỏi này đấy nhé.

Câu hỏi: Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá bao nhiêu thì bị cấm?
cau%2026.jpg


Trả lời: Đáp án 2

Câu hỏi: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá bao nhiêu thì bị cấm?
cau%2027.jpg

Trả lời: Đáp án 1

Điều khoản nào trong luật GTĐB thì mấy bác kia dẫn chứng rồi.
Em trả lời là em có đi thi liền á!
Có thể bác chưa hiểu ý em hoặc em hiểu sai. Vì có bác dẫn thông tư nữa là trong hơi thở có nồng độ cồn thì không được điều khiển ô tô. Hay đây là dẫn "Vịt"? Nếu đúng thì em thắc mắc là làm sao để biết sau uống bao lầu thì nồng độ cồn về "0"?
Phần tiếp theo thì liên quan tới cái chỉ số trên máy đo vì em chưa bị thổi bao giờ. Bác chủ nói hiện số "1" sao đó, nó có nghĩa gì? và tại sao CSGT hỏi người vi phạm có uống bia rượu không?
 
Hạng C
20/3/13
649
1.364
93
Hoài Niệm nói:
Pha Hoang nói:
phucminh nói:
Nguy hiểm thật: Tính ra, nhiều OSer nhà ta chưa nắm rõ luật giao thông nhỉ?

"Đã lái xe thì không bia, rượu-Đã bia, rượu thì không lái xe" đó là khẩu hiệu ở đâu đó trên đường.
Luật thì em có nắm nhưng bác cho em hỏi, "đã" là khi nào? uống từ 2-3 ngày trước cũng gọi là "đã".


Từ "Đã" đó là để đưa vào khẩu hiệu thôi, còn việc bác uống hôm qua, cách lúc bác chạy xe vài giờ thì tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu nó kêu thổi có nồng độ là xem như dính chưỡng, như em tối mà em uống tầm 5 chai bia sáng ra thằng nào thổi em lại nói chuyện với em chút là nó say liền
033102bebe_1_prv.gif
Khó cái là nhiều khi trong hơi thở còn nồng độ cồn mà mình không nhận ra nè
21.gif

 
Hạng B1
31/10/13
80
6
8
Pha Hoang nói:
Hoài Niệm nói:
Pha Hoang nói:
phucminh nói:
Nguy hiểm thật: Tính ra, nhiều OSer nhà ta chưa nắm rõ luật giao thông nhỉ?

"Đã lái xe thì không bia, rượu-Đã bia, rượu thì không lái xe" đó là khẩu hiệu ở đâu đó trên đường.
Luật thì em có nắm nhưng bác cho em hỏi, "đã" là khi nào? uống từ 2-3 ngày trước cũng gọi là "đã".


Từ "Đã" đó là để đưa vào khẩu hiệu thôi, còn việc bác uống hôm qua, cách lúc bác chạy xe vài giờ thì tùy vào cơ địa của mỗi người. Nếu nó kêu thổi có nồng độ là xem như dính chưỡng, như em tối mà em uống tầm 5 chai bia sáng ra thằng nào thổi em lại nói chuyện với em chút là nó say liền
033102bebe_1_prv.gif
Khó cái là nhiều khi trong hơi thở còn nồng độ cồn mà mình không nhận ra nè
21.gif


Cái vụ kiểm soát nồng độ cồn trong cơ thể là trách nhiệm của bác và bác sĩ riêng của bác. Người khác nói chung và CSGT nói riêng không có trách nhiệm này. :D
 
Hạng C
23/2/13
807
414
63
Dạo này Năm mới Tết Đến Các Anh Nhà Bè thì chỉ Kiếm Ăn được tại NHT,,,,Các Anh NSG thì chỉ ăn Được NVL khúc PMH--KCX Tân Thuận,Nên Các A ra Quân Ngày Dài Đêm Thâu luôn...Các Bác Cẩn Thận Nhe...ngày Nào E cũng đi Làm 2 Khúc Này...Phải Nói Là CSGT đông Như Quân Nguyên...khíp......đi 2B cho lành...
 
Hạng B2
14/5/11
224
19
18
125
Mou FC
Nguyễn Văn Linh bẫy tứ phía, đi từ bình chánh vào nếu muốn rẽ phải thì lựa chỗ trước ngã tư rẽ vào làn xe máy, rẽ trái thí bám sát con lươn giữa mà quẹo. Đèn bố trí như giăng bẫy, gặp cây cối um tùm che mẹ hết đèn vãi cả linh hồn.
E thắc mác tí: từ NVL đi từ PMH về rẽ phải vào Phạm Hùng, nếu cặp vào làn bên phải trong cùng rẽ phải (không phải làn xe gắn máy) có bị phạm lỗi? vì chỗ này hướng dẫn hướng rẽ trên đường xe tải nó chạy riết chẳng thấy hình ảnh gì.
 
Hạng C
24/6/10
512
3.908
93
Hít sâu vào phổi thì nó kịp trao đổi chất gì gì đó rồi, hơi thở ra cũng mang theo cồn, trừ khi hít vào miệng bác phồng lên đủ to để chứa không khí bên ngoài rồi thổi vào máy chỉ phần không khí trong miệng thôi thì may ra thoát.
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Lâu nay em thường va chạm với xxx Nhà Bè, em không nói tất cả nhưng em thấy XXX Nhà Bè nhìn chung yếu về luật hoặc biết nhưng cố tình chẹt em nhưng em qua được hết bằng chính em không cần trợ giúp.

CSGT quận 7 thì em gặp 3 lần:
  • Lần 1: em bị dừng xe chỗ qua ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Lương Bằng phần đường Nguyễn Văn Linh, em đi làn trong cùng vượt một cái xe tải, các chú qui em lỗi vượt phải. Lúc đó trên làn em đi có cắm cái biển to đùng đề chữ xe tải và mũi tên chỉ hướng. Em bẩu chú CSGT là cái biển này không đúng qui cách theo TCVN mới ban hành, với lại biển báo chỉ có chữ không sao không có hình, nếu em không biết tiếng Việt thì sao đọc. Tuy nhiên, em cũng nói là lỗi của em, các anh bỏ qua. Chú CSGT đồng ý cho em đi và mấy hôm sau chỗ này đã thấy thay cái biển có hình cái xe tải, tuy còn quái thai nhưng nhìn vào đó muốn cãi cũng không được, tốt nhất nên đi đúng vì các chú cũng hay me xe tải chỗ này, xe con là phụ thôi.
  • Lần 2: Em đi từ Nhà Bè về Q7 qua cầu Rạch Đĩa 2, em đi làn trong bên phải bị ngoắc, bẩu em lỗi đi sai làn đường. Tranh cãi qua lại theo điều 3 và điều 13 của Luật các anh ấy cho em đi nhưng vẫn bảo em sai. Em nói lần sau em vẫn đi như vậy vì em không sai và các anh ấy không ngoắc em nữa (ngày nào em cũng đi) nhưng em thấy vẫn bắt xe khác. Vậy với em các anh ấy là CSGT còn với người khác các anh ấy là xxx?
  • Lần 3: vừa sáng nay em đi đăng kiểm con xe cùi khác ở Q7, đi qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn hướng về Bình Chánh bị bồ câu gí theo chặn lại và bẩu em lỗi vượt đèn đỏ. Thực lòng em không biết mình có vượt hay không (lúc đó em đang nói chuyện với rau) và em thấy thằng cu Công Ten Nơ chạy làn giữa còn chậm hơn em nữa mà vẫn qua. Em có trình bày với các anh ấy là em biết cái đèn này, xanh thì dài thêm mười mấy giây cho quẹo trái vào Phú Mỹ Hưng còn mũi tên đỏ đi thẳng thì sớm hơn, ngày nào em cũng đi qua đây nên em nghĩ em đi đúng, hai chúng ta cãi nhau một việc đã qua rồi cũng khó vì không có bằng chứng. Chú CSGT nói là chú đứng đây còn nhiều hơn em, chắc chắn chú nhìn không sai. Rồi chú nói, anh rút kinh nghiệm, nhận lỗi rồi tôi cho anh đi. Đến nước này thì em cũng cười như mếu, nói vài câu xã giao nhận mình ngu rồi đi lẹ bởi lẽ em cũng không tự tin lắm. Em thấy mấy chú cũng thật dễ thương, không giống mấy chú mà bác chủ đã gặp.
Nhân dịp Noel có vài câu chuyện kể hầu các bác, mong mấy chú CSGT đọc được mấy dòng này mà làm tốt công việc của mình, cũng như mang đến niềm tin cho người dân.