Lỗi thứ nhất bác bị: "không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường" (mức phạt từ 300 đến 500k) nhưng bác bị thuốc vào lỗi "sai làn đường" (mức phạt từ 1.6 đến 1.8triệu) là do bác "hơi yếu"! Bác đóng tại chổ 500k, như vậy bác là công dân tốttsaigon nói:Tối Nô en hôm qua, em chở cả nhà 3 thế hệ đi ăn tối bên PMH (nhà em ở Nhà Bè gần đó, cách khoảng 3km). gần cả năm nay em chưa chạm CSGT lần nào, ngay 1 đêm trong 1 đoạn đường ngắn em bị luộc 2 lần. Quá đen..
Làn xe máy thì đông vô kể. Em đi làn xe hơi, bị lỡ mất 2 cái đoạn hở để vào làn xe máy quẹo phải. Gần đến ngã 4, em thấy ko có biển cấm rẽ phải, trước mặt 2 bên toàn xe nên em xi nhan qua phải. Chưa kịp qua hết xe thì thấy bóng dáng anh rọi đèn pin thẳng vô mặt. Rồi xong! Tấp lề ngay ngắn, trước em còn khoảng 2-3 xe đậu. Toàn bộ xe tải đi làn phải, phải chuyển qua làn xe hơi để lưu thông.
Nghe đồn đã lâu nhưng giờ mới tận mắt tận tai chứng kiến sự mất dạy của đội NSG. Em trình bày là đường quá đông, kẹt xe, v.v... nhưng chú 1 mực nạt nộ và đòi phạt 1.7tr, giam bằng 30 ngày. Mẹ em bồng cháu xuống năn nỉ, nó đuổi đi... Vì chở cả gia đình, em ko muốn dây dưa lôi thôi nữa nên kêu cứ lập BB thì chú này đề nghị phạt tại chỗ. Em hỏi 5 trăm đc ko, nó nói "bình thường phạt 1tr7, bây giờ phạt tại chỗ phải được số lẻ chứ!!!!". Pó tay, muốn ăn dày kinh.
Em về xe nói gia đình là thôi cứ để nó phạt thì ba mẹ em ko chịu (vì ba em còn 1 cái giấy phạt 50/40 ở Dầu Giây chưa đóng). Em cầm 500 kẹp sổ bảo "giờ có 500 anh ko lấy thì cứ lập BB". Xơi luôn tại chỗ, ko quên mắng em mấy câu bảo em "tào lao".
Ăn Nô en xong (tổng cộng 675k). Em với ông già và thằng em mỗi người đúng 1,5 chai bia. Em chạy cẩn thận, về cách đường vô nhà 100m thì lại anh khác ra kêu vào![]()
Tự hỏi sao số con rệp vậy trời!!
Cầm giấy tờ ra em thấy mấy chú lay hoay cầm cái máy là em biết xong rồi, thổi ra 1.3 (em ko biết 1.3 là bao nhiêu vậy các bác). Các anh bên đội Nhà Bè thì đàng hoàng hơn nhiều. Hỏi em có uống bia ko. Em trình bày chỉ uống 1 chai, ảnh nói "thôi uống 1 chai là bị phạt rồi, 2,5tr + giữ xe". Hic. Em nói "anh thông cảm, chở cả nhà đi ăn giáng sinh chứ ko phải đi nhậu, vừa mới đóng cho mấy ông NSG tức thì". Mấy ảnh cười cười hỏi "lỗi đi sai làn phải ko? cái này lỗi nặng hơn".
Mẹ em lại xuống xe, lần này có thêm vợ ẳm luôn 2 đứa xuống. Một anh ra bảo "thôi anh này đi ăn giáng sinh với gia đình, nồng độ ko cao nên giải quyết cho ảnh khỏi giữ xe". Mẹ em thì già rồi, nóng tính, và vừa tức vì mới bị phạt xong, nên cũng có mấy câu khó chịu. Em phải lùa lên xe rồi nhỏ nhẹ "anh thông cảm, mẹ em tức tại đi chơi gia đình có xíu mà bị CA thổi 2 lần". Anh này nói "tui biết nên nãy giờ mẹ anh quạu tui cũng đâu có nói gì anh". Kết quả, ký BB chuyển làn ko xi nhan, 3 ngày sau lên đóng.
Em viết post này chỉ tản mạn chuyện thiên lý thôi, ko muốn gây tranh cãi về luật hay ai sai ai đúng. em ko dùng chữ xxx vì em sai. Luật là luật, mặc dù những trường hợp này vẫn có thể nhắc nhở được. Đường Nô en quá đông, mà các anh còn phải cực khổ làm lụngSau việc này em chỉ thấy hơi tội cho mấy anh đội Nhà Bè: xử sự có tình có lý hơn, lại bị mắng oan (mẹ em). Trong khi mấy thằng NSG nói chuyện mất dạy mà lại có tiền ăn dày.
Sẵn tiện cho em hỏi đội Nhà Bè nằm đâu vậy các bác? Với lại theo luật thì trên 0.25mg/1 lít khí thở mới bị phạt. Vậy 0.25 tương đương số bao nhiêu trên máy vậy? (tương đương bao nhiêu ml bia lun càng tốt)
Lỗi thứ 2: Mấy anh CSGT còn chút tình, nương tay cho bác lỗi nhẹ, như vậy mấy ảnh cũng là công dân tốt (đối với bác)
Em chém gió ở đây cho vui nhưng mà lỗi thứ 2 thì nhiều người bị, có người nói "đã lái xe thì không rượu bia, đã rượu bia thì không lái xe"
Em chẵng biết đã này là đã gì? Uống cho "đã" rồi thì đừng lái hay "đã từng" uống rồi thì đừng lái. Vậy thì chỉ có mấy thầy tu mới không uống rượu bia thôi.
Chia buồn cùng bác chủ lỗi thứ 2, vui 1 chút rước buồn bực!
Bác lý luận cái khác thì em không bàn (vì nói đúng) nhưng bác kéo thêm cái đen đen ở trên thì nếu em là xxx em nói bác đang mang bằng giả (vì không biết chữ thì làm sao mà biết thi để lấy bằng?)Neversad nói:Lâu nay em thường va chạm với xxx Nhà Bè, em không nói tất cả nhưng em thấy XXX Nhà Bè nhìn chung yếu về luật hoặc biết nhưng cố tình chẹt em nhưng em qua được hết bằng chính em không cần trợ giúp.
CSGT quận 7 thì em gặp 3 lần:
Nhân dịp Noel có vài câu chuyện kể hầu các bác, mong mấy chú CSGT đọc được mấy dòng này mà làm tốt công việc của mình, cũng như mang đến niềm tin cho người dân.
- Lần 1: em bị dừng xe chỗ qua ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Lương Bằng phần đường Nguyễn Văn Linh, em đi làn trong cùng vượt một cái xe tải, các chú qui em lỗi vượt phải. Lúc đó trên làn em đi có cắm cái biển to đùng đề chữ xe tải và mũi tên chỉ hướng. Em bẩu chú CSGT là cái biển này không đúng qui cách theo TCVN mới ban hành, với lại biển báo chỉ có chữ không sao không có hình, nếu em không biết tiếng Việt thì sao đọc. Tuy nhiên, em cũng nói là lỗi của em, các anh bỏ qua. Chú CSGT đồng ý cho em đi và mấy hôm sau chỗ này đã thấy thay cái biển có hình cái xe tải, tuy còn quái thai nhưng nhìn vào đó muốn cãi cũng không được, tốt nhất nên đi đúng vì các chú cũng hay me xe tải chỗ này, xe con là phụ thôi.
- Lần 2: Em đi từ Nhà Bè về Q7 qua cầu Rạch Đĩa 2, em đi làn trong bên phải bị ngoắc, bẩu em lỗi đi sai làn đường. Tranh cãi qua lại theo điều 3 và điều 13 của Luật các anh ấy cho em đi nhưng vẫn bảo em sai. Em nói lần sau em vẫn đi như vậy vì em không sai và các anh ấy không ngoắc em nữa (ngày nào em cũng đi) nhưng em thấy vẫn bắt xe khác. Vậy với em các anh ấy là CSGT còn với người khác các anh ấy là xxx?
- Lần 3: vừa sáng nay em đi đăng kiểm con xe cùi khác ở Q7, đi qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn hướng về Bình Chánh bị bồ câu gí theo chặn lại và bẩu em lỗi vượt đèn đỏ. Thực lòng em không biết mình có vượt hay không (lúc đó em đang nói chuyện với rau) và em thấy thằng cu Công Ten Nơ chạy làn giữa còn chậm hơn em nữa mà vẫn qua. Em có trình bày với các anh ấy là em biết cái đèn này, xanh thì dài thêm mười mấy giây cho quẹo trái vào Phú Mỹ Hưng còn mũi tên đỏ đi thẳng thì sớm hơn, ngày nào em cũng đi qua đây nên em nghĩ em đi đúng, hai chúng ta cãi nhau một việc đã qua rồi cũng khó vì không có bằng chứng. Chú CSGT nói là chú đứng đây còn nhiều hơn em, chắc chắn chú nhìn không sai. Rồi chú nói, anh rút kinh nghiệm, nhận lỗi rồi tôi cho anh đi. Đến nước này thì em cũng cười như mếu, nói vài câu xã giao nhận mình ngu rồi đi lẹ bởi lẽ em cũng không tự tin lắm. Em thấy mấy chú cũng thật dễ thương, không giống mấy chú mà bác chủ đã gặp.
Vậy nên góp ý bác, lần sau có cãi thì đừng nói thêm câu đó! Mất hay!
4bthang2b nói:Bác lý luận cái khác thì em không bàn (vì nói đúng) nhưng bác kéo thêm cái đen đen ở trên thì nếu em là xxx em nói bác đang mang bằng giả (vì không biết chữ thì làm sao mà biết thi để lấy bằng?)Neversad nói:Lâu nay em thường va chạm với xxx Nhà Bè, em không nói tất cả nhưng em thấy XXX Nhà Bè nhìn chung yếu về luật hoặc biết nhưng cố tình chẹt em nhưng em qua được hết bằng chính em không cần trợ giúp.
CSGT quận 7 thì em gặp 3 lần:
Nhân dịp Noel có vài câu chuyện kể hầu các bác, mong mấy chú CSGT đọc được mấy dòng này mà làm tốt công việc của mình, cũng như mang đến niềm tin cho người dân.
- Lần 1: em bị dừng xe chỗ qua ngã tư Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Lương Bằng phần đường Nguyễn Văn Linh, em đi làn trong cùng vượt một cái xe tải, các chú qui em lỗi vượt phải. Lúc đó trên làn em đi có cắm cái biển to đùng đề chữ xe tải và mũi tên chỉ hướng. Em bẩu chú CSGT là cái biển này không đúng qui cách theo TCVN mới ban hành, với lại biển báo chỉ có chữ không sao không có hình, nếu em không biết tiếng Việt thì sao đọc. Tuy nhiên, em cũng nói là lỗi của em, các anh bỏ qua. Chú CSGT đồng ý cho em đi và mấy hôm sau chỗ này đã thấy thay cái biển có hình cái xe tải, tuy còn quái thai nhưng nhìn vào đó muốn cãi cũng không được, tốt nhất nên đi đúng vì các chú cũng hay me xe tải chỗ này, xe con là phụ thôi.
- Lần 2: Em đi từ Nhà Bè về Q7 qua cầu Rạch Đĩa 2, em đi làn trong bên phải bị ngoắc, bẩu em lỗi đi sai làn đường. Tranh cãi qua lại theo điều 3 và điều 13 của Luật các anh ấy cho em đi nhưng vẫn bảo em sai. Em nói lần sau em vẫn đi như vậy vì em không sai và các anh ấy không ngoắc em nữa (ngày nào em cũng đi) nhưng em thấy vẫn bắt xe khác. Vậy với em các anh ấy là CSGT còn với người khác các anh ấy là xxx?
- Lần 3: vừa sáng nay em đi đăng kiểm con xe cùi khác ở Q7, đi qua giao lộ Nguyễn Văn Linh - Bùi Bằng Đoàn hướng về Bình Chánh bị bồ câu gí theo chặn lại và bẩu em lỗi vượt đèn đỏ. Thực lòng em không biết mình có vượt hay không (lúc đó em đang nói chuyện với rau) và em thấy thằng cu Công Ten Nơ chạy làn giữa còn chậm hơn em nữa mà vẫn qua. Em có trình bày với các anh ấy là em biết cái đèn này, xanh thì dài thêm mười mấy giây cho quẹo trái vào Phú Mỹ Hưng còn mũi tên đỏ đi thẳng thì sớm hơn, ngày nào em cũng đi qua đây nên em nghĩ em đi đúng, hai chúng ta cãi nhau một việc đã qua rồi cũng khó vì không có bằng chứng. Chú CSGT nói là chú đứng đây còn nhiều hơn em, chắc chắn chú nhìn không sai. Rồi chú nói, anh rút kinh nghiệm, nhận lỗi rồi tôi cho anh đi. Đến nước này thì em cũng cười như mếu, nói vài câu xã giao nhận mình ngu rồi đi lẹ bởi lẽ em cũng không tự tin lắm. Em thấy mấy chú cũng thật dễ thương, không giống mấy chú mà bác chủ đã gặp.
Vậy nên góp ý bác, lần sau có cãi thì đừng nói thêm câu đó! Mất hay!
Theo em hệ thống biển báo phải là ngôn ngữ biểu tượng mang tính quốc tế, ko có nước nào em biết xài mấy cái bảng chi chít chữ như ở VN hết. Bảng chữ chỉ dùng cho các bảng hướng dẫn chứ ko dùng cho bảng cấm hay hiệu lệnh. vd như bác chạy caravan qua Lào, bằng lái quốc tế hợp lệ, bác nhìn cái biển hiệu lệnh toàn tiếng Lào thì làm sao hiểu được.
4bthang2b nói:Lỗi thứ nhất bác bị: "không tuân theo biển báo, vạch kẻ đường" (mức phạt từ 300 đến 500k) nhưng bác bị thuốc vào lỗi "sai làn đường" (mức phạt từ 1.6 đến 1.8triệu) là do bác "hơi yếu"! Bác đóng tại chổ 500k, như vậy bác là công dân tốt(đối với xxx thổi phạt bác)
Lỗi thứ 2: Mấy anh CSGT còn chút tình, nương tay cho bác lỗi nhẹ, như vậy mấy ảnh cũng là công dân tốt (đối với bác)
Chia buồn cùng bác chủ lỗi thứ 2, vui 1 chút rước buồn bực!
Em có tranh luận về cái này, em có nói trong 1 reply là CSGT có thể phạt 1 trong 2 lỗi bác nêu. Nhưng cái này là nhận định cảm tính, mà người đưa quyết định chủ quan là CSGT ko phải em. Theo CSGT là em lưu thông sai làn, em cũng không thể cãi mặc dù em chỉ vừa mới chuyển qua làn đó còn chưa hết xe. Lỗi này CSGT còn "hù" em giam bằng 30 ngày, mà lúc đó vì nhiều yếu tố, em ko đủ thời gian check có đúng ko nữa.
Nói chung em viết bài này ko phải cỗ vũ tinh thần "chiến" với CSGT hay đả kích về luật, em chỉ chia sẻ 1 câu chuyện đêm noel, kinh nghiệm trên đường và 2 hình ảnh khác nhau của lực lượng CSGT. Chỉ vậy thôi
Bởi vậy... phải tùy vào luật quy định bác à. Người ta cho < 2 lon thì mới test kiểu đó, còn VN "có mùi" là dính thì phải ráng nhịn đừng uống thôi. Nhưng mấy NĐ 71, 171 gì đó cũng có phân biệt rõ mức phạt mà, dưới 2 lon mức nhẹ hơnbennhoc nói:dạ em chỉ xem trên youtube thôi ạ,em chỉ ko hiểu tại sao ở mỹ lai test tài xế như vậy?
Nếu chỉ đo nồng độ còn bằng máy test,khi phát hiện thì phạt thôi..cần chi phải test thêm điều nhuững điều như trên nữa ta,Nhưng bên đó có"cái mức"rõ ràng bác a.ko phải hễ uống beer là dính hết đâu.
test kiểu vietnam em cho bác uống 50 lít vaà đi toilet 1chục lần lun,vẫn test ra thôi
@4bthang2b: Em không có cãi nha bác em chỉ nói cho chú CSGT hiểu thôi. Biển hiệu lệnh chỉ có hình và số thôi, chữ chỉ có ý nghĩa hướng dẫn cho cái biển thôi, mà cái biển không đúng thì chữ vô nghĩa lắm. Hơn nữa, không biết tiếng Việt vẫn có bằng lái ngon lành cành đào nha bác, không phải bằng giả cũng chẳng phải bằng mua. Bác có thấy mấy chú khoai tây lái xe không? Bác thử hỏi xem nó có biết tiếng Việt không nhé?
Last edited by a moderator: