Hạng B2
24/6/18
447
126
43
Tra Vinh
Một liên hợp Auto mạnh mẽ và hùng hậu trong thập niên 30-40

audi_forum_08.jpg



Sau sự sát nhập của bốn đại gia ngành xe hơi là Audi, BKW, Horch và Wanderer đã tạo cho hình ảnh Auto Union càng lớn mạnh & thịnh vượng trên thị trường xe hơi và xe motor vào thập niên từ 30-40. Nếu các bác để ý hình trên từ năm 31 đến 39, Auto Union đã sản xuất và cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe hơi & motor nhất trong lịch sử hình thành của công ty so với thời điểm hiện nay (xem so sánh hình sau). Auto Union cũng phải mất nhiều năm để có thể phát triển ý tưởng & hợp tác lâu dài để áp dụng vào các thương hiệu có sẵn truyền thống lâu đời. Doanh thu hàng năm tăng từ 65 lên 276 triệu mác Đức và số lượng công nhân tăng từ 8000 lên hơn 23.000 người. Sản lượng xe mô tô hằng năm tăng từ 12.000 lên 59.000 chiếc và xe ô tô là từ 17.000 lên 67.000 chiếc. So với năm mà Auto Union được thành lập, sản lượng ô tô của Horch đã tăng gấp đôi trong năm 1938, Wanderer tăng 5 lần và tổng sản lượng ô tô của DKW tăng 10 lần.


Tối ưu hóa sản xuất

Những động cơ của Wanderer được tiêu chuẩn hóc và động cơ Horch V8 được thay thế bằng động cơ 6 xylanh thẳng hàng để đạt được hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Auto Union đã đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển hộp số tự động và các kỹ sư của Auto Union đang tìm kiếm phương pháp mới để tạo hình và phát triển thiết kế ngoại thất.

Bộ phận thiết kế của công ty theo đuổi một ý tưởng ký động học hóa từ những chi tiết nhỏ nhất, sử dụng những phát minh về khí động lực của một chuyên gia Thụy Sĩ là Paul Jaray. Những đặc tính khí động học tối ưu được tính toán trước tiên theo lý thuyết sau đó được kiểm tra kỹ càng trong phòng thí nghiệm. Phiên bản thân xe sẵn sàng đưa vào sản xuất của DKW F9 có hệ số kéo ngang trước rất ấn tượng cD = 0.42. Đến các thập kỷ sau, đây vẫn là một con số lý tưởng cho các xe sản xuất tại Đức.

Auto Union đạt được sự tăng trưởng nhanh chóng trong nhưng năm 1933-1939, doanh thu hàng năm tăng từ 65 lên 276 triệu mác Đức và số lượng công nhân tăng từ 8000 lên hơn 23.000 người. Sản lượng xe mô tô hằng năm tăng từ 12.000 lên 59.000 chiếc và xe ô tô là từ 17.000 lên 67.000 chiếc. So với năm mà Auto Union được thành lập, sản lượng ô tô của Horch đã tăng gấp đôi trong năm 1938, Wanderer tăng 5 lần và tổng sản lượng ô tô của DKW tăng 10 lần.


audi_forum_09.jpg


Phân tích khá hay
 
  • Like
Reactions: kevodanh272
Tập Lái
18/1/20
6
4
2
34
Xe thì ngon thật , mà giá chát quá . Ý em là giá tiền nó "hơi vượt" giá trị ấy .
 
Tập Lái
1/2/21
2
1
3
33
lalifa.com
Nhìn mấy chiếc xe cổ của Audi như: Auto Union V16, Wanderer Stromlinie em cứ tưởng la những mẫu concept của tương lai.
nhìn đẹp bác nhể
Audi_Forum_10.jpg

Khi nhắc đến thương hiệu xe Đức thường thì người tiêu dùng Việt Nam chỉ biết đến Mercedes hay BMW, và ít ai đến thương hiệu Audi chỉ mới vào thị trường Việt Nam qua với các dòng xe Audi phổ biến như Q7 hay A8 hoặc chiếc siêu xe R8 đầu tiên tại Việt Nam trong những năm gần đây. Sau chuyến đi Đức vừa qua, một số bác gặp em hỏi chắc có nhiều xe Mercedes hay BMW chạy ở Đức lắm hả? và câu trả lời của em là .... Audi là xe hiện rất phổ biến ở Đức với các dòng Audi A4 và A3.
[pagebreak][/pagebreak]

Audi_Forum_02.jpg


Bảo Tàng Audi hay còn goi Audi Forum

Audi_Forum_01.jpg


Audi_Forum_03.jpg


Audi_Forum_04.jpg


Audi_Forum_05.jpg


Các huy chương "kháng chiến" của Audi
Vào thời điểm khó khăn hiện của của các hãng xe trên toàn thế giới, bản thân thương hiệu xe Đức khác là Opel cũng vừa bị phá sản và hàng chục ngàn công nhân đang lâm vào cảnh thất nghiệp… còn các hãng xe khác như BMW hay Mer cũng phải “gồng” mình để vượt qua thời điểm khó khăn trong khi Audi vừa công bố đạt lợi nhuận cao nhất so với từ trước đến nay là 2.7 tỷ Euro trong khóa tài chính 2008 với số lượng xe bán ra đạt một triệu chiếc.
Công ty đã dành ra số tiền thưởng trung bình cho mỗi nhân viên là 5,300 Euro. Bất chấp tình hình khó khăn trong năm nay, Audi vẫn theo kế hoạch là đầu tư 2 tỷ Euro cho sản phẩm mới trong năm 2009 và tuyển dụng thêm 300 chuyên viên mới.

Audi_Forum_10.jpg


Audi_Forum_11.jpg

Mẫu R8 & S4 thuộc dòng xe thể thao của Audi hiện nay
Audi AG hiện có trụ sở tại Ingolstadt -Bavaria và thuộc quyền sở hữu 99,7% bởi tập đoàn Volkswagen từ năm 1964.

horch.gif

August Horch

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2009 tới đây, Audi sẽ chính thức kỷ niệm 100 năm thương hiệu Audi được sáng lập bởi ông August Horch – người “vô tình” sáng lập ra thương hiệu Audi trong thế “bí” bởi con trai của đối tác kinh doanh với Horch đề xuất.

audi_forum_06.jpg

audi_forum_07.jpg

audi_forum_08.jpg

audi_forum_09.jpg

trước khi vào, khách tham quan có thể tìm hiểu các dòng xe Audi
Từ Horch đến Audi – lịch sử hơn 100 năm trước

August Horch (sinh ngày 12 tháng 10 năm 1868 & mất ngày 3 tháng 2 năm 1951) một trong những người tiên phong trong nhưng ngày đầu phát triển ngành công nghiệp ô tô của Đức. Ông tham gia làm việc tại nhà máy Carl Benz (sản xuất xe Mercedes-Benz) và nhanh chóng trở thành giám đốc bộ phận chế tạo động cơ. Là người tài giỏi và có cá tính vì thế ông đã có những bất đồng vơi ban giám đốc và rời bỏ nhà máy Carl Benz .... để xây dựng thương hiệu riêng cho mình với tên công ty Horch & Cie được thành lập vào năm 1899 tại Cologne.

audi_forum_17.jpg


audi_forum_18.jpg


audi_forum_19.jpg


Chiếc Horch 10-12 PS đời 1903 - giá trị được mua bảo hiểm gần mấy triệu đô và được bọc vào lồng kính chống đạn

audi_forum_36.jpg


audi_forum_37.jpg


audi_forum_35.jpg


Đến năm 1909 ( Cách đây vừa tròn 100 năm), lại do những bất đồng với hội đồng quản trị và ban giám đốc của công ty, ông đã rời khỏi công ty để nhanh chóng xây dựng một “đế chế” mới cho riêng mình khác tại Zwichau. Tuy nhiên ông không được dùng tên của mình để đặt cho tên các mẫu xe mới với lý do thương hiệu Horch đã được đăng ký dưới tên công ty trước đó … chắc sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ… cuối cùng ông đã chọn được cái tên “cúng cơm” mới theo na ná với tên của mình là Audi theo ngôn ngữ tiếng La Tinh, giống với các tên của ông “Hark” có nghĩa là “nghe” trong tiếng Đức.

audi_forum_12.jpg


audi_forum_13.jpg


audi_forum_14.jpg


audi_forum_15.jpg


audi_forum_16.jpg


Chiếc Horch 855 Special Roadster với kiểu dáng sang trọng & quý phái, chỉ có 7 chiếc được sản xuất và có giá bán ra vào thời đó là 22,000 rechsmark và được xem là hàng độc nhất và giá đắt nhất của công ty.
Trong năm 1932, Audi sát nhập với các hãng xe hơi khác như Horch, DKW, Wanderer để hình thành Auto Union AG để trở thành hãng sản xuất xe hơi thứ 2 vào thời điểm đó và với biểu tượng bốn vòng tròn đan xen vào nhau làm logo cho công ty.

audi_forum_20.jpg


audi_forum_21.jpg


(thông tin lịch sử audi tham khảo wikipedia & linh.vn)