RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu
EM rất thắc mắc là tại sao chạy nóng máy ( tức khoảng 5,6Km ) rồi đèn mới báo , Nếu hư bơm nó sẽ phải báo thiếu nhớt ngay từ đầu , chắc có lẽ hư cảm biến nhớt như Bác VW nói quá !
Ah có Bác nào biết đèn báo Break Lamp là gì không ?? Xe Em sử dụng Thắng dầu trợ lực hơi . . .? Bác Automatic oi, cứu với ...
EM rất thắc mắc là tại sao chạy nóng máy ( tức khoảng 5,6Km ) rồi đèn mới báo , Nếu hư bơm nó sẽ phải báo thiếu nhớt ngay từ đầu , chắc có lẽ hư cảm biến nhớt như Bác VW nói quá !
Ah có Bác nào biết đèn báo Break Lamp là gì không ?? Xe Em sử dụng Thắng dầu trợ lực hơi . . .? Bác Automatic oi, cứu với ...
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu
Hôm qua em Type 1 bài rất dài dòng trả lời cho bác, nhưng xúi quẩy là khi send bị error, thế là nản chí quá...![&:]
Tóm lại thế này:
Đèn báo nhớt sáng thì rõ là áp lực nhớt có vấn đề, đa phần là bị yếu quá, các nguyên nhân có thể gặp là :
1. Bơm nhớt yếu ( dùng lâu nên khe hở giữa bánh răng và vỏ, độ ăn khớp giữa các bánh răng... bị tăng lên quá mức qui định!)
2. Lọc nhớt nghẹt.
3. Máy cũ nên khe hở của các khớp quá lớn (cụ thể là khe hở bạc lót (paliier) cốt máy, tay dên....) làm thất thoát nhiều nhớt bơm ở lốc máy, vậy nên áp lực nhớt lên Culass sẽ rất yếu...!
4. Trường hợp cảm biến hỏng không phải là không gặp, nhưng nó đều đặn báo sau khi máy đã nóng hẳn (áp lực bơm nhớt giảm do nhớt đã nóng loãng!) thì chứng tỏ là có lẽ nó không hư đâu...!
Đèn báo Brake chỉ có 2 công tắc để nó có thể sáng, thứ nhất là công tắc (cảm biến!) mực dầu ở bình dầu phanh, thứ 2 là công tắc phanh tay, bác kiểm tra cả hai cái trên xem có cái nào hỏng không nhé! Nếu cả 2 cái đều OK thì có nghĩa là đường dây đã bị chạm mát ở đâu đó !

Hôm qua em Type 1 bài rất dài dòng trả lời cho bác, nhưng xúi quẩy là khi send bị error, thế là nản chí quá...![&:]
Tóm lại thế này:
Đèn báo nhớt sáng thì rõ là áp lực nhớt có vấn đề, đa phần là bị yếu quá, các nguyên nhân có thể gặp là :
1. Bơm nhớt yếu ( dùng lâu nên khe hở giữa bánh răng và vỏ, độ ăn khớp giữa các bánh răng... bị tăng lên quá mức qui định!)
2. Lọc nhớt nghẹt.
3. Máy cũ nên khe hở của các khớp quá lớn (cụ thể là khe hở bạc lót (paliier) cốt máy, tay dên....) làm thất thoát nhiều nhớt bơm ở lốc máy, vậy nên áp lực nhớt lên Culass sẽ rất yếu...!
4. Trường hợp cảm biến hỏng không phải là không gặp, nhưng nó đều đặn báo sau khi máy đã nóng hẳn (áp lực bơm nhớt giảm do nhớt đã nóng loãng!) thì chứng tỏ là có lẽ nó không hư đâu...!
Đèn báo Brake chỉ có 2 công tắc để nó có thể sáng, thứ nhất là công tắc (cảm biến!) mực dầu ở bình dầu phanh, thứ 2 là công tắc phanh tay, bác kiểm tra cả hai cái trên xem có cái nào hỏng không nhé! Nếu cả 2 cái đều OK thì có nghĩa là đường dây đã bị chạm mát ở đâu đó !
RE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu
Cám ơn Bác Sĩ nhiều , không biết ra Gara làm cái vụ này thì tốn kém khoảng bi nhiêu vậy Bác, Bác có Gara nào làm ăn đàng hoàng 1 chút giới thiệu em với , Thanks Bác
Cám ơn Bác Sĩ nhiều , không biết ra Gara làm cái vụ này thì tốn kém khoảng bi nhiêu vậy Bác, Bác có Gara nào làm ăn đàng hoàng 1 chút giới thiệu em với , Thanks Bác
Các chi tiết máy bị lõng khi chạy nóng máy bị loãng gầy xì nhớt ở các chi tiết máy lõngRE: Đèn báo thiếu Nhớt nhưng ...không thiếu
EM rất thắc mắc là tại sao chạy nóng máy ( tức khoảng 5,6Km ) rồi đèn mới báo , Nếu hư bơm nó sẽ phải báo thiếu nhớt ngay từ đầu , chắc có lẽ hư cảm biến nhớt như Bác VW nói quá !
Ah có Bác nào biết đèn báo Break Lamp là gì không ?? Xe Em sử dụng Thắng dầu trợ lực hơi . . .? Bác Automatic oi, cứu với ...