Luật quy định chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ .
Con đường quanh BB là đường hình xuyến , mỗi nhánh rẽ tạo thành một ngã 3 với cái đường vòng xuyến đó , nếu muốn đi về hướng nào thì phải bật đèn báo rẽ về hướng đó là đúng luật . Ví dụ muốn rẽ ngay nhánh đầu tiên khi gặp vòng xuyến thì bật xi nhan phải , còn muốn rẽ ra các nhánh khác thì phải bật XN trái cho đến khi chuẩn bị đến nhánh cần rẽ thì bật XN phải , vì vậy đúc kết thành " vào trái ra phải " là từ những phân tích trên . Tuy nhiên cũng có những BB nằm lệch nên có thể có 2 nhánh thẳng với nhau không vướng BB ( ngã 5 Gò vấp ) , trong trường hợp ấy nếu không XN chắc xxx cũng không bắt mà nếu có XN cũng không sai . Theo ngu ý của em là vậy , mời các bác chém .
Em thì lại tin XXX vẫn sẽ thổi vào kiếm bánh mì (do đang hiểu lệ này là luật), chỉ CSGT thì không. Mà nếu như vậy thì xi nhan đầu tiên phải là phải (vào phải, do chuyển hướng sang phải, theo lý luận) chứ?! Còn khi chạy trong vòng xuyến, bác cảm nhận thế nào khi chạy trong "làn trong" (sát vòng xuyến, kể cả có phân làn hay không) xe chạy "làn ngoài" cứ xi nhan trái trước mũi nhưng không "chuyển làn" vào trong mà vẫn đều đều chạy vòng ngoài (vì chuẩn bị chuyển xi nhan phải chạy ra)?
Vào và ra Vòng xuyến ko chuyển hướng thì là gì? Từ chạy thẳng chuyển sang chạy vòng tròn, sau đó chuyển sang chạy thẳng. Hẳn có anh cho là chạy đường cong thôi? Thôi rảnh thì cứ việc cãi nhau với xxx.
Em cũng chẳng rảnh để tranh luận với XXX nhưng muốn góp sức cùng cộng đồng OS sửa những cái lệ không cần thiết, đôi khi là cái lệ "sai riết thành đúng", mặc dù đã truyền miệng vài năm nay và trở thành "luật" trong suy nghĩ của rất nhiều người. Và quan trọng là, XXX cũng sẽ không thể áp lệ mà đòi phạt, kiếm bánh mì tràn lan như hiện nay.
Thôi, em trả thớt lại cho chủ đề đèn hazard, kẻo lại làm "lạc đề" sang xi nhan vòng xoay.