Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện khí hóa trong tương lai, đặt ra các mục tiêu mới cho những năm tới. Đáng chú ý là việc đầu tư 19,4 nghìn tỷ won (16,15 tỷ USD), ra mắt nền tảng mới và 17 mẫu xe điện mới từ giờ cho đến năm 2030.

1646222103003_0.jpg--.jpg


Kế hoạch điện khí hóa của Tập đoàn Hyundai Motor tập trung 3 yếu tố chính: tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm và năng lực phần mềm. Hyundai muốn trở thành một thương hiệu không carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.

Hãng xe Hàn sẽ đầu tư lớn 19,4 nghìn tỷ won (tương đương 16,15 tỷ USD). Công ty cũng công bố khung gầm mới cho năm 2025 và sự ra mắt của 17 mẫu xe điện mới từ Hyundai và Genesis vào năm 2030. Vào thời điểm này, khi họ hy vọng sẽ bán được tổng cộng 1,87 triệu chiếc EV.

fkvie1qk9k9qowj2rwxm.jpeg


Nền tảng mới mà Hyundai đề cập là phiên bản nâng cấp toàn diện của nền tảng E-GMP hiện tại, vốn đang dùng trên dòng Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60.

Nền tảng khung gầm mới sẽ được gọi là IMA (Integrated Modular Architecture) và ra mắt thị trường từ năm 2025. Nó sẽ được dùng chủ yếu cho nhóm xe du lịch và xe thương mại. Ưu điểm của nó là có khả năng tăng phạm vi hoạt động của xe, tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động. Từ đó, giúp hãng xe hàn giảm chi phí phát triển.

Hyundai-Motor-Group-2022-CEO-Investor-Day-3.jpg


Trong số 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, 11 mẫu sẽ đến từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis.

Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là 3 chiếc sedan, 6 chiếc SUV. Genesis sẽ ra mắt 2 sedan và 4 mẫu SUV.

Mục tiêu điện hóa của Genesis cũng sớm hơn Hyundai. Hãng xe sang sẽ cung cấp toàn bộ xe mới chạy điện từ năm 2025 và sẽ chỉ bán xe điện từ năm 2030.

Hyundai-Motor-Group-2022-CEO-Investor-Day-6.jpg


Mục tiêu bán hàng mới của Hyundai là 1,87 triệu EV vào năm 2030, tương đương 7% thị phần, tiếp nối mục tiêu trước đó là bán 560.000 EV vào năm 2025.

Thương hiệu Hàn Quốc sẽ bắt đầu sản xuất xe điện ở các quốc gia khác ngoài các nhà máy hiện tại của họ ở Hàn Quốc và Cộng hòa Séc.

Để đạt được mục tiêu của mình, Hyundai sẽ đảm bảo 170 GWh pin cho đến năm 2030. Họ cũng đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện dung lượng pin và phát triển pin thể rắn.

Hyundai-Motor-Group-2022-CEO-Investor-Day-13.jpg

Hyundai-Seven-4-1024x555.jpg

Theo Carscoops
Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/4/17
1.867
1.486
138
34
Khả năng tiện dụng khi sạc và tối ưu hoá phần mềm, hệ thống bảo dưỡng tiện lợi là mấu chốt cơ bản để các nhà sx xe điện cạnh tranh với nhau
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
25/6/18
523
800
98
41
Nếu tính từ thế hệ EV sơ khai trước 2020 như Ioniq EV, La festa EV, Mistra EV, Kona EV thì đến năm 2025 chỉ 3 năm nữa thôi Hyundai với hệ khung gầm mới nghĩa là bước qua thế hệ EV thứ 3 rồi. Đi quá nhanh luôn, có thể nói là song hành với Tesla các thế hệ EV luôn.
Đến năm 2030, Hyundai và Genesis sẽ trình làng 17 mẫu xe điện mới
 
Hạng C
22/3/16
965
8.904
93
Nếu tính từ thế hệ EV sơ khai trước 2020 như Ioniq EV, La festa EV, Mistra EV, Kona EV thì đến năm 2025 chỉ 3 năm nữa thôi Hyundai với hệ khung gầm mới nghĩa là bước qua thế hệ EV thứ 3 rồi. Đi quá nhanh luôn, có thể nói là song hành với Tesla các thế hệ EV luôn.
View attachment 2667135
Cũng ko gọi là nhanh, vì bản thân Huyndai cũng như VW, Toy là những tay khổng lồ trong sx. Lãnh đạo tới chủ tịch toàn lão làng kinh nghiệm, khác với Tesla là start up.
Vậy nên mới nói, các tay oto truyền thống vẫn còn hững hờ, chứ 1 khi nhảy vào và cạnh tranh về giá thì số phận Tesla ko sáng cho lắm.
 
Hạng D
25/10/07
1.310
6.095
113
Giá đẹp nữa thì tốt.
làm 1 con đi nhong nhong cafe cà láo,đi chợ đưa con.
 
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Nêú muốn tăng trưởng nhanh thì các hãng phải ra những chiếc giá rẻ trước, ở VN thì phải tầm 200-300tr. Khi đó có nhiều người tiếp cận được thì việc mở nhiều trạm điện sẽ khả thi hơn... Còn hơn bán chiếc xe vài tỏi mà ít trạm điện...
 
Hạng D
1/1/15
2.368
10.343
113
44
Bake Central Park
www.bake.vn
Giá xuất xưởng xe hơi chạy điện sẽ về mức 6 USD/1kG, nếu các Hãng sản xuất đẩy mạnh dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào